สั่งของใน aliexpress ไม่ได้ของ ขอ refund, คนขายบอกว่าให้บอกรับของแล้ว เขาจะคืนเงินให้

กระทู้คำถาม
ช่วงที่ผ่านมา ข่าวฝุ่น pm2.5 หนาหูมาก เห็นคนอื่นเขาสั่งเครื่องวัดฝุ่นกัน เราก็อยากสั่งบ้าง ไม่เคยสั่งกับต่างประเทศเลย เราก็สั่งไปซื่อๆ วันที่ 2 กพ. 2562

ซึ่งทาง aliexpress ก็มีแจ้งมาว่า หยุดตรุษจีนนะ ของจะส่งช้าหน่อย เราก็รอค่ะ
ปรากฎว่า ได้รับแจ้งว่า ของถูกส่งมาแล้ววันที่ 9 กพ. และกำลังเดินทาง มีการ track ให้ดูด้วยว่าอยู่ถึงไหนๆ แล้ว

เราก็รอ รอ รอ ค่ะ จนเอ๊ะ รู้สึกนาน วันที่ 19 กพ. เข้าไปดูใน tracking ปรากฎว่า ถูกแจ้งว่าของถูกส่งกลับค่ะ

เราก็เลยเขียนไปหาผู้ขายว่า ของเราถูกส่งกลับ เพราะอะไร ทำไมนานจัง ชักไม่พอใจละนะ เราขอเงินคืนเลยดีกว่า (เพราะเราไม่แน่ใจว่าเขามีของจริงหรือเปล่า )
เขาตอบกลับมาว่า จะให้ส่งให้อีกครั้งมั้ย แต่เราไม่ต้องการแล้วค่ะ เราอยากได้เงินคืนแล้ว เพราะไม่เชื่อใจคนขายเจ้านี้ละ

ปรากฎว่าเขาให้เราไปตั้ง dispute และบอกว่า ได้รับของแล้ว แต่เรามีปัญหาส่วนตัวที่ไม่โอเคเอง ถ้าไปตั้งข้อพิพาทแบบนี้แล้วเขาจะคืนเงินให้

เราคิดว่าเราไม่ได้รับของ เราก็ไม่ควรไปโกหกว่าเราได้รับของ เพราะการได้รับของแล้ว และเราไม่พอใจเอง เป็นเหมือนความผิดของเราเองที่อยาก refund เงินคืน แต่ไม่ใช่
เราคุยแบบนี้กับเขา ว่าเราไม่ตั้ง dispute แบบนั้น เพราะเราไม่ได้รับของจริง
แต่เขาก็ยืนยันว่าต้องทำแบบนั้น เขาถึงจะคืนเงินให้

เราควรทำอย่างไรคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่