จ่ายเงินค่างวดรถ ผ่าน Counter Service ชื่อดัง

กระทู้สนทนา
จะมาเล่าประการณ์ การจ่ายเงินค่างวดรถ ผ่าน Counter Service ชื่อดัง [ที่กำลังประสบปัญหาอยู่]

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

- เรื่องเกิดเมื่อ ปลายเดือนพฤศจิกา - เดือนธันวาคม 2561
- ซึ่งตัวคนเรา(คนใช้รถ) อยู่กรุงเทพฯ  สถานที่เกิดเหตุ Counter Service แถวสมุทรสาคร

มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า จำระค่างวดรถเดือนที่แล้วไม่ครบ[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ตกใจมากกก
ทำไมถึงมียอดค้างทั้งๆที่จากเกินไว้เกือบ10บาททุกครั้ง

ย้อนกลับไปเดือน พฤศจิกายน 2561 (สมุทรสาคร)
- ได้ชำระค่างวดรถตามปกติ จ่ายไปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 ช่วงเวลา 15.20น. [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

พอช่วงปลายเดือน - ต้นเดือนธันวา  (สมุทรสาคร)
- มีเจ้าหน้าโทรมา[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เรื่อยๆ ว่ายังค้างชำระอยู่ เราเลยรอบิลมาเพื่อความแน่ใจ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

วันที่ 3  ธันวาคม 2561  (สมุทรสาคร)
- บิลชำระของเดือนธันวาก็มา บิลแยกเป็น2ส่วน
ส่วนที่ 1  ใบเสร็จของงวดที่แล้วเขียนว่าได้รับยอด 70% ของค่างวดรถ และแจ้งว่ามียอดค้างชำระอีก 30% และมีค่าปรับการจ่ายล่าช้า และค่าทวงถามหนี้
ส่วนที่ 2  ยอดเรียกเก็บของเดือนนี้

วันที่ 4 หรือ 6 ธันวาคม 2561 ไม่แน่ใจเรื่องวันที่แน่นอน  (กรุงเทพฯ)
- เราไปที่บริษัทที่เรากู้ซื้อรถมา  ไปที่สำนักงานใหญ่  ทางเจ้าหน้าที่ Counter ไม่สามารถดำเนินการให้ได้โดยตรง ต้องโทรประสานงานผ่านเบอร์ 02 เท่านั้น คุยไปคุยมาสรุปว่าทางบริษัทให้กลับไปติดต่อ Counter Service ที่เราชำระเงิน งวดที่มีปัญหา  บริษัทยืนยันว่าได้ยอดแค่ 70% จริงๆ ทางบริษัทมีการรับเรื่องไว้

ซึ่งเราต้องเสียเวลาเดินทางไปกลับ โทรติดต่อประสานงาน เพราะปู่เราก็แก่แล้ว ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ อ่านหนังสือไม่ค่อยออกท่าไหร่
เราก็ต้องเป็นเราที่ประสานงานทุกอย่าง

วันที่ 8 ธันวาคม 2561 (สมุทรสาคร)
ขอย่อ
A = Counter Service ชื่อดัง
B = บริษัทที่เราเป็นคู่สัญญา
- เราไปติดต่อที่ Counter Service สาขาที่จ่ายเงิน ไปพร้อมบิลที่ผิด/บิลของเดือนล่าสุด/บัตรประชาชนเจ้าของรถ/และคนที่ไปจ่ายเงินในวันนั้น [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ พนักงานหน้าร้านไม่สามารถทำอะไรได้ ผู้จัดการร้านก็ไม่อยู่ พนักงานก็เลยโทรติดต่อไปยังเบอร์ Customer Service ของ A คุยกันอยู่นานๆๆๆเลย เกือบชั่วโมง ยืนยันว่าชำระไปแล้วจริงๆ เราก็เลยบอกลองเช็คให้ใหม่อีกรอบ
พนักงานก็ติดต่อ A ไป เราก็ยืนคุยอยู่กับ B

