มาแชร์ประสบการณ์ตลกร้ายกับการใช้โน้ตบุ๊ค Dell Alienware ให้ฟังครับ

ขอฝากเพื่อนโพสให้นะครับไม่มีแอคเคาท์

ทุกวันนี้ถ้าใครถามผมว่าซื้อ Dell ดีมั้ย มาครับ จะเล่าเรื่องตลกให้ฟัง.....

เมื่อสองปีที่แล้ว ผมเคยทำงานอยู่ที่อเมริกาเกี่ยวกับออกแบบ แล้วด้วยมีเหตุจำเป็นต้องกลับไทย แต่ก็ยังทำงานที่บริษัทเดิมอยู่ ที่เค้าเรียกกันว่า Work at home ครับ

ก่อนกลับจึงตัดสินใจซื้อโน๊ตบุ๊คสักเครื่อง เลยตัดสินใจซื้อ Alienware 17R4 เพราะจอใหญ่ ทำงานสบาย โดยราคาที่เมกาถูกกว่าไทยเยอะอยู่ครับ และที่สำคัญเรื่องประกัน โดยมีบอกในรายละเอียดแล้วว่า world wide warranty จาก Dell
ป.ล.ผมซื้อที่ Best Buy USA ครับ

มาเข้าเรื่องเลยนะครับ ผมแฮปปี้มากครับกับเจ้า17r4 เวลาผ่านไปเกือบจะครบปี วันนึงเครื่องก็เกิดเปิดไม่ติด คือดับไปดื้อๆเลย ผมจึงตัดสินใจโทรหา Dell เค้าจะถามเลขข้างหลังเครื่องเพื่อเช็คดูประกัน โล่งอกครับ เครื่องผมมีประกัน และก็ยังครอบคลุม On-Side Service ซึ่งก็คือส่งช่างมาซ่อมที่บ้าน แต่ก่อนมา ช่างเค้าจะประเมินก่อนแล้วครับว่าอะไรน่าจะเสีย พอช่างมาเค้าจะเอาอะไหล่ตัวนั้นมาด้วย

ช่วงนั้นผมอยู่ใต้ ผมตัดสินใจบินเข้ากทม.เพื่อที่จะได้เวลานัดช่างที่เร็วที่สุด+อะไหล่น่าจะเยอะเเละเบิกได้ไวกว่าทางใต้ (จริงๆต่างจังหวัดก็มีแต่ก็แล้วแต่จังหวัดครับ)
สุดท้ายผมก็ได้เจอช่างครับ เป็นช่าง Outsourced หิ้ว motherboard สภาพไม่ใช่มือ1 มาเปลี่ยนใส่เครื่องผม ผมถาม..เค้าให้เหตุผลว่าเครื่องรุ่นนี้เค้าไม่ทำอะไหล่แล้ว อะไหล่ตัวนี้ก็เบิกมาจากมาเลเซีย ถอดประกอบเสร็จ ปัญหาเกิดครับ
1.ไฟโลโก้เปิดไม่ติด
2.ช่องusbใช้การไม่ได้
สรุปสุดท้ายช่างลืมเสียบสายusb ส่วนไฟโลโก้นั้นหาที่มาไม่เจอ จึงปล่อยไปก่อนครับ เนื่องจากคอมกลับมาเป็นปกติแล้ว ผมต้องรีบใช้คอมปั่นงานส่งบริษัท

หลังจากนั้น ผมโทรหา Dell ปรึกษาเรื่องจะต่ออายุประกัน เค้าก็แนะนำให้ทำต่อประกันเป็นปีๆไปปีละประมาณ 4,000 บาท ผมก็จัดการต่อไม่รีรอเลย อันนี้เป็น Dell Thailand ด้วย อุ่นใจครับ

แต่และแล้วเรื่องตลกอีกเรื่องก็เกิดขึ้นครับ......

5-6 เดือนผ่านไปหลังต่อประกัน คอมผมเริ่มมีอาการรีสตาร์ทเองบ่อยขึ้นๆครับ ใช้ทำงานไม่ได้เลย ผมเลยโทรหา Dell อีกครั้ง คิดว่าคราวนี้จะง่ายเหมือนครั้งที่แล้ว แต่เปล่าเลยครับ ถามผมโน้นนี่นั่น โอนโทรศัพท์ผมไปๆมาๆ สุดท้ายมาบอกผมว่าถ้าผมจะใช้ประกันซ่อมอาการนี้ ต้องเพิ่มเงินอีกประมาณ 4,000 บาท เนื่องจากนโยบายเพิ่งเปลี่ยนเมื่อเดือนที่แล้ว ตัวนี้เลยไม่ครอบคลุมอาการผมแล้ว (ผมถาม อ่าวแล้วผมซื้อประกันไป5เดือนเองนะ แล้วมันครอบคลุม1ปี แต่ได้รับแต่คำขอโทษ พร้อมยืนยันให้จ่ายเพิ่ม ทั้งที่ไม่รู้จ่ายแล้วจะมาเปลี่ยนนโยบายอีกรึป่าว)


ปัญหามาจนหยดสุดท้ายกับเดล ไทยแลนด์ ตอนนี้เริ่มตลกไม่ออกละครับ....

สุดท้าย ผมไม่ซ่อมแล้วครับ  จะทำเรื่อง refund เงินค่าประกัน 4,000 ที่จ่ายไปตอนแรก (คุยผ่าน E-Mail เนื่องจาก Call Center โทรไปก็โยนไป โยนมา เสียเวลามากครับ)
ปัญหาคือ เดิมทีผมจ่ายค่าประกันกับบัตรเครดิต แต่เนื่องจากปิดบัตรนั้นไปนานแล้ว จึงคุยกับเจ้าหน้าที่ว่าให้คืนเข้าอีกบัญชีนึง ทำเรื่อง ส่งแบบฟอร์มรายละเอียดบัญชีไปเรียบร้อย

ขอเปรียบเปรยคำว่าถ้าซื้อหวยคงถูกไปแล้ว เพราะเดลโอนคืนเข้าบัตรเครดิตเก่าที่ปิดไปครับ พอติดต่อกลับไป ก็มาบอกผมให้ผมไปติดต่อบัตรเอาเอง

โอเคครับพี่ Dell ด้วยผมเป็นคนไม่เก่งเรื่องคอมด้วยครับ คอมเครื่องละเกือบแสนผมใช้ได้ไม่ถึงสองปี ทุกวันนี้เอาไว้เล่นเน็ตก็หรูแล้ว เปิดโปรแกรมอะไรหนักๆ ดับตลอด
ซึ่งผมเคยใช้ Apple มาก่อน ไม่เคยซ่อมเป็นเกือบสิบปี ตอนนี้ผมต้องอยู่กับ Motherboard เน่าๆ กับเครื่องเอ๋อๆ
ขอบคุณครับ Dell Thailand 👍🏼

มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ ใครเจอดีไม่มีแบบไหนบ้าง จะได้เป็นข้อมูลให้คนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อคอมใหม่ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่