ประมาณปลายปีก่อนผมไปซื้อ นาฬิกาจากร้านใน lazada
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.lazada.co.th/shop/amazfit-official-store/?spm=a2o4m.pdp.seller.1.1d661c443durJo&itemId=237243587&channelSource=pdp
รุ่น amazfit stratos
เลือกอยู่หลายร้านครับ ก็มาลงตัวกับร้านนี้ เพราะเขียนว่าประกันศูนย์ไทย vserveplus ผมก็ลองหาๆอ่านข้อมูลก็คิดว่าพอรับได้
ซึ่งทุกอย่างก็ดูโอเค เมื่อเทียบกับราคาในความรู้สึกของผมนะครับ เพราะตอนแรกตั้งงบไว้สูงกว่าตัวนี้เยอะพอสมควร
จุดเริ่มปัญหามาเกิดเมื่อใช้ไปได้สัก 2 เดือน คือมีอาการนับก้าวเดิน น้อยไปกว่าปกติประมาณ 30%
ผมก็เริ่มดำเนินการติดต่อผ่านหน้าร้าน ซึ่งทางหน้าร้านให้ผมติดต่อไปทาง vserveplus ผมก็คุยกับทาง vserveplus จนจบได้ข้อสรุปว่า ให้ส่งเครื่องไปเคลมและถ้าทางศูนย์ถ้าเช็คแล้วข้อมูลตรงกับปัญหาที่ผมเจอ จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
แต่ทีนี้พอเตรียมจัดส่งไปเคลมก็เริ่มขั้นตอนการเช็ครหัส S/N สรุปเป็นว่าทาง vserveplus ปฏิเสธการรับประกันครับ
เพราะว่าเขาแจ้งว่านาฬิกาที่ผมซื้อเป็นการนำเข้าและรับประกันจาก Fanslink ทีนี้ผมก็ต้องย้อนไปเริ่มการติดต่อประสานใหม่กับทาง หน้าร้าน ทางร้านบอกว่า ทางร้านคือบริษัท Fanslink โดยตรงเอง ผมก็ใจชื้นเลยครับ เพราะคิดว่าคงมาตรฐานเดียวกัน
แต่ผมก็มีประเด็นติติงกับทางเจ้าหน้าที่ Fanslink ที่รับสาย คือผมก็คุยกับเขาเรื่องคำโฆษณาในหน้าเพจที่ขายสินค้าว่า ประกันศูนย์ vserveplus เพราะมันไม่จริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ดูเฉยๆนะครับ แต่บอกว่าให้ส่งมาที่ Fanslink ได้
ซึ่งตรงนี้ปัจจุบันผมไปดูหน้าขายสินค้า ก็ยังคงมีข้อความ แบบเดิม แต่จะมีหมายเหตุมาต่อท้ายว่ารับประกัน vserveplus เฉพาะบางรหัสสินค้า (นั่งนึกในใจว่าถ้าเราเป็นคนซื้อตอนนี้เราจะตัดสินใจยังไง)
โดยผมพยายามสอบถามเรื่องการเคลมทางเจ้าหน้าที่ Fanslink โดยทาง Fanslink ย้ำกับผมอย่างมากว่า ไม่แน่ใจว่าจะเคลมให้ได้ โดยปกตินาฬิการุ่นนี้จะม่มีการแกะซ่อม แต่จะเคลมให้ถ้าเป็นการเสียที่ใช้งานไม่ได้ไปเลย เช่น เปิดเครื่องไม่ติด (ซึ่งจุดนี้มีการรับประกันที่ต่างกับทาง vserveplus) และทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งผมว่า ถ้าส่งของมาเคลมจะเสียเวลามาก ต้องใช้เวลาเช็คประมาณ 2 เดือน
***ลืมเล่าไปว่าการวัดค่าเรื่องความไม่ปกติของการนับก้าว ผมจะเทียบกับ มือถือ และ amazfit stratos อีกเรือนที่ซื้อมาพร้อมกัน ซึ่งแม้จะไม่ได้วัดได้เท่ากัน แต่ความแตกต่างก็ไม่มากขนาด นาฬิกาเรือนที่มีปัญหา
แต่ผมก็ตัดสินใจส่งเครื่องไปให้ทาง Fanslink ดูเพราะเรารู้สึกว่ามันใช้วัดแทบไม่ได้ด้วยความคลาดเคลื่อนที่มาก ก็เลยว่ามันใช้งานไม่ได้ พอตอนส่งเครื่องไป ผมก็เจอปัญหาว่าผ่านไปประมาณครึ่งเดือนทุกอย่างเงียบหาย ไม่มีการตอบรับหรือแจ้งกลับมาว่าได้รับเครื่องที่ผมส่งไปรึเปล่า
