ดิฉันเป็นคนนึงที่บ้าเครื่องสำอางและสกินแคร์มากค่ะ ตามประสาผู้หญิงธรรมดาๆ ที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน และต้องแต่งหน้าเพื่อพบปะผู้คน
ส่วนมากเวลาช้อปเนี่ย ก็จะไปเคาน์เตอร์ที่ไว้ใจได้ ไม่ค่อยกล้าไปซื้อตามร้านค้าออนไลน์อะไรเท่าไหร่ เพราะได้ยินเกี่ยวกับการหลอกลวงมาเยอะ ร้านที่เข้าประจำ ซื้อบ่อยมาก ก็คือ Sephora ค่ะ ตามหัวข้อเลย
ดิฉันช้อปจนสถานะสมาชิกของ Sephora เป็น Gold Member มา 3 ปีซ้อนค่ะ ปีๆนึงหมดไปกับค่าเครื่องสำอางและสกินแคร์ที่นี่เกิน 50,000 บาท เป็นลูกค้าที่จงรักภักดีมาก อะไรออกใหม่ขอให้ได้ไปดู ได้ไปซื้อ ราคาแพงไม่เคยว่า ซึ่งจริงๆแล้ว ถ้าราคาเต็มๆเนี่ย ซื้อที่นี่ไม่ค่อยมีโปรอะไรให้ อย่างล่าสุด เจอ clinique pop ไป ที่นี่ขาย 1,000 บาทถ้วน ในขณะที่ในห้างที่มีโปร ลด 10 เปอร์เซ็นแค่ 900 เอง อันนี้หน้ามืดจริง รู้สึกโง่มากๆ แต่ซื้อมาแล้ว แกะใช้แล้ว ได้แต่โทษตัวเองที่ไม่ดูให้ดี
อยู่มาวันนึง ดิฉันได้รับเมล์จาก Sephora ว่าสมาชิกบัตรทอง สามารถแลกแต้มเพื่อเข้า press day ได้ คือปกติ press day เนี่ย ทางคนขายเค้าบอกว่าเปิดให้ beauty blogger และนักข่าว ได้ชมผลิตภัณฑ์ใหม่ของเค้าก่อนใคร ได้ใกล้ชิดกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ และมีของที่ระลึกเล็กน้อยติดไม้ติดมือกลับบ้านไปทดลองกันก่อน ในฐานะคนบ้าเครื่องสำอางและสกินแคร์ ดิฉันสนใจค่ะ ซึ่งทางเซโฟร่าแจ้งเงื่อนไขมาว่า ต้องใช้คะแนน 1,000 คะแนนแลกบัตรเข้างาน ซึ่งก็คือคุณต้องมียอดซื้อไม่ต่ำกว่า 25,000 บาทภายใน 1 ปี และใช้คะแนนตรงนี้แลกมา ซึ่งดิฉันมองว่าเยอะนะคะ
และเนื่องจากวันก่อนหน้าที่จะได้รับเมล์ดังกล่าว ดิฉันได้มีการไปซื้อของมาก่อนหน้า และได้นำคะแนนไปแลกสินค้าทดลองมาบ้างแล้ว ทำให้มีคะแนนเหลืออยู่ไม่ถึง 1,000 คะแนน ขาดไปประมาณ 110 คะแนนค่ะ (คิดเป็นเงินที่ต้องซื้อเพิ่ม 2,750บาท ) พอได้รับเมล์นี้ก็เลยรีบไปซื้อของเพิ่มเพื่อให้คะแนนกลับมาเพียงพอต่อการแลกบัตรเชิญ
ซึ่งหลังจากนั้น พอคะแนนเพียงพอแล้ว ดิฉันได้แจ้งพนักงานที่หน้าร้านไป ว่าอยากจะใช้คะแนนแลกของรางวัลเป็นบัตรเชิญ ซึ่งพนักงานที่สาขา central embassy ได้แจ้งดิฉันว่า ทางหน้าร้านไม่สามารถแลกให้ได้ เป็นสิทธิเฉพาะผู้ได้รับเมล์ และต้องทำเองผ่านหน้าเวบหรือแอปเท่านั้น และได้ให้เบอร์ call center มาด้วย
พอลองพยายามแลกบัตรผ่านแอปด้วยตัวเอง พบว่าแลกไม่ได้ เพราะcheck out ไม่ได้ ถ้าจะแลก ต้องซื้ออะไรซักอย่างพร้อมกับการแลก ซึ่งถ้าจะไม่ให้เสียค่าส่ง ต้องซื้อของอย่างน้อย 500 บาท!! 500 บาท!!! อีกแล้วเหรอ??!!
