จากกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/33272343
เป็นเวลา 4 ปี จากการใช้งานเดินทางไปกลับ ลำปาง - เชียงของ เป็นประจำ เดินทางด้วยความเร็วประมาณ 100 - 120
ทำให้รู้สึกว่ามันเริ่มจะไม่พอมือ ประกอบกับรถเริ่มรวน ซ่อมบ่อยๆ เริ่มจากเปลี่ยนbearing เฟืองเกียร์ เปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยง เปลี่ยนลูกสูบ
มีปัญหาจุกจิก
เลยตัดสินใจจะเอาคันใหญ่ขึ้น โดยมีตัวเลือกอยู่ 2 ตัว คือ ninja 400 กับ cbr500r แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกตัวนี้มา เพื่อมิตรภาพคนซ้อน
หลังจากผ่านขั้นตอนต่างๆมาเรียบร้อย ก็มาถึงวันรับรถ ที่บิ๊กวิงเชียงราย
แม้ว่าน้ำหนักรถอยู่ประมาณ 190 กว่ากิโล แต่สูงเพียง 785 มม.พอๆกับคันเดิม ทำให้คนตัวเล็กอย่างผมที่สูง 160 เท้าถึงพื้นทั้งสองได้ด้วยการเขย่ง
ถึงไม่เต็มเท้าแต่ถือว่าแค่นี้ก็พอละ
ตอนแรกก็กังวลว่า น้ำหนักเยอะกว่าเดิม จะขี่ยากไหม พอได้ขับขี่ รู้สึกขับขี่ง่ายไม่ต่างจากเดิม แรงบิดช่วงต้นและกลางนี่บิดเป็นมาเลยทีเดียว
เมื่อขี่ความเร็วย่าน 120 -130 แล้วต้องการแซง บิดแปบเดียว ขึ้นไป 150 ได้ไม่ยาก ไม่ต้องรอรอบ และเมื่อมีคนซ้อน แรงบิดก็ไม่ต่างจากเดิม
ผมไม่ได้เคร่งเครียดกับ Top speed ที่ 188 เพราะความจริง เราไม่ขับขี่ที่ความเร็วขนาดนั้นตลอดทาง
แค่ลองที่ 160 รู้สึกถึงแรงลมที่ปะทะเข้ามา
สำหรับผมถือว่าตอบโจทย์ในการขับขี่เดินทางได้ดีเลยครับผม
เมื่อคันเดิ่ม เริ่มไม่พอดี การอัพ cc จึงเกิดขึ้น
เป็นเวลา 4 ปี จากการใช้งานเดินทางไปกลับ ลำปาง - เชียงของ เป็นประจำ เดินทางด้วยความเร็วประมาณ 100 - 120
ทำให้รู้สึกว่ามันเริ่มจะไม่พอมือ ประกอบกับรถเริ่มรวน ซ่อมบ่อยๆ เริ่มจากเปลี่ยนbearing เฟืองเกียร์ เปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยง เปลี่ยนลูกสูบ
มีปัญหาจุกจิก
เลยตัดสินใจจะเอาคันใหญ่ขึ้น โดยมีตัวเลือกอยู่ 2 ตัว คือ ninja 400 กับ cbr500r แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกตัวนี้มา เพื่อมิตรภาพคนซ้อน
หลังจากผ่านขั้นตอนต่างๆมาเรียบร้อย ก็มาถึงวันรับรถ ที่บิ๊กวิงเชียงราย
แม้ว่าน้ำหนักรถอยู่ประมาณ 190 กว่ากิโล แต่สูงเพียง 785 มม.พอๆกับคันเดิม ทำให้คนตัวเล็กอย่างผมที่สูง 160 เท้าถึงพื้นทั้งสองได้ด้วยการเขย่ง
ถึงไม่เต็มเท้าแต่ถือว่าแค่นี้ก็พอละ
ตอนแรกก็กังวลว่า น้ำหนักเยอะกว่าเดิม จะขี่ยากไหม พอได้ขับขี่ รู้สึกขับขี่ง่ายไม่ต่างจากเดิม แรงบิดช่วงต้นและกลางนี่บิดเป็นมาเลยทีเดียว
เมื่อขี่ความเร็วย่าน 120 -130 แล้วต้องการแซง บิดแปบเดียว ขึ้นไป 150 ได้ไม่ยาก ไม่ต้องรอรอบ และเมื่อมีคนซ้อน แรงบิดก็ไม่ต่างจากเดิม
ผมไม่ได้เคร่งเครียดกับ Top speed ที่ 188 เพราะความจริง เราไม่ขับขี่ที่ความเร็วขนาดนั้นตลอดทาง
แค่ลองที่ 160 รู้สึกถึงแรงลมที่ปะทะเข้ามา
สำหรับผมถือว่าตอบโจทย์ในการขับขี่เดินทางได้ดีเลยครับผม