สวัสดีครับ ที่จริงการทดลองขับขี่นี้ก็ผ่านมานานแล้ว พึ่งมีโอกาสได้เอามาลง
ท้าวความก่อนว่า ผมนี่แหละที่เป็นคนสนใจเจ้า KTM แต่ด้วยความที่ เพื่อนถ่ายรูปไม่เก่ง
ผมเลยขอร้องให้มาเป็นนายแบบและผมก็มีหน้าที่ลั่นชัตเตอร์แทน
ในเรื่อง Spec นั้น ทุกท่านอาจหาอ่านได้ตามเว็บต่าง ๆ ดังนั้นขอไม่ลงละกันครับ
แต่จะเลือกลงเฉพาะความพิเศษที่ไม่ค่อยเหมือนกับค่ายอื่น ๆ แทน
1. เจ้า RC 390 ใช้โช๊คหน้าแบบ USD หรือโช๊คหัวกลับ
2. แฮนด์จับโช๊ค ที่ให้อารมณ์สปอร์ตสุด ๆ ผมจำได้ว่า Kawasaki Ninja 250SL ก็ใช้แบบเดียวกัน (ส่วนตัวชอบมาก ^^)
3. ล้อหลังให้มาขนาด 150 ในขณะที่ พิกัด 300cc ค่ายอื่น ๆ จะอยู่ราว ๆ 140 เห็นว่ายางที่ให้มากับเจ้า RC คุณภาพดีด้วย
4. เสียงเจ้า RC 390 มีเอกลักษณ์มาก ท่อออกล่างด้วย ฟังครั้งแรกนี่อื้ออหืมมม (ผมชอบนะ แต่เพื่อนผมบอกเสียงมันแปลก ๆ 555+)
5. โครงถักสีส้มอันโดดเด่น
6. ไฟเลี้ยวตรงกระจกมองหลัง อันนี้ชอบเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่จะเจอแค่ในพวกคลาส 1000CC.
7. เบาะหลังแอบเนียน ดูเผิน ๆ ก็อาจจะคิดว่าไม่มีที่ให้คนซ้อน แต่สามารถซ้อนได้นะจ๊ะ แถมนิ่มด้วย (หลายท่านอาจจะรู้แล้ว อิอิ)
เอาล่ะ ถึงเวลาทดสอบบนสนามจริงกันแล้ว !!
(ขอบคุณ M2 Motorsport สาขาอุบลราชธานี ที่เอื้อเฟื้อรถมา ณ ที่นี้ด้วยครับ)
*โช๊ค Ohlins ทางศูนย์นำมาเปลี่ยนเอง ไม่ใช่ของเดิมติดรถจร้า*
ขึ้นรถได้เวลาทดสอบกันแล้ว ต้องบอกก่อนว่า สนามนั้นไม่ได้ยาวมากครับ
ช่วงเกียร์จะอยู่แค่ 1 - 2 ความเร็วจึงอยู่ที่ 70 - 80 ก็ต้องผ่อนแล้วเพราะทางหมดก่อน
แต่เจ้าตัวนี้เคลมไว้ที่ 177 Km/H (ดูจาก Youtube)
โคตรชอบท่าขี่รถ Sport มันเท่มากกกก (แลกกับอาการปวดหลัง)
ความรู้สึกหลังการขี่ ถามจากเพื่อน + กับถามพี่พนักงานด้วย (เพราะอยากรู้ช่วงความเร็วสูง ๆ)
เจ้าตัวนี้บิดเป็นมาแน่นอนในช่วงต้น แต่อาจจะขยับขึ้นช้าในช่วงความเร็ว 150 +
ส่วนใครที่ใช้ความเร็วอยู่ที่ 120 เร่งแซงบ้างอะไรงี้ สบายหายห่วง
และด้วยความที่เป็นแฮนด์จับโช๊ค ปวดหลังแน่นอนถ้าขี่ออกทริปนาน ๆ ถ้าใครใจรักท่าขี่ Sport ก็ไม่ขัดนะ
รถคันนี้เกิดมาเพื่อขี่ลงแทร็คโดยเฉพาะ อารมณ์แบบว่าซื้อออกจากศูนย์ก็ตรงไปสนามฝึกยุทธ์ได้เลย (พี่เค้าว่ามา)
และสุดท้ายกลับบ้านมาแล้วนึกขึ้นได้ เครื่อง 1 สูบ ความเร็วสูง ๆ เครื่องมันจะสั่นไปถึงแฮนด์ไหม ?
