สวัสดีค่ะพี่ๆพันทิป
นี่เป็นกระทู้แรกที่สมัครเพื่อมาขอคำแนะนำ เกี่ยวกับปัญหาและประสบการณ์ที่ได้รับจาก True ในฐานะผู้บริโภคคนนึงค่ะ
ขอเริ่มเลยนะคะ
ที่บ้านได้ติดตั้งTrue online ในแพ็คเกจที่แถมพ่วงมากับ true vision และเบอร์โทรค่ะ โดยในช่วงปีที่ผ่านมาได้มีการโทรไปร้องเรียนเรื่องสัญญาณที่ไม่เสถียร ขาดๆหายๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งTrue Online ก็ได้ส่งทีมช่างมาแก้ไขปัญหา เช่น การเดินสายใหม่ ปรับจูนสัญญาณใหม่ ซึ่งปัญหาก็ยังคงมีมาเสมอ จนค้นพบวิธีการช่วยเหลือตัวเองด้วยการเปิดปิดเครื่องใหม่ เพื่อให้ Internetใช้ได้ไปก่อนเป็นครั้งๆไป
เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา มีพนักงาน true ได้ติดต่อเข้ามาว่าจะมาขอเปลี่ยนสายสัญญาณให้ใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องสัญญาณ โดยเป็นสาย
ทรู ซูเปอร์ สปีด ไฟเบอร์ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะพื้นที่ของเราสายสัญญาณมาถึงพอดี เราจึงตกลงให้เข้ามาเปลี่ยน จะได้หมดปัญหาเรื่องสัญญาณขาดๆ หายๆสักที
วันที่ 30 พ.ย. งานทีมติดตั้งได้เข้ามาก่อนเวลานัด 2 ชั่วโมง ซึ่งทางเราก็ยินดีที่ให้เข้ามา ทางคุณแม่อำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง ทางช่างได้เดินสายสัญญาณใหม่ เปลี่ยนRouter ใหม่ และเปลี่ยนกล่องสัญญาณ True Vision ใหม่
คุณแม่ : ช่างกล่อง true vision ต้องเปลี่ยนด้วยหรอ ทางบ้านไม่ได้ดูเลย
ช่าง : มันต้องเปลี่ยนครับเพราะเดินสายสัญญาณใหม่ มันมาคู่กัน
คุณแม่ แล้วกล่องเดิม ช่างเอากลับไปด้วยเลยไหมคะ
ช่าง :
ทิ้งได้เลยครับ
ดิฉันเข้ามาดูความเรียบร้อยหลังช่างกลับไป ก็ยังคุยกับคุณแม่อยู่เลยว่า เออ ทำไมไม่เอากลับไปเนอะ ฝากลูกค้าทิ้งได้ไง
จนวันที่23 ธันวาคม มีข้อความจากทางทรูส่งมานัดว่าช่างจะเข้ามา ทางเราก็แปลกใจเพราะไม่ได้นัดช่างทีมไหนให้เข้ามา จุดฉนวนปัญหาจึงเริ่มขึ้น..
ทีมช่างโทรเข้ามา..
