สอบถามเรื่องการทวงหนี้ของบริษัท ทรู ไลฟ์ พลัส จำกัด
โดยการส่งจดหมายทวงหนี้มายังออฟฟิศที่ทำงานอยู่ ซึ่งส่วนตัวไม่เคยแจ้งให้ทางทรูติดต่อทางนี้มาก่อน
บริษัทกฏหมายที่ส่งจดหมายมาทวงคือ บริษัท มลลัดดา ลอว์ แอนด์ คอนเคลชั่น จำกัด
จดหมายลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 โดยใช้ชำระเงิน ค่าอะไรไม่แจ้งให้ทราบ ภายในวันที่ 19 มีนาคม 2561 ยอดเงิน 2xx.xx (ใช่ค่ะยอดสองร้อยกว่าบาท ไม่ได้มีปัญหากับชีวิตเลย แต่ส่งจดหมายมาแจ้งด้วย บริษัทฯทวงหนี้ ถึงที่อยู่ออฟฟิศ นิรับไม่ได้)
ซึ่งทันทีที่ได้รับจดหมายเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561 ดิฉันได้ติดต่อไปทาง call center ตรวจสอบว่าเป็นค่าอะไรยังไง ทำไมไม่เคยได้รับใบแจ้งหนี้ หรือติดตามทวงถามมาก่อน ทางทรูเองก็ตรวจสอบไม่พบ ไม่ทราบว่าเป็นค่าใช้บริการอะไร แล้วก็ให้เมล์จดหมายดังกล่าวไปที่ truecare@truecorp.co.th
โดยแจ้งว่าจะตรวจสอบให้ว่าเป็นค่าใช้จ่ายอะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร และทำไมไม่แจ้ง แต่ต้องบ้าบอแค่ไหนทั้งที่ก่อนนี้ ดิฉันก็ใช้ทั้งเนต และโทรศัพท์ ทุกวันนี้ก็ยังมีเบอร์เติมเงินกับทางทรูอยู่ แต่ทางทรูเองไม่ทราบว่าเป็นค่าอะไร กว่าจะรู้ว่าเป็นค่ากล่องจานแดงต้องหาข้อมูลจากทางพันทิปด้วยตัวเอง (เอาจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าใช่มัย แล้วใช้แพคเกจอะไรยังไง จำไม่ได้แล้วจริงๆ)
หลังจากนั้น ทางทรูก็โทรมาแจ้งเป็นระยะว่าตรวจสอบอยู่ ล่าสุดวันนี้ 26 มีนาคม 2561 เวลา 19.53 น. (เกือบ 20 วัน บระเจ้า) โทรมาแจ้งผลว่าเป็นยอดค่าหลังจากยกเลิกบริการ แต่ไม่ได้แจ้งว่าเมื่อไหร่ยังไง โทรไปสอบถามอีกครั้งก็รอสายนานนนนนนน สรุปไปแจ้งความก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรับสาย เลยยังไม่รู้ว่าเป็นค่าบริการเมื่อไหร่กัน
สุดท้ายกลับมาหาข้อมูลที่พอจะมี เพราะใช้บริการตัดบัตรเครดิตมาโดยตลอด (ไม่ไหวจะไปต่อคิวที่เคานเตอร์ รอจ่ายเงินแต่ละทีนานเป็นชั่วโมง โคตรเสียเวลาชีวิต) ได้ข้อสรุปว่า เงินยอดสุดท้ายได้จ่ายไปเมื่อ ช่วง มีนา-เมษา 2557 ข้อมูลไม่ชัดเจนเพราะทำบันทึกไว้เองคราวๆ ว่าค่าอะไรเท่าไหร่บ้าง โดยไม่ได้เก็บรายละเอียดวันที่ เอกสาร statement บัตรเครดิดก็ย่อยทิ้งไปหมดแล้ว วันที่ไปเคลียกล่องจ่ายด้วยเงินสดหรือบัตรก็จำไม่ได้จริงๆ แต่ดูจากตัวเลขที่ตัดบัตรไปก็ไม่น่ามียอดค้างอะไรอีก เพราะตัดไปเป็นเศษ 64.59 บาท ดูเป็นตัวเลขเศษๆ ของรอบการใช้บริการแล้ว หรือจะมีค่าบริการอะไรรายเดือนยอดเท่านี้มัย ลองเข้า trueiservice ก็ไม่มีรายการบ้านี้ขึ้นยอดค้าง
