Cg110 ปั้นซากรถสู่โก๋อังกฤษ ทุกรายละเอียด (โหลดรูปโหด)

เกริ่นก่อนนะครับ ผมเป็นวัยรุ่นที่ค่อนข้างชอบรถเก่าที่ถูกตกแต่ง Custom เป็นสไตล์ Cafe Racer

ผมจึงมีความคิดอยากปั้นรถซักคันนึง แล้วนี่ก็คือเจ้ารถคู่ใจของผม สภาพได้มาวันแรกเลยครับ



ค่อนข้างเน่าครับ อย่างแรกเลยที่ผมต้องทำคือหาแนวทางการแต่งครับ ซึ่งแน่นอนที่เอ่ยไปข้างต้นคือ สไตล์ Cafe

แต่จะเป็นแบบไหนหละ เลยได้มาแนวทางนึงครับ คือเค้าจะเรียกว่า แนวโก๋ครับ ลักษณะเด่นๆเลยก็คือ ถังเนียมครับ

นี่ครับรูปรถต้นแบบครับ อารมณ์จะประมาณนี้





พอได้แนวทางแล้วผมก็เริ่มเก็บสะสมอะไหล่ครับ อะไหล่ทั้งหมดผมทำงานเก็บเงิน(ช่วงปิดเทิอมเนื่องจากผมยังเรียนอยู่)

ใช้เวลาทั้งหมด 2 ปีครับ อะไหล่คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ

ล้อแม็กครับ ที่เอาเป็นล้อเม็กตัวนี้เพราะถูกชะตาครับน่าจะของ vt250f เป็นดิสในดุม


ชุดหน้าแผงคอครับ ของvr



ไฟเลี้ยวแต่งยี่ห้อ CGC ครับ


กระจกนโปเลียนปลายแฮนตรงรุ่นครับ


บังโคลนหน้าหลังเนียมแต่งครับ


ยาง Dunlop k70 18/400 หน้าหลังครับ เบิกใหม่


โชคหลัง Yss hummer


เครื่องใหม่ 250 lifan ก้านกระทุ้ง


และที่ขาดไม่ได้เลยคือตัวชูโลงครับ ถังเนียม กับ เบาะตูดมด



อะไหล่หลักๆคร่าวๆนะครับ

หลังจากผมมีอะไหล่มาพอสมควรเก็บมานานถึง 2 ปี ดังนั้นก็ถึงเวลาลงมือทำซะที

ผมเลือกช่างที่เป็นรุ่นพี่ในกลุ่มรถครับเป็นคนทำรถให้ผม จัดทรง+ประกอบให้ครับ

ส่วนร้านท่าใครอยากรู้ก็ตามสปอยนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แลนี่คือสภาพรถตอนถึงมือช่างนะครับ (ผมได้ยกเครื่องlifanขึ้นเพื่อใช้งานมาก่อนแล้วครับ)





และก็ถึงเวลาชำแหละครับ ถอดทิ้งให้หมด


นี่คือสภาพรถตอนเปลือยนะครับ แย่เอาเรื่องเลยครับ







พอแยกอะไหล่เสร็จก็จัดแจงทำจุดยึดใหม่ครับ พวกถัง เบาะบังโคลนครับ

ทำตอนดึกเลยครับงาน ot


เป็นอันเสร็จสิ้นได้จุดยึดถังกับเบาะเรียบร้อยครับ


และผมก็ส่ง ล้อหลังไป กึงที่ยึดเสตอครับ เนื่องจากแม็กที่ผมได้มาไม่มีฝาฝั่งเสตอเลยต้องสั่งทำใหม่หมดหน้าตาประมานนี้ครับ


สวิงอามต้องเอาไปยืดครับไม่งั้นติดยาง ยืด3 นิ่วที่โรงกึงอีกเช่นเคย


สร้างเกียโยงมาใหม่ครับ ออกแบบและให้โรงกึงจัดการครับ



พอเราได้อุปกรจากโรงกึงครบ ก็จัดแจงขึ้นคันสร้างจุดยึดให้ครบก่อนจะแยกออกมาทำสีใหม่อีกรอบครับ

กดโชค ลง 3นิ้วครับสูงไป และเดี๋ยวนำไปตัดอีกทีตอนแยกครับและนี่คือหน้าตาตอนทำจุดยึดเสร็จ




ขั้นตอนต่อไปก็จับแยกชิ้นส่วนครับเพื่อส่งไปทำสีต่างๆครับ ยัดลงเข่งซะเลย


ส่วนโครงต้องทำการลอกสีก่อนครับ ช่างบอกหนามากหลายชั้นจัด ลอกจนกลับมาเป็นเนื้อเหล็กครับ


พอส่งทำสีครบก็ทำการขึ้นคันอีกครั้งอย่างระวัง เพราะสีที่ทำมาอาจชำรุดได้




ค่อยๆมาทีละชิ้นส่วนครับ





และแล้วก็มาถึงส่วนสุดท้ายครับ ตอนรถผมเสร็จนี่ครับตอนรถเสร็จแล้ว วันมารับรถเลย


ขอบคุณทุกคนนะครับที่ติดตามอ่านมาจนจบ นี่คือการเขียนครั้งแรกของผม ผิดพลาดขออภัยนะครับ

ขอปิดท้ายด้วยภาพสวยๆหลังจากได้รับรถมาแล้วนะครับ ขอบคุณครับ






ล่าสุดครับใส่โม่งยิ้มเพิ่มมา
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่