เป็นวิธีการที่ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ตอนนี้ IKEA หันมาเปลี่ยนชื่อสินค้าเป็นคำค้นหา หรือ “Keyword” ที่อ้างอิงจากคำที่ถูกค้นหาบ่อยบน Google อย่างสินค้าประเภทโต๊ะตั้งคอมพิวเตอร์ยังถูกตั้งชื่อว่า “MY PARTNER ANNOYS ME”
โดย Åkestam Holst เอเจนซี่สายสวีเดน ต้องการให้ภาพลักษณ์ของ IKEA ให้มีส่วนร่วมของคนในครอบครัว ที่มีทั้งความสุข และความทุกข์ปะปนกันไปในแคมเปญที่ชื่อ “Where Life Happens” ในโฆษณาชุด ”Retail Therapy” ซึ่งความน่าสนใจของโฆษณาตัวนี้ต้องการที่จะสื่อถึงการค้นหาคำค้นใน Google ที่เป็น Keyword แทนชื่อสินค้า ที่เกี่ยวพันธ์กับปัญหาในครอบครัว ยกตัวอย่างปัญหาลูกติดเกม IKEA ก็ใช้ประโยค ”My son plays too much computer games” มาติดให้กรรไกรที่ IKEA ขาย หรือปัญหาลูกสาวชอบเที่ยวกลางคืน IKEA ดึงชื่อ ”My daughter is out all night” มาติดให้สินค้าพวกไฟดิสโก้เทค
เรียกได้ว่าไปช๊อปปิ้งกันเถอะจะได้ไม่ฟุ้งซ่านสไตล์ Retail Therapy ซึ่งน่าจะเป็นวิธีบำบัดที่น่าสนใจพอสมควร เพราะปัญหาครอบครัวเหล่านี้พบบ่อยมากในสวีเดน แถมยังตอกย้ำด้วยอีกว่า IKEA เข้าใจทุกคน
แหล่งข่าว
http://www.atimedesign.com/webdesign/ikea-rename-keyword/
ถูกใจคนเสิร์ช IKEA เปลี่ยนชื่อสินค้าเป็น Keyword ที่ถูกค้นหาบ่อยบน Google
โดย Åkestam Holst เอเจนซี่สายสวีเดน ต้องการให้ภาพลักษณ์ของ IKEA ให้มีส่วนร่วมของคนในครอบครัว ที่มีทั้งความสุข และความทุกข์ปะปนกันไปในแคมเปญที่ชื่อ “Where Life Happens” ในโฆษณาชุด ”Retail Therapy” ซึ่งความน่าสนใจของโฆษณาตัวนี้ต้องการที่จะสื่อถึงการค้นหาคำค้นใน Google ที่เป็น Keyword แทนชื่อสินค้า ที่เกี่ยวพันธ์กับปัญหาในครอบครัว ยกตัวอย่างปัญหาลูกติดเกม IKEA ก็ใช้ประโยค ”My son plays too much computer games” มาติดให้กรรไกรที่ IKEA ขาย หรือปัญหาลูกสาวชอบเที่ยวกลางคืน IKEA ดึงชื่อ ”My daughter is out all night” มาติดให้สินค้าพวกไฟดิสโก้เทค
เรียกได้ว่าไปช๊อปปิ้งกันเถอะจะได้ไม่ฟุ้งซ่านสไตล์ Retail Therapy ซึ่งน่าจะเป็นวิธีบำบัดที่น่าสนใจพอสมควร เพราะปัญหาครอบครัวเหล่านี้พบบ่อยมากในสวีเดน แถมยังตอกย้ำด้วยอีกว่า IKEA เข้าใจทุกคน
แหล่งข่าว http://www.atimedesign.com/webdesign/ikea-rename-keyword/