หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] มา Custom Honda Bros 400 เก่าๆ ให้เป็น Cafe Racer หล่อๆ กันดีกว่า
กระทู้รีวิว
มอเตอร์ไซค์
วันหนึ่ง ผมได้รับโทรศัพท์ จากน้องเจ้าของรถ ทราบชื่อภยหลังว่า คุณแม็ค โทรมาปรึกษาเรื่อง จะส่งรถมา Custom ทราบต่อมาว่า เป็นรถ Honda Bros 400 Pro Arm โดยมีโจทย์ดังนี้ สไตล์ที่ต้องการจะแต่ง คือ แนว Cafe Racer โดยต้องอการให้จัดทรงใหม่หมด ถังน้ำมันขึ้นรูปใหม่ เบาะต้องการให้แฟนสามารถซ้อนท้ายได้ ตัวรถต้องการสีเหลือง เครื่องยนต์ตรวจเช็ค ปรับจูนใหม่ ให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้จจริง และสามารถออกทริปได้ในบางครั้ง หลังจากรับทราบข้อมูล และความต้องการของเจ้าของรถเรียบร้อย ก็ร่วมกำหนดงบประมาณ และขั้นตอนและรายละเอียดในการทำงาน ก็นัดวันรับรถ
วันรับรถก็มาถึง พูดคุยความต้องการกัน จนได้ข้อมูลครบถ้วน ก็ถือโอกาสลากลับ ก่อนกลับ ไม่ลืมบอกเจ้าของรถว่า " เรื่องแต่งรถ ไว้ใจผม "
กลับมาถึง ลำดับแรก ถ่ายรูปเก็บหลายๆมุม เพื่อนำมา Drawing ก่อนลงมือ Custom จริง
ขั้นตอนต่อมารื้อสิ่งที่ไม่จำเป็นออก เพื่อดูโครงสร้างรถ เพื่อออกแบบจัดทรงใหม่
เริ่มลงมือ Drawing โดยนำข้อมูลความต้องการจากเจ้าของรถ มาถ่ายทอด สู่ลายเส้น เพื่อให้เห็นภาพใกล้เคียงความเป็นจริง ให้ตรงตามความต้องการลูกค้ามากที่สุด ก่อนเริ่มลงมือ Custom จริง
เริ่มมองเห็นเป็นรูปทรง
ใส่รายละเอียด ลวดลาย เพื่อนำไปเป็นแบบในขั้นตอนต่อไป
อีกขั้นตอนสำคัญขั้นตอนหนึ่งคือ การจัดช่วงรถเซ็ทช่วงรถ ท่านั่ง ให้ได้ Fitting กับ สัดส่วนสรีระ ของเจ้าของรถ เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่ ในระยะทางใกลๆ หรือการขับขี่เป็นเวลานานๆ
สร้างซับเฟรม หลังใหม่ พร้อมโครงท้ายใหม่
ขึ้นรูปถังน้ำมัน ด้วยโฟม ก่อนขึ้นชิ้นงานจริง เพื่อเช็ค สเกล และสัดส่วน ความสวยงาม
ปรับเส้นสาย ส่วนโค้งเว้าหลบขา ก่อนเตรียมขึ้นชิ้นงานจริง
เช็คพื้นที่ใต้ถังน้ำมัน เนื่องจากตำแหน่งถัง ต่ำลงกว่าถังเดิมมาก จำเป็นต้องเพิ่มปริมาตรความจุ น้ำมัน เพื่อชดเชยพื้นที่ถังที่ต่ำลง โดยการถอดกรองอากาศเดิมออก แล้วเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยแทน พอช่วยให้ได้ความจุเพิ่มขึ้นอีกพอสมควร
ขึ้นโครงถังและท้าย
ขึ้นตูดมดท้าย พร้อมเจาะฝังไฟท้าย LED เส้น
ปิดท้ายถัง ตีโครงเบาะ
เช็ครูปทรง ขั้นสุดท้าย ก่อนรื้อเครื่องลงมาทำ และทำสีชิ้นส่วนต่างๆ
แยกชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ เช่นเฟรม สวิงอาร์ม ล้อ ฝาครอบเครื่อง พ่นสี Powder Coat อะไหล่บางส่วน ชุบโครเมี่ยม
ชิ้นงาน ที่พ่น Powder Coat แล้ว
นำกระบอกโช้คหน้า ส่งชุบอโนไดซ์ สีทอง
นำถัง และตูดมดท้าย มาคาดสติกเกอร์
นำเบาะมาหุ้มด้วยหนังแท้สีดำ เดินด้วยด้ายเหลือง
เบาะสามารถถอดตูดมดแยกออกได้ เพื่อกรณีต้องการซ้อนท้าย
เริ่มลงมือประกอบ
ติดตั้งเรือนไมล์
เริ่มเป็นคัน
เก็บรายละเอียด
เดินไฟใหม่ เนื่องจากชุดสายไฟเดิมเริ่มกรอบ เก็บงานขั้นสุดท้าย เตรียมติดเครื่อง
ติดเครื่องวอร์ม เดินเบาทิ้งไว้ ตรวจเช็คสภาพต่างๆ
เสร็จซะที โดยรวม ถือว่า เป็นที่น่าพอใจ
ชื่อสินค้า:
HONDA BROS 400
คะแนน:
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
- จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
- ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ปุ่มปิดเปิด oppo reno2f พัง ค่าซ่อม 400 พอเปิดฝาออกมา แบตเตอรี่ บวม ค่าแบตเตอรี่อีก 900 แพงไหมจ๊ะ..?
