ประมาณ 3 ปีก่อน ผมเป็นลูกค้าของทรู ทั้งมือถือ อินเตอร์เนต ทรูวิชั่น แต่พบปัญหาด้านการบริการมาตลอด
เช่น นัดเข้ามาแก้ไขอินเตอร์เนต ก็ไม่ได้รับการแก้ไข อ้างว่า มาแล้วบ้านปิด ซึ่งผมเป็นโรงพยาบาลสัตว์ เปิดตลอดเวลา
ผมเลยตัดสินใจยกเลิกอินเตอร์เนต และทรูวิชั่น เนื่องจากทรูวิชั่นที่ใช้ เป็นการดึงสัญญาณผ่านอินเตอร์เนต จึงยกเลิกพร้อมกัน
คุยกับทาง Call center ได้รับการแนะนำให้นำอุปกรณ์อินเตอร์เนต ไปคืน ณ ศูนย์บริการใกล้บ้าน ผมถามทาง call center ว่า
แล้วอุปกรณ์ True vision ล่ะ สามารถนำไปคืนพร้อมกันได้หรือไม่ เพราะถ้ารอช่าง กลัวจะยืดเยื้อ ซึ่งตอนนั้น ไม่อยากเห็นมันอยู่ในบ้าน
ทาง Call center บอกทำได้ แนะนำให้ผมเอาไปคืนพร้อมกันเลย
ผมไปคืนที่ ศูนย์ True หัวหิน พนักงานรับเครื่องทั้ง 2 คืน ไม่มีเอกสารรับคืนแต่อย่างใด หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็ย้ายค่ายมือถือ
เป็นอันจบสิ้นกับทรู
หลังจากนั้นราว ๆ เกือบปี มีจดหมายจากสำนักทนายความ แจ้งว่า ผมมียอดค้างชำระเนื่องจากไม่คืนอุปกรณ์ เป็นจำนวนเงินเกือบ 4 พันบาท
ผมได้คุยกับทางสำนักทนายนั้น เค้าแจ้งว่า ทรูเป็นผู้ส่งยอดมาให้ทางสำนักฯ ติดตาม ผมโทรเข้า Call center สอบถาม แล้วอธิบายเรื่องราว
ทาง Call center แจ้งว่า รับทราบ เดี๋ยวจะดำเนินการถอดเรื่องจากสำนักทนายความให้ ก็รู้สึกสบายใจ
กลางปี 2561 ได้รับจดหมายจากสำนักทนายฯ อีกครั้งหนึ่ง เนื้อหาเดียวกันกับจดหมายฉบับแรก ผมทำตามเดิม คุยกับทางสำนักทนายฯ ซึ่งก็ได้
เนื้อหาว่า ทรูเป็นฝ่ายแจ้งมา ผมก็คุยกับทาง Call center ต้องอธิบายยาวๆ จนเข้าใจ แล้วบอกว่า ทาง True ได้ยกเลิกรายการนั้นเรียบร้อย ส่งเรื่อง
ให้สำนักทนายฯ แล้วแต่ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมขอความชัดเจน ทาง Call center ให้ทางศูนย์หัวหินโทรมาคุย แจ้งว่า ได้เจอเครื่องที่ผมคืนแล้ว กำลัง
ดำเนินการตัดยอดนี้ออก (อะไรกัน ปีกว่า เพิ่งจะมาทำการตัดยอด) แล้วทาง Call center โทรมารับรองว่า จะไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น
เมื่อวานนี้ ผมได้รับจดหมายจากสำนักทนาย ยูพี... เรื่องขอให้ชำระหนี้ค่าบริการทรูปวิชั่นส์ อ้างอิงสัญญาเช่าให้บริการ 225825615 โดยระบุว่า ผมได้ค้างชำระค่าบริการ เป็นจำนวนเงิน 3900.13 บาท ตั้งแต่เดือน เมษายน 2561 ซึ่ง เปลี่ยนจากค่าอุปกรณ์ เป็นค่าบริการ ซึ่งผมยกเลิกไปก่อน 2561 ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะเป็นค่าบริการ
ผมขอคำแนะนำว่า ผมควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ ขอบคุณครับ
