ด้วยความเอะใจว่าทำไมเดือนนี้ ยอดเรียกเก็บบัตรเครดิตทำไมเยอะจัง (ยอด กพ. 62 เรียกเก็บ มีค 62)
ปกติผมตัดบัญชีบัตรเครดิตกับบัญชีออมทรัพย์อัตโนมัติทั้งหมด มาไล่ดูก็เจอรายการ True Vision 4800 บาท
ตอนเช้าเลยโทรไปสอบถาม จนท. True call center ได้คำตอบว่าเป็นค่าอุปกรณ์ True ที่ยังไม่ได้คืนตอนยกเลิก
ประเด็นคือ ผมยกเลิกไปตั้งแต่ 3 เดือนที่แล้ว อุปกรณ์ก็คืนไปหมดแล้ว เลยบอก จนท.Call center ช่วยดำเนินการแจ้งตัดรายการนี้ให้ด้วย เค้าก็ค่ะๆ และจะประสานงาน Shop ที่คืนอุปกรณ์ให้ ได้ความคืบหน้าอย่างไรแล้วจะติดต่อกลับไป
ผมร้อนใจมากช่วงพักกลางวันเลยขับรถไปที่ True shop
ซึ่งเป็น shop ที่เอาอุปกรณ์ไปคืน เพื่อสอบถามเรื่องที่แจ้ง call center ไปตอนเช้า จนท. True shop ตรวจสอบก็บอกว่าผมได้มาคืนอุปกรณ์ไปเมื่อ 9 พย และ 13 พย 61 ครบหมดแล้ว เออก็ยังดีมีข้อมูล และก็บอกอีกว่ามี จนท.True ที่เป็นช่าง ไปถอดอุปกรณ์ที่หน้าบ้านแล้วด้วย ผมก็เลยถามไปว่า ในเมื่อคืนอุปกรณ์ไปหมดแล้วตั้งแต่ พย. ทำไมถึงมาตัดเงินผมอีกล่ะ ถ้าผมไม่ตรวจสอบหรือทักท้วง คุณก็จะตัดเงินผมไป และผมก็เสียเงินเปล่าๆนะสิ จนท.ก็ได้แต่ยิ้ม แล้วผมก็ทำเรื่องบอกว่า ให้ True Shop ส่งหลักฐานไปธนาคารเพื่อตัดรายการนี้ออกให้ด้วย จนท.บอกว่าถ้าดำเนินการให้แล้วจะติดต่อไป
จนถึงเย็นก็ยังไม่มีใครติดต่อมา ผมก็ขับรถไป True shop อีก (สรุปค่าน้ำมันรถวิ่งไปวิ่งมากี่รอบแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้มาจากผม) ถามว่าเรื่องไปถึงไหน จนท. ก็บอกว่ายังไม่ได้ส่งเรื่องไปเลย จะส่งให้เย็นนี้ สรุปทั้งวันคุณยังไม่ได้ทำอะไรเลย จากนั้น จนท. ก็เดินไปคุยกันหลังร้าน คงปรึกษากันเอาไงดีกับเคสนี้ แล้วก็กลับมาบอกผมว่าให้ธนาคารตัดเงินไป (คิดดีเนอะ ลองให้ตัดเงินคุณบ้างเอาไหม) แล้วเขาจะโอนเงินมาคืนให้ผมภายหลัง หลักฐานอะไรก็ไม่มีซักอย่าง เหตุผลที่ True shop เลือกให้ทำแบบนี้เพราะ ถ้าทาง True สำนักงานใหญ่ เขาใช้คำว่า True หลังบ้าน ส่งเรื่องให้ธนาคารไปตัดรายการนี้ True หลังบ้าน มีขั้นตอนการส่งเรื่องเป็นเวลา 7 ถึง 14 วัน ถึงตรงนี้ผมงงหนักมากในเมื่อคุณมีข้อมูลหมดแล้วว่าผมคืนอุปกรณ์ คุณก็ส่งไปที่ธนาคารเลยได้ไหม
คืนนั้นผมก็ติดต่อไปที่ธนาคารให้พักรายการนี้ และตอนเช้าของอีกวันก็โทรไปหา True Shop ว่าให้ส่งหลักฐานการคืนอุปกรณ์ไปที่ธนาคาร
และย้ำกับ True Shop ว่าผมเลือกที่จะให้พักรายการนี้ ไม่ยอมให้ธนาคารหักเงินเราไป และ True รับปากเราอีกว่าถ้าคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ จนถึงเย็นวันนี้ก็ไม่มีการแจ้งอะไรเลย
