การทำฟุตบาทใน กทม ทีเดียวให้มันดีๆ จ้างผู้รับเหมาดีๆ ตรวจสอบดีๆ ไม่ต้องตัดต้นไม้โกร๋นๆ มันยากยังไงครับ

งบน้อยก็ค่อยๆทยอยทำไปครับ ทีละโซนทีละเขต
เอาเอกชนมาร่วมพัฒนายังได้เลยแลกผลตอบแทนอย่างอื่น เช่นโฆษณาตามทางเท้า
ไม่ใช่เอาของห่วยๆมาปูพื้น บิดเบี้ยวไปมา น้ำขัง เดี๋ยวทำ เดี๋ยวรื้อไม่รู้กี่รอบ สู้ทำดีๆทีเดียวไม่ดีกว่ารึไงครับ
หากตั้งใจทำดีๆ ผมรับรองได้เลยจะมีคนอยากเดินๆ ออกกำลังกันเยอะกว่านี้มากมาย ทุกวันนี้เดินบนทางเท้าเหมือนไปออกรบ

ใครอยู่ในวงการช่วยไขให้กระจ่างทีเถอะครับ ความยุ่งยากของมันคืออะไร ผมนึกไม่ออกจริงๆ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 26
น่าจะต้องเปลี่ยนให้หน่วยงานอื่นมาบริหารแทน​  เพราะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบ​ทำงานให้ดีไม่ได้

ทำไมรถไฟฟ้าใต้ดิน​สร้างมากี่ปีแล้ว สภาพยังดีกว่าทางเท้าแบบ​ minesweeper

มันเป็นเทคโนโลยีคนละประเทศหรือครับ​ห่างกันแค่ก้าวเดียว

ความเหมือนที่แตกต่าง





ปัญหาอย่างนึงเลยคือ​ หน่วยงานรัฐทำงานแบบ​ ตั้งรับ​ ต้องรอคนแจ้ง​ถึงจะขยับ​ ไม่มีการซ่อมบำรุงให้อยู่ในสภาพที่ดีตลอดเวลา​ ทำไมต้องให้ผู้ว่าลงมาเดินดูเอง​ ซึ่งจริงๆ​ ก็ไม่มีมาเดินดูจริงๆหรอก​ ว่าสภาพเป็นยังไง​
ทุกอย่างมีแต่รอ​รื้อทำใหม่​ อันที่ดีๅก็รื้อทำใหม่

อันที่แย่ก็ปล่อยไว้

อีกเรื่องคือการพัฒนา​ ทางเท้า​ 20​ปีที่แล้ว​ยันตอนนี้​

ทำไมถึงพัฒนาวิธีสร้างให้ดีๆไม่ได้​  เมืองนอกดีๆ​ตั้งกี่ประเทศ​ทำไมเขาทำได้ครับ​    
เดินไม่มีขอบมาให้สะดุด​ ไม่มีเสาประหลาดๆมาบัง​ ปัญหา​ ฝุ่นละอองในกทม​

ผมคิดนะ​ ส่วนนึงมาจากทางเท้าบ้านเรา​ กันขอบปูนใช้ทรายเทใส่​ พอใช้ๆไป​ฝนตกน้ำท่วม​ ทรายก็หาย​ มันก็ออกมาตามริมถนน​ ท่อระบายน้ำ​  ทางเท้าก็เละ​ น้ำดีด

เทปูนไปเลยดีกว่าไหมครับ​ ถ้าไม่มีปัญญาทำให้ดีได้

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
จุ๊ จุ๊…อย่าเสียงดัง เค้ารู้กันทั้งบ้านทั้งเมือง เค้าตั้งใจทำมันให้เป็นอย่างที่เห็นนั่นแหละ ก็เพื่อให้เกิดสภาพคล่อง รัฐเบิกเงิน บริษัทได้งาน คนมีงานทำ…………หมุนกันไปทุกปี
ความคิดเห็นที่ 2
ทำดีๆ มันก็หมดทางหากินสิครับ
ทุกปี เขาจะมีการตั้งงบปรับปรุงทางเท้าใหม่ ทำให้ดีแล้วปีต่อๆไปจะไปทำอะไรล่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่