ได้รับจดหมายจากสำนักทนายความ 3 รอบ จากความผิดพลาดของ True
เช่น นัดเข้ามาแก้ไขอินเตอร์เนต ก็ไม่ได้รับการแก้ไข อ้างว่า มาแล้วบ้านปิด ซึ่งผมเป็นโรงพยาบาลสัตว์ เปิดตลอดเวลา
ผมเลยตัดสินใจยกเลิกอินเตอร์เนต และทรูวิชั่น เนื่องจากทรูวิชั่นที่ใช้ เป็นการดึงสัญญาณผ่านอินเตอร์เนต จึงยกเลิกพร้อมกัน
คุยกับทาง Call center ได้รับการแนะนำให้นำอุปกรณ์อินเตอร์เนต ไปคืน ณ ศูนย์บริการใกล้บ้าน ผมถามทาง call center ว่า
แล้วอุปกรณ์ True vision ล่ะ สามารถนำไปคืนพร้อมกันได้หรือไม่ เพราะถ้ารอช่าง กลัวจะยืดเยื้อ ซึ่งตอนนั้น ไม่อยากเห็นมันอยู่ในบ้าน
ทาง Call center บอกทำได้ แนะนำให้ผมเอาไปคืนพร้อมกันเลย
ผมไปคืนที่ ศูนย์ True หัวหิน พนักงานรับเครื่องทั้ง 2 คืน ไม่มีเอกสารรับคืนแต่อย่างใด หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็ย้ายค่ายมือถือ
เป็นอันจบสิ้นกับทรู
หลังจากนั้นราว ๆ เกือบปี มีจดหมายจากสำนักทนายความ แจ้งว่า ผมมียอดค้างชำระเนื่องจากไม่คืนอุปกรณ์ เป็นจำนวนเงินเกือบ 4 พันบาท
ผมได้คุยกับทางสำนักทนายนั้น เค้าแจ้งว่า ทรูเป็นผู้ส่งยอดมาให้ทางสำนักฯ ติดตาม ผมโทรเข้า Call center สอบถาม แล้วอธิบายเรื่องราว
ทาง Call center แจ้งว่า รับทราบ เดี๋ยวจะดำเนินการถอดเรื่องจากสำนักทนายความให้ ก็รู้สึกสบายใจ
กลางปี 2561 ได้รับจดหมายจากสำนักทนายฯ อีกครั้งหนึ่ง เนื้อหาเดียวกันกับจดหมายฉบับแรก ผมทำตามเดิม คุยกับทางสำนักทนายฯ ซึ่งก็ได้
เนื้อหาว่า ทรูเป็นฝ่ายแจ้งมา ผมก็คุยกับทาง Call center ต้องอธิบายยาวๆ จนเข้าใจ แล้วบอกว่า ทาง True ได้ยกเลิกรายการนั้นเรียบร้อย ส่งเรื่อง
ให้สำนักทนายฯ แล้วแต่ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมขอความชัดเจน ทาง Call center ให้ทางศูนย์หัวหินโทรมาคุย แจ้งว่า ได้เจอเครื่องที่ผมคืนแล้ว กำลัง
ดำเนินการตัดยอดนี้ออก (อะไรกัน ปีกว่า เพิ่งจะมาทำการตัดยอด) แล้วทาง Call center โทรมารับรองว่า จะไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น
เมื่อวานนี้ ผมได้รับจดหมายจากสำนักทนาย ยูพี... เรื่องขอให้ชำระหนี้ค่าบริการทรูปวิชั่นส์ อ้างอิงสัญญาเช่าให้บริการ 225825615 โดยระบุว่า ผมได้ค้างชำระค่าบริการ เป็นจำนวนเงิน 3900.13 บาท ตั้งแต่เดือน เมษายน 2561 ซึ่ง เปลี่ยนจากค่าอุปกรณ์ เป็นค่าบริการ ซึ่งผมยกเลิกไปก่อน 2561 ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะเป็นค่าบริการ
ผมขอคำแนะนำว่า ผมควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ ขอบคุณครับ