เทคนิควิธีสร้างการค้นหาคำใน google
ทราบหรือไม่ว่าการค้นหาคำค้นหาใน google กำหนดขึ้นได้อย่างไร?? สำหรับผู้ที่ทำเว็บไซต์ขึ้นมาใหม่ อาจจะกำลังหนักใจกับการกำหนดคำค้นหาใน google หรือที่เรียกว่า keyword ให้กับเว็บไซต์ของตนเองอย่างแน่นอน ในการกำหนดคำค้นหาใน google เพื่อหาข้อมูลหรือคำตอบที่อยากรู้ จะต้องกำหนดคำค้นหาให้ดีและเหมาะสม เพราะจะมีส่วนทำให้เว็บติดอันดับคำค้นหาใน google และการ search engine ต่างๆได้อย่างไม่ยาก เทคนิคของการกำหนดคำค้นหาใน google และการสร้างลิงค์เชื่อมโยงสัมพันธ์กันและมีผลอย่างไรกับคำค้นหาที่คุณได้กำหนดขึ้นมาในเว็บไซต์หรือเว็บเพจ
เรียนรู้การหาคำค้นหาใน google
ปกติการกำหนดคำค้นหาใน google หรือ keyword มักจะถูก google ตีความหมายได้เองจากเนื้อหาที่คุณเขียนไว้ในหน้าต่าง ๆ แต่ก่อนที่กูเกิลจะเข้ามาตีความหมายในเว็บของคุณให้เป็นคำค้นต่าง ๆ ได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณอาจจะต้องทำลิงค์เชื่อมโยงจากเว็บอื่นเสียก่อน หากจะถามว่ากูเกิลจะรู้จักคำค้นหาในเว็บของคุณได้อย่างไร? ตามปกติกูเกิลจะอ่านข้อมูลทั้งหมดจาก html ของเว็บเพจต่าง ๆ ในเว็บของคุณ และเมื่อเดินทางไปถึง รูปแบบที่กูเกิลมองเห็นนั้นจะแตกต่างจากมุมมองของคนทั่วไป
หน้าเว็บไซต์ในแบบที่เราสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า
รูปแบบเว็บไซต์หน้าตาที่สวยงามไม่มีผลอะไรกับอันดับการหาคำค้นหาใน google แต่จะมีผลต่อความรู้สึกผู้เยี่ยมชมมากกว่า ซึ่งการที่กูเกิลเริ่มรู้ว่าการหาคำค้นหาใน google จากการค้นเว็บไซต์ของคุณเกี่ยวข้องกับอะไรนั้น จะมองจากข้อมูลอ้างอิงคือ <title> , <description> ,<keyword> ,<tag ต่างๆตามเนื้อหาในหน้านั้น> และ <footer text> ซึ่งการประกาศเพื่อหาคำค้นหาใน google เพื่อให้กูเกิลรู้จักคำค้นหลักที่ใช้ในเว็บของคุณ โดยคุณเองจะจำเป็นต้องมีการเน้นคำค้นหาไว้เป็นคำแรกใน <description> และ <keyword> ส่วนในเนื้อหาก็ควรมีการเน้น <strong>text</strong> หรือ <u>text</u> แต่ต้องไม่ใช่การเขียนในลักษณะ spam keyword เพราะนอกจากจะไม่เป็นผลดีต่อ google ในระยะยาวแล้ว เว็บของท่านก็อาจจะถูกเพิกเฉยจากระบบค้นหาไปเลยก็เป็นได้
เนื้อหาในเว็บไซต์มีความสำคัญต่อกระบวนการค้นหา
ไม่ว่าคุณจะทำตามขั้นตอนของการหาคำค้นหาใน google ได้ดีแค่ไหนก็ตาม หากเนื้อหาที่คุณใช้เป็นการก้อปปี้มาจากอีกเว็บหนึ่ง โดยเหมือนกันทุกตัวอักษร ก็ย่อมที่จะไม่มีผลใด ๆ นอกเหนือจากการไปช่วยกระตุ้นด้วยการเชื่อมโยงลิงค์ของเว็บที่คุณก็อปปี้มา ซึ่งความสำคัญของการเชื่อมโยงลิงค์จัดเป็นองค์ประกอบหนึ่งเพื่อชี้นำกูเกิลให้เห็นถึงความสำคัญของเว็บเพจหน้านั้นๆว่ามีความนิยมเพียงใด ซึ่งตรงนี้เองอาจทำให้ google มองเห็นถึงความสำคัญของเว็บที่มีลิงค์เชื่อมโยงมามากกว่าเว็บที่ไม่มีลิงค์เชื่อมโยงนั่นเอง
หากเว็บของคุณไปก้อปปี้เว็บอื่นมาแบบชนิดที่เรียกว่าเหมือนกันแทบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหน้าตา หรือเนื้อหา แม้จะสร้างลิงค์ได้แต่น้ำหนักในการให้คะแนนจะเทไปให้กับเว็บที่โปรโมทที่เหนือกว่าซึ่งผลที่ได้ออกมาจะต่างกันตามแต่การโปรโมทของแต่ละคน
