โดน True move เก็บเงินย้อนหลัง 5 ปี แต่ติดต่อ True move ไม่ได้เลย ทำยังไงดี ?

คุณแม่โดนทรูเรียกเก็บเงินย้อนหลัง 5 ปีค่ะ (2559 / 2016) ยอด 3XX
โดยเบอร์โทรนี้ไม่ได้ใช้มานานแล้วซึ่งปัจจุบันเบอร์เป็นของคนอื่นไปแล้วค่ะ
ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้บอกคู่สายเต็ม แชทก็ไม่ตอบ ไลน์ก็ไล่ให้ไปคุยน้องมะลิ
ซึ่งเราไม่สามารถติดต่อทางเว็บไซต์ได้ (ไม่มีเบอร์ทรูในการใช้ True ID เพื่อติดต่อคอลเซ็นเตอร์)

ตอนแรกตั้งใจจะชำระหนี้อยากจบๆไป แต่กลัวโดนเก็บซ้ำเพราะ
เบอร์เป็นชื่อคนอื่นไปแล้วกลัวจะกลายเป็นไปจ่ายเงินให้เบอร์เจ้าของใหม่แทนที่จะชำระหนี้เดิม
เงิน 3xx ในช่วงนี้ ไม่ใช่เงินน้อยๆสำหรับคุณแม่หนูเลยค่ะ

เห็นในข่าวทรูบอกว่า ที่เก็บย้อนหลัง เพราะลูกค้าเปลี่ยนที่อยู่ติดต่อไม่ได้
แต่เราไม่เคยเปลี่ยนที่อยู่เลย ใบแจ้งหนี้ไม่เคยมา สงสัยทำไมถึงไม่เรียกเก็บตั้งแต่แรกๆ

ใบแจ้งนี้ไม่มี แต่มีใบเตือนครั้งสุดท้าย ทำไมถึงปล่อยมาไว้ตั้ง 5 ปี ไม่ใช่ไม่ยอมจ่าย
แต่จ่ายแล้วไม่มั่นใจว่าจะจบรึเปล่า เห็นมีคนบอกว่าในพันทิบพนักงานทรูมูฟตอบไวกว่าทุกช่องทาง
ขอลองดูหน่อยนะคะ

เห็นในข่าวกับหลายคนในพันทิบโดนไม่นึกว่าจะโดนกับคนใกล้ตัว
ต่อจากหนี้คงไม่อยากใช้ทรูแล้วค่ะ เข็ดมาก ติดต่อยากด้วยค่ะ

อันนี้เป็นเบอร์ของคุณแม่ แต่คุณแม่ไม่ค่อยเชี่ยวชาญเทคโนโลยี เลยให้ลูกมาช่วยจัดการแทน
หนูก็ไม่เคยมีประสบการณ์ จะขึ้นศาลก็กลัว ไปไหนมาไหนไม่สะดวกด้วยค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของพี่ๆในพันทิปล่วงหน้านะคะ
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่