สำหรับ Kerry เลขพัสดุ
: SHP4013581113
สำหรับ Shopee เลข PO
: 19010101595MYVT
คือได้สั่งสินค้า แล้วเนื่องจากวันนี้ได้รอสินค้า จากสถานะที่ขึ้น "พัสดุรอนำส่ง" แต่แล้วพอ 14:19 น. ก็ขึ้นสถานะ "ระบบกำลังดำเนินการ" จึงได้ติดต่อไปทาง 1217 ติดต่อ kerry ได้คุยกับ จนท. โดยเจ้าหน้าที่ให้ทางลูกค้า ติดต่อไปทาง shopee เอง โดยให้เหตุผลว่าเกิดปัญหาจากต้นทาง ลูกค้าจึงทำการติดต่อไปทางโทรศัพท์ ที่ shopee แต่แล้วทาง shopee แจ้งว่าไม่มีการยกเลิกใดๆ สินค้าอยู่ตามระบบปกติ โดยสินค้าอยู้กับ kerry แล้ว ไม่เกี่ยวกับ shopee ให้ลูกค้าติดต่อไปที่ kerry ใหม่ ลูกค้าจึงทำการติดต่อไปที่ kerry เพราะได้เสียเวลารอไปแล้ว และได้คุยกับ จนท. เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า จัดส่งให้ผู้รับไม่ได้เพราะ shopee ไม่อัพเดทฐานข้อมูลมาให้
(ฐานข้อมูลอะไรผู้บริโภคลูกค้าอย่างผมไม่เข้าใจเหมือนต้องมาประสานงานเองเพื่อตามสินค้าตัวเอง) ให้ลูกค้าติดต่อไปที่ shopee ใหม่ ลูกค้าจึงทำการ live chat กับ kerry อีกที เพื่อจะได้บันทึกหน้าจอได้ เป็นหลักฐาน โดยมีประโยคใจความจาก จนท. Kerry แจ้งว่า
”จากการตรวจสอบข้อมูลหน้าระบบแจ้งว่าทางต้นทางชอปปี้ยังไม่มีการส่งข้อมูลให้ทางเคอรี่ได้อัพเดทเลขพัสดุ แนะนำให้ติดต่อสอบถามทาง ชอปปี้ได้โดยตรง”
เพื่อนำไปแจ้งให้ shopee เพราะลูกค้าอย่างผมไม่เข้าใจระบบของ shopee และ kerry ครับ และได้ทำการส่งเมล์ไปให้ทาง shopee เรียบร้อย
ส่งข้อมูลมาให้ทราบ แต่ติดใจที่พอสินค้าที่สั่งเกิดติดขัด เราต้องการตามสินค้าที่ได้สั่งซื้อโดยที่ลูกค้าไม่สามารถทราบได้ถึงระบบของทั้ง kerry และ shopee แต่ทำไมรู้สึกเหมือนโยนให้ลูกค้าประสานเองโยนโทรไปทางโน้นทีทางนี้ที ทั้งโทรทั้ง chat ทั้งเมล์ และติดต่อไปยังเจ้าของร้านด้วย เพียงเพราะความไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะเห็นสถานะ "รอดำเนินการ" และได้รอสินค้าแล้ว จึงได้พยายามสอบถามไป แต่พอได้คุยกลับมีความรู้สึกว่าลูกค้าซึ่งเป็นผู้บริโภคเป็นฝ่ายเสียเปรียบครับ
เคสนี้ Kerry หรือ Shopee ครับ
: SHP4013581113
สำหรับ Shopee เลข PO
: 19010101595MYVT
คือได้สั่งสินค้า แล้วเนื่องจากวันนี้ได้รอสินค้า จากสถานะที่ขึ้น "พัสดุรอนำส่ง" แต่แล้วพอ 14:19 น. ก็ขึ้นสถานะ "ระบบกำลังดำเนินการ" จึงได้ติดต่อไปทาง 1217 ติดต่อ kerry ได้คุยกับ จนท. โดยเจ้าหน้าที่ให้ทางลูกค้า ติดต่อไปทาง shopee เอง โดยให้เหตุผลว่าเกิดปัญหาจากต้นทาง ลูกค้าจึงทำการติดต่อไปทางโทรศัพท์ ที่ shopee แต่แล้วทาง shopee แจ้งว่าไม่มีการยกเลิกใดๆ สินค้าอยู่ตามระบบปกติ โดยสินค้าอยู้กับ kerry แล้ว ไม่เกี่ยวกับ shopee ให้ลูกค้าติดต่อไปที่ kerry ใหม่ ลูกค้าจึงทำการติดต่อไปที่ kerry เพราะได้เสียเวลารอไปแล้ว และได้คุยกับ จนท. เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า จัดส่งให้ผู้รับไม่ได้เพราะ shopee ไม่อัพเดทฐานข้อมูลมาให้
(ฐานข้อมูลอะไรผู้บริโภคลูกค้าอย่างผมไม่เข้าใจเหมือนต้องมาประสานงานเองเพื่อตามสินค้าตัวเอง) ให้ลูกค้าติดต่อไปที่ shopee ใหม่ ลูกค้าจึงทำการ live chat กับ kerry อีกที เพื่อจะได้บันทึกหน้าจอได้ เป็นหลักฐาน โดยมีประโยคใจความจาก จนท. Kerry แจ้งว่า
”จากการตรวจสอบข้อมูลหน้าระบบแจ้งว่าทางต้นทางชอปปี้ยังไม่มีการส่งข้อมูลให้ทางเคอรี่ได้อัพเดทเลขพัสดุ แนะนำให้ติดต่อสอบถามทาง ชอปปี้ได้โดยตรง”
เพื่อนำไปแจ้งให้ shopee เพราะลูกค้าอย่างผมไม่เข้าใจระบบของ shopee และ kerry ครับ และได้ทำการส่งเมล์ไปให้ทาง shopee เรียบร้อย
ส่งข้อมูลมาให้ทราบ แต่ติดใจที่พอสินค้าที่สั่งเกิดติดขัด เราต้องการตามสินค้าที่ได้สั่งซื้อโดยที่ลูกค้าไม่สามารถทราบได้ถึงระบบของทั้ง kerry และ shopee แต่ทำไมรู้สึกเหมือนโยนให้ลูกค้าประสานเองโยนโทรไปทางโน้นทีทางนี้ที ทั้งโทรทั้ง chat ทั้งเมล์ และติดต่อไปยังเจ้าของร้านด้วย เพียงเพราะความไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะเห็นสถานะ "รอดำเนินการ" และได้รอสินค้าแล้ว จึงได้พยายามสอบถามไป แต่พอได้คุยกลับมีความรู้สึกว่าลูกค้าซึ่งเป็นผู้บริโภคเป็นฝ่ายเสียเปรียบครับ