คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 2927840
สำหรับการเปิดหมายเลขทาง AIS คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าทุกท่าน โดยการเปิดเบอร์กับทางระบบนั้นจะต้องใช้บัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน ในส่วนของการตรวจสอบกรณีที่ถูกแอบอ้างจึงต้องใช้เอกสารเพื่อประกอบการตรวจสอบตามกระบวนการ
-บริษัทจะตรวจสอบการใช้งานและจะระงับการใช้บริการเพื่อมิให้มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น โดยให้ลูกค้าส่งเอกสารเข้ามาภายใน 3 วัน
-เมื่อได้รับเอกสารครบถ้วนจะดำเนินการตรวจสอบและส่งเรื่องระงับการใช้งานให้ภายใน 1 ชม.นับจากวันที่ได้รับเอกสารครบถ้วน
-จะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบทั้งหมด 90 วัน นับจากวันที่ได้รับเอกสาร
-กรณีที่พบว่าไม่ได้เป็นผู้ใช้งานจริงและถูกปลอมแปลงเอกสาร จะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครับ
ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและรักษาสิทธิ์ของผู้ใช้บริการมือถือ แนะนำลงทะเบียน Application 3 ชั้น (ตรวจ แจ้ง ล็อค) ที่ทาง กสทช.และ AIS ร่วมกันจัดทำเพื่อผู้ใช้บริการทุกท่านได้เช่นกันครับ
- ตรวจ ตรวจสอบจำนวนเลขหมายที่จดทะเบียนภายใต้ชื่อจดทะเบียนลูกค้า (ทั้งเติมเงิน รายเดือน ของทุกผู้ให้บริการเครือข่าย)
- แจ้ง เมื่อพบเลขหมายเกินในชื่อจดทะเบียนของลูกค้า สามารถแจ้งผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่อส่ง SMS แจ้งให้ผู้ถือเลขหมายมาลงทะเบียนให้ลงทะเบียน หรือเปลี่ยนเจ้าของให้ถูกต้อง
- ล็อค ไม่ให้นำเลขบัตรประจำตัวไปจดทะเบียนเลขหมายเพิ่มเติม (ทุกเครือข่าย)
คุณ สมาชิกหมายเลข 2927840 สามารถติดต่อดำเนินการได้ที่ AIS Shop ทั่วประเทศ ครับ
สำหรับการเปิดหมายเลขทาง AIS คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าทุกท่าน โดยการเปิดเบอร์กับทางระบบนั้นจะต้องใช้บัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน ในส่วนของการตรวจสอบกรณีที่ถูกแอบอ้างจึงต้องใช้เอกสารเพื่อประกอบการตรวจสอบตามกระบวนการ
-บริษัทจะตรวจสอบการใช้งานและจะระงับการใช้บริการเพื่อมิให้มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น โดยให้ลูกค้าส่งเอกสารเข้ามาภายใน 3 วัน
-เมื่อได้รับเอกสารครบถ้วนจะดำเนินการตรวจสอบและส่งเรื่องระงับการใช้งานให้ภายใน 1 ชม.นับจากวันที่ได้รับเอกสารครบถ้วน
-จะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบทั้งหมด 90 วัน นับจากวันที่ได้รับเอกสาร
-กรณีที่พบว่าไม่ได้เป็นผู้ใช้งานจริงและถูกปลอมแปลงเอกสาร จะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครับ
ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและรักษาสิทธิ์ของผู้ใช้บริการมือถือ แนะนำลงทะเบียน Application 3 ชั้น (ตรวจ แจ้ง ล็อค) ที่ทาง กสทช.และ AIS ร่วมกันจัดทำเพื่อผู้ใช้บริการทุกท่านได้เช่นกันครับ