พอทักไปก็ได้รับคำตอบว่าขอเช็ค ก็ตอบกลับว่าได้รับแล้ว และแจ้งว่าคลังแจ้งมากว่า
ขอคัดลอกข้อความแชทนะครับ ฝากรูปไม่เป็นครับ
เจ้าหน้าที่
"มีค่ะ เคสนี้ลูกค้าแจ้งว่าสินค้านับก้าวไม่ตรง ลองเทสแล้วและเปรียบเทียบกับตัวอื่นตัวเลขก็ไม่ต่างกันมากนะค่ะ ซึ่งบางครั้งตัวเลขอาจจะมีความคลาดเคลื่อนบ้างอาจจะไม่ตรงเสมอไป ขึ้นอยู่กับการเดินหรือการแกว่งแขนค่ะ
คลังแจ้งมางี้ค่ะ
ได้รับแล้ว แต่ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ค่ะ"
ผมก็ตอบไปว่า
"ต่างกันไม่มากนี่ระยะทางเท่าไหร่ครับ เช่นจากระยะ 10000 ก้าว ต่างกันเท่าไหร่ครับ ผมทดลองเกือบ 3000 ก้าว เลยนะครับ 25-30%"
เจ้าหน้าที่
"ค่ะ"
ตอนนี้ผมก็กำลังรอว่าจะได้รับของกลับคืนมาเมื่อไหร่ ทนใช้ไปก่อนระมันพังก็แล้วกันเผื่อจะอยู่ในประกัน
ผมรบกวนเพื่อนๆที่เคยใช้นาฬิกาพวกนี้หน่อยครับ ว่า
1.ความคลาดเคลื่อนประมาณที่ผมบอก มันเป็นปกติไหมครับ เพราะเพิ่งเคยใช้นาฬิกาประเภทนี้
หรือว่ามันปกติเพราะเกรดและราคาสินค้า ถ้ารุ่นแพงกว่านี้จะไม่เป็นแบบนี้ไหมครับ
2.คิดว่าการโฆษณาเรื่องการรับประกันมันไม่ปกติรึเปล่าครับ หรือว่ามันเป็นเทคนิคการขายปกติ...
ขอบคุณครับ คิดว่าเป็นการแชร์ประสบการณ์นะครับ
ประสบการณ์ ปัญหา amazfit stratos สินค้าและบริการ ผมคิดมากไปเองไหม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
รุ่น amazfit stratos
เลือกอยู่หลายร้านครับ ก็มาลงตัวกับร้านนี้ เพราะเขียนว่าประกันศูนย์ไทย vserveplus ผมก็ลองหาๆอ่านข้อมูลก็คิดว่าพอรับได้
ซึ่งทุกอย่างก็ดูโอเค เมื่อเทียบกับราคาในความรู้สึกของผมนะครับ เพราะตอนแรกตั้งงบไว้สูงกว่าตัวนี้เยอะพอสมควร
จุดเริ่มปัญหามาเกิดเมื่อใช้ไปได้สัก 2 เดือน คือมีอาการนับก้าวเดิน น้อยไปกว่าปกติประมาณ 30%
ผมก็เริ่มดำเนินการติดต่อผ่านหน้าร้าน ซึ่งทางหน้าร้านให้ผมติดต่อไปทาง vserveplus ผมก็คุยกับทาง vserveplus จนจบได้ข้อสรุปว่า ให้ส่งเครื่องไปเคลมและถ้าทางศูนย์ถ้าเช็คแล้วข้อมูลตรงกับปัญหาที่ผมเจอ จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
แต่ทีนี้พอเตรียมจัดส่งไปเคลมก็เริ่มขั้นตอนการเช็ครหัส S/N สรุปเป็นว่าทาง vserveplus ปฏิเสธการรับประกันครับ
เพราะว่าเขาแจ้งว่านาฬิกาที่ผมซื้อเป็นการนำเข้าและรับประกันจาก Fanslink ทีนี้ผมก็ต้องย้อนไปเริ่มการติดต่อประสานใหม่กับทาง หน้าร้าน ทางร้านบอกว่า ทางร้านคือบริษัท Fanslink โดยตรงเอง ผมก็ใจชื้นเลยครับ เพราะคิดว่าคงมาตรฐานเดียวกัน