เนื่องจากวันนั้นเป็นวันเสาร์ และทางหน้าร้านไม่สามารถช่วยอะไรได้ รวมถึง call center ไม่มีใครรับสาย ดิฉันส่งเมล์ไปแจ้งกับทางเซโฟร่าว่าไม่สามารถนำคะแนนไปแลกบัตรเชิญได้ และได้โทรเข้า call center อีกครั้งในวันจันทร์ ซึ่งพนักงานที่รับสายแจ้งมาว่า ไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากซื้อของเพิ่ม เสียเงินให้ไปอีก คือไม่มีทางเลือก อยากได้ก้ต้องซื้ออะไรซักอย่าง ซึ่งดิฉันยืนยันไปแล้วว่าไม่ได้อยากได้อะไรเพิ่ม และเชื่อว่าแค่บัตรเข้างานส่งเป้นเมล์มาก็ได้ ทำไมต้องมีค้าส่ง ทำไมต้องซื้อของแล้วซื้ออีก ดิฉันยืนยันจะไม่ซื้ออะไรเพิ่มแล้วค่ะ แต่พนักงานก็ช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ
ถึงตอนนี้ดิฉันรู้สึกโง่มาก ที่เคยเสียเงินให้กับแบรนด์ที่ไม่มีความจริงใจแบบนี้ พูดแต่จะให้ลูกค้าเสียเงินเพิ่ม ทั้งๆที่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ได้เสียเงินให้ที่นี่เป็นแสนๆแล้วค่ะ ไม่มีใครมีความพร้อมที่จะแก้ปัญหา ไม่มีใครช่วยเหลืออะไรได้ และเมื่อคอมเพลนผ่านเมล์ไป ก็ไม่มีแม้แต่อะไรตอบกลับมาเลยซักนิดเดียว บอกได้เลยว่าเค้าไม่แคร์ลูกค้าเลยซักนิดค่ะ เงียบหายเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และรู้สึกว่าแบรนด์นี้เห็นแก่ตัวเห็นแกได้มาก งกมากด้วย
ดิฉันคงไม่กลับไปซื้ออะไรที่นี่อีกแล้วค่ะ คงเอาคะแนนไปใช้ให้หมดให้หายแค้น แล้วลาขาดกับแบรนด์นี้ ซึ่งเค้าคิดว่าลูกค้า1 คนจะทำอะไรเค้าได้ บอกเลย เสียความรู้สึกมากๆคือถ้าไม่ยื่นเงินให้ คงไม่ได้รับการปฏิบัติอะไรที่ดีเท่าไหร่ค่ะ
ที่มาตั้งกระทู้วันนี้ จากที่ไม่ได้เข้ามานาน อยากจะมาระบาย และอยากรู้ว่าเพื่อนๆคิดยังไงกับกรณีแบบนี้บ้างคะ แล้วเราจะสามารถทำอะไรได้บ้าง หรือแค่เงียบไปและไม่กลับไปซื้ออีก
[CR] จากลูกค้าที่ภักดีของ Sephora แบรนด์ที่ไม่มีความจริงใจ
ส่วนมากเวลาช้อปเนี่ย ก็จะไปเคาน์เตอร์ที่ไว้ใจได้ ไม่ค่อยกล้าไปซื้อตามร้านค้าออนไลน์อะไรเท่าไหร่ เพราะได้ยินเกี่ยวกับการหลอกลวงมาเยอะ ร้านที่เข้าประจำ ซื้อบ่อยมาก ก็คือ Sephora ค่ะ ตามหัวข้อเลย
ดิฉันช้อปจนสถานะสมาชิกของ Sephora เป็น Gold Member มา 3 ปีซ้อนค่ะ ปีๆนึงหมดไปกับค่าเครื่องสำอางและสกินแคร์ที่นี่เกิน 50,000 บาท เป็นลูกค้าที่จงรักภักดีมาก อะไรออกใหม่ขอให้ได้ไปดู ได้ไปซื้อ ราคาแพงไม่เคยว่า ซึ่งจริงๆแล้ว ถ้าราคาเต็มๆเนี่ย ซื้อที่นี่ไม่ค่อยมีโปรอะไรให้ อย่างล่าสุด เจอ clinique pop ไป ที่นี่ขาย 1,000 บาทถ้วน ในขณะที่ในห้างที่มีโปร ลด 10 เปอร์เซ็นแค่ 900 เอง อันนี้หน้ามืดจริง รู้สึกโง่มากๆ แต่ซื้อมาแล้ว แกะใช้แล้ว ได้แต่โทษตัวเองที่ไม่ดูให้ดี
อยู่มาวันนึง ดิฉันได้รับเมล์จาก Sephora ว่าสมาชิกบัตรทอง สามารถแลกแต้มเพื่อเข้า press day ได้ คือปกติ press day เนี่ย ทางคนขายเค้าบอกว่าเปิดให้ beauty blogger และนักข่าว ได้ชมผลิตภัณฑ์ใหม่ของเค้าก่อนใคร ได้ใกล้ชิดกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ และมีของที่ระลึกเล็กน้อยติดไม้ติดมือกลับบ้านไปทดลองกันก่อน ในฐานะคนบ้าเครื่องสำอางและสกินแคร์ ดิฉันสนใจค่ะ ซึ่งทางเซโฟร่าแจ้งเงื่อนไขมาว่า ต้องใช้คะแนน 1,000 คะแนนแลกบัตรเข้างาน ซึ่งก็คือคุณต้องมียอดซื้อไม่ต่ำกว่า 25,000 บาทภายใน 1 ปี และใช้คะแนนตรงนี้แลกมา ซึ่งดิฉันมองว่าเยอะนะคะ
