สวัสดีค่ะ
เนื่องจากได้รับจดหมายทวงหนี้ให้ไปชำระเงินของบริษัททรู เป็นจำนวน 1113.41 บาท ซึ่งเป็นยอดค้างจากปี 2019 ในเดือน 1-3 ซึ่งแปลกใจมากเพราะเบอร์นี้เดิมได้ใช้ชื่อพี่สะใภ้เป็นเจ้าของเบอร์ แต่ดิฉันซึ่งเป็นผู้ใช้บริการและเป็นผู้จ่ายค่าบริการมาตลอดทุกเดือน จนกระทั่งย้ายมาอยู่บ้านที่นนทบุรี จึงขอโอนชื่อจากพี่สะใภ้มาเป็นชื่อของตนเองและได้ทำการเปลี่ยนแพจเกจใหม่โดยไปทำที่ช็อปทรู เซ็นทรัลเวสเกตถ้าจำไม่ผิดคือเดือนกุมภาพันธ์ที่ไปทำเรื่อง
ซึ่งตามปกติทางบริษัททรูถ้าจะมีการการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกอะไร ต้องให้ชำระส่วนที่คงค้างให้หมดก่อนถึงจะยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงได้ถูกไหมคะ นี่ก็โอนชื่อเรียบร้อยทุกอย่างเราถามแล้วว่ามียอดค้างอะไรไหมที่ต้องชำระหรือไม่ พนักงานแจ้งว่าไม่มีก็ดำเนินการเสร็จ จนใช้บริการมาจนถึงปัจจุบันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร จนเมื่อวานได้รับจดหมายทวงหนี้ในชื่อของพี่สะใภ้ว่าให้ไปจ่ายเงินที่ค้างไว้ ก็เลยโทรไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 ว่าเบอร์นี้มียอดค้างของเดือนไหนหรือไม่เพราะมั่นใจมากว่าได้จ่ายครบทุกเดือน เพราะถ้าไม่จ่ายทางทรูแค่ 15 วันก็โดนตัดแล้ว นี่ติดเกมออนไลน์ค่ะใช้โทรศัพท์เล่น จะไม่ยอมให้โทรศัพท์โดนตัดสัญญาณแน่นอน ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าไม่มียอดค้าง ก็เลยถาม จนท.ว่ามีจดหมายทวงหนี้มาได้อย่างไร ทางจนท. ก็ไม่สามารถตอบได้
วันรุ่งขึ้นด้วยความข้องใจจึงไปที่สาขาที่ทำเรื่องโอนชื่อและเปลี่ยนแพจเกจของเบอร์นี้ ทางพนักงานแจ้งว่าในระบบมียอดค้างอยู่สามเดือนคือเดือน 1/2/3 ของปี 2019 ชึ่งยังเป็นชื่อของพี่สะใภ้ ซึ่งเป็นคาบเกี่ยวระหว่างการโอนเปลี่ยนชื่อ ฮัลโหลลลซิส...คาบเกี่ยวอะไรคะสามเดือนนี่ยังใช้บริการต่อเนื่องทุกเดือนมาตลอดตั้งแต่เปิดใช้เบอร์ที่กระบี่จนย้ายมาอยู่นนทบุรี ไม่เคยโดนตัดสัญญาณแล้วเราจ่ายค่าบริการทางทรูวอลเล็ทมาตลอดจะมีก่อนหน้าสักพักที่จ่ายผ่านเซเว่นบ้าง ซึ่งก็จ่ายตามยอดบิลในระบบทรูวอลเล็ต และ trueiservice ทุกครั้งไม่ได้มโนตัวเลขขึ้นมาค่ะ แล้วยอดค้างเดือนมกรา กุมภา มีนา มันมาจากไหนคะ พนักงานที่ช็อปแจ้งว่าเป็นยอดค้างของเจ้าของเดิม และมีการจ่ายยอดสุดท้ายคือของเดือนธันวา 2018 ก็เลยแจ้งว่าทางดิฉันเป็นคนใช้เบอร์นี้มาตลอดตั้งแต่เริ่มเปิดใช้บริการ ชื่อพี่สะใภ้เป็นเพียงเจ้าของแต่เพียงในนามเท่านั้น ถ้าค้างสามเดือนจริงๆ ทำไมทรูไม่ปิดสัญญาณระงับใช้บริการ ซึ่งปกติทรูก็ดำเนินการแบบนี้อยู่แล้วคงไม่ใจดีปล่อยให้ใช้มาข้ามปีแบบนี้หรอกค่ะ แต่นี่ดิฉันยังใช้อยู่ตามปกติ และแต่ละรอบบิลก็จ่ายตามยอดใน trueiservice ตลอด แล้วสามเดือนที่มียอดค้างมา มันผิดพลาดมาจากอะไร พนง.