1.เหนื่อยกับการโทรศัพท์ไปที่ True shop ให้เบอร์หลังร้านมาก็ติดต่อยาก ไม่ยอมรับสายซักที โทรไปเป็นสิบๆรอบ
และต้องโทรไปแจ้งเรื่องกับธนาคาร ไหนจะต้องขับรถไป ture shop อีก (ความผิดก็มาจากคุณทั้งหมด)
2.บอกว่าจะติดต่อกลับ ไม่เคยเลยโทรกลับ
กังวลใจว่าจะมียอดหักเงินจาก True โผล่มาอีกไหม ถ้าอีกเดือนสองเดือนคุณมาหักเงินกับผมอีกทำไง
บริการก็ยกเลิกไปแล้ว ผมต้องมาพะวงคุณตลอดเลยไหม บริการที่ผ่านมาสัญญาณก็ห่วยไม่งั้นไม่ย้ายค่ายไปให้วุ่นวายหรอก
4.อยากให้ จนท True shop ที่รับเรื่องแบบยิ้มหน้าตาเฉย ลองคิดว่าถ้าเขามาหักเงินคุณบ้าง คุณจะยังยิ้มไหม ถ้ามีเงินในบัญชีไม่พอหัก ต้องถูกปรับดอกเบี้ยจะว่ายังไง ใครต้องชดใช้ดอกเบี้ยส่วนนี้
5.อุปกรณ์ก็คืนกับ True Shop ที่ไปติดต่อตลอด แล้วรายการยอดนี้โผล่มาได้อย่างไร แสดงว่ามาจาก shop คุณใช่ไหม
ลุ้นอีกว่าวันที่ 4 มีค 62 นี้ ผมจะถูกหักเงินรายการนี้ไหม ถ้าไม่ถูกหักรายการก็ค้างไปจนกว่าทรูจะส่งเรื่องไปที่ธนาคาร
แต่ถ้าหักละ เราก็ต้องไปที่ทรูอีกรอบเพื่อขอเงิน แล้วจะคืนให้ยังไงอีกก็ยังไม่รู้ เหนื่อยครับ เสียเวลามากครับ .......
เซ็งสุด ๆ วันดีคืนดี ก็มีบิลมาเรียกเก็บ True Vision 4,800 บาท ทั้งที่ยกเลิก True Vision ไปตั้งแต่ 3 เดือนที่แล้ว
ปกติผมตัดบัญชีบัตรเครดิตกับบัญชีออมทรัพย์อัตโนมัติทั้งหมด มาไล่ดูก็เจอรายการ True Vision 4800 บาท ตอนเช้าเลยโทรไปสอบถาม จนท. True call center ได้คำตอบว่าเป็นค่าอุปกรณ์ True ที่ยังไม่ได้คืนตอนยกเลิก
ประเด็นคือ ผมยกเลิกไปตั้งแต่ 3 เดือนที่แล้ว อุปกรณ์ก็คืนไปหมดแล้ว เลยบอก จนท.Call center ช่วยดำเนินการแจ้งตัดรายการนี้ให้ด้วย เค้าก็ค่ะๆ และจะประสานงาน Shop ที่คืนอุปกรณ์ให้ ได้ความคืบหน้าอย่างไรแล้วจะติดต่อกลับไป
ผมร้อนใจมากช่วงพักกลางวันเลยขับรถไปที่ True shop ซึ่งเป็น shop ที่เอาอุปกรณ์ไปคืน เพื่อสอบถามเรื่องที่แจ้ง call center ไปตอนเช้า จนท. True shop ตรวจสอบก็บอกว่าผมได้มาคืนอุปกรณ์ไปเมื่อ 9 พย และ 13 พย 61 ครบหมดแล้ว เออก็ยังดีมีข้อมูล และก็บอกอีกว่ามี จนท.True ที่เป็นช่าง ไปถอดอุปกรณ์ที่หน้าบ้านแล้วด้วย ผมก็เลยถามไปว่า ในเมื่อคืนอุปกรณ์ไปหมดแล้วตั้งแต่ พย. ทำไมถึงมาตัดเงินผมอีกล่ะ ถ้าผมไม่ตรวจสอบหรือทักท้วง คุณก็จะตัดเงินผมไป และผมก็เสียเงินเปล่าๆนะสิ จนท.ก็ได้แต่ยิ้ม แล้วผมก็ทำเรื่องบอกว่า ให้ True Shop ส่งหลักฐานไปธนาคารเพื่อตัดรายการนี้ออกให้ด้วย จนท.บอกว่าถ้าดำเนินการให้แล้วจะติดต่อไป
