แก้ไขนะคะ จากหมายศาล เป็น ใบทวงหนี้
ได้รับจดหมายมาแบบนี้ค่ะ บอกว่าผิดสัญญาเพราะซื้อเครื่องพร้อมเบอร์ แต่ไม่ใช้เบอร์ ทำให้เกิดค่าผิดสัญญาเกิดขึ้น แต่ความจริงคือแบบนี้ค่ะ
เราได้ทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ตโปรพร้อมเบอร์มือถือและเคเบิลทีวีของทรู แล้วได้เบอร์มา ปรากฏว่าเป็นเบอร์รียูส มีคนโทรมาทวงหนี้ที่เบอร์นี้ เราเลยไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ ที่ทรูชอป ว่าสามารถเปลี่ยนเบอร์ได้มั้ย แต่เรายังคงใช้สัญญาเดิม เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คแล้วบอกว่าสามารถเปลี่ยนได้เลย ไม่มีปัญหาอะไร เราถามว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรมั้ย เค้าก็บอกว่าไม่มี สามารถเปลี่ยนได้เลย แต่เราจะมีค่าใช้บริการนอกโปรโมชั่นเกินมาไม่กี่บาท ต้องจ่ายก่อน เราก็จ่ายไป มีค่าโทรที่ค้างเบอร์เก่าน้องชายแต่ใช้ชื่อเรา เราก็จ่ายๆไป แล้วถามพนักงานว่ามีค่าอะไรค้างอีกมั้ย เขาบอกว่าไม่มี ก็จบไป จากนั้นเราก็ได้เลือกเบอร์ใหม่ เราไปวันเสาร์ เลือกเบอร์มา แล้ววันจันทร์ ก็ไปเอาเบอร์ใหม่ และยังคงใช้มาจนทุกวันนี้ ไม่ได้ทิ้งเบอร์หรือไปยกเลิกแต่อย่างใด
แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือน มีจดหมายเรียกเก็บเงินค่าผิดสัญญามาที่บ้านเป็นรูปแบบของบิลทรู เราเลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ว่าค่าอะไร เขาบอกว่าเป็นค่าผิดสัญญาการใช้เบอร์ แล้วเราถามว่าเราต้องจ่ายหรือเปล่า เห็นที่ชอปบอกไม่ต้องจ่าย แต่เขาบอกว่า ไม่ต้องจ่าย เพราะทำการตัดยอดให้แล้ว ก็จบไป
พอวันนี้ได้รับจดหมายฉบับนี้มา ก็รีบโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ ว่าทำไมถึงมีจดหมายทวงหนี้ฉบับนี้มา เขาบอกว่าเราซื้อเครื่องของทางทรูพร้อมเบอร์แต่ยกเลิกไปก่อนหมดสัญญา เราก็แย้งว่าไม่ได้ซื้อ เบอร์นี้ติดมากับโปรอินเตอร์เน็ตบ้าน แล้วเราก็เล่าทุกอย่างให้เขาฟังตามที่กล่าวมาข้างต้น ตอนนี้ก็รอทางชอปที่เราไปเปลี่ยนเบอร์ติดต่อกลับมา
เราอยากทราบว่า ทำไมทางทรูถึงส่งจดหมายมาบอกว่าเราซื้อเครื่องของเขา ทั้งๆที่ไม่ได้ซื้อ และหากตอนที่ไปเปลี่ยนเบอร์นั้น จะต้องเสียค่าผิดสัญญา ทำไมพนักงานไม่เเจ้ง เพราะถ้ามันจะต้องมีค่าผิดสัญญา เราอาจจะไม่ยกเลิก หรืออาจจะจ่ายตอนนั้นเลยก็ได้ เพราะเราถามแล้วถามอีกว่าค้างค่าอะไรมั้ย สามารถตรวจสอบได้ ว่าวันที่เปลี่ยนเบอร์นั้น เราชำระค่าคงค้างทุกอย่าง หากทางชอปแจ้งแต่แรกว่าจะต้องมีค่าใช้จ่าย เราจะไม่จ่ายหรือ?
