ก่อนหน้านั้น หลายวันที่ผ่านมา
ผมมีการติดต่อผ่าน call center ของธนาคารกสิกรไทย เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 61 เพื่อสอบถามเรื่อง "การขอ statement การใช้บัตรย้อนหลัง" ของเดือน กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน
2560 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะจัดส่งให้ได้ ซึ่งผมเลือกส่งทางอีเมล์
หลังจากนั้น ผมก็รอ เพราะไม่ได้สอบถามว่าใช้เวลากี่วัน วันที่3 ธ.ค. 61 ผมจึงโทรไปใหม่ ทางเจ้าหน้าที่แจ้ง ว่า call center ทำหน้าที่ส่งเรื่องให้ คาดว่าจะได้รับ ภายใน 3 วันทำการ (ซึ่งผมโทรไปวันที่ 1 วันที่ 6 ก็น่าจะได้รับ)
รอจนวันที่ 6 ก็ยังไม่ส่งมา จึงโทรไปสอบถามใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ถ้าเอกสารย้อนหลัง ต้องใช้เวลา 5 วันทำการ ( เจ้าหน้าที่ call center เหมือนกัน แต่ ตอบต่างกัน แบบนี้ข้อมูลอันไหน จริง อันไหน เท็จ ธนาคารให้ข้อมูลเท็จ กับลูกค้าหรือ???)
ผมจึงรอไปอีกคือ วันที่ 13 ธ.ค. 61 ซึ่งก็ยังไม่ได้รับ จึงโทรไปcall centerใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตามให้
แล้วหลังจากนั้นไม่นานผมก็ได้รับเอกสารทางอีเมล์ (แสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ call center คนนี้ดีมาก รู้สึกประทับใจ)
***แต่เอกสารที่ส่งมา เปิดไม่ได้ครับ มันเป็นไฟล์ pdf ที่อยู่ในไฟล์ซิป ลากออกมา ดาวน์โหลดออกมา ก็ไม่ได้ (มันขึ้นว่า error) ทำทั้งมือถือ และ โน้ตบุ๊ค ก็ไม่ได้ครับ
จึงโทรไป call center อีกครั้ง ในวันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า เดี๋ยวเขาจะแจ้ง "ให้ดำเนินการส่งเอกสารใหม่อีกครั้ง"
ปรากฎว่า รอจนเย็น ก็ไม่ได้รับ จนเย็นวันที่ 14 ก็ไม่ได้รับ จึงโทรไปหา call center อีกครั้ง เจ้า่หน้าที่แจ้งว่า จะรีบดำเนินการให้ แต่ต้องรอวันจันทร์
ผมก็รอ จนวันที่ 17 ธ.ค. 61 ผมก็ยังไม่ได้รับเอกสารเลยครับ
จนวันที่ 21 เจ้าหน้าที่ติดต่อมา เจ้าหน้าที่คนนี้ดีครับ ตามงานให้ เขาแจ้งว่า ส่งรายละเอียดทั้งหมดไปแล้ว ชี้แจ้งว่าไฟล์เปิดไม่ได้ แต่ เจ้าหน้าที่จัดทำ ตอบกลับมาว่า ส่งเอกสารไปแล้ว (เจ้าหน้าที่จัดทำ สงสัยไม่ได้อ่านข้อมูลของ call center สะเพร่ามากๆเลย) เจ้าหน้าที่ call center ก็บอกว่า จะชี้แจ้งไปใหม่ และ จะแจ้งว่า
ขอด่วน
และทุกครั้งที่ โทร call center เจ้าหน้าที่ก็ถามอีเมล์ ซึ่งก็ตรง เปิดไฟล์ขยะก็ไม่มี แจ้งร้องเรียนผ่านอีเมล์ของธนาคารก็เงียบ
ครึ่งเดือนแล้ว จะให้รออีกเมื่อไหร่ เป็นปีจะได้ไหม เอกสารแค่ไม่กี่แผ่น ... ไม่คิดจริงๆ จากการใช้บริการ ธนาคารกสิกรไทยมา20 ปี ธนาคาร จะทำงานได้แย่มากขนาดนี้ เจ้าหน้าที่ call center ยังไม่แย่เท่าไหร่ แต่คนจัดทำเอกสาร ส่งให้ลูกค้า แย่มากๆ ส่งเอกสาร ช้ายังไม่พอ ไม่มีการตรวจทานเอกสารก่อนส่งให้ลูกค้า ถือว่าสะเพร่ามากๆเลย
ใครมีคำแนะนำ ช่วยบอกทีครับ ว่าทำยังไงถึงจะได้เอกสาร เพราะต้องใช้ไปยืนยันว่า ผมไม่ได้ค้างการชำระ ค่าเน็ตทรู เมื่อปีก่อน ผมรูดผ่านบัตรทุกเดือน
และคิดว่าผมควร เลิกใช้บัตร และสินค้าของธนาคารนี้เลยจะดีไหม เพราะ แย่มาก ผิดกับ สโลแกน 'บริการทุกระดับประทับใจ' เป็นอย่างมาก
***ถ้าใครคิดจะเปิดบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย คิดให้ดีนะครับ เจอปัญหา ขอเอกสาร 3 แผ่น ครึ่งเดือนยังไม่ได้ โทรตามเอง เสียค่าโทรหลายร้อย ก็ยังไม่ได้รับเอกสาร กว่าจะได้เอกสาร สงสัยหมดค่าโทรหลักพัน ร้องเรียนไปไม่มีผล เงียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น***
อย่าไปเชื่อพนักงานขายนะครับ...นี้ประสบการณ์ตรง ที่เจอมาครับ
บริการแย่ๆ ของบัตรเครดิตกสิกรไทย ควรเลิกใช้ แล้วไปใช้ธนาคารอื่นดีไหมครับ
ผมมีการติดต่อผ่าน call center ของธนาคารกสิกรไทย เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 61 เพื่อสอบถามเรื่อง "การขอ statement การใช้บัตรย้อนหลัง" ของเดือน กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะจัดส่งให้ได้ ซึ่งผมเลือกส่งทางอีเมล์
หลังจากนั้น ผมก็รอ เพราะไม่ได้สอบถามว่าใช้เวลากี่วัน วันที่3 ธ.ค. 61 ผมจึงโทรไปใหม่ ทางเจ้าหน้าที่แจ้ง ว่า call center ทำหน้าที่ส่งเรื่องให้ คาดว่าจะได้รับ ภายใน 3 วันทำการ (ซึ่งผมโทรไปวันที่ 1 วันที่ 6 ก็น่าจะได้รับ)
รอจนวันที่ 6 ก็ยังไม่ส่งมา จึงโทรไปสอบถามใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ถ้าเอกสารย้อนหลัง ต้องใช้เวลา 5 วันทำการ ( เจ้าหน้าที่ call center เหมือนกัน แต่ ตอบต่างกัน แบบนี้ข้อมูลอันไหน จริง อันไหน เท็จ ธนาคารให้ข้อมูลเท็จ กับลูกค้าหรือ???)
