เรื่องที่ผมกำลังเล่าต่อไปนี้ ไม่รู้ว่าผมเข้าใจผิดเองหรือผิดที่พนักงานใน B2S ที่ไม่ทราบแต่มีความตั้งใจแก้ปัญหาให้เต็มที่
ผมและป้าอยู่ที่ กทม ครับ ช่วงสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา (4-6 พค.) เดินทางกลับมาเที่ยวบ้านที่ กาญจนบุรี
ได้ไป ห้างโรบินสัน สาขากาญจนบุรี และป้าได้ซื้อของให้หลานทั้ง 3 คน เพื่อเตรียมพร้อมเปิดเทอมที่ B2S
ระหว่างการเลือกสิ่งของเครื่องเขียน ได้เห็นป้ายโปรโมชั่นของทาง B2S แขวนป้ายห้อยจากเพดาน คือ สำหรับลูกค้าบัตร KTC สามารถลดราคาสินค้าได้ 13% ในช่วงระหว่างวันดังกล่าว ซึ่งเช็คแล้วว่าตรงกับวันที่ 5 พค. ซึ่งผมก็ดีใจ เพราะถือว่าเป็นส่วนลดที่สูงมากทีเดียว จึงเลือกสินค้ากันเยอะพอสมควร ประมาน 100 กว่ารายการ
หลังจากเลือกเสร็จ พนักงานที่ B2S ก็ทำการคิดเงิน เป็นเงิน 3,780 บาท โดยป้าได้ชำระด้วยบัตรเครดิตกรุงไทย KTC โดยก่อนชำระก็ได้แจ้งพนักงานแล้วว่าจะใช้ บัตรเครดิต KTC ในการชำระสินค้า แต่ไม่ได้ทักท้วงในโปรโมชั่น เพราะคิดว่า น่าจะมีการลดในยอดรวมอยู่แล้วครับ โดยชำระเต็มจำนวน 3,780 บาท เต็มจำนวนข้างต้น โดยไม่ได้ใช้ โปรโมชั่นใดๆเป็นส่วนลดเพิ่มเติมทั้งสิ้น
หลังจากนั้น ได้พาหลาน มากิน KFC สาขาโรบินสัน กาญจนบุรี และได้นำของที่ซื้อมาทั้งหมด (4 ถุงใหญ่) ไปเก็บไว้ที่รถ เพราะกลัวไม่มีที่วางในร้าน KFC ซึ่งบรรยากาศนอกห้างโรบินสันร้อนมากเป็นเวลา 12.30 น. (ถ้าผู้อ่านเคยมากาญจนบุรีจะทราบดี 555) เมื่อนั่งและสั่งอาหารที่ KFC ผมได้เช็คสลิปใบเสร็จ 3,780 บาท พบว่าไม่ได้มีส่วนลดแต่อย่างใด เป็นราคาสินค้าเต็มจำนวน ซึ่งผมและป้าเริ่มรู้สึกสงสัยเป็นอย่างมาก เพราะถ้าได้ส่วนลดจริงจะลดไปถึง 491.4 บาทเลย ซึ่งเราสามารถนำมาจ่ายมื้อ KFC มื้อนี้ได้สบาย
ผมจึงเดินกลับไปร้าน B2S พร้อมกับป้า ได้นำใบเสร็จ, สลิป KTC มาแสดง และยืนยันโปรโมชั่นกับทาง B2S ที่มีการติดห้อยที่เพดาน และประกาศในเอกสารหนังสือส่งเสริมการขาย B2S พบว่ามีการประกาศอยู่จริง และครอบคลุมในวันดังกล่าว (มีพนักงาน 3-4 คน ณ ขณะนั้นเป็นพยานได้ ว่าได้มีการประกาศใช้จริง) โดยพนักงานก็มีอัธยาศัยดีมาก ใส่ใจลูกค้า ผมขอยอมรับในจุดนี้ เลยไม่ได้มีการเหวี่ยงใส่แต่อย่างใด เราพูดคุยกันด้วยความสุภาพ
ซึ่งจากปัญหาดังกล่าวพนักงานเหล่านี้ไม่ทราบวิธีการแก้ปัญหาและอ้างว่านี่อาจเป็นโปรโมชั่นของทาง KTC เอง ต้องไปติดต่อกับทางธนาคารกรุงไทยเอาเอง ...... ผมจึงโทรไปสอบถาม call center: 026555000 ซึ่งได้คำตอบว่า ทางธนาคารไม่ได้มีโปรโมชั่นดังกล่าว ไม่ได้ลดหย่อนในการชำระบิลแต่อย่างไร จะมีเพียงการใช้แต้ม 1000 แต้ม แลกได้ 100 บาทที่ B2S เท่านั้น โดยแจ้งว่า นี่เป็นโปรโมชั่นของทาง B2S เอง ในการตั้งโปรโมชั่น ขึ้นมา สำหรับส่วนลด 13 % ต้องสอบถามกับทางหน้าเคาท์เตอร์เอง
