ปกติเป็นลูกค้าประจำของ B2S อยู่แล้วค่ะ เพราะส่วนตัวชอบสะสมเครื่องเขียนมากๆๆ
วันนี้ได้มีโอกาสไปซื้อกระดาษวาดภาพสีน้ำที่ B2S สาขา Central World เพราะที่บ้านฝากซื้อ
พอเห็นโปรโมชั่น ซื้อ 2 ชิ้นลด 20% ก็เลยหยิบมา 2 เล่มเลยละกัน จะได้ไม่ต้องซื้อบ่อย
(ขออภัยค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูปป้ายโปรโมชั่นเต็มๆ)
เสร็จแล้วไปแคชเชียร์จ่ายเงินเรียบร้อย โชคดีเป็นคนตรวจใบเสร็จทุกครั้งแล้วไม่เห็นส่วนลดเลยเดินกลับไปเช็คราคาอีกครั้งก็เห็นว่าไม่ได้มีการคิดส่วนลดจริงๆด้วยจึงแจ้งพนักงานที่อยู่ใกล้ๆ
ผ่านไป 20 นาที (จริงๆรู้สึกว่านานกว่านั้นค่ะ)พนักงานเดินกลับมาขอโทษพร้อมคืนเงินให้ 52 บาทกับใบเสร็จใบเก่า พนักงานอธิบายว่าเป็นเพราะระบบยังใส่ข้อมูลไม่เสร็จตอนคิดเงินเลยไม่ได้ส่วนลด
ส่วนตัวไม่ได้โกรธพนักงานนะคะแต่เห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ผู้จัดการร้านและบริษัทควรรอบคอบและให้ความสำคัญมากกว่านี้ เพราะถ้าหากเป็นลูกค้าท่านอื่นที่ไม่ได้ตรวจสอบใบเสร็จให้ดีมันก็เท่ากับเอาเปรียบลูกค้าอยู่ แล้วยิ่งช่วงนี้ทุกสาขามีโปรโมชั่นแทบทุกประเภท ทั้งซื้อ2แถม1 ซื้อ5แถม1 ซื้อ2ลด20% ฯลฯ
ถ้าร้านไม่ทำให้ถูกต้อง รวมๆแล้วก็เป็นจำนวนเงินที่เยอะนะคะ
ถ้าทำระบบแล้วไม่ดี สู้ไม่ออกโปรโมชั่นดีกว่า ลูกค้ายินดีจ่ายราคาเต็มค่ะ
เมื่อสองปีก่อนก็เคยซื้อปากกาไฮไลท์ไป 20 กว่าแท่ง เพราะโปรโมชั่น5 แถม1 ที่อีกสาขาหนึ่ง แต่ก็ยังคิดราคาเต็ม ตอนนั้นพนักงานก็แจ้งเหตุผลว่าระบบไม่เสร็จเหมือนกัน
ยังไงก็ฝาก B2S ช่วยระมัดระวังด้วยค่ะ
ส่วนใครที่เป็นลูกค้าก็อย่าลืมตรวจสอบใบเสร็จทุกครั้งนะคะ
***ซื้อสินค้าที่ B2S ควรตรวจสอบใบเสร็จทุกครั้ง คุณอาจจะเสียเงินเกินโดยไม่รู้ตัว
วันนี้ได้มีโอกาสไปซื้อกระดาษวาดภาพสีน้ำที่ B2S สาขา Central World เพราะที่บ้านฝากซื้อ
พอเห็นโปรโมชั่น ซื้อ 2 ชิ้นลด 20% ก็เลยหยิบมา 2 เล่มเลยละกัน จะได้ไม่ต้องซื้อบ่อย
(ขออภัยค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูปป้ายโปรโมชั่นเต็มๆ)
เสร็จแล้วไปแคชเชียร์จ่ายเงินเรียบร้อย โชคดีเป็นคนตรวจใบเสร็จทุกครั้งแล้วไม่เห็นส่วนลดเลยเดินกลับไปเช็คราคาอีกครั้งก็เห็นว่าไม่ได้มีการคิดส่วนลดจริงๆด้วยจึงแจ้งพนักงานที่อยู่ใกล้ๆ
ผ่านไป 20 นาที (จริงๆรู้สึกว่านานกว่านั้นค่ะ)พนักงานเดินกลับมาขอโทษพร้อมคืนเงินให้ 52 บาทกับใบเสร็จใบเก่า พนักงานอธิบายว่าเป็นเพราะระบบยังใส่ข้อมูลไม่เสร็จตอนคิดเงินเลยไม่ได้ส่วนลด
ส่วนตัวไม่ได้โกรธพนักงานนะคะแต่เห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ผู้จัดการร้านและบริษัทควรรอบคอบและให้ความสำคัญมากกว่านี้ เพราะถ้าหากเป็นลูกค้าท่านอื่นที่ไม่ได้ตรวจสอบใบเสร็จให้ดีมันก็เท่ากับเอาเปรียบลูกค้าอยู่ แล้วยิ่งช่วงนี้ทุกสาขามีโปรโมชั่นแทบทุกประเภท ทั้งซื้อ2แถม1 ซื้อ5แถม1 ซื้อ2ลด20% ฯลฯ
ถ้าร้านไม่ทำให้ถูกต้อง รวมๆแล้วก็เป็นจำนวนเงินที่เยอะนะคะ
ถ้าทำระบบแล้วไม่ดี สู้ไม่ออกโปรโมชั่นดีกว่า ลูกค้ายินดีจ่ายราคาเต็มค่ะ
เมื่อสองปีก่อนก็เคยซื้อปากกาไฮไลท์ไป 20 กว่าแท่ง เพราะโปรโมชั่น5 แถม1 ที่อีกสาขาหนึ่ง แต่ก็ยังคิดราคาเต็ม ตอนนั้นพนักงานก็แจ้งเหตุผลว่าระบบไม่เสร็จเหมือนกัน
ยังไงก็ฝาก B2S ช่วยระมัดระวังด้วยค่ะ
ส่วนใครที่เป็นลูกค้าก็อย่าลืมตรวจสอบใบเสร็จทุกครั้งนะคะ