ผมเป็นเจ้าของแบรนด์แป้งพัฟยี่ห้อหนึ่งนะครับ โดยมีจุดเด่นของสินค้า คือใช้แป้งได้ในขณะที่หน้าเปียก แล้วไม่เป็นคราบ ซึ่งได้มี Vlogger คนหนึ่ง ชื่อ V (นามสมมุติ) มีคนติดตามกว่า 5 แสนคน เอา ไปรีวิวในยูทูป
โดยในคลิป ได้ใช้คอนซีลเลอร์ยี่ห้ออื่นทาเยอะมาก ทาลงมาตามแก้ม แทบจะใช้คอนซีลเลอร์แทนรองพื้น แล้วฉีดน้ำตามหลังจากทาคอนซีลเลอร์เสร็จ แล้วตบแป้งพัฟตามทันที ทำให้เกิดคราบบนใบหน้า แล้ว V คนดังกล่าว ก็ได้บอกว่าแป้งเป็นคราบ แป้งไม่โอเค ซึ่งตรงนี้ ทางแบรนด์มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้แป้ง จึงอยากจะนัด V เพื่อให้ทำการทดลองใช้แป้งอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหาที่ว่าแป้งไม่โอเค ใช้แล้วเป็นคราบ ยี่ห้ออื่นดีกว่า ตามที่ V ได้กล่าวในคลิป โดยทางแบรนด์พยายามทำการนัด V เพื่อมาพูดคุยทำความเข้าใจสินค้า และทดลองใช้แป้ง มากว่า 4 ครั้ง ทั้งการโทร และการคุยทางไลน์ แต่ก็ไม่ยอมมา
ครั้งที่ 1 / 7 พย. 61 - V พูดคุยทางไลน์ด้วยดี แต่อ้างว่ามีธุระ ไม่สะดวกนัดเจอ
ครั้งที่ 2 / 13 พย. 61 อ่านไลน์แต่ไม่ตอบ
ครั้งที่ 3 / 15 พย. 61 อ่านไลน์แต่ไม่ตอบ
ครั้งที่ 4 / 19 พย. 61 อ่านไลน์แต่ไม่ตอบ
—————————————-
จุดประสงค์ของทางเรา ต้องการพบเจอ Vlogger คนดังกล่าว เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้า และต้องการดูแลลูกค้า หลังการขาย หากสินค้าเราใช้กับลูกค้าไม่ได้จริง เราพร้อมที่จะขอโทษลูกค้า และนำไปพัฒนาปรับปรุงสินค้าเรา แต่หากพิสูจน์แล้วว่า สินค้าเราใช้ไม่เป็นคราบ แต่เกิดจากการใช้ผิดวิธีของ V เองทางเราก็ต้องการคำขอโทษ จาก V เช่นกัน และก็เป็นที่ค้างคาใจของใครหลายๆคนที่ดูคลิป เกิดความสับสน และตั้งคำถามว่าแป้งไม่ดี แป้งเป็นคราบไม่ดีจริงเหรอ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ต้องการนัดเจอครับ พูดง่ายๆ คือ ทางแบรนด์ก็ต้องการโอกาสให้พิสูจน์ข้อกล่าวหานั่นเองครับ
—————————————-
ประเด็นหนึ่งที่มีความสงสัยในตัว Vlogger ในฐานะผู้บริโภค และเป็น Model ของผู้ใช้ รวมถึงเป็น Influencer ให้หลายๆ คนใช้ตาม หรือเลิกใช้สินค้า ตรงนี้ ถ้าหากมีความผิดพลาด เกิดขึ้นจากการรีวิวของตน Vlogger คนนั้นควรมีส่วนในการรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง หรือรับผิดชอบต่อคนดูกว่า 8 หมื่น Views และผู้ติดตามกว่า 5 แสนคนยังไงบ้างครับ ปัจจุบันคลิปก็ยังไม่ถูกลบ คนเซิร์จชื่อแบรนด์ไปก็ยังเจอครับ
การรีวิวของ Vlogger มีหน่วยงานใดดูแลบ้างบ้างครับ นอกจากการ Action รุนแรง แบบแจ้งความ หรือฟ้องร้อง ถ้าทำแบบนั้นทางแบรนด์ก็จะดูร้าย ทางเราขอยืนยันว่าเราไม่ต้องการทำแบบนั้น ทางเราเพียงแค่อยากขอโอกาสให้เรา ได้นัดเจอ ถ้าในฐานะผู้บริโภคสินค้าของเรา เขาใช้ไม่ดี หรือมีปัญหาติดขัดตรงไหน เราก็ต้อง After sale service ให้เขาอยู่แล้วครับ จึงอยากเจอมากครับ
ทำยังไงถึงจะได้เจอ Vlogger คนดังกล่าว โดยที่เขาจะยอมมาเจอ ยอมมาเคลียร์ มาคุยกันแบบตัวเป็นๆครับ หรือมีหน่วยงานรัฐ หน่วยไหนเป็นตัวกลางที่ดูแลรับผิดชอบ เรื่องการรีวิวของ Beauty Blogger หรือ Vlogger ไหมครับ จะได้ให้เป็นตัวกลางประสานงานให้เขายอมมาเจอครับ
นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดถูกยังไง ต้องขออภัยนะครับ ขอบคุณครับ