ช่าง: จะขอเข้ามาเก็บอุปกรณ์ครับ
ดิฉัน : อุปกรณ์อะไรคะ
ช่าง: สายสัญญาณและกล่อง True Vision
ดิฉัน: กล่อง True Vision ทางทีมช่างชุดก่อนบอกให้ทิ้งนะคะ คุณลองคุยกับทีมช่างชุดก่อนมั้ยคะ
ช่าง: ผมทีมเก็บอุปกรณ์ครับ ผมไม่ใช่ทีมติดตั้ง
ดิฉัน: คือต้องมีทีมเก็บอุปกรณ์ด้วยหรอคะ ไม่มีใครแจ้งเลยค่ะ ว่ามีทีมติดตั้งและทีมเก็บ แล้วนี่ช่างติดตั้งแจ้งให้ทิ้งอุปกรณ์ แล้วจะทำยังไงคะ
ช่าง: ทิ้งไม่ได้นะครับ ทำไมช่างเค้าแจ้งแบบนั้นน๊า มีค่าปรับนะครับถ้าทิ้งอุปกรณ์
ดิฉัน: คุณรบกวนโทรไปที่ต้นสังกัดที่ให้คุณมาด้วยค่ะว่า ช่างแนะนำแบบนี้ ดิฉันต้องทำอย่างไร เพราะมันไม่ใช่ธุระที่ต้องมาเสียเงินจ่ายค่าปรับนะคะ
เริ่มรู้สึกถึงลางสังหรณ์ของความมั่วของระบบทีมช่าง จึงโทรไปหา call center 1242 เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ทางพนักงานที่รับสายบอกว่าจะขอตรวจสอบเรื่องราวแล้วจะแจ้งให้ทราบค่ะ ผ่านไป 2 วัน ทางCall Center ประสาน ทีมช่างที่ติดตั้งโทรเข้ามาหาหาดิฉัน
ช่างติดตั้ง : ผมได้รับแจ้งว่าคุณร้องเรียนเรื่องการติดตั้ง ผมติดตั้งไม่ดีหรอครับ
ดิฉัน : ไม่ใช่เรื่องติดตั้งไม่ดีค่ะ แต่คุณแจ้งข้อมูลผิด คุณให้ลูกค้าทิ้งกล่อง true visions
ช่างติดตั้ง : ผมไม่รู้ครับ ผมช่างใหม่ ผมมีหน้าที่ติดตั้ง
ดิฉัน : คุณไม่รู้หรอคะว่าจะมีทีมเก็บอุปกรณ์มาเก็บอุปกรณ์ และสายเก่าๆ
ช่างติดตั้ง: ผมไม่รู้ครับ ผมผิดหรอครับ
ดิฉัน: (พอได้ยินประโยคนี้ ยอมรับว่าฟิวขาดสุดๆ) ถ้าพนักงานทีมช่างทรูไม่ทราบข้อมูลเรื่องอุปกรณ์ แล้วลูกค้าจะทราบได้ยังไงคะ คุณมาถามว่าคุณผิดไม๊ มันก็ไม่ใช่หน้าที่ดิฉันมาบอกใครถูกหรือผิด แต่ค่าใช้จ่ายค่าปรับที่ดิฉันทิ้งกล่อง เพราะคุณแจ้งให้ทิ้งได้ ดิฉันก็ไม่ควรจะเสีย คุณให้ทาง Call Center โทรมาคุยแล้วกันค่ะ
ผ่านไป 2-3 วัน ทาง Call center ติดต่อมา..
Call center : หลังจากที่สอบสวนเรื่องราว ทางช่างแจ้งทางคุณแม่ของคุณแล้วว่า ให้เก็บอุปกรณ์ไว้ ดังนั้นจึงมีค่าใช้จ่ายเรื่องอุปกรณ์นะคะ
ดิฉัน: คุณให้ช่างโทรมาหาดิฉัน ฉันพูดอีกอย่างนะคะ ว่าเขาเป็นช่างใหม่ ไม่รู้เรื่องว่าจะมีช่างอีกทีมด้วยซ้ำ แล้วคุณมาอ้างว่าสอบสวนแล้วจากใครหรอคะ แล้วที่ลูกค้าร้องเรียน ยืนยันว่า ช่างคุณบอกแบบนี้มา คุณไม่รับฟังเลยหรอคะ ใครจะอยากเสียเงินในเรื่องที่ตัวเองไม่ผิดคะ ถ้าดิฉันต้องมีค่าใช้จ่ายในเรื่องนี้ รบกวนมาเก็บทุกอย่างของทรูไปจากบ้านดิฉันเลยค่ะ เพราะที่ผ่านมาประสบการณ์ใช้งานมีปัญหาตลอด แล้วต้องมาเจอเรื่องนี้อีกคงไม่ขอใช้บริการอีกแล้วค่ะ
