****ขอยืมไอดีเพื่อนมาตั้งกระทู้ปรึกษาทุกคนนะครับ
ปัจจุบันเจ้าของกระทู้ทำงานอยู่บริษัทเอกชนเเห่งหนึ่ง ทำงานวันจันทร์-ศุกร์ เหมือนหลายๆคน ปีเเรกๆที่เราเข้ามาทำงาน เราพยายามเรียนรู้งานหลายอย่างมากๆๆๆๆ (ก.ล้านตัว) เพราะเรามองว่า "ถ้าเราอยากโต เราต้องเป็นเเละเข้าใจทุกอย่าง" พอเวลาผ่านไปๆ ความชำนาญมากขึ้น ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชามากขึ้น มีหน้าที่รับผิดชอบที่มากขึ้น
...
เเต่สิ่งที่เหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนเลยคือ เพื่อนร่วมงานของเราคนนึง ที่มาเข้างานสาย ไม่ค่อยอยู่โต๊ะ ถ้าอยู่ก็ดูหนังจนจบหลายเรื่องต่อวัน (เป็นตั้งเเต่เราเข้างาน ตั้งเเต่เราทำอะไรไม่เป็นเลยจนทุกวันนี้) ซึ่งเราจะไม่อะไรกับเค้าคนนั้นเลย เพราะมันเป็นการกระทำของเค้า ผลประเมินพนักงานก็รับผลตามการกระทำไป เเต่ที่เราต้องมาตั้งถามทุกคนเพราะว่า ปัจจุบันผลการกระทำของเพื่อนร่วมงานคนนั้นมันกระทบกับตัวเรามาก เพราะเราต้องมารับงานเเทนเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเพราะเหตุผลบอสไว้วางใจในผลงาน หรือเรามีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ หรือเหตุผลอะไรก็เเล้วเเต่ เรารู้สึกลึกๆว่า "มันโคตรไม่คุ้ม เเละไม่เเฟร์เลยยยยยย" ที่เราต้องทำมากมายขนาดนี้ เทียบกับค่าจ้างที่เราได้ (น้อยกว่าเพื่อนในสายงานเเละรุ่นๆเดียวกัน) เเละเวลาที่เราเสียไป เราเคยพูดเเล้วทั้งกับตัวผู้บังคับบัญชาเองเเละพยายามทำความเข้าใจตัวเพื่อนร่วมงานคนนั้น เเต่ผลสุดท้ายก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยน คือ เราก็ก้มหน้าก้มตาทำงานให้ต่อไป จนเรารู้สึกได้ว่า ทัศนคติในการทำงานของตัวเราเปลี่ยนไปมาก เราไม่อยากทำอะไรเลย เราไม่อยากต้องมาเเบกภาระคนเดียว เราไม่รู้สึกสนุกในการทำงานเหมือนเเต่ก่อนอีกเเล้ว T T
เราอยากถามเพื่อนๆในพันทิพที่เจอสถานการณ์เเบบเดียวกับเราหน่อยว่า
1.เราควรเริ่มเเก้ปัญหาที่ตรงไหน?
2.เราควรทำงานให้ช้าลงไหม ? (ซึ่งเรารู้ว่าจะกระทบเพื่อนร่วมงานคนอื่นที่ดีในทีมเเน่)
เราควรทำยังไง เมื่อเริ่มถึงขีดจำกัดของความรู้สึกต่อเพื่อนร่วมงานที่เอาเปรียบ จนกระทบมาถึงตัวเรา
ปัจจุบันเจ้าของกระทู้ทำงานอยู่บริษัทเอกชนเเห่งหนึ่ง ทำงานวันจันทร์-ศุกร์ เหมือนหลายๆคน ปีเเรกๆที่เราเข้ามาทำงาน เราพยายามเรียนรู้งานหลายอย่างมากๆๆๆๆ (ก.ล้านตัว) เพราะเรามองว่า "ถ้าเราอยากโต เราต้องเป็นเเละเข้าใจทุกอย่าง" พอเวลาผ่านไปๆ ความชำนาญมากขึ้น ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชามากขึ้น มีหน้าที่รับผิดชอบที่มากขึ้น
...
เเต่สิ่งที่เหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนเลยคือ เพื่อนร่วมงานของเราคนนึง ที่มาเข้างานสาย ไม่ค่อยอยู่โต๊ะ ถ้าอยู่ก็ดูหนังจนจบหลายเรื่องต่อวัน (เป็นตั้งเเต่เราเข้างาน ตั้งเเต่เราทำอะไรไม่เป็นเลยจนทุกวันนี้) ซึ่งเราจะไม่อะไรกับเค้าคนนั้นเลย เพราะมันเป็นการกระทำของเค้า ผลประเมินพนักงานก็รับผลตามการกระทำไป เเต่ที่เราต้องมาตั้งถามทุกคนเพราะว่า ปัจจุบันผลการกระทำของเพื่อนร่วมงานคนนั้นมันกระทบกับตัวเรามาก เพราะเราต้องมารับงานเเทนเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเพราะเหตุผลบอสไว้วางใจในผลงาน หรือเรามีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ หรือเหตุผลอะไรก็เเล้วเเต่ เรารู้สึกลึกๆว่า "มันโคตรไม่คุ้ม เเละไม่เเฟร์เลยยยยยย" ที่เราต้องทำมากมายขนาดนี้ เทียบกับค่าจ้างที่เราได้ (น้อยกว่าเพื่อนในสายงานเเละรุ่นๆเดียวกัน) เเละเวลาที่เราเสียไป เราเคยพูดเเล้วทั้งกับตัวผู้บังคับบัญชาเองเเละพยายามทำความเข้าใจตัวเพื่อนร่วมงานคนนั้น เเต่ผลสุดท้ายก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยน คือ เราก็ก้มหน้าก้มตาทำงานให้ต่อไป จนเรารู้สึกได้ว่า ทัศนคติในการทำงานของตัวเราเปลี่ยนไปมาก เราไม่อยากทำอะไรเลย เราไม่อยากต้องมาเเบกภาระคนเดียว เราไม่รู้สึกสนุกในการทำงานเหมือนเเต่ก่อนอีกเเล้ว T T
เราอยากถามเพื่อนๆในพันทิพที่เจอสถานการณ์เเบบเดียวกับเราหน่อยว่า
1.เราควรเริ่มเเก้ปัญหาที่ตรงไหน?
2.เราควรทำงานให้ช้าลงไหม ? (ซึ่งเรารู้ว่าจะกระทบเพื่อนร่วมงานคนอื่นที่ดีในทีมเเน่)