ความในใจของคนทำงาน " Call Center "

จากประสบการณ์ทำงานในสายงานนี้2 ปี
ขอสรุปเป็นข้อสั้นๆ ตีแผ่อาชีพนี้ในมุมมองตัวเองค่ะ...
1. เป็นงานที่คนเข้าๆ ออกๆกันอยู่ตลอดเวลา
2. เป็นงานที่ค่อนข้างกดดัน ตามประกาศรับสมัครงานต่างๆที่แจ้งเลยว่าสามารถทำงานภายใต้ความกดดันได้ดี ต้องได้ดีมากด้วยนะ ไม่งั้นทนไม่ได้แน่
3. มีเวลาพักผ่อนน้อย แป๊บๆต้องตื่นไปทำงานอีกละ กว่าจะกลับนู่นจ้า ถ้าวันไหนติดเคสหรือมีบรีฟงาน จากที่เคยเลิก22.00น. อาจดึงเวลายาวไปถึง23.00ก็ได้  ละอย่างบางที่ที่บอกทำ08.00นี่คือต้องมาก่อนเวลาอย่างน้อย1ชั่วโมงนะคะ มาบรีฟงาน เปิดคอมเปิดโปรแกรม บางบริษัทมีท่องจรรยาบรรณการให้บริการลูกค้าก่อนด้วยจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
4.ถ้าทำงาน08.00น. คือ08.00น.จริงค่ะ เวลานี้คือต้องพร้อมรับสายแล้วค่าา ไม่มีเวลามานั่งชิว เดินเชื่องช้า หรือเม้าท์มอยกันก่อนทำงานอย่างงานตำแหน่งอื่นๆนะคะ ทุกนาทีมีค่าค่ะ 555555 ทำงานคุ้ม (หรือเกินคุ้ม) เต็มเวลาค่ะ หึหึหึ
5.พอวางสายจากลูกค้า จะมีเวลาในการบันทึกเคส มีจับเวลาเฉลี่ยด้วยว่าใช้เวลาบันทึกนานกี่นาที ถ้านานเกินไป เสียงอันหลอนหูที่ไม่อยากได้ยิน จะตะโกนถาม " น้อง.... ทำอะไรอยู่ " "อ้าวเปิดรับสายกันหน่อย "
ก็เช้าใจนะคะว่าต้องการความไว แต่บางทีติดเคสที่มันยาวไง ต้องบันทึกข้อมูลละเอียด มันต้องใช้เวลาหน่อยไหมอ่ะ เพราะถ้าบันทึกผิดพลาดใครโดยร้องเรียน พนักงานคนที่บันทึกไหมล่ะ ไม่ใช่มออึงอ...ที่ดีแต่เร่งเอาๆนี่นา

ในส่วนที่อยากบอกลูกค้า
1.เราเข้าใจค่ะคุณมีปัญหาไม่งั้นคงไม่โทรมา แต่ช่วยพูดจาให้เกียรติกันบ้างค่ะ บางคนที่ดีก็มีเยอะ แต่คนที่โทรมาด่าหรือมาถึงวีนแตกใส่ก็ช่วยระงับสติก่อนตัดสินใจโทรเข้ามาหน่อยค่ะ
2.ถ้าระหว่างที่ทะเลาะกัน  ขับรถโต้ลม ทำอะไรเสียงดังๆ รบกวนช่วยหาสถานที่ที่มันเงียบๆก่อนโทรมาหน่อยค่ะ บางทีเราไม่ไ้ด้ยินเสียงคุณ พอถามอะไรซ้ำไป คุณก็ทำเป็นไม่พอใจ
ถถถ
3. ย้ำที่สุดคือให้เกียรติซึ่งกันและกันค่ะ

จบ
ใครคิดจะทำงานในตำแหน่งนี้ก็คิดให้ดี คิดให้รอบคอบ ที่เอ่ยมามันแค่ส่วนหนึ่ง มีอะไรสงสัยทักมาสอบถามเพิ่มเติมได้ค่ะ
จากคนเคยมีประสบการณ์ทั้งในด้านเครือข่ายมือถือ โรงพยาบาล และธนาคารค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่