Call center : เดี๋ยวดิฉันติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วจะแจ้งผลอีกทีนะคะ เดี๋ยวให้ทีมช่างติดต่อกลับ
ดิฉัน: ขอไม่คุยกับช่างแล้วนะคะ คุยคราวที่แล้วอีกอย่าง มาบอกคุณอีกอย่าง ขอคำตอบเลยค่ะ ว่าเรื่องอุปกรณ์ที่ดิฉันทิ้งเพราะคำแนะนำของช่าง ดิฉันต้องเสีบค่าปรับด้วยหรอคะ
หายไป 2-3 วัน
Call center : หลังจากที่สอบสวนเรื่องราว ทางหน่วยงานแจ้งว่า ทางช่างยืนยันว่าได้แจ้งทางคุณแม่ของคุณแล้วว่า ให้เก็บอุปกรณ์ไว้ ดังนั้นจึงมีค่าใช้จ่ายเรื่องอุปกรณ์เรียกเก็บในบิลถัดไป
ดิฉัน : โยนมาให้ลูกค้าแบบนี้เลยหรอคะ งั้นถ้าจะยกเลิกต้องไปติดต่อที่ศูนย์บริการใช่มั้ยคะ
Call center : ค่ะ ขอบคุณที่เป็นครอบครัวทรู
#นี่มันเรื่องบ้าบอที่สุด
ดิฉันได้ไปศูนย์บริการ true เพื่อทำการยกเลิกทุกอย่าง เพราะเสียความรู้สึกจนเกินเยียวยา เสียเวลาแค่ไหนก็จะไม่ทน ไปที่ศูนย์บริการ True ที่Central embassy ซึ่งขอชมว่าพนักงานที่นั่นมีความใส่ใจ และเหมือนจะเข้าใจเรามากกว่าพนักงานCallCenter ที่ทำงานเหมือนrobot แต่ความพีคในพีคก็เกิดขึ้น...
พนักงานtrue Central Embassy : เบื้องต้นค่าใช้จ่ายค่าปรับสำหรับการทิ้งกล่องTrue vision เก่า รวมVat คือ 4,920 บาท และยังมีค่ากล่อง True vision อันใหม่ ที่เพิ่งเปลี่ยนไป มีสัญญา 1 ปี การยกเลิกสัญญาเสียค่าใช้จ่าย 2,500 บาท
ดิฉัน : คะ สัญญา1ปีอะไรคะ ดิฉันไม่ทราบเลบ
พนักงานtrue Central Embassy : ทางพนักงานไม่ได้แจ้งลูกค้าเรื่องการเปลี่ยนกล่องมีสัญญาผูกพัน 1 ปีหรอคะ
ดิฉัน : ไม่มีเลยค่ะ เพิ่งทราบเพราะคุณเมื่อกี้เลยค่ะ อีกทั้งข้อความยืนยันเรื่องบริการก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดเรื่องกล่อง true vision ใหม่นี้เลยค่ะ
พนักงานtrue Central Embassy : (ทำสีน่าห่วงใย และดูแลแก้ไข น่าประทับใจมาก) เดี๋ยวทางเราจะเขียนเรื่องร้องเรียนทั้ง 2 กรณีนี้ให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีกทีนะคะ ถ้าทราบผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบนะคะ จะพยายามดูแลให้เต็มที่ค่ะ
จากเรื่องราวดังกล่าว และจากการอ่านpantip หัวข้อTrue ต่างๆ มีข้อสงสัยว่า ทีมช่างที่มาพบเจอลูกค้าของtrue โดยตรงเค้าไม่มีการอบรมความรู้ และแจ้งข้อมูลที่ครบถ้วนถูกต้องให้ลูกค้าหรอคะ เพราะถ้าดูจากกรณีนี้ ถ้าลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายจาก 1)การบอกข้อมูลที่ผิดของทีมช่างติดตั้ง ที่ให้ทิ้งกล่องtrue vision มูลค่า 4,920บาท 2) การไม่แจ้งรายละเอียดแล้วมาเปลี่ยนกล่อง true Vision ใหม่ที่มีการผูกสัญญา1 ปี และค่าปรับผิดสัญญา 2,500 บาท
