ผมเพิ่มเคยครั้งแรกนะครับ กรณีที่ต้องพิพาท
คือคนขายเขาพูดทำนองว่าส่งมาแล้ว
ตอนที่ตั้งกระทู้นี้ ทาง shopee เป็นตัวกลางนะครับระหว่างผม กับคนขายที่บอกว่าส่งมาแล้ว
อันนี้เป็น order ของผมครับ ผมสั่งของ 3 อย่างในร้านเดียวกัน
รอของประมาณ 3 อาทิตย์ เพราะเขาส่งมาจากจีน
แต่พอมาถึงของมีไม่ครบ คือมีแค่ 2 รายการ ทั้งๆ ที่ สั่ง 3 รายการ
ก็เลยติดต่อว่าได้ไม่ครบ ส่งมาใหม่ก็ได้ยินดีรอ
แต่ทางร้านบอกว่าถ้าของขาดยินดีคืนเงินมากกว่า
ผมก็เลยกดยกเลิกในระบบของ shopee ว่าขอคืนเงินเพราะไม่ได้ของ
โดยยกเลิกเฉพาะตัวที่ไม่ได้ของ
ทางคนขายก็ไม่ยอมกดยอมรับซะที ก็เลยส่ง Mail หาเจ้าหน้าที่ shopee
เจ้าหน้าที่ให้ผมแสดงหลักฐาน ผมก็ส่งหลักฐานให้ทั้งหมด ที่เขาต้องการ
แต่สุดท้าย shopee ส่ง mail มาว่าคนขายปฏิเสธ การขอคืนเงิน
กรณีนี้ผมยังไม่รู้ผลออกมาอย่างไร
อยากทราบว่าเพื่อนๆ เคยเจอกรณีแบบนี้ไหมครับ และโอกาสได้เงินคืนมีไหม
คือถ้าได้ของ แล้วของเสีย เราสามารถแสดงหลักฐานได้ ว่าเสียยังไงถ่าย clip ให้ก็ได้
แต่กรณีนี้เขาส่งมาไม่ครบ เขาจะหาว่าเราโกงเขาหรือเปล่า
ยังไงก็ตามผมจะ update ผลละกันครับ เผื่อเป็นแนวทางให้คนอื่นที่เป็นแบบผม
4 มกราคม 2019
ลองถามความคืบหน้า ทาง shopee ได้โทรหาร้านค้าแล้วตอนช่วงบ่ายวันนี้ และได้ผลยังไงจะแจ้งผมอีกที
ผมลองถามเจ้าหน้าที่เป็นความรู้ว่า ถ้าหากร้านยืนยันส่งแล้ว และผู้รับยืนยันไม่ได้รับ ต่างฝ่ายต่างอ้างว่าตัวเองบริสุทธิ์ใจ สุดท้ายจะเป็นยังไง
เจ้าหน้าที่บอกว่าสุดท้ายอ้างหลักฐานต่างๆ และจับใด้ว่าร้านไม่ได้ส่งจริง ร้านจะโดนแบนหรือยุบร้าน
แต่ลืมถามไปว่าคนชื้อจะโดนอะไร
ผมอยากลองดูเป็นประสบการณ์ความรู้ เพราะผมคงต้องชื้อ online ไปเรื่อยๆ เพราะสะดวกดี
ส่วนสินค้าตั้งแต่ได้ยังไม่ใช้เลย เผื่อเจ้าหน้าที่ shopee จะใช้เป็นหลักฐานครับ
7 มกราคม 2019 ชนะข้อพิพาท
คือเมื่อวานมี email แจ้งมาแล้วครับ
เมื่อผมไปตรวจสอบเงินว่าเข้าหรือยังก็เจอแบบนี้
นั้นคือมีเงินมาแล้ว
และนี่เป็นรายละเอียดเงินเข้า
ยังไงก็ตามผมไม่ได้เคียดแค้นอะไร แต่อยากลองสักครั้งว่าถ้าเราบริสุทธิ์ และยืนยัน เราก็จะได้รับความยุติธรรม
ทาง Shopee ก็ได้ให้ความช่วยเหลือเต็มที่ครับ เขาเป็นคนกลางคงลำบากใจอยู่
ผมอยากให้เป็นเคสของการเรียนรู้เฉยๆ นะครับ