จนถึงเย็นก็ยังไม่มีใครติดต่อมา ผมก็ขับรถไป True shop อีก (สรุปค่าน้ำมันรถวิ่งไปวิ่งมากี่รอบแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้มาจากผม) ถามว่าเรื่องไปถึงไหน จนท. ก็บอกว่ายังไม่ได้ส่งเรื่องไปเลย จะส่งให้เย็นนี้ สรุปทั้งวันคุณยังไม่ได้ทำอะไรเลย จากนั้น จนท. ก็เดินไปคุยกันหลังร้าน คงปรึกษากันเอาไงดีกับเคสนี้ แล้วก็กลับมาบอกผมว่าให้ธนาคารตัดเงินไป (คิดดีเนอะ ลองให้ตัดเงินคุณบ้างเอาไหม) แล้วเขาจะโอนเงินมาคืนให้ผมภายหลัง หลักฐานอะไรก็ไม่มีซักอย่าง เหตุผลที่ True shop เลือกให้ทำแบบนี้เพราะ ถ้าทาง True สำนักงานใหญ่ เขาใช้คำว่า True หลังบ้าน ส่งเรื่องให้ธนาคารไปตัดรายการนี้ True หลังบ้าน มีขั้นตอนการส่งเรื่องเป็นเวลา 7 ถึง 14 วัน ถึงตรงนี้ผมงงหนักมากในเมื่อคุณมีข้อมูลหมดแล้วว่าผมคืนอุปกรณ์ คุณก็ส่งไปที่ธนาคารเลยได้ไหม
คืนนั้นผมก็ติดต่อไปที่ธนาคารให้พักรายการนี้ และตอนเช้าของอีกวันก็โทรไปหา True Shop ว่าให้ส่งหลักฐานการคืนอุปกรณ์ไปที่ธนาคาร
และย้ำกับ True Shop ว่าผมเลือกที่จะให้พักรายการนี้ ไม่ยอมให้ธนาคารหักเงินเราไป และ True รับปากเราอีกว่าถ้าคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ จนถึงเย็นวันนี้ก็ไม่มีการแจ้งอะไรเลย
1.เหนื่อยกับการโทรศัพท์ไปที่ True shop ให้เบอร์หลังร้านมาก็ติดต่อยาก ไม่ยอมรับสายซักที โทรไปเป็นสิบๆรอบ
และต้องโทรไปแจ้งเรื่องกับธนาคาร ไหนจะต้องขับรถไป ture shop อีก (ความผิดก็มาจากคุณทั้งหมด)
2.บอกว่าจะติดต่อกลับ ไม่เคยเลยโทรกลับ
กังวลใจว่าจะมียอดหักเงินจาก True โผล่มาอีกไหม ถ้าอีกเดือนสองเดือนคุณมาหักเงินกับผมอีกทำไง
บริการก็ยกเลิกไปแล้ว ผมต้องมาพะวงคุณตลอดเลยไหม บริการที่ผ่านมาสัญญาณก็ห่วยไม่งั้นไม่ย้ายค่ายไปให้วุ่นวายหรอก
4.อยากให้ จนท True shop ที่รับเรื่องแบบยิ้มหน้าตาเฉย ลองคิดว่าถ้าเขามาหักเงินคุณบ้าง คุณจะยังยิ้มไหม ถ้ามีเงินในบัญชีไม่พอหัก ต้องถูกปรับดอกเบี้ยจะว่ายังไง ใครต้องชดใช้ดอกเบี้ยส่วนนี้
5.อุปกรณ์ก็คืนกับ True Shop ที่ไปติดต่อตลอด แล้วรายการยอดนี้โผล่มาได้อย่างไร แสดงว่ามาจาก shop คุณใช่ไหม
ลุ้นอีกว่าวันที่ 4 มีค 62 นี้ ผมจะถูกหักเงินรายการนี้ไหม ถ้าไม่ถูกหักรายการก็ค้างไปจนกว่าทรูจะส่งเรื่องไปที่ธนาคาร
แต่ถ้าหักละ เราก็ต้องไปที่ทรูอีกรอบเพื่อขอเงิน แล้วจะคืนให้ยังไงอีกก็ยังไม่รู้ เหนื่อยครับ เสียเวลามากครับ .......