สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ลูกค้าคือพระเจ้ามีไว้เตือนใจคนให้บริการ มิได้มีไว้ให้ลูกค้าทะนงตัวเองครับ
สมาชิกหมายเลข 3262927 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4546497 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1455208 ถูกใจ, vnoot ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1250124 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4618848 ถูกใจ, หลงทางยังหาเจอ ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2882919 ถูกใจ, dolwaya ถูกใจ, จอมโจร1412 ถูกใจรวมถึงอีก 18 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ธุรกิจบริการ
สังคมชาวพันทิป
ร้านอาหาร
ธุรกิจร้านอาหาร
มนุษย์เงินเดือน
"ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า พนักงานเสิร์ฟไม่ใช่คนรับใช้ " เห็นด้วยกับประโยคนี้ไหมคะ
- ซิเรียส แบล็ก จากเรื่อง แฮรรี่ พ๊อตเตอร ์กับ ถ้วยอัคนี
ยกตัวอย่างเช่น สถานการณ์ในร้านอาหาร ลูกค้าบางคนอาจถือคอนเซปต์ว่า "ลูกค้าคือพระเจ้า" หรือคิดว่าตัวเองอยู่ในฐานะที่สูงกว่า
แล้วพูดจาหรือแสดงท่าทางกับพนักงานที่รับออเดอร์หรือพนักงานเสิร์ฟด้วยกิริยาทีไม่น่ารัก เช่นมองเหยียด จิกใช้งาน หรือสั่งเหมือนพนักงานเป็นคนรับใช้ส่วนตัว ฯลฯ
นอกจากงานบริการในร้านอาหาร ก็ยังมีงานด้านสายการบิน เช่น การให้บริการของแอร์โฮสเตส ของสจ๊วต ซึ่งลูกค้าหรือผู้โดยสารบางคนไม่ได้มองว่าพวกเขาเหล่านั้นคือมนุษย์คนหนึ่งที่มาทำงานและทำหน้าที่บริการอำนวยความสะดวกให้เรา ซึ่งเราควรมีมารยาทและให้เกียรติกับเขาเช่นกัน
สำหรับประเด็นที่ว่า "ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า พนักงานเสิร์ฟไม่ใช่คนรับใช้ " ชาวพันทิปเห็นด้วยกับประโยคนี้ไหมคะ
ใครเคยเจอแบบไหนบ้าง ลองมาเล่าให้ฟังหน่อยนะคะ