โปรดระวัง โจรที่แฝงตัวในบริษัทขนส่ง

อยากจะฝากเตือน พ่อค้าแม่ค้า ที่ขายสินค้าราคาแพงหรือไม่แพง ที่เสี่ยงต่อการถูกโจรกรรม หรือผู้ที่ต้องการส่งของมีราคาไปให้ญาติพี่น้อง โปรดเลือกบริษัทที่จะทำการส่งให้ดี หรือหาวิธีป้องกัน เช่นห่อแพ็คเกจให้แน่นหนา   หาซองพลาสติกหรืออะไรมาห่อหุ้มไว้ อย่างน้อยคนร้ายก็คิดหนักหน่อยเวลาจะกรีดถุงพลาสติกที่ห่ออยู่ ไม่ใช่แค่เทปกาวชั้นเดียวแบบที่ผมพลาด


(กระทู้นี้ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับ Kerry และ EMS แค่ยกขึ้นมาเปรียบเทียบว่าดีกว่า)

ปกติทางร้านจะใช้บริการส่งสินค้าให้กับลูกค้า ทาง Kerry และ EMS ซึ่งสินค้าก็ไม่เคยหาย ส่งถึงมือผู้รับถูกต้องมาตลอด  ระยะหลัง Kerry คนเยอะมาก และมีบริษัทขนส่งเกิดขึ้นใหม่ หลายบริษัท  ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บริษัทนี้ที่เกิดปัญหาขึ้น  ใจอยากจะช่วยอุดหนุนบริษัทใหม่ ที่ส่งด่วนวันเดียวแค่ภายใน กทม และ ปริมณฑล เผื่อว่าต่อไปจะเสนอบริการส่งทั่วไทยภายในวันเดียวเหมือนกับ Kerry   แต่ความคิดนั้นกลับทำให้ต้องขาดทุนและเกิดปัญหา   บริษัทขนส่งนี้ในชิ่อมีความหมายถึง "รถตู้"

เมื่อวันที่ 17 ธค 61 ได้ทำการส่งสินค้าให้ลูกค้าที่จังหวัด นครปฐม  ในกล่องมีสินค้าสี่กล่อง เป็นอุปกรณ์สื่อสารสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ราคาหลักพัน จนถึงหลักหมื่นผสมกัน
ซึ่งรวมมูลค่าในกล่อง  22600 บาท   ผมเป็นคนแพ็คสินค้าเอง ใส่กล่องเอง มีกล้องวงจรปิดที่ร้านยืนยันดังภาพ จะมีกล่องเล็กสีขาว3กล่อง  กล่องใหญ่ล่างสุด1กล่อง  ซึ่งกล่องเล็กจะโดนกล่องใหญ่บังอยู่ เห็นเหลื่อมๆมานิดนึง

หลังจากที่ส่งไปแล้ว วันรุ่งขึ้น  ลูกค้าแจ้งว่า ได้รับสินค้าแล้ว แต่สินค้ากล่องใหญ่ข้างในหายไป  Facepalm พระเจ้า  ตัวแพงเลย  หลักหมื่นครับ กล่องนี้  เหมือนคนที่ขโมยจะรู้ราคาของ เพราะเอาไปกล่องเดียวที่แพงกว่า   ซึ่งจุดที่ผิดสังเกตคือ ตอนที่พนักงานเข้ามาส่งสินค้า ไม่มีการให้เซ็นชื่อรับของ  แค่บอกว่ามีพัสดุมาส่งแล้วก็เดินออกไป  คนรับของก็ไม่ได้เอะใจ เพราะไม่เคยรับของจากขนส่งเจ้านี้   เนื่องจากใช้บริการครั้งแรก  พอเปิดกล่องออกมาถึงจะทราบว่าว่าของข้างในหายไป

เปิดกล่องมาเหลือแค่สาม


สภาพหน้ากล่อง ผู้รับเป็นคนกรีดหน้ากล่องเปิดเอง



ภาพหลังกล่อง


พอสังเกตดีๆ ถึงเห็นว่ามีการแปะเทปใสทับอีกรอบ แสดงว่ามีคนกรีดกล่องออกและจงใจแปะทับ




พอมาเช็คเลข Tracking number  ปรากฎว่า มีการเซ็นรับแทน  เป็นชื่อใครก็ไม่รู้



ภาพของสินค้าชิ้นที่หายไป




หลังจากเกิดเรื่องได้พยายามติดต่อเข้าไปยังศูนย์ของบริษัทนี้  เบอก็หาได้ตามหน้าเว็บ ซึ่งไม่มีผู้รับสาย มีแต่ระบบตอบรับ รอไปสิบนาทีก็ยังได้ฟังแต่ระบบตอบรับ   สิ่งเดียวที่ทำได้คือติดต่อไปยังสาขาต้นทางที่ส่งของ  ทางสาขาก็ทำได้แค่เพียงบอกว่า จะประสานทางศูนย์ใหญ่ให้ ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้าจากทางสาขา  และทางสาขาก็ได้แจ้งให้ทราบว่า จะรับผิดชอบในวงเงินแค่ 2000 บาท เหมือนกับ บริษัทอื่นๆ






หลังจากนั้นได้มีการโทรติดต่อกลับไปยังพนักงานที่เป็นคนส่งของ  สอบถามไปว่าลายเซ็นคนที่รับแทนคือใคร? ใครเป็นคนเซ็น?  พนักงานตอบว่า เค้าเป็นคนเซ็นเอง   เพราะบางทีไม่เจอเจ้าของบ้าน  เลยจะวางของไว้แล้วเซ็นรับแทนไปเลย     ทางผู้รับก็บอกว่า ก่อนส่งก็โทรมาแจ้งว่าจะมาส่งของ ก็รับสายแล้ว ก็น่าจะรู้ว่าเจ้าของอยู่บ้าน ทำไมยังเซ็นแทนอีก   พนักงานกลับแจ้งว่า เค้าจะเซ็นแทนแบบนี้เป็นปกติ  ทำเป็นประจำเพิ่อความสะดวก สามารถเช็คดูในระบบของขนส่งได้เลย ลายเซ็นเค้าจะขึ้นมาในหลายๆครั้ง  (แบบนี้ก็ได้เหรอ)  

ทางผู้รับได้บอกกับพนักงานว่า จะไปแจ้งความ ตำรวจอาจจะมีการเรียกไปสอบปากคำ   พนักงานก็บอกว่ายินดี เพราะเค้าไม่ได้เอาของในกล่องไป
ให้หลังภายใน30นาที พนักงานคนนั้นก็กลับมาที่บ้านของผู้รับสินค้าอีกครั้ง และก็พูดในรายละเอียดเดิมๆ

จนตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆกลับมาจากทางบริษัทขนส่ง  ถ้ามีเรื่องอัพเดทยังไง จะมาแจ้งให้ทราบต่อไป

**ไม่ได้ระบุ หรือ บอกว่าใครเป็นคนร้าย  อาจจะ พนักงานจัดส่ง  พนักงานคัดแยกพัสดุ  หรือ พนักงานรับสินค้าที่สาขา  ทุกคนมีโอกาสเป็นคนร้ายได้หมด สมัยนี้โจรมันเยอะขึ้น  อยากให้บริษัท มีมาตราการที่เด็ดขาดในการจัดการพนักงาน หรือมีระบบอะไรสามารถป้องกันเรื่องเหล่านี้ได้ คนส่งของจะได้อุ่นใจ

สำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลของบริษัทขนส่ง สามารถสอบถามมาทางข้อความได้ ไม่อยากให้มีคนโดนแบบผม เสียเงินและเสียความรู้สึก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่