เทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ให้เป็นที่จดจำของกลุ่มเป้าหมายในธุรกิจขนาดย่อม
การทำการตลาดออนไลน์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของการทำธุรกิจขนาดย่อม หรือ SME ส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีการทำการตลาดออนไลน์ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียร์กันมากขขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบ วีดีโอเว็บ, ยูทูป เว็บมูฟวี่, หรือแม้แต่การสร้าง Lifestyle App ฯลฯ ที่ล้วนแล้วแต่สามารถสร้างเป็นสิ่งดึงดูดผู้บริโภคให้เข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายยิ่งขึ้น แถมยังทำให้มีคนติดตามหรือกดไลค์มากขึ้น หากเนื้อหานั้นสามารถเข้าถึงได้ง่าย หากใครใช้ระบบอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา อาจมีส่วนทำให้ผู้บริโภคได้ใช้เวลาในการแนะนำต่อไปยังกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ ได้ด้วยความสะดวก จากการทำให้ข้อมูล หรือเนื้อหาของแบรนด์ในการทำธุรกิจขนาดย่อม กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของการตลาดออนไลน์ โดยเนื้อหาในการถ่ายทอดออกสื่อโซเชียลมีเดียร์นั้น จะต้องสร้างให้เกิดการจดจำและเข้าใจแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
วัตถุประสงค์ของการทำการตลาดออนไลน์
ส่วนใหญ่ธุรกิจ SME มีข้อจำกัดเรื่องของงบประมาณทำให้หลายๆ แห่งมักจะไม่ค่อยคิดการใหญ่เหมือนกับธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ทั่วๆไป เพราะกลุ่มเป้าหมายในการทำตลาดออนไลน์ของธุรกิจแต่ละแห่งจะแตกต่างกัน ซึ่งเป้าหมายของธุรกิจ SME ก็คือ การทำตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายให้เกิดขึ้น ทำให้วิธีการทำตลาดออนไลน์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ หรือการทำโปรโมชั่น จะต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสื่อสารให้ตรงกลุ่มเป้าหมายและชัดเจน และจะต้องมุ่งไปสู่การขายเพื่อให้เกิดผลในด้านยอดขายที่เพิ่มขึ้น เพราะการทำธุรกิจ SME ต้องการเงินทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจต่อไป
การสร้างแบรนด์ด้วยเรื่องราวเพื่อทำการตลาดออนไลน์
ปัจจุบันธุรกิจขนาดย่อมสามารถทำการตลาดด้วยการสร้างเรื่องราวสำหรับการสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจได้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดออนไลน์ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถจดจำและยังเป็นการเพิ่มคุณค่าในใจ และคุณจะต้องรู้ว่าจุดเด่นสินค้าของคืออะไร แล้วนำจุดเด่นนั้นมาทำเป็นการสร้างเรื่องราวให้กับสินค้าให้ได้ เป็นการสร้างแบรนด์สินค้าให้ผู้บริโภคให้จดจำยิ่งขึ้น โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในธุรกิจ เพราะหากมีผู้จดจำได้มาก ก็จะทำให้ยอดขายเพิ่มตามไปด้วย แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับธุรกิจด้วยว่าจะทำการตลาดออนไลน์ออกมาในรูปแบบไหน
การสร้างแบรนด์ธุรกิจ..ให้ติดหูและน่าจดจำ
การแชร์ต่อๆ กันบนโลกออนไลน์ ทำให้ธุรกิจ SME สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แบบทั่งโลกในชั่วข้ามคืนเดียว ซึ่งการทำธุรกิจขนาดย่อม ที่บางร้านอาจเปิดร้านเพียงไม่กี่เดือน กลับมียอดขายถล่มทลาย เพราะมีคนพูดถึงในโซเชียลออนไลน์กันมาก โดยเรียกได้ว่าไม่ต้องทำการประชาสัมพันธ์ใด ๆ เลย อาจเป็นเพราะชื่อของแบรนด์ ชื่อของร้าน หรือบรรยากาศในร้าน และอีกหลายๆอย่าง ซึ่งการแจกสินค้าเป็นการตลาดแบบเดิม ๆ แต่ยังคงใช่ได้ผล เพราะทำให้ผู้บริโภค ได้รับสินค้าทดลองหากนำไปใช้แล้วดี ก็จะทำการบอกต่อกันไป
เทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ให้เป็นที่จดจำของกลุ่มเป้าหมายในธุรกิจขนาดย่อม
การทำการตลาดออนไลน์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของการทำธุรกิจขนาดย่อม หรือ SME ส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีการทำการตลาดออนไลน์ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียร์กันมากขขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบ วีดีโอเว็บ, ยูทูป เว็บมูฟวี่, หรือแม้แต่การสร้าง Lifestyle App ฯลฯ ที่ล้วนแล้วแต่สามารถสร้างเป็นสิ่งดึงดูดผู้บริโภคให้เข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายยิ่งขึ้น แถมยังทำให้มีคนติดตามหรือกดไลค์มากขึ้น หากเนื้อหานั้นสามารถเข้าถึงได้ง่าย หากใครใช้ระบบอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา อาจมีส่วนทำให้ผู้บริโภคได้ใช้เวลาในการแนะนำต่อไปยังกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ ได้ด้วยความสะดวก จากการทำให้ข้อมูล หรือเนื้อหาของแบรนด์ในการทำธุรกิจขนาดย่อม กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของการตลาดออนไลน์ โดยเนื้อหาในการถ่ายทอดออกสื่อโซเชียลมีเดียร์นั้น จะต้องสร้างให้เกิดการจดจำและเข้าใจแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
วัตถุประสงค์ของการทำการตลาดออนไลน์
ส่วนใหญ่ธุรกิจ SME มีข้อจำกัดเรื่องของงบประมาณทำให้หลายๆ แห่งมักจะไม่ค่อยคิดการใหญ่เหมือนกับธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ทั่วๆไป เพราะกลุ่มเป้าหมายในการทำตลาดออนไลน์ของธุรกิจแต่ละแห่งจะแตกต่างกัน ซึ่งเป้าหมายของธุรกิจ SME ก็คือ การทำตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายให้เกิดขึ้น ทำให้วิธีการทำตลาดออนไลน์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ หรือการทำโปรโมชั่น จะต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสื่อสารให้ตรงกลุ่มเป้าหมายและชัดเจน และจะต้องมุ่งไปสู่การขายเพื่อให้เกิดผลในด้านยอดขายที่เพิ่มขึ้น เพราะการทำธุรกิจ SME ต้องการเงินทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจต่อไป
การสร้างแบรนด์ด้วยเรื่องราวเพื่อทำการตลาดออนไลน์
ปัจจุบันธุรกิจขนาดย่อมสามารถทำการตลาดด้วยการสร้างเรื่องราวสำหรับการสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจได้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดออนไลน์ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถจดจำและยังเป็นการเพิ่มคุณค่าในใจ และคุณจะต้องรู้ว่าจุดเด่นสินค้าของคืออะไร แล้วนำจุดเด่นนั้นมาทำเป็นการสร้างเรื่องราวให้กับสินค้าให้ได้ เป็นการสร้างแบรนด์สินค้าให้ผู้บริโภคให้จดจำยิ่งขึ้น โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในธุรกิจ เพราะหากมีผู้จดจำได้มาก ก็จะทำให้ยอดขายเพิ่มตามไปด้วย แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับธุรกิจด้วยว่าจะทำการตลาดออนไลน์ออกมาในรูปแบบไหน
การสร้างแบรนด์ธุรกิจ..ให้ติดหูและน่าจดจำ
การแชร์ต่อๆ กันบนโลกออนไลน์ ทำให้ธุรกิจ SME สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แบบทั่งโลกในชั่วข้ามคืนเดียว ซึ่งการทำธุรกิจขนาดย่อม ที่บางร้านอาจเปิดร้านเพียงไม่กี่เดือน กลับมียอดขายถล่มทลาย เพราะมีคนพูดถึงในโซเชียลออนไลน์กันมาก โดยเรียกได้ว่าไม่ต้องทำการประชาสัมพันธ์ใด ๆ เลย อาจเป็นเพราะชื่อของแบรนด์ ชื่อของร้าน หรือบรรยากาศในร้าน และอีกหลายๆอย่าง ซึ่งการแจกสินค้าเป็นการตลาดแบบเดิม ๆ แต่ยังคงใช่ได้ผล เพราะทำให้ผู้บริโภค ได้รับสินค้าทดลองหากนำไปใช้แล้วดี ก็จะทำการบอกต่อกันไป