ผมจึงรอไปอีกคือ วันที่ 13 ธ.ค. 61 ซึ่งก็ยังไม่ได้รับ จึงโทรไปcall centerใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตามให้
แล้วหลังจากนั้นไม่นานผมก็ได้รับเอกสารทางอีเมล์ (แสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ call center คนนี้ดีมาก รู้สึกประทับใจ)
***แต่เอกสารที่ส่งมา เปิดไม่ได้ครับ มันเป็นไฟล์ pdf ที่อยู่ในไฟล์ซิป ลากออกมา ดาวน์โหลดออกมา ก็ไม่ได้ (มันขึ้นว่า error) ทำทั้งมือถือ และ โน้ตบุ๊ค ก็ไม่ได้ครับ
จึงโทรไป call center อีกครั้ง ในวันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า เดี๋ยวเขาจะแจ้ง "ให้ดำเนินการส่งเอกสารใหม่อีกครั้ง"
ปรากฎว่า รอจนเย็น ก็ไม่ได้รับ จนเย็นวันที่ 14 ก็ไม่ได้รับ จึงโทรไปหา call center อีกครั้ง เจ้า่หน้าที่แจ้งว่า จะรีบดำเนินการให้ แต่ต้องรอวันจันทร์
ผมก็รอ จนวันที่ 17 ธ.ค. 61 ผมก็ยังไม่ได้รับเอกสารเลยครับ
จนวันที่ 21 เจ้าหน้าที่ติดต่อมา เจ้าหน้าที่คนนี้ดีครับ ตามงานให้ เขาแจ้งว่า ส่งรายละเอียดทั้งหมดไปแล้ว ชี้แจ้งว่าไฟล์เปิดไม่ได้ แต่ เจ้าหน้าที่จัดทำ ตอบกลับมาว่า ส่งเอกสารไปแล้ว (เจ้าหน้าที่จัดทำ สงสัยไม่ได้อ่านข้อมูลของ call center สะเพร่ามากๆเลย) เจ้าหน้าที่ call center ก็บอกว่า จะชี้แจ้งไปใหม่ และ จะแจ้งว่า ขอด่วน
และทุกครั้งที่ โทร call center เจ้าหน้าที่ก็ถามอีเมล์ ซึ่งก็ตรง เปิดไฟล์ขยะก็ไม่มี แจ้งร้องเรียนผ่านอีเมล์ของธนาคารก็เงียบ
ครึ่งเดือนแล้ว จะให้รออีกเมื่อไหร่ เป็นปีจะได้ไหม เอกสารแค่ไม่กี่แผ่น ... ไม่คิดจริงๆ จากการใช้บริการ ธนาคารกสิกรไทยมา20 ปี ธนาคาร จะทำงานได้แย่มากขนาดนี้ เจ้าหน้าที่ call center ยังไม่แย่เท่าไหร่ แต่คนจัดทำเอกสาร ส่งให้ลูกค้า แย่มากๆ ส่งเอกสาร ช้ายังไม่พอ ไม่มีการตรวจทานเอกสารก่อนส่งให้ลูกค้า ถือว่าสะเพร่ามากๆเลย
ใครมีคำแนะนำ ช่วยบอกทีครับ ว่าทำยังไงถึงจะได้เอกสาร เพราะต้องใช้ไปยืนยันว่า ผมไม่ได้ค้างการชำระ ค่าเน็ตทรู เมื่อปีก่อน ผมรูดผ่านบัตรทุกเดือน
และคิดว่าผมควร เลิกใช้บัตร และสินค้าของธนาคารนี้เลยจะดีไหม เพราะ แย่มาก ผิดกับ สโลแกน 'บริการทุกระดับประทับใจ' เป็นอย่างมาก
***ถ้าใครคิดจะเปิดบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย คิดให้ดีนะครับ เจอปัญหา ขอเอกสาร 3 แผ่น ครึ่งเดือนยังไม่ได้ โทรตามเอง เสียค่าโทรหลายร้อย ก็ยังไม่ได้รับเอกสาร กว่าจะได้เอกสาร สงสัยหมดค่าโทรหลักพัน ร้องเรียนไปไม่มีผล เงียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น***
อย่าไปเชื่อพนักงานขายนะครับ...นี้ประสบการณ์ตรง ที่เจอมาครับ