มูลค่ารวมกัน ไม่น้อยเลย มูลค่ารวมกว่า 7,420 บาท ที่ลูกค้าได้ชดใช้พร้อมกับประสบการณ์ที่ไม่ดีมากๆ
รบกวนขอคำแนะนำค่ะ ถ้าหากฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งทางศูนย์บริการ true Central Embassy ว่ายังไงดิฉันก็ต้องจ่าย ดิฉันควรทำอย่างไรต่อไปดีคะ
รบกวนด้วยนะคะ เพราะทำใจเสียเงินกับเรื่องราวแบบนี้ยากมากจริงๆค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ
พนักงานติดตั้ง True Online และ True Vision ไม่มีความรู้และให้ข้อมูลที่ผิดพลาดเป็นเหตุให้ต้องเสียค่าปรับ
นี่เป็นกระทู้แรกที่สมัครเพื่อมาขอคำแนะนำ เกี่ยวกับปัญหาและประสบการณ์ที่ได้รับจาก True ในฐานะผู้บริโภคคนนึงค่ะ
ขอเริ่มเลยนะคะ
ที่บ้านได้ติดตั้งTrue online ในแพ็คเกจที่แถมพ่วงมากับ true vision และเบอร์โทรค่ะ โดยในช่วงปีที่ผ่านมาได้มีการโทรไปร้องเรียนเรื่องสัญญาณที่ไม่เสถียร ขาดๆหายๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งTrue Online ก็ได้ส่งทีมช่างมาแก้ไขปัญหา เช่น การเดินสายใหม่ ปรับจูนสัญญาณใหม่ ซึ่งปัญหาก็ยังคงมีมาเสมอ จนค้นพบวิธีการช่วยเหลือตัวเองด้วยการเปิดปิดเครื่องใหม่ เพื่อให้ Internetใช้ได้ไปก่อนเป็นครั้งๆไป
เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา มีพนักงาน true ได้ติดต่อเข้ามาว่าจะมาขอเปลี่ยนสายสัญญาณให้ใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องสัญญาณ โดยเป็นสาย ทรู ซูเปอร์ สปีด ไฟเบอร์ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะพื้นที่ของเราสายสัญญาณมาถึงพอดี เราจึงตกลงให้เข้ามาเปลี่ยน จะได้หมดปัญหาเรื่องสัญญาณขาดๆ หายๆสักที
วันที่ 30 พ.ย. งานทีมติดตั้งได้เข้ามาก่อนเวลานัด 2 ชั่วโมง ซึ่งทางเราก็ยินดีที่ให้เข้ามา ทางคุณแม่อำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง ทางช่างได้เดินสายสัญญาณใหม่ เปลี่ยนRouter ใหม่ และเปลี่ยนกล่องสัญญาณ True Vision ใหม่
คุณแม่ : ช่างกล่อง true vision ต้องเปลี่ยนด้วยหรอ ทางบ้านไม่ได้ดูเลย
ช่าง : มันต้องเปลี่ยนครับเพราะเดินสายสัญญาณใหม่ มันมาคู่กัน
คุณแม่ แล้วกล่องเดิม ช่างเอากลับไปด้วยเลยไหมคะ
ช่าง : ทิ้งได้เลยครับ
ดิฉันเข้ามาดูความเรียบร้อยหลังช่างกลับไป ก็ยังคุยกับคุณแม่อยู่เลยว่า เออ ทำไมไม่เอากลับไปเนอะ ฝากลูกค้าทิ้งได้ไง
จนวันที่23 ธันวาคม มีข้อความจากทางทรูส่งมานัดว่าช่างจะเข้ามา ทางเราก็แปลกใจเพราะไม่ได้นัดช่างทีมไหนให้เข้ามา จุดฉนวนปัญหาจึงเริ่มขึ้น..
ทีมช่างโทรเข้ามา..
