เริ่มจากเส้นทางที่หลายคนรอคอยให้เปิด และหลายคนลุ้นว่าจะมีผู้โดยสารมากน้อยแค่ไหน
สถิติเดือนธันวาคมออกมาแล้ว (เพิ่งเริ่มบินได้ 7ไฟลท์)
อู่ตะเภา- ขอนแก่น 162 คน/เที่ยว
ขอนแก่น-อู่ตะเภา 146คน/เที่ยว
เส้นทางอื่นๆ เฉลี่ยทั้งปี
เชียงใหม่-ขอนแก่น 129คน/เที่ยว
ขอนแก่น-เชียงใหม่ 132คน/เที่ยว
(เชียงใหม่ที่เพิ่มเป็น 2ไฟลท์ต่อวัน)
หาดใหญ่-ขอนแก่น 149คน/เที่ยว
ขอนแก่น-หาดใหญ่ 149คน/เที่ยว
(บินสลับกับภูเก็ต)
ภูเก็ต-ขอนแก่น 138คน/เที่ยว
ขอนแก่น-ภูเก็ต 137คน/เดี่ยว
สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น 135คน/เที่ยว
ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ 134คน/เที่ยว
(ไทยสไมล์จัดไฟลท์ปกติ 6ไฟลท์ต่อวัน ไม่มีคู่แข่ง)
ส่วนเส้นทางดอนเมือง นั้น แบ่งๆกันไป
เฉลี่ย ดอนเมือง-ขอนแก่น 136คน/เที่ยว
เฉลี่ย ขอนแก่น-ดอนเมือง 138คน/เที่ยว
โดยไลออน เน้นโหลดเยอะแม้ไฟลท์น้อยกว่า
ดอนเมือง-ขอนแก่น 175คน/เที่ยว
ขอนแก่น-ดอนเมือง 178คน/เที่ยว
นกแอร์ ใช้เครื่องเล็ก สลับ
ดอนเมือง-ขอนแก่น 72คน/เที่ยว
ขอนแก่น-ดอนเมือง 71คน/เที่ยว
แอร์เอเชีย จัด 5-6 ไฟลท์ต่อวัน
ดอนเมือง-ขอนแก่น 152คน/เที่ยว
ขอนแก่น-ดอนเมือง 155คน/เที่ยว
ผู้โดยสารผ่าน ไปต่างประเทศ(CIQ) 564คน/เดือน
ดูจากตัวเลขแล้ว น่าจะเอาตัวรอดได้ทุกค่ายทุกเส้นทาง เว้นแต่นกแอร์ที่ดูไม่ค่อยมีอะไรแข่งกับเค้าเลย
จบการรายงานครับ
จำนวนผู้โดยสารสนามบินขอนแก่น
สถิติเดือนธันวาคมออกมาแล้ว (เพิ่งเริ่มบินได้ 7ไฟลท์)
อู่ตะเภา- ขอนแก่น 162 คน/เที่ยว
ขอนแก่น-อู่ตะเภา 146คน/เที่ยว
เส้นทางอื่นๆ เฉลี่ยทั้งปี
เชียงใหม่-ขอนแก่น 129คน/เที่ยว
ขอนแก่น-เชียงใหม่ 132คน/เที่ยว
(เชียงใหม่ที่เพิ่มเป็น 2ไฟลท์ต่อวัน)
หาดใหญ่-ขอนแก่น 149คน/เที่ยว
ขอนแก่น-หาดใหญ่ 149คน/เที่ยว
(บินสลับกับภูเก็ต)
ภูเก็ต-ขอนแก่น 138คน/เที่ยว
ขอนแก่น-ภูเก็ต 137คน/เดี่ยว
สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น 135คน/เที่ยว
ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ 134คน/เที่ยว
(ไทยสไมล์จัดไฟลท์ปกติ 6ไฟลท์ต่อวัน ไม่มีคู่แข่ง)
ส่วนเส้นทางดอนเมือง นั้น แบ่งๆกันไป
เฉลี่ย ดอนเมือง-ขอนแก่น 136คน/เที่ยว
เฉลี่ย ขอนแก่น-ดอนเมือง 138คน/เที่ยว
โดยไลออน เน้นโหลดเยอะแม้ไฟลท์น้อยกว่า
ดอนเมือง-ขอนแก่น 175คน/เที่ยว
ขอนแก่น-ดอนเมือง 178คน/เที่ยว
นกแอร์ ใช้เครื่องเล็ก สลับ
ดอนเมือง-ขอนแก่น 72คน/เที่ยว
ขอนแก่น-ดอนเมือง 71คน/เที่ยว
แอร์เอเชีย จัด 5-6 ไฟลท์ต่อวัน
ดอนเมือง-ขอนแก่น 152คน/เที่ยว
ขอนแก่น-ดอนเมือง 155คน/เที่ยว
ผู้โดยสารผ่าน ไปต่างประเทศ(CIQ) 564คน/เดือน
ดูจากตัวเลขแล้ว น่าจะเอาตัวรอดได้ทุกค่ายทุกเส้นทาง เว้นแต่นกแอร์ที่ดูไม่ค่อยมีอะไรแข่งกับเค้าเลย
จบการรายงานครับ