ผมจึงแจ้งกลับกับพนักงาน B2S ว่าทาง KTC ได้แจ้งมาดังกล่าว ....... ผมและพนักงานได้ทำการยืนยันในการมีโปรโมชั่น และอ่านหมายเหตุข้อกำหนด ทบทวนซ้ำอยู่หลายรอบเพื่อหาช่องโหว่ในการให้ส่วนลดไม่ได้ แต่ก็ไม่พบ ...... พนักงานที่ดูเหมือนที่มีความอาวุโสมากที่สุดจึงโทรศัพท์ไปสอบถามกับ ผู้จัดการ (ผมไม่ทราบตำแหน่งที่แท้จริงเพราะไม่ได้มีโอกาสพูดคุย) ได้พูดคุยตอบโต้กันเป็นเวลายาวนาน และดูเหมือนว่าน่าจะทำการลดได้ตามโปรโมชั่น เพราะผมเห็นพนักงานเขียนส่วนลด 490 บาท ในกระดาษโน๊ตเล็กๆ
ผมยืนรอที่หน้าเคาเตอร์กับป้า ต่อไปอีก 15 นาที (ระหว่างหลานๆผมกำลังทาน KFC อยู่) พนักงานได้แจ้งผมอย่างมีความหวังว่า ให้ไปนำสินค้าทั้งหมดที่ซื้อไปเมื่อสักครู่กลับมาเพื่อทำการยกเลิกและเคลียร์บิลใหม่ ผมต้องเดินกลับไปที่จอดรถที่ไกลและร้อนมาก เพื่อไปนำสินค้ามาให้พนักงาน
เมื่อนำสินค้ามามอบให้พนักงานแล้ว (ซึ่งขณะนี้ พนักงานก็ยังคงถือสายโทรศัพท์พูดคุยอยู่ต่อไป และพิมพ์ระเบียบ วิธีขั้นตอนในการลดส่วนลดของ KTC) ...... ต่อมาพนักงานได้ทำการ SCAN บาร์โคดใหม่ทั้งหมดประมาน เกือบ 100 รายการเพราะเป็นสินค้าเล็กๆน้อยๆมากมาย เมื่อรอจนเสร็จ (ประมาน 15 นาที) และได้ขอบัตรเพื่อทำการชำระเงิน ..... ผมได้เช็คยอดเงินที่ต้องชำระในสลิป พบว่าราคา 3,780 บาท และมีส่วนลด 123 บาท (ระหว่างที่ผมอยู่ที่ B2S ขณะนี้เป็นเวลาล่วงเลยมา เกือบ 1 ชม เศษๆ และเริ่มกังวลหลานทั้ง 3 คนที่ทาน KFC อยู่)
มีต่อ.....
ใช้บัตร KTC ซื้อของที่ B2S ..... ไม่ได้ลด 13 % ตามโปรโมชั่น และพนักงานยังกดใช้แต้มแลกส่วนลดด้วย โดยไม่แจ้งล่วงหน้า
ผมและป้าอยู่ที่ กทม ครับ ช่วงสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา (4-6 พค.) เดินทางกลับมาเที่ยวบ้านที่ กาญจนบุรี
ได้ไป ห้างโรบินสัน สาขากาญจนบุรี และป้าได้ซื้อของให้หลานทั้ง 3 คน เพื่อเตรียมพร้อมเปิดเทอมที่ B2S
ระหว่างการเลือกสิ่งของเครื่องเขียน ได้เห็นป้ายโปรโมชั่นของทาง B2S แขวนป้ายห้อยจากเพดาน คือ สำหรับลูกค้าบัตร KTC สามารถลดราคาสินค้าได้ 13% ในช่วงระหว่างวันดังกล่าว ซึ่งเช็คแล้วว่าตรงกับวันที่ 5 พค. ซึ่งผมก็ดีใจ เพราะถือว่าเป็นส่วนลดที่สูงมากทีเดียว จึงเลือกสินค้ากันเยอะพอสมควร ประมาน 100 กว่ารายการ
หลังจากเลือกเสร็จ พนักงานที่ B2S ก็ทำการคิดเงิน เป็นเงิน 3,780 บาท โดยป้าได้ชำระด้วยบัตรเครดิตกรุงไทย KTC โดยก่อนชำระก็ได้แจ้งพนักงานแล้วว่าจะใช้ บัตรเครดิต KTC ในการชำระสินค้า แต่ไม่ได้ทักท้วงในโปรโมชั่น เพราะคิดว่า น่าจะมีการลดในยอดรวมอยู่แล้วครับ โดยชำระเต็มจำนวน 3,780 บาท เต็มจำนวนข้างต้น โดยไม่ได้ใช้ โปรโมชั่นใดๆเป็นส่วนลดเพิ่มเติมทั้งสิ้น