และเนื่องจากวันก่อนหน้าที่จะได้รับเมล์ดังกล่าว ดิฉันได้มีการไปซื้อของมาก่อนหน้า และได้นำคะแนนไปแลกสินค้าทดลองมาบ้างแล้ว ทำให้มีคะแนนเหลืออยู่ไม่ถึง 1,000 คะแนน ขาดไปประมาณ 110 คะแนนค่ะ (คิดเป็นเงินที่ต้องซื้อเพิ่ม 2,750บาท ) พอได้รับเมล์นี้ก็เลยรีบไปซื้อของเพิ่มเพื่อให้คะแนนกลับมาเพียงพอต่อการแลกบัตรเชิญ
ซึ่งหลังจากนั้น พอคะแนนเพียงพอแล้ว ดิฉันได้แจ้งพนักงานที่หน้าร้านไป ว่าอยากจะใช้คะแนนแลกของรางวัลเป็นบัตรเชิญ ซึ่งพนักงานที่สาขา central embassy ได้แจ้งดิฉันว่า ทางหน้าร้านไม่สามารถแลกให้ได้ เป็นสิทธิเฉพาะผู้ได้รับเมล์ และต้องทำเองผ่านหน้าเวบหรือแอปเท่านั้น และได้ให้เบอร์ call center มาด้วย
พอลองพยายามแลกบัตรผ่านแอปด้วยตัวเอง พบว่าแลกไม่ได้ เพราะcheck out ไม่ได้ ถ้าจะแลก ต้องซื้ออะไรซักอย่างพร้อมกับการแลก ซึ่งถ้าจะไม่ให้เสียค่าส่ง ต้องซื้อของอย่างน้อย 500 บาท!! 500 บาท!!! อีกแล้วเหรอ??!!
เนื่องจากวันนั้นเป็นวันเสาร์ และทางหน้าร้านไม่สามารถช่วยอะไรได้ รวมถึง call center ไม่มีใครรับสาย ดิฉันส่งเมล์ไปแจ้งกับทางเซโฟร่าว่าไม่สามารถนำคะแนนไปแลกบัตรเชิญได้ และได้โทรเข้า call center อีกครั้งในวันจันทร์ ซึ่งพนักงานที่รับสายแจ้งมาว่า ไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากซื้อของเพิ่ม เสียเงินให้ไปอีก คือไม่มีทางเลือก อยากได้ก้ต้องซื้ออะไรซักอย่าง ซึ่งดิฉันยืนยันไปแล้วว่าไม่ได้อยากได้อะไรเพิ่ม และเชื่อว่าแค่บัตรเข้างานส่งเป้นเมล์มาก็ได้ ทำไมต้องมีค้าส่ง ทำไมต้องซื้อของแล้วซื้ออีก ดิฉันยืนยันจะไม่ซื้ออะไรเพิ่มแล้วค่ะ แต่พนักงานก็ช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ
ถึงตอนนี้ดิฉันรู้สึกโง่มาก ที่เคยเสียเงินให้กับแบรนด์ที่ไม่มีความจริงใจแบบนี้ พูดแต่จะให้ลูกค้าเสียเงินเพิ่ม ทั้งๆที่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ได้เสียเงินให้ที่นี่เป็นแสนๆแล้วค่ะ ไม่มีใครมีความพร้อมที่จะแก้ปัญหา ไม่มีใครช่วยเหลืออะไรได้ และเมื่อคอมเพลนผ่านเมล์ไป ก็ไม่มีแม้แต่อะไรตอบกลับมาเลยซักนิดเดียว บอกได้เลยว่าเค้าไม่แคร์ลูกค้าเลยซักนิดค่ะ เงียบหายเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และรู้สึกว่าแบรนด์นี้เห็นแก่ตัวเห็นแกได้มาก งกมากด้วย
ดิฉันคงไม่กลับไปซื้ออะไรที่นี่อีกแล้วค่ะ คงเอาคะแนนไปใช้ให้หมดให้หายแค้น แล้วลาขาดกับแบรนด์นี้ ซึ่งเค้าคิดว่าลูกค้า1 คนจะทำอะไรเค้าได้ บอกเลย เสียความรู้สึกมากๆคือถ้าไม่ยื่นเงินให้ คงไม่ได้รับการปฏิบัติอะไรที่ดีเท่าไหร่ค่ะ
ที่มาตั้งกระทู้วันนี้ จากที่ไม่ได้เข้ามานาน อยากจะมาระบาย และอยากรู้ว่าเพื่อนๆคิดยังไงกับกรณีแบบนี้บ้างคะ แล้วเราจะสามารถทำอะไรได้บ้าง หรือแค่เงียบไปและไม่กลับไปซื้ออีก
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้