Beauty Blogger หรือ Vloggerในปัจจุบันนี้ มีหน่วยงานส่วนกลางของรัฐ หน่วยไหนควบคุมดูแลเรื่องการรีวิวสินค้าบ้างครับ
โดยในคลิป ได้ใช้คอนซีลเลอร์ยี่ห้ออื่นทาเยอะมาก ทาลงมาตามแก้ม แทบจะใช้คอนซีลเลอร์แทนรองพื้น แล้วฉีดน้ำตามหลังจากทาคอนซีลเลอร์เสร็จ แล้วตบแป้งพัฟตามทันที ทำให้เกิดคราบบนใบหน้า แล้ว V คนดังกล่าว ก็ได้บอกว่าแป้งเป็นคราบ แป้งไม่โอเค ซึ่งตรงนี้ ทางแบรนด์มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้แป้ง จึงอยากจะนัด V เพื่อให้ทำการทดลองใช้แป้งอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหาที่ว่าแป้งไม่โอเค ใช้แล้วเป็นคราบ ยี่ห้ออื่นดีกว่า ตามที่ V ได้กล่าวในคลิป โดยทางแบรนด์พยายามทำการนัด V เพื่อมาพูดคุยทำความเข้าใจสินค้า และทดลองใช้แป้ง มากว่า 4 ครั้ง ทั้งการโทร และการคุยทางไลน์ แต่ก็ไม่ยอมมา
ครั้งที่ 1 / 7 พย. 61 - V พูดคุยทางไลน์ด้วยดี แต่อ้างว่ามีธุระ ไม่สะดวกนัดเจอ
ครั้งที่ 2 / 13 พย. 61 อ่านไลน์แต่ไม่ตอบ
ครั้งที่ 3 / 15 พย. 61 อ่านไลน์แต่ไม่ตอบ
ครั้งที่ 4 / 19 พย. 61 อ่านไลน์แต่ไม่ตอบ
—————————————-
จุดประสงค์ของทางเรา ต้องการพบเจอ Vlogger คนดังกล่าว เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้า และต้องการดูแลลูกค้า หลังการขาย หากสินค้าเราใช้กับลูกค้าไม่ได้จริง เราพร้อมที่จะขอโทษลูกค้า และนำไปพัฒนาปรับปรุงสินค้าเรา แต่หากพิสูจน์แล้วว่า สินค้าเราใช้ไม่เป็นคราบ แต่เกิดจากการใช้ผิดวิธีของ V เองทางเราก็ต้องการคำขอโทษ จาก V เช่นกัน และก็เป็นที่ค้างคาใจของใครหลายๆคนที่ดูคลิป เกิดความสับสน และตั้งคำถามว่าแป้งไม่ดี แป้งเป็นคราบไม่ดีจริงเหรอ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ต้องการนัดเจอครับ พูดง่ายๆ คือ ทางแบรนด์ก็ต้องการโอกาสให้พิสูจน์ข้อกล่าวหานั่นเองครับ
—————————————-
ประเด็นหนึ่งที่มีความสงสัยในตัว Vlogger ในฐานะผู้บริโภค และเป็น Model ของผู้ใช้ รวมถึงเป็น Influencer ให้หลายๆ คนใช้ตาม หรือเลิกใช้สินค้า ตรงนี้ ถ้าหากมีความผิดพลาด เกิดขึ้นจากการรีวิวของตน Vlogger คนนั้นควรมีส่วนในการรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง หรือรับผิดชอบต่อคนดูกว่า 8 หมื่น Views และผู้ติดตามกว่า 5 แสนคนยังไงบ้างครับ ปัจจุบันคลิปก็ยังไม่ถูกลบ คนเซิร์จชื่อแบรนด์ไปก็ยังเจอครับ
การรีวิวของ Vlogger มีหน่วยงานใดดูแลบ้างบ้างครับ นอกจากการ Action รุนแรง แบบแจ้งความ หรือฟ้องร้อง ถ้าทำแบบนั้นทางแบรนด์ก็จะดูร้าย ทางเราขอยืนยันว่าเราไม่ต้องการทำแบบนั้น ทางเราเพียงแค่อยากขอโอกาสให้เรา ได้นัดเจอ ถ้าในฐานะผู้บริโภคสินค้าของเรา เขาใช้ไม่ดี หรือมีปัญหาติดขัดตรงไหน เราก็ต้อง After sale service ให้เขาอยู่แล้วครับ จึงอยากเจอมากครับ
ทำยังไงถึงจะได้เจอ Vlogger คนดังกล่าว โดยที่เขาจะยอมมาเจอ ยอมมาเคลียร์ มาคุยกันแบบตัวเป็นๆครับ หรือมีหน่วยงานรัฐ หน่วยไหนเป็นตัวกลางที่ดูแลรับผิดชอบ เรื่องการรีวิวของ Beauty Blogger หรือ Vlogger ไหมครับ จะได้ให้เป็นตัวกลางประสานงานให้เขายอมมาเจอครับ
นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดถูกยังไง ต้องขออภัยนะครับ ขอบคุณครับ