หลังจากนั้น ได้พาหลาน มากิน KFC สาขาโรบินสัน กาญจนบุรี และได้นำของที่ซื้อมาทั้งหมด (4 ถุงใหญ่) ไปเก็บไว้ที่รถ เพราะกลัวไม่มีที่วางในร้าน KFC ซึ่งบรรยากาศนอกห้างโรบินสันร้อนมากเป็นเวลา 12.30 น. (ถ้าผู้อ่านเคยมากาญจนบุรีจะทราบดี 555) เมื่อนั่งและสั่งอาหารที่ KFC ผมได้เช็คสลิปใบเสร็จ 3,780 บาท พบว่าไม่ได้มีส่วนลดแต่อย่างใด เป็นราคาสินค้าเต็มจำนวน ซึ่งผมและป้าเริ่มรู้สึกสงสัยเป็นอย่างมาก เพราะถ้าได้ส่วนลดจริงจะลดไปถึง 491.4 บาทเลย ซึ่งเราสามารถนำมาจ่ายมื้อ KFC มื้อนี้ได้สบาย
ผมจึงเดินกลับไปร้าน B2S พร้อมกับป้า ได้นำใบเสร็จ, สลิป KTC มาแสดง และยืนยันโปรโมชั่นกับทาง B2S ที่มีการติดห้อยที่เพดาน และประกาศในเอกสารหนังสือส่งเสริมการขาย B2S พบว่ามีการประกาศอยู่จริง และครอบคลุมในวันดังกล่าว (มีพนักงาน 3-4 คน ณ ขณะนั้นเป็นพยานได้ ว่าได้มีการประกาศใช้จริง) โดยพนักงานก็มีอัธยาศัยดีมาก ใส่ใจลูกค้า ผมขอยอมรับในจุดนี้ เลยไม่ได้มีการเหวี่ยงใส่แต่อย่างใด เราพูดคุยกันด้วยความสุภาพ
ซึ่งจากปัญหาดังกล่าวพนักงานเหล่านี้ไม่ทราบวิธีการแก้ปัญหาและอ้างว่านี่อาจเป็นโปรโมชั่นของทาง KTC เอง ต้องไปติดต่อกับทางธนาคารกรุงไทยเอาเอง ...... ผมจึงโทรไปสอบถาม call center: 026555000 ซึ่งได้คำตอบว่า ทางธนาคารไม่ได้มีโปรโมชั่นดังกล่าว ไม่ได้ลดหย่อนในการชำระบิลแต่อย่างไร จะมีเพียงการใช้แต้ม 1000 แต้ม แลกได้ 100 บาทที่ B2S เท่านั้น โดยแจ้งว่า นี่เป็นโปรโมชั่นของทาง B2S เอง ในการตั้งโปรโมชั่น ขึ้นมา สำหรับส่วนลด 13 % ต้องสอบถามกับทางหน้าเคาท์เตอร์เอง
ผมจึงแจ้งกลับกับพนักงาน B2S ว่าทาง KTC ได้แจ้งมาดังกล่าว ....... ผมและพนักงานได้ทำการยืนยันในการมีโปรโมชั่น และอ่านหมายเหตุข้อกำหนด ทบทวนซ้ำอยู่หลายรอบเพื่อหาช่องโหว่ในการให้ส่วนลดไม่ได้ แต่ก็ไม่พบ ...... พนักงานที่ดูเหมือนที่มีความอาวุโสมากที่สุดจึงโทรศัพท์ไปสอบถามกับ ผู้จัดการ (ผมไม่ทราบตำแหน่งที่แท้จริงเพราะไม่ได้มีโอกาสพูดคุย) ได้พูดคุยตอบโต้กันเป็นเวลายาวนาน และดูเหมือนว่าน่าจะทำการลดได้ตามโปรโมชั่น เพราะผมเห็นพนักงานเขียนส่วนลด 490 บาท ในกระดาษโน๊ตเล็กๆ
ผมยืนรอที่หน้าเคาเตอร์กับป้า ต่อไปอีก 15 นาที (ระหว่างหลานๆผมกำลังทาน KFC อยู่) พนักงานได้แจ้งผมอย่างมีความหวังว่า ให้ไปนำสินค้าทั้งหมดที่ซื้อไปเมื่อสักครู่กลับมาเพื่อทำการยกเลิกและเคลียร์บิลใหม่ ผมต้องเดินกลับไปที่จอดรถที่ไกลและร้อนมาก เพื่อไปนำสินค้ามาให้พนักงาน
เมื่อนำสินค้ามามอบให้พนักงานแล้ว (ซึ่งขณะนี้ พนักงานก็ยังคงถือสายโทรศัพท์พูดคุยอยู่ต่อไป และพิมพ์ระเบียบ วิธีขั้นตอนในการลดส่วนลดของ KTC) ...... ต่อมาพนักงานได้ทำการ SCAN บาร์โคดใหม่ทั้งหมดประมาน เกือบ 100 รายการเพราะเป็นสินค้าเล็กๆน้อยๆมากมาย เมื่อรอจนเสร็จ (ประมาน 15 นาที) และได้ขอบัตรเพื่อทำการชำระเงิน ..... ผมได้เช็คยอดเงินที่ต้องชำระในสลิป พบว่าราคา 3,780 บาท และมีส่วนลด 123 บาท (ระหว่างที่ผมอยู่ที่ B2S ขณะนี้เป็นเวลาล่วงเลยมา เกือบ 1 ชม เศษๆ และเริ่มกังวลหลานทั้ง 3 คนที่ทาน KFC อยู่)
มีต่อ.....