สรุปว่า 1. ดิฉันร้องเรียนอะไรทรูได้บ้าง
2. หลับหูหลับตา นั่งสมาธิ ปล่อยวาง จ่ายๆ ไปหรือไงดี จริงๆ ยอดเงินมันไม่น่าต้องมาเสียเวลาชีวิตอะนะ แต่.... ทำแบบนี้มันไม่โออะ รายละเอียดอะไรก็ไม่บอก บอกแต่ยอดให้ไปจ่าย แจ้งหนี้ก็ไม่แจ้ง อยู่ๆ มาเป็นจดหมายทวงหนี้
3. ดิฉันฟ้องร้อง ทรู ไลฟ์ พลัส จำกัด กับ บริษัท มลลัดดา ลอว์ แอนด์ คอนเคลชั่น จำกัด ด้วยพรบ.ทวงหนี้ได้หรือมัยคะ เพราะไม่เคยให้ทางทรูติดต่อมายังที่อยู่บริษัทฯ ที่อยู่ที่บ้านที่ให้ติดต่อและอยู่ตลอดเวลาไม่เคยได้รับแจ้งอะไร บอกตรงๆ ว่าเห็นหัวจดหมายแล้วมันปริ๊ดดดดด
ปล.แนะนำให้ข้อ e-statement กันเถอะ เกิดเหตุการณ์ซวยๆ แบบนี้ยังตรวจสอบได้ เป็นกระดาษก็ย่อยหมดทิ้งหมด ใครจะมาเก็บตั้ง3-4ปี ไม่ได้เป็นบริษัทฯ จะได้ต้องเก็บเอกสารเป็นสิบปี ยอดยิบย่อยอะไรก็จ่ายบัตรให้หมด รับใบแจ้งหนี้อะไรก็รับเป็น e-bill จะได้ search หาได้ นี่คิดช้าไป ซวยจริงๆ
ทรู ไลฟ์ พลัส ทวงหนี้ผ่านบริษัทฯกฏหมาย โดยไม่เคยแจ้งหรือทวงถามมาก่อน
โดยการส่งจดหมายทวงหนี้มายังออฟฟิศที่ทำงานอยู่ ซึ่งส่วนตัวไม่เคยแจ้งให้ทางทรูติดต่อทางนี้มาก่อน
บริษัทกฏหมายที่ส่งจดหมายมาทวงคือ บริษัท มลลัดดา ลอว์ แอนด์ คอนเคลชั่น จำกัด
จดหมายลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 โดยใช้ชำระเงิน ค่าอะไรไม่แจ้งให้ทราบ ภายในวันที่ 19 มีนาคม 2561 ยอดเงิน 2xx.xx (ใช่ค่ะยอดสองร้อยกว่าบาท ไม่ได้มีปัญหากับชีวิตเลย แต่ส่งจดหมายมาแจ้งด้วย บริษัทฯทวงหนี้ ถึงที่อยู่ออฟฟิศ นิรับไม่ได้)
ซึ่งทันทีที่ได้รับจดหมายเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561 ดิฉันได้ติดต่อไปทาง call center ตรวจสอบว่าเป็นค่าอะไรยังไง ทำไมไม่เคยได้รับใบแจ้งหนี้ หรือติดตามทวงถามมาก่อน ทางทรูเองก็ตรวจสอบไม่พบ ไม่ทราบว่าเป็นค่าใช้บริการอะไร แล้วก็ให้เมล์จดหมายดังกล่าวไปที่ truecare@truecorp.co.th
