เอาจริงๆในบรรดาทุกธนาคาร เราเชื่อถือธนาคารกรุงเทพที่สุดอ่ะค่ะ ถึงระบบจะแสนโบร่ำโบราณที่เขาว่ากันยังไง อย่างน้อยความปลอดภัยก็มีสูง แต่วันนี้ที่ทำให้อารมณ์เสียจนต้องตั้งกระทู้ มาจากระบบคอลเซนเตอร์อัตโนมัติค่ะ
เราโอนเงินจากอีกบัญชีนึงเข้าบัญชีของธนาคารกรุงเทพแล้วมันไม่ปรากฏยอดเงินค่ะ เราไม่มีเวลาไปธนาคารในช่วงเวลาทำการด้วย ปกติถ้าเป็นธนาคารอื่นมันจะมีประวัติการโอนเงินเข้าออกทาง application เลยด้วยซ้ำ แน่นอนว่า app กรุงเทพผู้ล้าหลังที่เขาว่ากันมันไม่มี เราเลยต้องโทรไปทาง CC ซึ่งเหมือนกันทุกหน่วยงาน เราได้พบกับความอืดอาดยืดยาดของการทำรายการ อวยพรตรุษจีนที่มาทุกภาษา กดหมายเลขโน่นนั่นนี่ยาวเป็นหางว่าวก่อนจะได้เข้าสู่รายการที่ต้องการ
พออุตสาห์ได้เข้าถึงจุดหมายสักที เสียงตอบรับก็แจ้งอย่างรวดเร็วว่า กรุณากดหมายเลขบัตรเอทีเอ็มหรือบัตรเครดิตของท่าน
- เห้ย เราอาจจะผิดเองที่ไม่ได้หยิบมาเตรียมก่อน พยายามคุ้ยบัตรออกมาจากกระเป๋าสตางค์อย่างไว แต่ไม่ทัน
หมดเวลาทำการ กรุณากดหมายเลขสมุดบัญชีของท่าน
- ห้ะะะะะ มันผ่านไปไม่กี่วินาทีเอง แล้วนี่แกเปลี่ยนมาขออีกอย่างได้ยังไง สมุดบัญชีฉันยังอยู่ในลิ้นชักอยู่เลย
หมดเวลาทำการ ระบบจะนำท่านย้อนไปสู่เมนูก่อนหน้า
เฮ้ยยยยยยยยย แล้วที่ฉันอุตสาห์กดเบอร์โน้นเบอร์นี้ไปถึงสักทีล่ะ
พอกลับไปเมนูเดิมได้ มันจะขอเลขบัตรเอทีเอ็มก่อน ก็กดผิดกลายเป็นเลขบัญชี ขออภัยคุณทำรายการไม่ถูกต้อง
ฮ่วยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยง
ธนาคารกรุงเทพคะ คุณต้องทราบด้วยว่าที่โทรหาคุณเป็นมนุษย์ มี Human Error ได้ มีความชักช้า กรุณาให้เวลาระบบมันรออย่างใจเย็นบ้าง
ขนาดเราอยู่ในวัยทำงานยังปวดหัวขนาดนี้ ไม่ต้องนึกภาพคนแก่ตาสีตาสาที่ไหนพยายามโทรไปถามว่าบัญชีของเขาเกิดอะไรขึ้นเลย
สรุปเวลาที่ใช้ในการโทร เกือบครึ่งชั่วโมง แค่จะถามถึงรายการเดียว
[CR] ธนาคารกรุงเทพที่แสนจะโบราณ ปรับปรุงระบบคอลเซนเตอร์หน่อยเถอะค่ะ
เราโอนเงินจากอีกบัญชีนึงเข้าบัญชีของธนาคารกรุงเทพแล้วมันไม่ปรากฏยอดเงินค่ะ เราไม่มีเวลาไปธนาคารในช่วงเวลาทำการด้วย ปกติถ้าเป็นธนาคารอื่นมันจะมีประวัติการโอนเงินเข้าออกทาง application เลยด้วยซ้ำ แน่นอนว่า app กรุงเทพผู้ล้าหลังที่เขาว่ากันมันไม่มี เราเลยต้องโทรไปทาง CC ซึ่งเหมือนกันทุกหน่วยงาน เราได้พบกับความอืดอาดยืดยาดของการทำรายการ อวยพรตรุษจีนที่มาทุกภาษา กดหมายเลขโน่นนั่นนี่ยาวเป็นหางว่าวก่อนจะได้เข้าสู่รายการที่ต้องการ
พออุตสาห์ได้เข้าถึงจุดหมายสักที เสียงตอบรับก็แจ้งอย่างรวดเร็วว่า กรุณากดหมายเลขบัตรเอทีเอ็มหรือบัตรเครดิตของท่าน
- เห้ย เราอาจจะผิดเองที่ไม่ได้หยิบมาเตรียมก่อน พยายามคุ้ยบัตรออกมาจากกระเป๋าสตางค์อย่างไว แต่ไม่ทัน
หมดเวลาทำการ กรุณากดหมายเลขสมุดบัญชีของท่าน
- ห้ะะะะะ มันผ่านไปไม่กี่วินาทีเอง แล้วนี่แกเปลี่ยนมาขออีกอย่างได้ยังไง สมุดบัญชีฉันยังอยู่ในลิ้นชักอยู่เลย
หมดเวลาทำการ ระบบจะนำท่านย้อนไปสู่เมนูก่อนหน้า
เฮ้ยยยยยยยยย แล้วที่ฉันอุตสาห์กดเบอร์โน้นเบอร์นี้ไปถึงสักทีล่ะ
พอกลับไปเมนูเดิมได้ มันจะขอเลขบัตรเอทีเอ็มก่อน ก็กดผิดกลายเป็นเลขบัญชี ขออภัยคุณทำรายการไม่ถูกต้อง
ฮ่วยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยง
ธนาคารกรุงเทพคะ คุณต้องทราบด้วยว่าที่โทรหาคุณเป็นมนุษย์ มี Human Error ได้ มีความชักช้า กรุณาให้เวลาระบบมันรออย่างใจเย็นบ้าง
ขนาดเราอยู่ในวัยทำงานยังปวดหัวขนาดนี้ ไม่ต้องนึกภาพคนแก่ตาสีตาสาที่ไหนพยายามโทรไปถามว่าบัญชีของเขาเกิดอะไรขึ้นเลย
สรุปเวลาที่ใช้ในการโทร เกือบครึ่งชั่วโมง แค่จะถามถึงรายการเดียว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้