"ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า พนักงานเสิร์ฟไม่ใช่คนรับใช้ " เห็นด้วยกับประโยคนี้ไหมคะ

อมยิ้ม33 " ถ้าเธออยากรู้ว่าคนคนนั้นเป็นคนยังไง ให้ดูวิธีที่เขาปฏิบัติต่อผู้ที่ด้อยกว่า ไม่ใช่ดูจากวิธีที่เขาปฏิบัติต่อคนที่เท่าเทียมกัน "
อมยิ้ม33 - ซิเรียส แบล็ก จากเรื่อง แฮรรี่ พ๊อตเตอร ์กับ ถ้วยอัคนี

ยกตัวอย่างเช่น สถานการณ์ในร้านอาหาร ลูกค้าบางคนอาจถือคอนเซปต์ว่า "ลูกค้าคือพระเจ้า" หรือคิดว่าตัวเองอยู่ในฐานะที่สูงกว่า
แล้วพูดจาหรือแสดงท่าทางกับพนักงานที่รับออเดอร์หรือพนักงานเสิร์ฟด้วยกิริยาทีไม่น่ารัก เช่นมองเหยียด จิกใช้งาน หรือสั่งเหมือนพนักงานเป็นคนรับใช้ส่วนตัว ฯลฯ

นอกจากงานบริการในร้านอาหาร ก็ยังมีงานด้านสายการบิน เช่น การให้บริการของแอร์โฮสเตส ของสจ๊วต ซึ่งลูกค้าหรือผู้โดยสารบางคนไม่ได้มองว่าพวกเขาเหล่านั้นคือมนุษย์คนหนึ่งที่มาทำงานและทำหน้าที่บริการอำนวยความสะดวกให้เรา ซึ่งเราควรมีมารยาทและให้เกียรติกับเขาเช่นกัน

สำหรับประเด็นที่ว่า "ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า พนักงานเสิร์ฟไม่ใช่คนรับใช้ " ชาวพันทิปเห็นด้วยกับประโยคนี้ไหมคะ

ใครเคยเจอแบบไหนบ้าง ลองมาเล่าให้ฟังหน่อยนะคะ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ลูกค้าคือพระเจ้ามีไว้เตือนใจคนให้บริการ มิได้มีไว้ให้ลูกค้าทะนงตัวเองครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่