แต่ผมก็มีประเด็นติติงกับทางเจ้าหน้าที่ Fanslink ที่รับสาย คือผมก็คุยกับเขาเรื่องคำโฆษณาในหน้าเพจที่ขายสินค้าว่า ประกันศูนย์ vserveplus เพราะมันไม่จริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ดูเฉยๆนะครับ แต่บอกว่าให้ส่งมาที่ Fanslink ได้
ซึ่งตรงนี้ปัจจุบันผมไปดูหน้าขายสินค้า ก็ยังคงมีข้อความ แบบเดิม แต่จะมีหมายเหตุมาต่อท้ายว่ารับประกัน vserveplus เฉพาะบางรหัสสินค้า (นั่งนึกในใจว่าถ้าเราเป็นคนซื้อตอนนี้เราจะตัดสินใจยังไง)
โดยผมพยายามสอบถามเรื่องการเคลมทางเจ้าหน้าที่ Fanslink โดยทาง Fanslink ย้ำกับผมอย่างมากว่า ไม่แน่ใจว่าจะเคลมให้ได้ โดยปกตินาฬิการุ่นนี้จะม่มีการแกะซ่อม แต่จะเคลมให้ถ้าเป็นการเสียที่ใช้งานไม่ได้ไปเลย เช่น เปิดเครื่องไม่ติด (ซึ่งจุดนี้มีการรับประกันที่ต่างกับทาง vserveplus) และทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งผมว่า ถ้าส่งของมาเคลมจะเสียเวลามาก ต้องใช้เวลาเช็คประมาณ 2 เดือน
***ลืมเล่าไปว่าการวัดค่าเรื่องความไม่ปกติของการนับก้าว ผมจะเทียบกับ มือถือ และ amazfit stratos อีกเรือนที่ซื้อมาพร้อมกัน ซึ่งแม้จะไม่ได้วัดได้เท่ากัน แต่ความแตกต่างก็ไม่มากขนาด นาฬิกาเรือนที่มีปัญหา
แต่ผมก็ตัดสินใจส่งเครื่องไปให้ทาง Fanslink ดูเพราะเรารู้สึกว่ามันใช้วัดแทบไม่ได้ด้วยความคลาดเคลื่อนที่มาก ก็เลยว่ามันใช้งานไม่ได้ พอตอนส่งเครื่องไป ผมก็เจอปัญหาว่าผ่านไปประมาณครึ่งเดือนทุกอย่างเงียบหาย ไม่มีการตอบรับหรือแจ้งกลับมาว่าได้รับเครื่องที่ผมส่งไปรึเปล่า
พอทักไปก็ได้รับคำตอบว่าขอเช็ค ก็ตอบกลับว่าได้รับแล้ว และแจ้งว่าคลังแจ้งมากว่า
ขอคัดลอกข้อความแชทนะครับ ฝากรูปไม่เป็นครับ
เจ้าหน้าที่
"มีค่ะ เคสนี้ลูกค้าแจ้งว่าสินค้านับก้าวไม่ตรง ลองเทสแล้วและเปรียบเทียบกับตัวอื่นตัวเลขก็ไม่ต่างกันมากนะค่ะ ซึ่งบางครั้งตัวเลขอาจจะมีความคลาดเคลื่อนบ้างอาจจะไม่ตรงเสมอไป ขึ้นอยู่กับการเดินหรือการแกว่งแขนค่ะ
คลังแจ้งมางี้ค่ะ
ได้รับแล้ว แต่ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ค่ะ"
ผมก็ตอบไปว่า
"ต่างกันไม่มากนี่ระยะทางเท่าไหร่ครับ เช่นจากระยะ 10000 ก้าว ต่างกันเท่าไหร่ครับ ผมทดลองเกือบ 3000 ก้าว เลยนะครับ 25-30%"
เจ้าหน้าที่
"ค่ะ"
ตอนนี้ผมก็กำลังรอว่าจะได้รับของกลับคืนมาเมื่อไหร่ ทนใช้ไปก่อนระมันพังก็แล้วกันเผื่อจะอยู่ในประกัน
ผมรบกวนเพื่อนๆที่เคยใช้นาฬิกาพวกนี้หน่อยครับ ว่า
1.ความคลาดเคลื่อนประมาณที่ผมบอก มันเป็นปกติไหมครับ เพราะเพิ่งเคยใช้นาฬิกาประเภทนี้
หรือว่ามันปกติเพราะเกรดและราคาสินค้า ถ้ารุ่นแพงกว่านี้จะไม่เป็นแบบนี้ไหมครับ
2.คิดว่าการโฆษณาเรื่องการรับประกันมันไม่ปกติรึเปล่าครับ หรือว่ามันเป็นเทคนิคการขายปกติ...
ขอบคุณครับ คิดว่าเป็นการแชร์ประสบการณ์นะครับ