ทาง B ยืนยันว่าได้รับยอดแค่ 70% เจ้าหน้าที่เลยของให้เราทวนหัวบิลว่าออกมายังไง เราก็พูดๆๆๆให้ฟัง มาสะดุด ตรงชื่อบริษัท  เอ้าละเรารู้สาเหตุแล้ว พนักงาน A จ่ายให้เราผิด เรายื้นสาย B ให้ พนักงานA Counter คุย คุยอยู่นานเลย และเราก็ยังถามถึงต่อว่าถ้าเราชำระของงวดล่าสุดไปก่อนได้ไหม B ตอบกลับมาว่ามันจะไปลบของเดือนที่แล้ว ซึ่งตรงนี้เราก็ยังคงมียอดค้างอยู่ และอาจจะเสียค่าปรับเพิ่มขึ้น คิดเป็น 2 เดือน

ทาง A สรุปแล้วพนักงานจ่ายไปผิดชื่อบริษัท คำถามคือมี barcode แล้วทำไมถึงยังจ่ายผิด พนักงานAเลยลองยิง ชื่อก็ขึ้นมาถูก  ??????? เกิดอะไรขึ้น!!!
พนักงาน Counter แจ้งว่าทาง A จะประสานงาน B ให้เรื่องค่าใช้จ่ายที่ผิดไป พร้อมแนบเอกสาร(ที่เราเตรียมไว้)

เราเลยถามพนักงาน A ไปว่า
1.ใช้ระยะเวลาเท่าไหร่กว่าจะรู้ผล คำตอบคือ 1-2 สัปดาห์
2.ค่าปรับและจะทำยังไง  คำตอบคือ  ยังไม่ทราบต้องรอประสานงานก่อน ทางเจ้าหน้าที่ Counter Service จะติดต่อกลับไปหาลูกค้าอีกที หลังคุยเสร็จก็ได้รับหมายเลขเคสมา

ก่อนกลับ พนักงาน A ถามว่า ของเดือนนี้จะชำระไปก่อนเลยไหม?   >>>  บอกตรงๆ ณ เวลานั้นเราไม่กล้าจ่ายแล้ว <<< ก็ตอบกลับไปว่ายังก่อน

วันที่ 9 ธันวาคม 2561 (กรุงเทพฯ)
- เราตัดสินใจจ่ายของเดือนนี้ไปก่อน เพราะกลัวโดนค่าปรับ และกลัวเดินกำหนดชำระ  เราเดินทางไปจ่ายด้วยตัวเองที่ สาขาของ B แถวบางนา ก็จ่ายปกติได้บิลมา

ต่อมา วันที่ 17 ธันวาคม 2561  (กรุงเทพฯ)
- มีสายเข้ามาเบอร์เรา จาก B[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โทรเข้ามาแจ้งค้างยอดชำระที่ค้างอยู่ พร้อมค่าปรับล่าช้ารวม 2 เดือน และค่าทวงถามหนี้  
ทั้งนี้เรามีความกังวลเรื่องพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อยู่นาน เจ้าหน้าที่ B คุยและแนะนำดีมาก พร้อมแจ้งว่ายอดที่จ่ายเข้ามา 70% เราได้ตัดยอดคืนไปแล้ว แต่ยังไม่มียอดชำระใหม่เข้ามา  [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


วันนี้วันที่ 19 ธันวาคม 2561
- โทรติดต่อ A เพื่อถามความคืบหน้า แต่ไม่มีคนรับสายเลย  เลย Mail ไป  ตอนนี้ยังนิ่งอยู่


จากนี้จะจ่ายอะไรผ่าน Couter Service ต้องดูบิลดีๆ
รอติดตามตอนต่อไป
เรื่องนี้จะจบแบบไหน เราก้ยังรอดูอยู่

คืบหน้ายังไงเดี๋ยวจะมา Update นะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่