ประสบการณ์แย่ๆกับทรู ลาขาดค่ะ

สวัสดีค่ะ เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ คือ เรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆเมื่อวานนี้ค่ะ ที่มาตั้งกระทู้ คือ ไม่ต้องการอะไรแล้วค่ะ เหนื่อย แค่จะมาแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้อื่นรับรู้ กับ True ค่ะ
ครอบครัวดิฉัน ใช้บริการทรูมานานแล้วค่ะ เป็นสิบๆปี ใช้ทุกอย่าง ทั้ง ทรูวิชั่น ทรูมูฟ ทรูอินเตอร์เน็ต ซึ่งยอดค่าใช้จ่ายจะตกต่อเดือนราวๆ 2,400 บาท/เดือน ซึ่งจะทำให้ ครอบครัวดิฉันได้ บัตรแบล็กการ์ดมาใช้
จนกระทั่งเรื่องเกิดเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน เพราะคุณพ่อต้องการจะลดแพคเกจทรูวิชั่นลง เนื่องจากเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีใครที่บ้านดูกันแล้ว แต่ต้องการเพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ตแทน พวกเราจึงได้ไปที่ทรูช้อป สาขานึงแถวบางนา แล้วแจ้งความประสงค์ หลังจากที่คุยกับยาวนาน และเน้นว่าขอให้แพคเกจรวมทั้งหมด 2,000 บาทขึ้นไป เพราะคุณแม่มีความต้องการจะใช้ทรูแบล็กการ์ดอยู่ และตกลงกันได้ว่า ยอดจะอยู่ประมาณ 2,000 กว่าๆนิดๆ แล้ววันเสาร์ช่างจะมาเปลี่ยนเครื่องให้เพราะจะใช้เป็นทรูไฟเบอร์แทน
ปรากฎว่าเรื่องเงียบไปเลยค่ะ เป็นเวลาสองอาทิตย์ จนคุณพ่อต้องโทรไป calll center และได้รับคำตอบว่า ไม่มีการแจ้งดำเนินการ และจะให้สาขาที่ทำการแจ้งโทรมาเคลียร์ ภายหลังสาขานั้นก็โทรมาเคลียร์ แต่ได้คำตอบว่า เป็นปัญหาเรื่องระบบทำให้ระบบแคนเซิลอัตโนมัติ(อันนี้ไม่เข้าใจคำตอบเท่าไร แต่จะหาโปรโมชั่นให้แทน เพื่อขอโทษ) แล้วเรื่องก็เงียบไปอีกจนทางดิฉันต้องกลับไปทรูช้อปสาขานั้น เพื่อถามเรื่องการดำเนินการต่างๆ และก็ได้คำตอบว่า ไม่ได้มีการแจ้งนัดช่างแต่อย่างใด และจะรีบทำการแจ้งให้ อาทิตย์นั้นช่างเข้ามาเปลี่ยนเครื่องให้ แต่ไม่นำเครื่องเก่าคืน แจ้งว่าจะมีคนโทรมาเพื่อขอคืนอีกครั้ง
เรื่องก็เงียบไปอีก จนต้องกลับไปที่ทรูช้อปอีกครั้ง เพื่อทำการคืนเครื่องเอง และถามเรื่องโปรโมชั่นอีกครั้งด้วยว่าสรุปแล้ว ตอนนี้ดิฉันได้โปรโมชั่นอะไรบ้าง และเพิ่มอะไรให้ เพราะ จะได้รักษาบัตรแบล็กการ์ดให้คุณแม่ และได้รับคำตอบมาว่า ระบบจะคำนวณจากยอดที่จ่ายทุกเดือน ซึ่งถึงแม้ ยอดประจำรายเดือนไม่ถึง แต่เบอร์คุณพ่อโทรเกินแล้วขึ้นเงินเพิ่ม จนยอดบิลครบ 2,000 ขึ้นไป สิทธิบัตรก็จะไม่หายค่ะ
ทางเราก็โอเค ถือว่าจบเรื่อง ซึ่งกว่าจะจบได้ก็กินเวลาเป็นเดือน (จริงๆมีเรื่องยอดเก็บเงินที่แพงเกินจริงมาเก็บของเดือนพฤศจิกายน แต่ทางเราเพิ่งได้เปลี่ยนเครื่องอินเตอร์เน็ตตอนเดือนธันวาคม ซึ่งทางทรูก็แจ้งว่าทางเรายังไม่ต้องไปจ่ายเพราะเป็นความผิดพลาดของระบบ)
จนกระทั่งเมื่อวานค่ะ ทรูส่งบัตรใหม่มาให้และเป็น บัตรเรดการ์ด!!! ซึ่งทางเราจึงโมโหมาก เพราะเราย้ำทุกครั้งที่ไปทรูช้อปว่าเราต้องการโปรโมชั่นใหม่ที่ยอดรวมยังคงได้สิทธิบัตรแบล็กการ์ดตามเดิม ทางเราจึงโทรไป call center แล้วได้รับคำตอบว่า ระบบคำนวณจากยอดจ่ายเดือน มิถุนายน ถึง เดือน พฤศจิกายน และยอดเฉลี่ยรายจ่ายของเรา คือ 1,300 บาท ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะเราจ่ายยอดเดือนละ 2,400 ทุกเดือน หลังจากเถียงไปก็ได้รับคำตอบว่า 1,300 เป็นยอดแค่ทรูวิชั่น ไม่รวม ทรูอินเตอร์เน็ตและทรูมูฟ เพราะเราเปลี่ยนเบอร์อินเตอร์เน็ต (เปลี่ยนเครื่องเป็นไฟเบอร์)
ทางเราจึงยิ่งโมโหเพราะเครื่องเพิ่งเปลี่ยนตอนธันวาคม มันจะไปกระทบยอดของเดือน 6-11 ได้ไงล่ะค่ะ แล้วทาง call center ก็ย้ำอยู่นั่นว่าเพราะทางเราไปเปลี่ยนเครื่องอินเตอร์เน็ต แล้วสุดท้ายก็ตัดบทสนทนาบอกว่าจะให้สาขานั้นโทรกลับมาเคลียร์ค่ะ
หลังจากจบการสนทนากับ call center ทางเราจึงตัดสินใจกันว่า พอกันทีกับทรู พรุ่งนี้จะไปยกเลิกบริการทั้งหมดค่ะ ทั้งทรูวิชั่น ทรูมูฟ และทรูอินเตอร์เน็ต ไม่เอาแล้วค่ะแบล็กกงแบล็กการ์ด
สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ และขอบคุณทรูมากที่ทำกับลูกค้าที่ใช้บริการมานานเป็นสิบๆปีแบบนี้ ลาขาดค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่