เทคนิควิธีสร้างการค้นหาคำใน google
ทราบหรือไม่ว่าการค้นหาคำค้นหาใน google กำหนดขึ้นได้อย่างไร?? สำหรับผู้ที่ทำเว็บไซต์ขึ้นมาใหม่ อาจจะกำลังหนักใจกับการกำหนดคำค้นหาใน google หรือที่เรียกว่า keyword ให้กับเว็บไซต์ของตนเองอย่างแน่นอน ในการกำหนดคำค้นหาใน google เพื่อหาข้อมูลหรือคำตอบที่อยากรู้ จะต้องกำหนดคำค้นหาให้ดีและเหมาะสม เพราะจะมีส่วนทำให้เว็บติดอันดับคำค้นหาใน google และการ search engine ต่างๆได้อย่างไม่ยาก เทคนิคของการกำหนดคำค้นหาใน google และการสร้างลิงค์เชื่อมโยงสัมพันธ์กันและมีผลอย่างไรกับคำค้นหาที่คุณได้กำหนดขึ้นมาในเว็บไซต์หรือเว็บเพจ
เรียนรู้การหาคำค้นหาใน google
ปกติการกำหนดคำค้นหาใน google หรือ keyword มักจะถูก google ตีความหมายได้เองจากเนื้อหาที่คุณเขียนไว้ในหน้าต่าง ๆ แต่ก่อนที่กูเกิลจะเข้ามาตีความหมายในเว็บของคุณให้เป็นคำค้นต่าง ๆ ได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณอาจจะต้องทำลิงค์เชื่อมโยงจากเว็บอื่นเสียก่อน หากจะถามว่ากูเกิลจะรู้จักคำค้นหาในเว็บของคุณได้อย่างไร? ตามปกติกูเกิลจะอ่านข้อมูลทั้งหมดจาก html ของเว็บเพจต่าง ๆ ในเว็บของคุณ และเมื่อเดินทางไปถึง รูปแบบที่กูเกิลมองเห็นนั้นจะแตกต่างจากมุมมองของคนทั่วไป
หน้าเว็บไซต์ในแบบที่เราสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า
รูปแบบเว็บไซต์หน้าตาที่สวยงามไม่มีผลอะไรกับอันดับการหาคำค้นหาใน google แต่จะมีผลต่อความรู้สึกผู้เยี่ยมชมมากกว่า ซึ่งการที่กูเกิลเริ่มรู้ว่าการหาคำค้นหาใน google จากการค้นเว็บไซต์ของคุณเกี่ยวข้องกับอะไรนั้น จะมองจากข้อมูลอ้างอิงคือ <title> , <description> ,<keyword> ,<tag ต่างๆตามเนื้อหาในหน้านั้น> และ <footer text> ซึ่งการประกาศเพื่อหาคำค้นหาใน google เพื่อให้กูเกิลรู้จักคำค้นหลักที่ใช้ในเว็บของคุณ โดยคุณเองจะจำเป็นต้องมีการเน้นคำค้นหาไว้เป็นคำแรกใน <description> และ <keyword> ส่วนในเนื้อหาก็ควรมีการเน้น <strong>text</strong> หรือ <u>text</u> แต่ต้องไม่ใช่การเขียนในลักษณะ spam keyword เพราะนอกจากจะไม่เป็นผลดีต่อ google ในระยะยาวแล้ว เว็บของท่านก็อาจจะถูกเพิกเฉยจากระบบค้นหาไปเลยก็เป็นได้
เนื้อหาในเว็บไซต์มีความสำคัญต่อกระบวนการค้นหา
ไม่ว่าคุณจะทำตามขั้นตอนของการหาคำค้นหาใน google ได้ดีแค่ไหนก็ตาม หากเนื้อหาที่คุณใช้เป็นการก้อปปี้มาจากอีกเว็บหนึ่ง โดยเหมือนกันทุกตัวอักษร ก็ย่อมที่จะไม่มีผลใด ๆ นอกเหนือจากการไปช่วยกระตุ้นด้วยการเชื่อมโยงลิงค์ของเว็บที่คุณก็อปปี้มา ซึ่งความสำคัญของการเชื่อมโยงลิงค์จัดเป็นองค์ประกอบหนึ่งเพื่อชี้นำกูเกิลให้เห็นถึงความสำคัญของเว็บเพจหน้านั้นๆว่ามีความนิยมเพียงใด ซึ่งตรงนี้เองอาจทำให้ google มองเห็นถึงความสำคัญของเว็บที่มีลิงค์เชื่อมโยงมามากกว่าเว็บที่ไม่มีลิงค์เชื่อมโยงนั่นเอง
หากเว็บของคุณไปก้อปปี้เว็บอื่นมาแบบชนิดที่เรียกว่าเหมือนกันแทบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหน้าตา หรือเนื้อหา แม้จะสร้างลิงค์ได้แต่น้ำหนักในการให้คะแนนจะเทไปให้กับเว็บที่โปรโมทที่เหนือกว่าซึ่งผลที่ได้ออกมาจะต่างกันตามแต่การโปรโมทของแต่ละคน