ซื้อสินค้าพาวเวอร์ บาย ข้อมูลในใบเสร็จไม่ตรงกับตัวสินค้า

ขอความกรุณา พาวเวอร์บาย ช่วยคลายข้อสงสัยหน่อยค่ะ

พี่สาวเราซื้อไอแพดมาเมื่อปี 2017 ใช้มาได้ปกติค่ะ จนมา ต.ค. 2018 ไอคลาวของพี่สาวถูกแฮค และไม่สามารถกู้คืนได้ จำเป็นต้องล้างเครื่อง ซึ่งจะติดรหัสไอคลาว เราจึงต้องใช้วิธีส่งใบเสร็จไปที่ apple.com และได้ไปติดต่อขอใบกำกับภาษีที่ พาวเวอร์บาย เซนทรัล ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2018

และเจ้าหน้าที่ติดต่อให้ไปรับใบเสร็จวันที่ 4 ม.ค. 2019 ซึ่งก็ถือว่าเร็วค่ะ แต่เมื่อได้ใบกำกับภาษีมาแล้ว เราก็ทำการติดต่อ apple.com แต่ปรากฎว่าข้อมูล หมายเลข serial number ไม่ตรงกับตัวเครื่องค่ะ มีตัว S เกินมาข้างหน้าตัวนึง

เราก็ไม่ติดใจอะไร พนักงานapple.com ก็ให้ส่งหลักฐานไปทางเว็ปไซต์ หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ apple mail ตอบกลับมาว่า serial number ไม่ตรงกับเครื่อง เราจึงติดต่อไปที่ พาวเวอร์บาย เพื่อให้แก้ไขให้

ปรากฎว่า คอลเซนเตอร์ ไม่รับสายเลยค่ะ โทรตามเบอร์ที่ใบกำกับภาษีกว่าครึ่งชั่วโมง ไม่มีคนรับสาย โทร 1324 ก็ไม่รับสายเช่นกัน กินเวลาไปชั่วโมงครึ่ง จนเสิร์ชเบอร์ สาขา เซนทรัลลาดพร้าว โทรไปและมีคนรับสาย เราก็แจ้งเรื่องกับพนักงาน ตามที่กล่าวมาข้างต้น

พนักงานตอบกลับว่า พาวเวอร์บายออกใบกำกับให้ลูกค้า ใส่ข้อมูลตัว S เพิ่มให้ทุกคนค่าาา เรานี่งงมาก ว่าเพิ่มเพื่อ??? เราเลยบอกไปว่าเราปลดล็อคกับ apple ไม่ได้ เพราะข้อมูลมันไม่ตรงกัน แล้วพนักงานให้เราส่งเมลล์ไปให้  เมื่อพนักงานรับทราบข้อมูลทางเมลล์ ก็โทรกลับมาบอกว่า เค้าทำแบบนี้มาตลอดเติมตัว S ให้ข้างหน้า serial number ตลอด ลูกค้ารายอื่นมาขอออกใบกำกับภาษีใหม่ เคลมได้ทุกรายจ่ะ เราเลยถามไปอีกว่า นี่ซื้อของกะร้านอื่น istudio , IT city, banana it,... ไม่เคยเห็นใครที่ไหนเค้าเพิ่มเลข serial ให้ลูกค้า อันนี้พาวเวอร์บายเพิ่มเพื่อ?????

นางตอบว่า มันเป็นที่ระบบค่ะ สำนักงานใหญ่เค้าทำมาแบบนี้ แล้วนางก็ถามเราว่า จะให้นางทำยังไง ในเมื่อเคสอื่นๆก็เป็นแบบนี้ และเค้าเคลมกันได้ อ่ะ!!!เราก็เลยขอหลักฐานตัวอย่างว่า เคสแบบนี้ ที่เค้าเคลมได้ ขอดูหน่อย นางก็อ้ำๆอึ้งๆ หันไปถามเพื่อน ให้เรารอสาย นางบ่นกะเพื่อน จนเราเริ่มเซ็งและ เลยถามกลับไปว่า อันนี้พนักงานต้องถามไปที่สำนักงานใหญ่ หรือเจ้าหน้าที่ของพาวเวอร์บายค่ะ ว่าต้องทำยังไง ไม่ใช่มาถามลูกค้า เพราะเราบอกความต้องการของเราไปแล้ว  ว่าเราต้องการให้แก้ไข เอาตัว S ออกไปเท่านั้นเอง และนางขอติดต่อกลับมาใหม่

พอโทรมาใหม่ นางตอบว่าสอบถามกับทาง apple แล้ว ให้ลูกค้าเมลล์ไปบอก apple ว่า serial number ให้นักหลังจาก ตัว S ค่ะ เราก็เอิ่ม!!! งั้นทางพาวเวอร์บายเมลล์มาหาเราได้มั๊ย เพื่อที่เราจะได้มีหลักฐานส่งไปให้ทาง apple ว่าเป็นข้อมูลจริง และนางก็ขอติดต่อกลับมาใหม่ค่ะ

จนตอนนี้รอโทรศัพท์ และอีเมลล์ตอบกลับจากทาง พาวเวอร์บาย อยู่นะคะ

เราส่งเมลล์ไปที่ 2 เมลล์นี้เรียบร้อยแล้วค่ะ
pblpcs@powerbuy.co.th
PWBCustomerRelationManager@powerbuy.co.th

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่