ทำประกันสุขภาพกับที่นี่มา ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ปกติเวลา เบิกกับรพ แค่ยื่นบัตร ยังไม่เคยมีปัญหาอะไร
แต่เมื่อ เมื่อเดือนตุลาที่ผ่านมา ไปทำกายภาพบำบัดที่คลินิค แห่งหนึ่ง ซึ่งต้องทำการสำรองจ่ายก่อนแล้วมายื่นเอกสารการเบิกทีหลัง
ก็ยื่นเคลมเอกสารไป หายไปเกือบเดือนโทรตามตัวแทน ตัวแทนแจ้งว่า "ทางสาขาทำเอกสารตกหล่น" กำลังดำเนินการให้ (ผ่านไป1เดือนฟรีๆเหมือนไม่ได้ยื่นซะงั้น) ผ่านไปซักระยะ ตัวแทนบอกว่าทางประกันขอหลักฐานประวัติการรักษาเพิ่ม คือผมต้องถ่อไปคลินิค ทั้งที่รักษาหายแล้วไม่ต้องไปแล้ว ไปขอใบประวัติรักษามาส่งให้ อะไม่เป็นไร ณ ตอนนี้น่าจะแถวๆธันวาละยังไม่ได้เรื่อง
จนมาวันนี้ช็อคสุด ตัวแทนโทรมาบอกว่า เอกสาร การเบิกชุดแรกสุดที่ส่งไปทางประกันสาขาทำเอกสาร "หาย!!!!!" ช่วยขอคลินิคมาให้ใหม่ได้มั้ย (เอกสารเป็นใบเสร็จ 2 ใบ ใบรับรองแพทย์ 2 ใบ) เพราะตัวแทนแสกนเอกสารเก็บไว้ให้จะใช้ตัวแสกน ทางประกันบอกไม่ได้ ( แต่คุณทำเอกสารผมหาย!!!ฮัลโหล!!!)
คือผมต้องเสียเวลาเดินทางไปขอเอกสารให้คุณอีกหรือความบกพร่องนี้คือผมต้องรับผิดชอบด้วยใช่มั้ยครับ คือตัวแทนบอกว่ารอบนี้ไม่ส่งสาขาแล้ว จะส่งศูนย์ใหญ่เลย
ตกลงตั้งแต่ ตค ยัน กพ ยังเคลมไม่ได้ แล้วโยนภาระมาให้ผมต้องไปขอเอกสารใหม่หมด ซึ่งก็ยังไม่ได้ถามคลินิคว่ายุ่งยากขนาดไหนแต่มันใช่เรื่องมั้ย คือยุ่งยากจนกำลังคิดว่ากรุงไทยกำลังจะทำเคสเบิกแบบนี้ให้มันยุ่งยากขนาดนี้ เพื่อให้ผมไม่ต้องเบิกรึเปล่าครับ ผมจะได้พิจารณาเรื่องการต่ออายุประกันสุขภาพรอบหน้า คือ ช้าไม่ว่า แต่พอเริ่มทำแบบนี้ เลยขอลงบ่นซะหน่อยเผื่อใครจะทำจะได้พิจารณาดีๆครับ
ขอบ่นประกันกรุงไทย AXA รวมถึงเล่าสู่กันฟังไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจทำประกันของท่านอื่นครับ
แต่เมื่อ เมื่อเดือนตุลาที่ผ่านมา ไปทำกายภาพบำบัดที่คลินิค แห่งหนึ่ง ซึ่งต้องทำการสำรองจ่ายก่อนแล้วมายื่นเอกสารการเบิกทีหลัง
ก็ยื่นเคลมเอกสารไป หายไปเกือบเดือนโทรตามตัวแทน ตัวแทนแจ้งว่า "ทางสาขาทำเอกสารตกหล่น" กำลังดำเนินการให้ (ผ่านไป1เดือนฟรีๆเหมือนไม่ได้ยื่นซะงั้น) ผ่านไปซักระยะ ตัวแทนบอกว่าทางประกันขอหลักฐานประวัติการรักษาเพิ่ม คือผมต้องถ่อไปคลินิค ทั้งที่รักษาหายแล้วไม่ต้องไปแล้ว ไปขอใบประวัติรักษามาส่งให้ อะไม่เป็นไร ณ ตอนนี้น่าจะแถวๆธันวาละยังไม่ได้เรื่อง
จนมาวันนี้ช็อคสุด ตัวแทนโทรมาบอกว่า เอกสาร การเบิกชุดแรกสุดที่ส่งไปทางประกันสาขาทำเอกสาร "หาย!!!!!" ช่วยขอคลินิคมาให้ใหม่ได้มั้ย (เอกสารเป็นใบเสร็จ 2 ใบ ใบรับรองแพทย์ 2 ใบ) เพราะตัวแทนแสกนเอกสารเก็บไว้ให้จะใช้ตัวแสกน ทางประกันบอกไม่ได้ ( แต่คุณทำเอกสารผมหาย!!!ฮัลโหล!!!)
คือผมต้องเสียเวลาเดินทางไปขอเอกสารให้คุณอีกหรือความบกพร่องนี้คือผมต้องรับผิดชอบด้วยใช่มั้ยครับ คือตัวแทนบอกว่ารอบนี้ไม่ส่งสาขาแล้ว จะส่งศูนย์ใหญ่เลย
ตกลงตั้งแต่ ตค ยัน กพ ยังเคลมไม่ได้ แล้วโยนภาระมาให้ผมต้องไปขอเอกสารใหม่หมด ซึ่งก็ยังไม่ได้ถามคลินิคว่ายุ่งยากขนาดไหนแต่มันใช่เรื่องมั้ย คือยุ่งยากจนกำลังคิดว่ากรุงไทยกำลังจะทำเคสเบิกแบบนี้ให้มันยุ่งยากขนาดนี้ เพื่อให้ผมไม่ต้องเบิกรึเปล่าครับ ผมจะได้พิจารณาเรื่องการต่ออายุประกันสุขภาพรอบหน้า คือ ช้าไม่ว่า แต่พอเริ่มทำแบบนี้ เลยขอลงบ่นซะหน่อยเผื่อใครจะทำจะได้พิจารณาดีๆครับ