ช่วยแนะนำด้วยค่ะ หากดิฉัน พูดอะไร หรือทำอะไรพลาดไป ก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ
ได้รับหมายศาลจากทรูในเรื่องค่าผิดสัญญายกเลิกเบอร์โทร
ได้รับจดหมายมาแบบนี้ค่ะ บอกว่าผิดสัญญาเพราะซื้อเครื่องพร้อมเบอร์ แต่ไม่ใช้เบอร์ ทำให้เกิดค่าผิดสัญญาเกิดขึ้น แต่ความจริงคือแบบนี้ค่ะ
เราได้ทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ตโปรพร้อมเบอร์มือถือและเคเบิลทีวีของทรู แล้วได้เบอร์มา ปรากฏว่าเป็นเบอร์รียูส มีคนโทรมาทวงหนี้ที่เบอร์นี้ เราเลยไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ ที่ทรูชอป ว่าสามารถเปลี่ยนเบอร์ได้มั้ย แต่เรายังคงใช้สัญญาเดิม เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คแล้วบอกว่าสามารถเปลี่ยนได้เลย ไม่มีปัญหาอะไร เราถามว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรมั้ย เค้าก็บอกว่าไม่มี สามารถเปลี่ยนได้เลย แต่เราจะมีค่าใช้บริการนอกโปรโมชั่นเกินมาไม่กี่บาท ต้องจ่ายก่อน เราก็จ่ายไป มีค่าโทรที่ค้างเบอร์เก่าน้องชายแต่ใช้ชื่อเรา เราก็จ่ายๆไป แล้วถามพนักงานว่ามีค่าอะไรค้างอีกมั้ย เขาบอกว่าไม่มี ก็จบไป จากนั้นเราก็ได้เลือกเบอร์ใหม่ เราไปวันเสาร์ เลือกเบอร์มา แล้ววันจันทร์ ก็ไปเอาเบอร์ใหม่ และยังคงใช้มาจนทุกวันนี้ ไม่ได้ทิ้งเบอร์หรือไปยกเลิกแต่อย่างใด
แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือน มีจดหมายเรียกเก็บเงินค่าผิดสัญญามาที่บ้านเป็นรูปแบบของบิลทรู เราเลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ว่าค่าอะไร เขาบอกว่าเป็นค่าผิดสัญญาการใช้เบอร์ แล้วเราถามว่าเราต้องจ่ายหรือเปล่า เห็นที่ชอปบอกไม่ต้องจ่าย แต่เขาบอกว่า ไม่ต้องจ่าย เพราะทำการตัดยอดให้แล้ว ก็จบไป
พอวันนี้ได้รับจดหมายฉบับนี้มา ก็รีบโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ ว่าทำไมถึงมีจดหมายทวงหนี้ฉบับนี้มา เขาบอกว่าเราซื้อเครื่องของทางทรูพร้อมเบอร์แต่ยกเลิกไปก่อนหมดสัญญา เราก็แย้งว่าไม่ได้ซื้อ เบอร์นี้ติดมากับโปรอินเตอร์เน็ตบ้าน แล้วเราก็เล่าทุกอย่างให้เขาฟังตามที่กล่าวมาข้างต้น ตอนนี้ก็รอทางชอปที่เราไปเปลี่ยนเบอร์ติดต่อกลับมา
เราอยากทราบว่า ทำไมทางทรูถึงส่งจดหมายมาบอกว่าเราซื้อเครื่องของเขา ทั้งๆที่ไม่ได้ซื้อ และหากตอนที่ไปเปลี่ยนเบอร์นั้น จะต้องเสียค่าผิดสัญญา ทำไมพนักงานไม่เเจ้ง เพราะถ้ามันจะต้องมีค่าผิดสัญญา เราอาจจะไม่ยกเลิก หรืออาจจะจ่ายตอนนั้นเลยก็ได้ เพราะเราถามแล้วถามอีกว่าค้างค่าอะไรมั้ย สามารถตรวจสอบได้ ว่าวันที่เปลี่ยนเบอร์นั้น เราชำระค่าคงค้างทุกอย่าง หากทางชอปแจ้งแต่แรกว่าจะต้องมีค่าใช้จ่าย เราจะไม่จ่ายหรือ?
ช่วยแนะนำด้วยค่ะ หากดิฉัน พูดอะไร หรือทำอะไรพลาดไป ก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