เกริ่นก่อนนะครับ ผมเป็นวัยรุ่นที่ค่อนข้างชอบรถเก่าที่ถูกตกแต่ง Custom เป็นสไตล์ Cafe Racer
ผมจึงมีความคิดอยากปั้นรถซักคันนึง แล้วนี่ก็คือเจ้ารถคู่ใจของผม สภาพได้มาวันแรกเลยครับ
ค่อนข้างเน่าครับ อย่างแรกเลยที่ผมต้องทำคือหาแนวทางการแต่งครับ ซึ่งแน่นอนที่เอ่ยไปข้างต้นคือ สไตล์ Cafe
แต่จะเป็นแบบไหนหละ เลยได้มาแนวทางนึงครับ คือเค้าจะเรียกว่า แนวโก๋ครับ ลักษณะเด่นๆเลยก็คือ ถังเนียมครับ
นี่ครับรูปรถต้นแบบครับ อารมณ์จะประมาณนี้
พอได้แนวทางแล้วผมก็เริ่มเก็บสะสมอะไหล่ครับ อะไหล่ทั้งหมดผมทำงานเก็บเงิน(ช่วงปิดเทิอมเนื่องจากผมยังเรียนอยู่)
ใช้เวลาทั้งหมด 2 ปีครับ อะไหล่คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ
ล้อแม็กครับ ที่เอาเป็นล้อเม็กตัวนี้เพราะถูกชะตาครับน่าจะของ vt250f เป็นดิสในดุม
ชุดหน้าแผงคอครับ ของvr
ไฟเลี้ยวแต่งยี่ห้อ CGC ครับ
กระจกนโปเลียนปลายแฮนตรงรุ่นครับ
บังโคลนหน้าหลังเนียมแต่งครับ
ยาง Dunlop k70 18/400 หน้าหลังครับ เบิกใหม่
โชคหลัง Yss hummer
เครื่องใหม่ 250 lifan ก้านกระทุ้ง
และที่ขาดไม่ได้เลยคือตัวชูโลงครับ ถังเนียม กับ เบาะตูดมด
อะไหล่หลักๆคร่าวๆนะครับ
หลังจากผมมีอะไหล่มาพอสมควรเก็บมานานถึง 2 ปี ดังนั้นก็ถึงเวลาลงมือทำซะที
ผมเลือกช่างที่เป็นรุ่นพี่ในกลุ่มรถครับเป็นคนทำรถให้ผม จัดทรง+ประกอบให้ครับ
ส่วนร้านท่าใครอยากรู้ก็ตามสปอยนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้นายแว่นโต การาจ (เซิจfacebookเจอเลย)
แลนี่คือสภาพรถตอนถึงมือช่างนะครับ (ผมได้ยกเครื่องlifanขึ้นเพื่อใช้งานมาก่อนแล้วครับ)
และก็ถึงเวลาชำแหละครับ ถอดทิ้งให้หมด
นี่คือสภาพรถตอนเปลือยนะครับ แย่เอาเรื่องเลยครับ
พอแยกอะไหล่เสร็จก็จัดแจงทำจุดยึดใหม่ครับ พวกถัง เบาะบังโคลนครับ
ทำตอนดึกเลยครับงาน ot
เป็นอันเสร็จสิ้นได้จุดยึดถังกับเบาะเรียบร้อยครับ
และผมก็ส่ง ล้อหลังไป กึงที่ยึดเสตอครับ เนื่องจากแม็กที่ผมได้มาไม่มีฝาฝั่งเสตอเลยต้องสั่งทำใหม่หมดหน้าตาประมานนี้ครับ
สวิงอามต้องเอาไปยืดครับไม่งั้นติดยาง ยืด3 นิ่วที่โรงกึงอีกเช่นเคย
สร้างเกียโยงมาใหม่ครับ ออกแบบและให้โรงกึงจัดการครับ
พอเราได้อุปกรจากโรงกึงครบ ก็จัดแจงขึ้นคันสร้างจุดยึดให้ครบก่อนจะแยกออกมาทำสีใหม่อีกรอบครับ
กดโชค ลง 3นิ้วครับสูงไป และเดี๋ยวนำไปตัดอีกทีตอนแยกครับและนี่คือหน้าตาตอนทำจุดยึดเสร็จ
ขั้นตอนต่อไปก็จับแยกชิ้นส่วนครับเพื่อส่งไปทำสีต่างๆครับ ยัดลงเข่งซะเลย
ส่วนโครงต้องทำการลอกสีก่อนครับ ช่างบอกหนามากหลายชั้นจัด ลอกจนกลับมาเป็นเนื้อเหล็กครับ
พอส่งทำสีครบก็ทำการขึ้นคันอีกครั้งอย่างระวัง เพราะสีที่ทำมาอาจชำรุดได้
ค่อยๆมาทีละชิ้นส่วนครับ
และแล้วก็มาถึงส่วนสุดท้ายครับ ตอนรถผมเสร็จนี่ครับตอนรถเสร็จแล้ว วันมารับรถเลย
ขอบคุณทุกคนนะครับที่ติดตามอ่านมาจนจบ นี่คือการเขียนครั้งแรกของผม ผิดพลาดขออภัยนะครับ
ขอปิดท้ายด้วยภาพสวยๆหลังจากได้รับรถมาแล้วนะครับ ขอบคุณครับ
