PowerBuy สั่งสินค้าได้ จ่ายเงินได้ ถึงเวลาส่งของ..สินค้าหมด

ผมสั่งสินค้าจาก เพาเวอร์บาย เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2562 เป็น ทีวี 65 นิ้ว ราคา 32,115 บาท เลขใบสั่งซื้อ PWB201901300044119 จ่ายผ่านบัตร กรุงศรี โดยการชำระแบบ ผ่อน 0% จำนวน 10เดือน ทำการสั่งซื้อ เสร็จสิ้นทุกขึ้นตอน สรุปในใบสั่งซื้อ สินค้าจะถึง เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 จากนั้นก็มี e-mail.ตอบกลับมาว่าสั่งสินค้าแล้ว ระบบจะทำการส่งสินค้าให้   จากนั้นก็มารอสิ้นค้า ก่อนถึงวันนัดส่งคือวันที่ 4 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 4 ทุ่มผมก็ได้โทรถามสถานะสินค้าที่เบอร์ 1324 ว่าจัดส่งหรือยัง พนักงานรับสาย และใช้เวลารอประมาณ เกือบ 10 นาที พนักงาน........ ขออภัยสินค้าหมด คลังสินค้า เกิดเหตุจากย้ายคลังสินค้าใหม่ จึงทำให้ระบบผิดพลาด
ผม.....(อ้าว......ผมโมโห เครียด ไม่รู้จะทำไง)ก็ถามต่อไปว่า แล้วจะทำไง สินค้าจะมาอีกไหมผมอยากรอ(ผมอยากได้สินค้ามาก)
พนักงาน...ไม่รู้ให้คำตอบไม่ได้
ผม....แล้วต้องทำยังไง พนง.ก็บอกว่าให้ทำการยกเลิกสินค้า แล้วทางเรา(เพาเวอร์บาย) จะทำเรื่องคืนเงินให้
ผม..อ้าวแล้วบัตรเครดิตผมหละ ทำไง จะถึงกำหนดชำระแล้วนะ งวดแรก คือวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562
พนง....อ่อ ลูกค้าไม่ต้องเป็นห่วง ทางบริษัท จะส่งเอกสาร Refund ให้ลูกค้า แล้วลูกค้าสามารถไปแจ้งยกเลิกชำระเงินกับทาง บริษัทกรุงศรีได้
ผม...มันยกเลิกได้ด้วยหรอครับ ถ้าผมแจ้งเอง บริษัทเขาจะเชื่อผมหรอ(ผมถามแบบไม่รู้จริงๆ)
พนง..........ได้คะ ทางบริษัทจะดำเนินการส่งเอกสารให้ภายใน 3วัน แล้วหลังจากนี้ บริษัทจะทำการยกเลิกการชำระเงินให้ภายใน 30 วัน
ผม..30วันเลยหรอครับ นานจัง
พนง...........ต้องขออภัยลูกค้าด้วยนะคะ
ผม....(ไม่รู้จะพูดอะไร ครับตอนนั้นพูดไม่ออก คิดแค่ว่าถึงถามพนักงานไป ก็ตอบคงให้คำตอบอะไรไม่ได้มากว่าคำว่าขอโทษ )
ผมไม่ได้อยากยกเลิกสินค้า อยากได้สินค้ามากกกว่า แต่จำใจเพราะว่าสินค้าหมด ทั้งๆที่ เข้าหน้าเวป เข้าไปสั่งได้ ไม่ได้มีการแจ้งว่าสินค้าหมด ทำการชำระเงินได้ มีการสรุปการสั่งซื้อ แล้ว ณ ตอนนี้สินค้าก็ดันมีโฆษณา ในเฟสบุค อีกต่างหาก ซึ่งปัจจุบันผมเข้าไปดูสินค้า ปรากฏว่า ก็ยังมีให้สั่งในหน้าเวป (วันที่13 กพ.2562 เวลา 16.30น.)
ขอท่านผู้รู้ครับ หรือผู้เคยมีประสบการณ์
1.ผมจะทำยังไงได้บ้างครับ (นอกจากทำใจ)
2.ใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างครับ ตกลงเราต้องจ่ายเงินงวดแรก ตามใบแจ้งหนี้ด้วยใช่ไหมครับ
3.แล้วเอกสาร Refund มันคืออะไร มันสามารถยกเลิกการชำระเงินกับบัตรกรุงศรีได้เลยหรอครับ เพราะผมโทรไปถามบัตรกรุงศรี เขาบอกว่ายังไงก็ต้องจ่าย ต้องให้ เพาเวอร์บาย แจ้งมาที่ กรุงศรีเท่านั้น ถึงจะยกเลิกได้ ผู้รู้แนะนำด้วยครับ
4.ทำไม บริษัทเพาเวอร์บาย ถึงไม่มีมาตรการที่มันรัดกุม หรือ เร่งรีบให้ลูกค้าบ้าง หรือว่ามันเป็นมาตรฐานระยะเวลาปกติอยู่แล้ว 30 วัน

อยากใส่รูปแต่ใส่ไม่ได้ ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ได้อ่านรายละเอียดนะ

แต่เห็น กระทู้แบบนี้ 3 กระทู้แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่