- ตรวจ ตรวจสอบจำนวนเลขหมายที่จดทะเบียนภายใต้ชื่อจดทะเบียนลูกค้า (ทั้งเติมเงิน รายเดือน ของทุกผู้ให้บริการเครือข่าย)
- แจ้ง เมื่อพบเลขหมายเกินในชื่อจดทะเบียนของลูกค้า สามารถแจ้งผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่อส่ง SMS แจ้งให้ผู้ถือเลขหมายมาลงทะเบียนให้ลงทะเบียน หรือเปลี่ยนเจ้าของให้ถูกต้อง
- ล็อค ไม่ให้นำเลขบัตรประจำตัวไปจดทะเบียนเลขหมายเพิ่มเติม (ทุกเครือข่าย)
คุณ สมาชิกหมายเลข 2927840 สามารถติดต่อดำเนินการได้ที่ AIS Shop ทั่วประเทศ ครับ
แสดงความคิดเห็น
Call center Ais
ผมขอแจ้งเรื่องหมายเลขบัตรประชาชนของผมถูกนำหมายเลขหน้าบัตรกับเลขหลังบัตรไปใช้เปิดบัญชี บริการ วอเล็ต และนำไปหลอกลวงซื้อขายออนไลน์ โดยมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความและติดต่อมาที่ผม ซึ่งผมได้ดำเนินการไปแจ้งความไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำการเช็คกับค่ายโทรศัพท์ 2 ค่าย โดยยืนยันหมายเลขบัตรประชาชน ตรวจสอบข้อมูลว่าได้มีการนำบัตรประชาชนผมไปซื้อซิมการ์ด หรือ ไม่ พบว่าทั้ง 2 ค่างยังไม่มีการดำเนินการดังกล่าว
เรื่องที่ผมจะขอแจ้งไปยัง AIS ก็คือ ทาง AIS ไม่สามารถดำเนินการเรื่องดังกล่าวให้ผมได้ ทันที ต้องให้ผมไปที่ สถานีตำรวจ ขอเอกสารหนังสือขอความร่วมมือตรวจสอบข้อมูล และนำไปยื่นที่ช็อป AIS เพื่อส่งเอกสารเข้าสำนักงานใหญ่ให้ฝ่ายกฏหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ ที่ดำเนินการรับเรื่อง ชื่อ ชานน หมายเลข พนักงาน 549382 ได้ดำเนินการตามนโยบายของบริษัทโดยให้ผมกระทำการตามกฏดังกล่าว ผมเข้าใจเจ้าหน้าที่แต่ขออนุญาตพี่เขาแล้วในการขอส่งเรื่องให้ศูนย์บริการกลางรับทราบปัญหาของผมด้วย
ซึ่งคำถามของผมเองมีแค่ว่า เลขบัตรประชาชนของผม ถูกเอานำไปซื้อซิมการ์ดของ AIS บ้างหรือยัง ใน 10 วันที่ผ่านมา หรือไม่ มี หรือ ไม่มี ซึ่งผมได้ดำเนินการยืนยันตัวตนเช็คข้อมูลกับทาง 2 ค่ายก่อนหน้านี้ไปเป็นที่เรียบร้อยว่ายังไม่มี ส่วนของ AIS ต้องให้ผมดำเนินการดังกล่าว ซึ่งหากมีการเปิดใช้จริง ผมก็จะได้นำข้อมูลนี้ แจ้งไปยังสถานีตัวรวจ เพื่อขอเอกสาร อะไรต่อไป คือตอนนี้ให้ผมไปขอเอกสาร ถ้าส่งไปแล้วไม่พบ ผมต้องเสียเวลากับการทำเอกสารนี้ แล้วไปที่ศูนย์บริการ และรอฟังคำตอบจากศุนย์บริการ (กี่วัน) ถ้ามีการเปิดใช้งานจริงสมมุตว่า 10 หมายเลขผมก็ไปขอเอกสารจากตำรวจ และ ส่งไปเพื่อขอระงับการใช้บริการ หรือไปติดต่อยื่นเอกสารด้วยตนเอง เพื่อเป็นการป้องกันที่เร็วที่สุด
ซึ่งผมมองว่าคุณดำเนินการยุ่งยากเกินไป คือถ้ามันมีการเปิดใช้งานจริง ผมก็จะไปที่สน แจ้งในหนังสือที่ผมจะไปขอความร่วมมือตรวจสอบข้อมูล หรือ หนังสือ เรียกพยานเอกสาร ซึ่งจะระบุได้ว่าผมจะขอไปทำอะไรได้ชัดเจนว่ามีคนเอาเลขบัตรผมไปซื้อซิม ของ AIS และนำไปใช้ในเรื่องหลอกลวง อะไรประมาณนี้ ผมขอให้คุณทบทวนรูปแบบการดำเนินการนี้ด้วยครับ วันนี้ผมจะไปดำเนินการตามที่ AIS บอกก็แล้วกัน ถ้าเกิดมีการเปิดกับค่ายคุณจริงแล้วเกิดการล่าช้าในการปิดระงับการให้บริการชั่วคราว ก็รบกวนช่วยผมในเรื่องนี้ด้วยนะครับ