ช่าง: จะขอเข้ามาเก็บอุปกรณ์ครับ
ดิฉัน : อุปกรณ์อะไรคะ
ช่าง: สายสัญญาณและกล่อง True Vision
ดิฉัน: กล่อง True Vision ทางทีมช่างชุดก่อนบอกให้ทิ้งนะคะ คุณลองคุยกับทีมช่างชุดก่อนมั้ยคะ
ช่าง: ผมทีมเก็บอุปกรณ์ครับ ผมไม่ใช่ทีมติดตั้ง
ดิฉัน: คือต้องมีทีมเก็บอุปกรณ์ด้วยหรอคะ ไม่มีใครแจ้งเลยค่ะ ว่ามีทีมติดตั้งและทีมเก็บ แล้วนี่ช่างติดตั้งแจ้งให้ทิ้งอุปกรณ์ แล้วจะทำยังไงคะ
ช่าง: ทิ้งไม่ได้นะครับ ทำไมช่างเค้าแจ้งแบบนั้นน๊า มีค่าปรับนะครับถ้าทิ้งอุปกรณ์
ดิฉัน: คุณรบกวนโทรไปที่ต้นสังกัดที่ให้คุณมาด้วยค่ะว่า ช่างแนะนำแบบนี้ ดิฉันต้องทำอย่างไร เพราะมันไม่ใช่ธุระที่ต้องมาเสียเงินจ่ายค่าปรับนะคะ
เริ่มรู้สึกถึงลางสังหรณ์ของความมั่วของระบบทีมช่าง จึงโทรไปหา call center 1242 เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ทางพนักงานที่รับสายบอกว่าจะขอตรวจสอบเรื่องราวแล้วจะแจ้งให้ทราบค่ะ ผ่านไป 2 วัน ทางCall Center ประสาน ทีมช่างที่ติดตั้งโทรเข้ามาหาหาดิฉัน
ช่างติดตั้ง : ผมได้รับแจ้งว่าคุณร้องเรียนเรื่องการติดตั้ง ผมติดตั้งไม่ดีหรอครับ
ดิฉัน : ไม่ใช่เรื่องติดตั้งไม่ดีค่ะ แต่คุณแจ้งข้อมูลผิด คุณให้ลูกค้าทิ้งกล่อง true visions
ช่างติดตั้ง : ผมไม่รู้ครับ ผมช่างใหม่ ผมมีหน้าที่ติดตั้ง
ดิฉัน : คุณไม่รู้หรอคะว่าจะมีทีมเก็บอุปกรณ์มาเก็บอุปกรณ์ และสายเก่าๆ
ช่างติดตั้ง: ผมไม่รู้ครับ ผมผิดหรอครับ
ดิฉัน: (พอได้ยินประโยคนี้ ยอมรับว่าฟิวขาดสุดๆ) ถ้าพนักงานทีมช่างทรูไม่ทราบข้อมูลเรื่องอุปกรณ์ แล้วลูกค้าจะทราบได้ยังไงคะ คุณมาถามว่าคุณผิดไม๊ มันก็ไม่ใช่หน้าที่ดิฉันมาบอกใครถูกหรือผิด แต่ค่าใช้จ่ายค่าปรับที่ดิฉันทิ้งกล่อง เพราะคุณแจ้งให้ทิ้งได้ ดิฉันก็ไม่ควรจะเสีย คุณให้ทาง Call Center โทรมาคุยแล้วกันค่ะ
ผ่านไป 2-3 วัน ทาง Call center ติดต่อมา..
Call center : หลังจากที่สอบสวนเรื่องราว ทางช่างแจ้งทางคุณแม่ของคุณแล้วว่า ให้เก็บอุปกรณ์ไว้ ดังนั้นจึงมีค่าใช้จ่ายเรื่องอุปกรณ์นะคะ
ดิฉัน: คุณให้ช่างโทรมาหาดิฉัน ฉันพูดอีกอย่างนะคะ ว่าเขาเป็นช่างใหม่ ไม่รู้เรื่องว่าจะมีช่างอีกทีมด้วยซ้ำ แล้วคุณมาอ้างว่าสอบสวนแล้วจากใครหรอคะ แล้วที่ลูกค้าร้องเรียน ยืนยันว่า ช่างคุณบอกแบบนี้มา คุณไม่รับฟังเลยหรอคะ ใครจะอยากเสียเงินในเรื่องที่ตัวเองไม่ผิดคะ ถ้าดิฉันต้องมีค่าใช้จ่ายในเรื่องนี้ รบกวนมาเก็บทุกอย่างของทรูไปจากบ้านดิฉันเลยค่ะ เพราะที่ผ่านมาประสบการณ์ใช้งานมีปัญหาตลอด แล้วต้องมาเจอเรื่องนี้อีกคงไม่ขอใช้บริการอีกแล้วค่ะ
Call center : เดี๋ยวดิฉันติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วจะแจ้งผลอีกทีนะคะ เดี๋ยวให้ทีมช่างติดต่อกลับ
ดิฉัน: ขอไม่คุยกับช่างแล้วนะคะ คุยคราวที่แล้วอีกอย่าง มาบอกคุณอีกอย่าง ขอคำตอบเลยค่ะ ว่าเรื่องอุปกรณ์ที่ดิฉันทิ้งเพราะคำแนะนำของช่าง ดิฉันต้องเสีบค่าปรับด้วยหรอคะ