ล่าสุดครับใส่โม่งยิ้มเพิ่มมา
Cg110 ปั้นซากรถสู่โก๋อังกฤษ ทุกรายละเอียด (โหลดรูปโหด)
ผมจึงมีความคิดอยากปั้นรถซักคันนึง แล้วนี่ก็คือเจ้ารถคู่ใจของผม สภาพได้มาวันแรกเลยครับ
ค่อนข้างเน่าครับ อย่างแรกเลยที่ผมต้องทำคือหาแนวทางการแต่งครับ ซึ่งแน่นอนที่เอ่ยไปข้างต้นคือ สไตล์ Cafe
แต่จะเป็นแบบไหนหละ เลยได้มาแนวทางนึงครับ คือเค้าจะเรียกว่า แนวโก๋ครับ ลักษณะเด่นๆเลยก็คือ ถังเนียมครับ
นี่ครับรูปรถต้นแบบครับ อารมณ์จะประมาณนี้
พอได้แนวทางแล้วผมก็เริ่มเก็บสะสมอะไหล่ครับ อะไหล่ทั้งหมดผมทำงานเก็บเงิน(ช่วงปิดเทิอมเนื่องจากผมยังเรียนอยู่)
ใช้เวลาทั้งหมด 2 ปีครับ อะไหล่คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ
ล้อแม็กครับ ที่เอาเป็นล้อเม็กตัวนี้เพราะถูกชะตาครับน่าจะของ vt250f เป็นดิสในดุม
ชุดหน้าแผงคอครับ ของvr
ไฟเลี้ยวแต่งยี่ห้อ CGC ครับ
กระจกนโปเลียนปลายแฮนตรงรุ่นครับ
บังโคลนหน้าหลังเนียมแต่งครับ
ยาง Dunlop k70 18/400 หน้าหลังครับ เบิกใหม่
โชคหลัง Yss hummer
เครื่องใหม่ 250 lifan ก้านกระทุ้ง
และที่ขาดไม่ได้เลยคือตัวชูโลงครับ ถังเนียม กับ เบาะตูดมด
อะไหล่หลักๆคร่าวๆนะครับ
หลังจากผมมีอะไหล่มาพอสมควรเก็บมานานถึง 2 ปี ดังนั้นก็ถึงเวลาลงมือทำซะที
ผมเลือกช่างที่เป็นรุ่นพี่ในกลุ่มรถครับเป็นคนทำรถให้ผม จัดทรง+ประกอบให้ครับ
ส่วนร้านท่าใครอยากรู้ก็ตามสปอยนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แลนี่คือสภาพรถตอนถึงมือช่างนะครับ (ผมได้ยกเครื่องlifanขึ้นเพื่อใช้งานมาก่อนแล้วครับ)
และก็ถึงเวลาชำแหละครับ ถอดทิ้งให้หมด
นี่คือสภาพรถตอนเปลือยนะครับ แย่เอาเรื่องเลยครับ
พอแยกอะไหล่เสร็จก็จัดแจงทำจุดยึดใหม่ครับ พวกถัง เบาะบังโคลนครับ
ทำตอนดึกเลยครับงาน ot
เป็นอันเสร็จสิ้นได้จุดยึดถังกับเบาะเรียบร้อยครับ
และผมก็ส่ง ล้อหลังไป กึงที่ยึดเสตอครับ เนื่องจากแม็กที่ผมได้มาไม่มีฝาฝั่งเสตอเลยต้องสั่งทำใหม่หมดหน้าตาประมานนี้ครับ
สวิงอามต้องเอาไปยืดครับไม่งั้นติดยาง ยืด3 นิ่วที่โรงกึงอีกเช่นเคย
สร้างเกียโยงมาใหม่ครับ ออกแบบและให้โรงกึงจัดการครับ
พอเราได้อุปกรจากโรงกึงครบ ก็จัดแจงขึ้นคันสร้างจุดยึดให้ครบก่อนจะแยกออกมาทำสีใหม่อีกรอบครับ
กดโชค ลง 3นิ้วครับสูงไป และเดี๋ยวนำไปตัดอีกทีตอนแยกครับและนี่คือหน้าตาตอนทำจุดยึดเสร็จ
ขั้นตอนต่อไปก็จับแยกชิ้นส่วนครับเพื่อส่งไปทำสีต่างๆครับ ยัดลงเข่งซะเลย
ส่วนโครงต้องทำการลอกสีก่อนครับ ช่างบอกหนามากหลายชั้นจัด ลอกจนกลับมาเป็นเนื้อเหล็กครับ
พอส่งทำสีครบก็ทำการขึ้นคันอีกครั้งอย่างระวัง เพราะสีที่ทำมาอาจชำรุดได้
ค่อยๆมาทีละชิ้นส่วนครับ
และแล้วก็มาถึงส่วนสุดท้ายครับ ตอนรถผมเสร็จนี่ครับตอนรถเสร็จแล้ว วันมารับรถเลย
ขอบคุณทุกคนนะครับที่ติดตามอ่านมาจนจบ นี่คือการเขียนครั้งแรกของผม ผิดพลาดขออภัยนะครับ
ขอปิดท้ายด้วยภาพสวยๆหลังจากได้รับรถมาแล้วนะครับ ขอบคุณครับ
ล่าสุดครับใส่โม่งยิ้มเพิ่มมา