จากข้อมูล
มาตรการระยะยาว (พ.ศ. 2565 - 2567) เป็นการลดการระบายมลพิษและลดจำนวนแหล่งกำเนิด โดยปรับปรุงมาตรฐานการระบายมลพิษทางอากาศจากรถยนต์ใหม่ให้เป็นไปตามมาตรฐาน EURO 6
ห้ามนำเข้าเครื่องยนต์ใช้แล้วมาเปลี่ยนแทนเครื่องยนต์เก่าในรถยนต์ พัฒนาโครงข่ายการให้บริการขนส่งสาธารณะให้เชื่อมโยงทุกระบบและครอบคลุมพื้นที่ กำหนดมาตรฐานระบายอากาศเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมให้เทียบเท่า EU และ USA
เราสงสัยว่า
1.หลังปี2565 รถยนต์เก่าจะวิ่งไม่ได้เลยหรือเปล่า เเบบรถหนึ่งคันสามารถใช้ได้5 ปีเกินจากนั้นต้องขายไปที่อื่น
2.รถกระบะปัจจุบันมาตฐาน EURO4 หรือ 5 มาตรฐานEURO 5 จะต้องปล่อยไอเสียไม่เกิน 180 มิลลิกรัม/กม. เเต่รถส่วนใหญ่จะเกิน
3.รถกระบะมาตรฐานEURO6ในไทยมีหรือยัง
มาตรการลดฝุ่นpm2.5 เกี่ยวกับรถยนต์
มาตรการระยะยาว (พ.ศ. 2565 - 2567) เป็นการลดการระบายมลพิษและลดจำนวนแหล่งกำเนิด โดยปรับปรุงมาตรฐานการระบายมลพิษทางอากาศจากรถยนต์ใหม่ให้เป็นไปตามมาตรฐาน EURO 6
ห้ามนำเข้าเครื่องยนต์ใช้แล้วมาเปลี่ยนแทนเครื่องยนต์เก่าในรถยนต์ พัฒนาโครงข่ายการให้บริการขนส่งสาธารณะให้เชื่อมโยงทุกระบบและครอบคลุมพื้นที่ กำหนดมาตรฐานระบายอากาศเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมให้เทียบเท่า EU และ USA
เราสงสัยว่า
1.หลังปี2565 รถยนต์เก่าจะวิ่งไม่ได้เลยหรือเปล่า เเบบรถหนึ่งคันสามารถใช้ได้5 ปีเกินจากนั้นต้องขายไปที่อื่น
2.รถกระบะปัจจุบันมาตฐาน EURO4 หรือ 5 มาตรฐานEURO 5 จะต้องปล่อยไอเสียไม่เกิน 180 มิลลิกรัม/กม. เเต่รถส่วนใหญ่จะเกิน
3.รถกระบะมาตรฐานEURO6ในไทยมีหรือยัง