หายไป 2-3 วัน
Call center : หลังจากที่สอบสวนเรื่องราว ทางหน่วยงานแจ้งว่า ทางช่างยืนยันว่าได้แจ้งทางคุณแม่ของคุณแล้วว่า ให้เก็บอุปกรณ์ไว้ ดังนั้นจึงมีค่าใช้จ่ายเรื่องอุปกรณ์เรียกเก็บในบิลถัดไป
ดิฉัน : โยนมาให้ลูกค้าแบบนี้เลยหรอคะ งั้นถ้าจะยกเลิกต้องไปติดต่อที่ศูนย์บริการใช่มั้ยคะ
Call center : ค่ะ ขอบคุณที่เป็นครอบครัวทรู
#นี่มันเรื่องบ้าบอที่สุด
ดิฉันได้ไปศูนย์บริการ true เพื่อทำการยกเลิกทุกอย่าง เพราะเสียความรู้สึกจนเกินเยียวยา เสียเวลาแค่ไหนก็จะไม่ทน ไปที่ศูนย์บริการ True ที่Central embassy ซึ่งขอชมว่าพนักงานที่นั่นมีความใส่ใจ และเหมือนจะเข้าใจเรามากกว่าพนักงานCallCenter ที่ทำงานเหมือนrobot แต่ความพีคในพีคก็เกิดขึ้น...
พนักงานtrue Central Embassy : เบื้องต้นค่าใช้จ่ายค่าปรับสำหรับการทิ้งกล่องTrue vision เก่า รวมVat คือ 4,920 บาท และยังมีค่ากล่อง True vision อันใหม่ ที่เพิ่งเปลี่ยนไป มีสัญญา 1 ปี การยกเลิกสัญญาเสียค่าใช้จ่าย 2,500 บาท
ดิฉัน : คะ สัญญา1ปีอะไรคะ ดิฉันไม่ทราบเลบ
พนักงานtrue Central Embassy : ทางพนักงานไม่ได้แจ้งลูกค้าเรื่องการเปลี่ยนกล่องมีสัญญาผูกพัน 1 ปีหรอคะ
ดิฉัน : ไม่มีเลยค่ะ เพิ่งทราบเพราะคุณเมื่อกี้เลยค่ะ อีกทั้งข้อความยืนยันเรื่องบริการก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดเรื่องกล่อง true vision ใหม่นี้เลยค่ะ
พนักงานtrue Central Embassy : (ทำสีน่าห่วงใย และดูแลแก้ไข น่าประทับใจมาก) เดี๋ยวทางเราจะเขียนเรื่องร้องเรียนทั้ง 2 กรณีนี้ให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีกทีนะคะ ถ้าทราบผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบนะคะ จะพยายามดูแลให้เต็มที่ค่ะ
จากเรื่องราวดังกล่าว และจากการอ่านpantip หัวข้อTrue ต่างๆ มีข้อสงสัยว่า ทีมช่างที่มาพบเจอลูกค้าของtrue โดยตรงเค้าไม่มีการอบรมความรู้ และแจ้งข้อมูลที่ครบถ้วนถูกต้องให้ลูกค้าหรอคะ เพราะถ้าดูจากกรณีนี้ ถ้าลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายจาก 1)การบอกข้อมูลที่ผิดของทีมช่างติดตั้ง ที่ให้ทิ้งกล่องtrue vision มูลค่า 4,920บาท 2) การไม่แจ้งรายละเอียดแล้วมาเปลี่ยนกล่อง true Vision ใหม่ที่มีการผูกสัญญา1 ปี และค่าปรับผิดสัญญา 2,500 บาท
มูลค่ารวมกัน ไม่น้อยเลย มูลค่ารวมกว่า 7,420 บาท ที่ลูกค้าได้ชดใช้พร้อมกับประสบการณ์ที่ไม่ดีมากๆ
รบกวนขอคำแนะนำค่ะ ถ้าหากฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งทางศูนย์บริการ true Central Embassy ว่ายังไงดิฉันก็ต้องจ่าย ดิฉันควรทำอย่างไรต่อไปดีคะ
รบกวนด้วยนะคะ เพราะทำใจเสียเงินกับเรื่องราวแบบนี้ยากมากจริงๆค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