ก็ตอบไม่ได้และได้ถามกลับมาว่าได้ดีลกับพนักงานตอนโอนชื่อรึป่าวว่าไม่จะยังไม่จ่ายยอดค้าง ณ ตอนนั้น ดิฉันก็ได้บอกไปว่าทางพนักงานที่ทำเรื่องให้แจ้งว่าไม่ยอดค้างชำระและทางทรูก็คงไม่ใจดีกับฉันขนาดจะดีลกับพนักงานได้ค่ะ ทางพนักงานเลยแจ้งแค่ว่าถ้ามั่นใจว่าไม่เคยค้างค่าบริการจะส่งเรื่องไปทางทรูวอลเล็ตให้ตรวจสอบให้แล้วจะโทรกลับมา
ขอสอบถามค่ะ ว่ามีท่านอื่นโดนมั่วค่าบริการแบบนี้ไหม และทางบริษัททรูไม่สามารถตรวจสอบบิลย้อนหลังตั้งแต่เปิดใช้บริการหรือคะทั้งในชื่อเจ้าของเดิมหรือเจ้าของใหม่ ซึ่งใน iservice มันย้อนหลังแค่ปีเดียว แล้วแบบนี้เวลามีปัญหาลูกค้าต้องเป็นฝ่ายผิดและต้องตามจ่ายหรอคะ มันผิดที่พนักงานหรือระบบรึป่าวควรตรวจสอบด้วย ลูกค้าเสียเครดิตหมดแบบนี้ ถ้าทางทรูยังมั่วแบบนี้เดี๋ยวจะได้ยกเลิกบริการแบบยกเข่งแน่นอนค่ะ เสียความรู้สึกมากมาก
.
ได้รับจดหมายทวงหนี้จาก TRUE ตรวจสอบบอกเป็นยอดค้างตั้งแต่ 1 ปีก่อนทั้งที่ไม่เคยค้างและยังใช้บริการอยู่ ขอคำแนะนำค่ะ
เนื่องจากได้รับจดหมายทวงหนี้ให้ไปชำระเงินของบริษัททรู เป็นจำนวน 1113.41 บาท ซึ่งเป็นยอดค้างจากปี 2019 ในเดือน 1-3 ซึ่งแปลกใจมากเพราะเบอร์นี้เดิมได้ใช้ชื่อพี่สะใภ้เป็นเจ้าของเบอร์ แต่ดิฉันซึ่งเป็นผู้ใช้บริการและเป็นผู้จ่ายค่าบริการมาตลอดทุกเดือน จนกระทั่งย้ายมาอยู่บ้านที่นนทบุรี จึงขอโอนชื่อจากพี่สะใภ้มาเป็นชื่อของตนเองและได้ทำการเปลี่ยนแพจเกจใหม่โดยไปทำที่ช็อปทรู เซ็นทรัลเวสเกตถ้าจำไม่ผิดคือเดือนกุมภาพันธ์ที่ไปทำเรื่อง
ซึ่งตามปกติทางบริษัททรูถ้าจะมีการการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกอะไร ต้องให้ชำระส่วนที่คงค้างให้หมดก่อนถึงจะยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงได้ถูกไหมคะ นี่ก็โอนชื่อเรียบร้อยทุกอย่างเราถามแล้วว่ามียอดค้างอะไรไหมที่ต้องชำระหรือไม่ พนักงานแจ้งว่าไม่มีก็ดำเนินการเสร็จ จนใช้บริการมาจนถึงปัจจุบันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร จนเมื่อวานได้รับจดหมายทวงหนี้ในชื่อของพี่สะใภ้ว่าให้ไปจ่ายเงินที่ค้างไว้ ก็เลยโทรไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 ว่าเบอร์นี้มียอดค้างของเดือนไหนหรือไม่เพราะมั่นใจมากว่าได้จ่ายครบทุกเดือน เพราะถ้าไม่จ่ายทางทรูแค่ 15 วันก็โดนตัดแล้ว นี่ติดเกมออนไลน์ค่ะใช้โทรศัพท์เล่น จะไม่ยอมให้โทรศัพท์โดนตัดสัญญาณแน่นอน ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าไม่มียอดค้าง ก็เลยถาม จนท.ว่ามีจดหมายทวงหนี้มาได้อย่างไร ทางจนท. ก็ไม่สามารถตอบได้
