ข้อดีของการทำโฆษณาออนไลน์เพื่อเจาะตลาดผู้บริโภค

ข้อดีของการทำโฆษณาออนไลน์เพื่อเจาะตลาดผู้บริโภค

การที่โฆษณาออนไลน์ของคุณมีการเลื่อนขึ้นหน้าแรกทุกวันก็เท่ากับว่า โฆษณาของคุณไม่ได้ถูกลบหรือสูญหายไปไหน ซึ่งเปรียบเสมือนบทความบทหนึ่งที่ทรงคุณค่าในสายตาของกูเกิลและ search engine  ซึ่งในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่หันไปใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการค้นหาสินค้า หรือบริการที่ต้องการ ทำให้คนที่เข้าเว็บไซต์ในปัจจุบันมักค้นหาจากการประกาศโฆษณาออนไลน์ และได้พบจากการเสิร์ชหา  

เชื่อว่าหลายคนจะเห็นข้อดีแล้วว่าการที่ทำให้หน้าประกาศโฆษณาออนไลน์ของคุณติดในเครื่องมือค้นหาดีอย่างไร แต่ละวันมีผู้ค้นจากกูเกิลวันละหลายล้านคนจากทั่วโลก  อาจมีคนที่ค้นหาสินค้าของคุณพบและมีคนเข้ามาดูสินค้าในเว็บของคุณ ซึ่งคิดดูว่าจะมากขนาดไหน นี่เองเป็นจุดที่จะทำให้สินค้าของคุณขายได้มากกว่าในอดีต  ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ เชื่อว่าทุกคนคงอยากจะได้ผลตอบแทนมากที่สุด เทคนิคที่จะช่วยให้คุณใช้งบประมาณเพื่อลงโฆษณาออนไลน์อย่างชาญฉลาดมีอะไรบ้างมาดูกัน

เน้นหาลูกค้ามากกว่าการสร้างแบรนด์
สิ่งที่สำคัญมากในการทำให้คนหันมารู้จักสินค้าหรือเว็บไซต์คุณมากขึ้นคือ การหาช่องทางสื่อที่เหมาะกับโฆษณาออนไลน์ของคุณที่สุด เพื่อเจาะกลุ่มผู้ซื้อที่มีแนวโน้มว่าจะซื้อสินค้าหรือบริการของคุณรวมไปถึงผู้ที่สนใจหรือกำลังมองหาทางเลือกอื่นที่ดีกว่า  ซึ่งแม้การสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ เป็นเรื่องสำคัญ แต่ไม่ได้หมายความว่าเงินค่าพื้นที่โฆษณาออนไลน์จะต้องนำไปใช้เพื่อการสร้างแบรนด์เพียงอย่างเดียว การทำให้ชื่อของแบรนด์ของคุณเป็นที่จดจำหรือรู้จักนั้นสามารถทำได้ผ่านการผลิตสินค้าและบริการที่ดีไปสู่ผู้ซื้อได้เช่นกัน ซึ่งวิธีนี้มีประโยชน์มากโดยเฉพาะกับธุรกิจใหม่ ๆ   อาจจะใช้วิธีใส่เบอร์โทรศัพท์หรือช่องทางการแชทที่เป็นส่วนสำคัญเพื่อดูการตอบรับของโฆษณาออนไลน์ที่ลงไป ผู้ที่เห็นโฆษณาควรจะเกิดความรู้สึกอยากจะโทรหาหรือเข้าชมเว็บไซต์เพื่อดูสินค้าหรือบริการของคุณ รวมไปถึงการมีโปรโมชั่นหรือข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ที่เห็นโฆษณาแล้วติดต่อเข้ามานั่นเอง    

สอดแทรกโฆษณาไว้ในรูปแบบอื่น
การทำโฆษณาออนไลน์ สามารถทำได้หลากหลายทาง ไม่ว่าจะเป็นทางโทรทัศน์ก็อาจจะมีการพูดถึงในรายการหรือระหว่างช่วงพัก ส่วนทางวิทยุก็เช่นการกระจายโฆษณาไปในหลาย ๆ คลื่นหรือร่วมเป็นสปอนเซอร์จัดงานต่าง ๆ ในท้องถิ่น และหากเป็นทางด้านสื่อสิ่งพิมพ์ก็ สามารถทำการจัดวางโฆษณาที่มากขึ้นและมีขนาดใหญ่ขึ้น หรือลงเป็นบทความพิเศษเป็นแบบAdvertorial  ซึ่งสามารถหันมาลองใช้สื่อหลาย ๆ แบบผสมกันและดูว่าสื่อไหนให้ผลดีที่สุดในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหรือหากคุณมีเรื่องราวหรือที่มาของสินค้าและบริการที่แปลกใหม่ พยายามหาจุดเด่นและดึงมันออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ สื่อของการบริการที่ไม่เหมือนใครหรือสินค้าที่เจาะตลาดเฉพาะกลุ่มมากๆ  จะทำให้ได้เปรียบกว่า

การหาความแตกต่างจากคู่แข่งจะทำให้สินค้าและบริการของคุณได้รับการประชาสัมพันธ์เองโดยที่คุณไม่ต้องเสียเงินไปลงโฆษณา ซึ่งนับเป็นการโฆษณาออนไลน์ที่ต่อเนื่องและสัมพันธ์กันอย่างยิ่ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่