เรียนถามคนที่เคยซื้อของจาก Shopee แล้วได้ของไม่ครบ ขอคืนตังค์แต่เขาไม่ยอมงี้ สุดท้ายเพื่อนๆเคยชนะไหมครับ
คือคนขายเขาพูดทำนองว่าส่งมาแล้ว
ตอนที่ตั้งกระทู้นี้ ทาง shopee เป็นตัวกลางนะครับระหว่างผม กับคนขายที่บอกว่าส่งมาแล้ว
อันนี้เป็น order ของผมครับ ผมสั่งของ 3 อย่างในร้านเดียวกัน
รอของประมาณ 3 อาทิตย์ เพราะเขาส่งมาจากจีน
แต่พอมาถึงของมีไม่ครบ คือมีแค่ 2 รายการ ทั้งๆ ที่ สั่ง 3 รายการ
ก็เลยติดต่อว่าได้ไม่ครบ ส่งมาใหม่ก็ได้ยินดีรอ
แต่ทางร้านบอกว่าถ้าของขาดยินดีคืนเงินมากกว่า
ผมก็เลยกดยกเลิกในระบบของ shopee ว่าขอคืนเงินเพราะไม่ได้ของ
โดยยกเลิกเฉพาะตัวที่ไม่ได้ของ
ทางคนขายก็ไม่ยอมกดยอมรับซะที ก็เลยส่ง Mail หาเจ้าหน้าที่ shopee
เจ้าหน้าที่ให้ผมแสดงหลักฐาน ผมก็ส่งหลักฐานให้ทั้งหมด ที่เขาต้องการ
แต่สุดท้าย shopee ส่ง mail มาว่าคนขายปฏิเสธ การขอคืนเงิน
กรณีนี้ผมยังไม่รู้ผลออกมาอย่างไร
อยากทราบว่าเพื่อนๆ เคยเจอกรณีแบบนี้ไหมครับ และโอกาสได้เงินคืนมีไหม
คือถ้าได้ของ แล้วของเสีย เราสามารถแสดงหลักฐานได้ ว่าเสียยังไงถ่าย clip ให้ก็ได้
แต่กรณีนี้เขาส่งมาไม่ครบ เขาจะหาว่าเราโกงเขาหรือเปล่า
ยังไงก็ตามผมจะ update ผลละกันครับ เผื่อเป็นแนวทางให้คนอื่นที่เป็นแบบผม
4 มกราคม 2019
ลองถามความคืบหน้า ทาง shopee ได้โทรหาร้านค้าแล้วตอนช่วงบ่ายวันนี้ และได้ผลยังไงจะแจ้งผมอีกที
ผมลองถามเจ้าหน้าที่เป็นความรู้ว่า ถ้าหากร้านยืนยันส่งแล้ว และผู้รับยืนยันไม่ได้รับ ต่างฝ่ายต่างอ้างว่าตัวเองบริสุทธิ์ใจ สุดท้ายจะเป็นยังไง
เจ้าหน้าที่บอกว่าสุดท้ายอ้างหลักฐานต่างๆ และจับใด้ว่าร้านไม่ได้ส่งจริง ร้านจะโดนแบนหรือยุบร้าน
แต่ลืมถามไปว่าคนชื้อจะโดนอะไร
ผมอยากลองดูเป็นประสบการณ์ความรู้ เพราะผมคงต้องชื้อ online ไปเรื่อยๆ เพราะสะดวกดี
ส่วนสินค้าตั้งแต่ได้ยังไม่ใช้เลย เผื่อเจ้าหน้าที่ shopee จะใช้เป็นหลักฐานครับ
7 มกราคม 2019 ชนะข้อพิพาท
คือเมื่อวานมี email แจ้งมาแล้วครับ
เมื่อผมไปตรวจสอบเงินว่าเข้าหรือยังก็เจอแบบนี้
นั้นคือมีเงินมาแล้ว
และนี่เป็นรายละเอียดเงินเข้า
ยังไงก็ตามผมไม่ได้เคียดแค้นอะไร แต่อยากลองสักครั้งว่าถ้าเราบริสุทธิ์ และยืนยัน เราก็จะได้รับความยุติธรรม
ทาง Shopee ก็ได้ให้ความช่วยเหลือเต็มที่ครับ เขาเป็นคนกลางคงลำบากใจอยู่
ผมอยากให้เป็นเคสของการเรียนรู้เฉยๆ นะครับ