oppo reno2f ปุ่มปิด เปิด จม กดไม่ได้ เลยพาไปร้านซ่อมทีแรก ช่างประเมิน 500 บาท เลยตกลงทำ พอช่างเปิดฝาหลังออก ช่างบอกสาเหตุ พลาสติกที่รองปุ่มเสื่อม ช่างเลยตัดเอาไพ่พลาสติก ที่ตอนแรกใช้ เปิดฝาหลังมื
สมาชิกหมายเลข 1132601
(รีวิวเฉพาะกิจ 4) 42153 Lego Technic NASCAR Next Gen Chevrolet Camaro ZL1 (Right-Handed Drive Custom)
Spec : (Credit 1: https://www.hendrickmotorsports.com/news/articles/123244/nascar-unveils-garage-56-livery-full-details-and-specs-of-car) Top Speed : 322 km/h (200mph) Dimention : - Length : 4,961 mm
Silhoutte Rider and Driver
CB550 Cafe Racer ขอแนวทางหน่อยครับ
CB550 Cafe Racer เดิมผม ชอบรถมอไซ 4สูบ ครับ คันแรกขับ NC30 และมาเล่น Gsx-r 2001 ตอนนี้อยากเปลี่ยนแนว มาเล่น คาเฟ่ แต่ใจก็ชอบ4สูบ เลยมาจบตัวนี้คับ CB550 เข้าเรื่องนะครับ ถ้าผมหารถได้แล้ว จัด custo
สมาชิกหมายเลข 2123452
HONDA PHANTOM 200 cafe racer จากครุยเซอร์สู่คาเฟ่
ทุกวันนี้รถสไตล์คาเฟ่เรซเซอร์เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นไทย และมีรถรุ่นใหม่ที่ทำออกมาสไตล์คาเฟ่เรซเซอร์มากมายหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น GPX หรือ Stallions ผมเองก็เป็นหนึ่งในวัยรุ่นที่นิยมรถมอเตอไซค์
สมาชิกหมายเลข 2974981
pcx 150 กับเเล๊คติดกล่องท้าย ลืมทาจารบีที่เกลียวน๊อค (สนิม)
เรื่องมีอยู่ว่า อยากจะเปลี่ยนแลคท้าย +กล่องท้าย ของเดิมใช้แลคอลูมิเนียมตามลาซาด้า 3ร้อยกว่าบาท(สีลอกเพราะสนิมอลูมิเนียม) + กล่องหลังfeaw 33 ลิตร (มั้งถ้าจำไม่ผิด) : ติดกล่องคาไว้ กล่องมีปัญหาคือ หลว
สมาชิกหมายเลข 8114484
Cg110 ปั้นซากรถสู่โก๋อังกฤษ ทุกรายละเอียด (โหลดรูปโหด)
เกริ่นก่อนนะครับ ผมเป็นวัยรุ่นที่ค่อนข้างชอบรถเก่าที่ถูกตกแต่ง Custom เป็นสไตล์ Cafe Racer ผมจึงมีความคิดอยากปั้นรถซักคันนึง แล้วนี่ก็คือเจ้ารถคู่ใจของผม สภาพได้มาวันแรกเลยครับ ค่อนข้างเน่าครับ อย
สมาชิกหมายเลข 1507467
สุกี้เคลือบไข่ ทำง่ายมาก ไม่ถึง 10 นาที! อร่อยจนอยากบอกต่อ 🔥🍳
ช่วงนี้เห็นเพื่อนๆ ในโซเชียลแชร์เมนูฮิตกันเพียบ เห็นแล้วก็อยากลองทำตามกระแสบ้างสักหน่อย! วันนี้มีเวลาว่างทั้งที เลยขอจัดเมนูสุดฮิตที่ใครๆ ก็กำลังพูดถึง "สุกี้เคลือบไข่" มาทำกินเองที่บ้านแบบง
สมาชิกหมายเลข 6965058
แปลงโฉม MSX125 แดนปลาดิบ สู่ SCRAMBLER แดนมะกะโรนี
เมื่อกระแส MINI BIKE ในทุกวันนี้ กำลังมาแรง และด้วยความที่กลัวว่าจะตกเทรนด์ ผมจึงไม่รอช้าที่จะ หามาครอบครอง ในเวลานั้น (กลางปีที่แล้ว) ตัวเลือกนั้นมีไม่มากนัก ไม่เหมือนตอนนี้ จึงทำให้ตัดสินใจได้ง่ายมา
สมาชิกหมายเลข 2500621
ค่าใช้จ่ายดูแล มอเตอร์ไซค์ 300 cc honda cb300f อายุ 8 ปี 5 เดือน ไมล์ 113.984 กม.