โดยแจ้งว่าจะตรวจสอบให้ว่าเป็นค่าใช้จ่ายอะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร และทำไมไม่แจ้ง แต่ต้องบ้าบอแค่ไหนทั้งที่ก่อนนี้ ดิฉันก็ใช้ทั้งเนต และโทรศัพท์ ทุกวันนี้ก็ยังมีเบอร์เติมเงินกับทางทรูอยู่ แต่ทางทรูเองไม่ทราบว่าเป็นค่าอะไร กว่าจะรู้ว่าเป็นค่ากล่องจานแดงต้องหาข้อมูลจากทางพันทิปด้วยตัวเอง (เอาจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าใช่มัย แล้วใช้แพคเกจอะไรยังไง จำไม่ได้แล้วจริงๆ)
หลังจากนั้น ทางทรูก็โทรมาแจ้งเป็นระยะว่าตรวจสอบอยู่ ล่าสุดวันนี้ 26 มีนาคม 2561 เวลา 19.53 น. (เกือบ 20 วัน บระเจ้า) โทรมาแจ้งผลว่าเป็นยอดค่าหลังจากยกเลิกบริการ แต่ไม่ได้แจ้งว่าเมื่อไหร่ยังไง โทรไปสอบถามอีกครั้งก็รอสายนานนนนนนน สรุปไปแจ้งความก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรับสาย เลยยังไม่รู้ว่าเป็นค่าบริการเมื่อไหร่กัน
สุดท้ายกลับมาหาข้อมูลที่พอจะมี เพราะใช้บริการตัดบัตรเครดิตมาโดยตลอด (ไม่ไหวจะไปต่อคิวที่เคานเตอร์ รอจ่ายเงินแต่ละทีนานเป็นชั่วโมง โคตรเสียเวลาชีวิต) ได้ข้อสรุปว่า เงินยอดสุดท้ายได้จ่ายไปเมื่อ ช่วง มีนา-เมษา 2557 ข้อมูลไม่ชัดเจนเพราะทำบันทึกไว้เองคราวๆ ว่าค่าอะไรเท่าไหร่บ้าง โดยไม่ได้เก็บรายละเอียดวันที่ เอกสาร statement บัตรเครดิดก็ย่อยทิ้งไปหมดแล้ว วันที่ไปเคลียกล่องจ่ายด้วยเงินสดหรือบัตรก็จำไม่ได้จริงๆ แต่ดูจากตัวเลขที่ตัดบัตรไปก็ไม่น่ามียอดค้างอะไรอีก เพราะตัดไปเป็นเศษ 64.59 บาท ดูเป็นตัวเลขเศษๆ ของรอบการใช้บริการแล้ว หรือจะมีค่าบริการอะไรรายเดือนยอดเท่านี้มัย ลองเข้า trueiservice ก็ไม่มีรายการบ้านี้ขึ้นยอดค้าง
สรุปว่า 1. ดิฉันร้องเรียนอะไรทรูได้บ้าง
2. หลับหูหลับตา นั่งสมาธิ ปล่อยวาง จ่ายๆ ไปหรือไงดี จริงๆ ยอดเงินมันไม่น่าต้องมาเสียเวลาชีวิตอะนะ แต่.... ทำแบบนี้มันไม่โออะ รายละเอียดอะไรก็ไม่บอก บอกแต่ยอดให้ไปจ่าย แจ้งหนี้ก็ไม่แจ้ง อยู่ๆ มาเป็นจดหมายทวงหนี้
3. ดิฉันฟ้องร้อง ทรู ไลฟ์ พลัส จำกัด กับ บริษัท มลลัดดา ลอว์ แอนด์ คอนเคลชั่น จำกัด ด้วยพรบ.ทวงหนี้ได้หรือมัยคะ เพราะไม่เคยให้ทางทรูติดต่อมายังที่อยู่บริษัทฯ ที่อยู่ที่บ้านที่ให้ติดต่อและอยู่ตลอดเวลาไม่เคยได้รับแจ้งอะไร บอกตรงๆ ว่าเห็นหัวจดหมายแล้วมันปริ๊ดดดดด
ปล.แนะนำให้ข้อ e-statement กันเถอะ เกิดเหตุการณ์ซวยๆ แบบนี้ยังตรวจสอบได้ เป็นกระดาษก็ย่อยหมดทิ้งหมด ใครจะมาเก็บตั้ง3-4ปี ไม่ได้เป็นบริษัทฯ จะได้ต้องเก็บเอกสารเป็นสิบปี ยอดยิบย่อยอะไรก็จ่ายบัตรให้หมด รับใบแจ้งหนี้อะไรก็รับเป็น e-bill จะได้ search หาได้ นี่คิดช้าไป ซวยจริงๆ