วันรุ่งขึ้นด้วยความข้องใจจึงไปที่สาขาที่ทำเรื่องโอนชื่อและเปลี่ยนแพจเกจของเบอร์นี้ ทางพนักงานแจ้งว่าในระบบมียอดค้างอยู่สามเดือนคือเดือน 1/2/3 ของปี 2019 ชึ่งยังเป็นชื่อของพี่สะใภ้ ซึ่งเป็นคาบเกี่ยวระหว่างการโอนเปลี่ยนชื่อ ฮัลโหลลลซิส...คาบเกี่ยวอะไรคะสามเดือนนี่ยังใช้บริการต่อเนื่องทุกเดือนมาตลอดตั้งแต่เปิดใช้เบอร์ที่กระบี่จนย้ายมาอยู่นนทบุรี ไม่เคยโดนตัดสัญญาณแล้วเราจ่ายค่าบริการทางทรูวอลเล็ทมาตลอดจะมีก่อนหน้าสักพักที่จ่ายผ่านเซเว่นบ้าง ซึ่งก็จ่ายตามยอดบิลในระบบทรูวอลเล็ต และ trueiservice ทุกครั้งไม่ได้มโนตัวเลขขึ้นมาค่ะ แล้วยอดค้างเดือนมกรา กุมภา มีนา มันมาจากไหนคะ พนักงานที่ช็อปแจ้งว่าเป็นยอดค้างของเจ้าของเดิม และมีการจ่ายยอดสุดท้ายคือของเดือนธันวา 2018 ก็เลยแจ้งว่าทางดิฉันเป็นคนใช้เบอร์นี้มาตลอดตั้งแต่เริ่มเปิดใช้บริการ ชื่อพี่สะใภ้เป็นเพียงเจ้าของแต่เพียงในนามเท่านั้น ถ้าค้างสามเดือนจริงๆ ทำไมทรูไม่ปิดสัญญาณระงับใช้บริการ ซึ่งปกติทรูก็ดำเนินการแบบนี้อยู่แล้วคงไม่ใจดีปล่อยให้ใช้มาข้ามปีแบบนี้หรอกค่ะ แต่นี่ดิฉันยังใช้อยู่ตามปกติ และแต่ละรอบบิลก็จ่ายตามยอดใน trueiservice ตลอด แล้วสามเดือนที่มียอดค้างมา มันผิดพลาดมาจากอะไร พนง.ก็ตอบไม่ได้และได้ถามกลับมาว่าได้ดีลกับพนักงานตอนโอนชื่อรึป่าวว่าไม่จะยังไม่จ่ายยอดค้าง ณ ตอนนั้น ดิฉันก็ได้บอกไปว่าทางพนักงานที่ทำเรื่องให้แจ้งว่าไม่ยอดค้างชำระและทางทรูก็คงไม่ใจดีกับฉันขนาดจะดีลกับพนักงานได้ค่ะ ทางพนักงานเลยแจ้งแค่ว่าถ้ามั่นใจว่าไม่เคยค้างค่าบริการจะส่งเรื่องไปทางทรูวอลเล็ตให้ตรวจสอบให้แล้วจะโทรกลับมา
ขอสอบถามค่ะ ว่ามีท่านอื่นโดนมั่วค่าบริการแบบนี้ไหม และทางบริษัททรูไม่สามารถตรวจสอบบิลย้อนหลังตั้งแต่เปิดใช้บริการหรือคะทั้งในชื่อเจ้าของเดิมหรือเจ้าของใหม่ ซึ่งใน iservice มันย้อนหลังแค่ปีเดียว แล้วแบบนี้เวลามีปัญหาลูกค้าต้องเป็นฝ่ายผิดและต้องตามจ่ายหรอคะ มันผิดที่พนักงานหรือระบบรึป่าวควรตรวจสอบด้วย ลูกค้าเสียเครดิตหมดแบบนี้ ถ้าทางทรูยังมั่วแบบนี้เดี๋ยวจะได้ยกเลิกบริการแบบยกเข่งแน่นอนค่ะ เสียความรู้สึกมากมาก
.