สวัสดีสมาชิกพันทิปทุกท่าน วันนั้จะเอาค่าใช้จ่ายดูแล มอเตอร์ไซค์ 300 cc honda cb300f อายุ 8 ปี 5 เดือน ไมล์ 113.984 กม.มาให้ดูกัน ว่าวันนึงที่เราขี่ใช้งานทุกวันๆ แล้วพออายุชิ้นส่วนอะไหลมันเสื่อม
นายเบิร์ดสองล้อพาลุย
Aston Martin Vantage 2025 โฉมเฟซลิฟต์ นำเข้าอังกฤษ ราคา 21.9 ล้านบาท
แอสตัน มาร์ติน เปิดตัวเปิดตัว Aston Martin Vantage รุ่นใหม่ แบบเฟซลิฟต์ ปี 2025 นำเข้าทั้งคันจากอังกฤษ ราคาเริ่มต้น 21.9 ล้านบาท Aston
parn 256
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 383
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] มา Custom Honda Bros 400 เก่าๆ ให้เป็น Cafe Racer หล่อๆ กันดีกว่า
วันรับรถก็มาถึง พูดคุยความต้องการกัน จนได้ข้อมูลครบถ้วน ก็ถือโอกาสลากลับ ก่อนกลับ ไม่ลืมบอกเจ้าของรถว่า " เรื่องแต่งรถ ไว้ใจผม "
กลับมาถึง ลำดับแรก ถ่ายรูปเก็บหลายๆมุม เพื่อนำมา Drawing ก่อนลงมือ Custom จริง
ขั้นตอนต่อมารื้อสิ่งที่ไม่จำเป็นออก เพื่อดูโครงสร้างรถ เพื่อออกแบบจัดทรงใหม่
เริ่มลงมือ Drawing โดยนำข้อมูลความต้องการจากเจ้าของรถ มาถ่ายทอด สู่ลายเส้น เพื่อให้เห็นภาพใกล้เคียงความเป็นจริง ให้ตรงตามความต้องการลูกค้ามากที่สุด ก่อนเริ่มลงมือ Custom จริง
เริ่มมองเห็นเป็นรูปทรง
ใส่รายละเอียด ลวดลาย เพื่อนำไปเป็นแบบในขั้นตอนต่อไป
อีกขั้นตอนสำคัญขั้นตอนหนึ่งคือ การจัดช่วงรถเซ็ทช่วงรถ ท่านั่ง ให้ได้ Fitting กับ สัดส่วนสรีระ ของเจ้าของรถ เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่ ในระยะทางใกลๆ หรือการขับขี่เป็นเวลานานๆ
สร้างซับเฟรม หลังใหม่ พร้อมโครงท้ายใหม่
ขึ้นรูปถังน้ำมัน ด้วยโฟม ก่อนขึ้นชิ้นงานจริง เพื่อเช็ค สเกล และสัดส่วน ความสวยงาม
ปรับเส้นสาย ส่วนโค้งเว้าหลบขา ก่อนเตรียมขึ้นชิ้นงานจริง
เช็คพื้นที่ใต้ถังน้ำมัน เนื่องจากตำแหน่งถัง ต่ำลงกว่าถังเดิมมาก จำเป็นต้องเพิ่มปริมาตรความจุ น้ำมัน เพื่อชดเชยพื้นที่ถังที่ต่ำลง โดยการถอดกรองอากาศเดิมออก แล้วเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยแทน พอช่วยให้ได้ความจุเพิ่มขึ้นอีกพอสมควร
ขึ้นโครงถังและท้าย
ขึ้นตูดมดท้าย พร้อมเจาะฝังไฟท้าย LED เส้น
ปิดท้ายถัง ตีโครงเบาะ
เช็ครูปทรง ขั้นสุดท้าย ก่อนรื้อเครื่องลงมาทำ และทำสีชิ้นส่วนต่างๆ
แยกชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ เช่นเฟรม สวิงอาร์ม ล้อ ฝาครอบเครื่อง พ่นสี Powder Coat อะไหล่บางส่วน ชุบโครเมี่ยม
ชิ้นงาน ที่พ่น Powder Coat แล้ว
นำกระบอกโช้คหน้า ส่งชุบอโนไดซ์ สีทอง
นำถัง และตูดมดท้าย มาคาดสติกเกอร์
นำเบาะมาหุ้มด้วยหนังแท้สีดำ เดินด้วยด้ายเหลือง
เบาะสามารถถอดตูดมดแยกออกได้ เพื่อกรณีต้องการซ้อนท้าย
เริ่มลงมือประกอบ
ติดตั้งเรือนไมล์
เริ่มเป็นคัน
เก็บรายละเอียด
เดินไฟใหม่ เนื่องจากชุดสายไฟเดิมเริ่มกรอบ เก็บงานขั้นสุดท้าย เตรียมติดเครื่อง
ติดเครื่องวอร์ม เดินเบาทิ้งไว้ ตรวจเช็คสภาพต่างๆ
เสร็จซะที โดยรวม ถือว่า เป็นที่น่าพอใจ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้