ถ้าใครขี่รุ่นนี้อยู่ มาให้คำตอบทีนะครับ ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ ^________^
เมื่อเพื่อนอยากลองขี่ KTM RC 390 (รูปเพียบบบบบบบ)
ท้าวความก่อนว่า ผมนี่แหละที่เป็นคนสนใจเจ้า KTM แต่ด้วยความที่ เพื่อนถ่ายรูปไม่เก่ง
ผมเลยขอร้องให้มาเป็นนายแบบและผมก็มีหน้าที่ลั่นชัตเตอร์แทน
ในเรื่อง Spec นั้น ทุกท่านอาจหาอ่านได้ตามเว็บต่าง ๆ ดังนั้นขอไม่ลงละกันครับ
แต่จะเลือกลงเฉพาะความพิเศษที่ไม่ค่อยเหมือนกับค่ายอื่น ๆ แทน
1. เจ้า RC 390 ใช้โช๊คหน้าแบบ USD หรือโช๊คหัวกลับ
2. แฮนด์จับโช๊ค ที่ให้อารมณ์สปอร์ตสุด ๆ ผมจำได้ว่า Kawasaki Ninja 250SL ก็ใช้แบบเดียวกัน (ส่วนตัวชอบมาก ^^)
3. ล้อหลังให้มาขนาด 150 ในขณะที่ พิกัด 300cc ค่ายอื่น ๆ จะอยู่ราว ๆ 140 เห็นว่ายางที่ให้มากับเจ้า RC คุณภาพดีด้วย
4. เสียงเจ้า RC 390 มีเอกลักษณ์มาก ท่อออกล่างด้วย ฟังครั้งแรกนี่อื้ออหืมมม (ผมชอบนะ แต่เพื่อนผมบอกเสียงมันแปลก ๆ 555+)
5. โครงถักสีส้มอันโดดเด่น
6. ไฟเลี้ยวตรงกระจกมองหลัง อันนี้ชอบเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่จะเจอแค่ในพวกคลาส 1000CC.
7. เบาะหลังแอบเนียน ดูเผิน ๆ ก็อาจจะคิดว่าไม่มีที่ให้คนซ้อน แต่สามารถซ้อนได้นะจ๊ะ แถมนิ่มด้วย (หลายท่านอาจจะรู้แล้ว อิอิ)
เอาล่ะ ถึงเวลาทดสอบบนสนามจริงกันแล้ว !!
(ขอบคุณ M2 Motorsport สาขาอุบลราชธานี ที่เอื้อเฟื้อรถมา ณ ที่นี้ด้วยครับ)
*โช๊ค Ohlins ทางศูนย์นำมาเปลี่ยนเอง ไม่ใช่ของเดิมติดรถจร้า*
ขึ้นรถได้เวลาทดสอบกันแล้ว ต้องบอกก่อนว่า สนามนั้นไม่ได้ยาวมากครับ
ช่วงเกียร์จะอยู่แค่ 1 - 2 ความเร็วจึงอยู่ที่ 70 - 80 ก็ต้องผ่อนแล้วเพราะทางหมดก่อน
แต่เจ้าตัวนี้เคลมไว้ที่ 177 Km/H (ดูจาก Youtube)
โคตรชอบท่าขี่รถ Sport มันเท่มากกกก (แลกกับอาการปวดหลัง)
ความรู้สึกหลังการขี่ ถามจากเพื่อน + กับถามพี่พนักงานด้วย (เพราะอยากรู้ช่วงความเร็วสูง ๆ)
เจ้าตัวนี้บิดเป็นมาแน่นอนในช่วงต้น แต่อาจจะขยับขึ้นช้าในช่วงความเร็ว 150 +
ส่วนใครที่ใช้ความเร็วอยู่ที่ 120 เร่งแซงบ้างอะไรงี้ สบายหายห่วง
และด้วยความที่เป็นแฮนด์จับโช๊ค ปวดหลังแน่นอนถ้าขี่ออกทริปนาน ๆ ถ้าใครใจรักท่าขี่ Sport ก็ไม่ขัดนะ
รถคันนี้เกิดมาเพื่อขี่ลงแทร็คโดยเฉพาะ อารมณ์แบบว่าซื้อออกจากศูนย์ก็ตรงไปสนามฝึกยุทธ์ได้เลย (พี่เค้าว่ามา)
และสุดท้ายกลับบ้านมาแล้วนึกขึ้นได้ เครื่อง 1 สูบ ความเร็วสูง ๆ เครื่องมันจะสั่นไปถึงแฮนด์ไหม ?
ถ้าใครขี่รุ่นนี้อยู่ มาให้คำตอบทีนะครับ ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ ^________^