จะมาเล่าประการณ์ การจ่ายเงินค่างวดรถ ผ่าน Counter Service ชื่อดัง [ที่กำลังประสบปัญหาอยู่]
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้***โพสข้างต้นไม่ได้มีเจตนาประจานหรือกล่าวหาใคร เป็นเพียงโพสบอกกล่าวเท่านั้น***
- เรื่องเกิดเมื่อ ปลายเดือนพฤศจิกา - เดือนธันวาคม 2561
- ซึ่งตัวคนเรา(คนใช้รถ) อยู่กรุงเทพฯ สถานที่เกิดเหตุ Counter Service แถวสมุทรสาคร
มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า จำระค่างวดรถเดือนที่แล้วไม่ครบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ขาดอีก 30% ตกใจมากกก
ทำไมถึงมียอดค้างทั้งๆที่จากเกินไว้เกือบ10บาททุกครั้ง
ย้อนกลับไปเดือน พฤศจิกายน 2561 (สมุทรสาคร)
- ได้ชำระค่างวดรถตามปกติ จ่ายไปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 ช่วงเวลา 15.20น.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้จ่ายเกินไปนิดหน่อยเหมือนเดิม
พอช่วงปลายเดือน - ต้นเดือนธันวา (สมุทรสาคร)
- มีเจ้าหน้าโทรมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เบอร์ปู่ เพราะรถเป็นชื่อปู่เรื่อยๆ ว่ายังค้างชำระอยู่ เราเลยรอบิลมาเพื่อความแน่ใจ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้กำหนดชำระของทุกเดือนไม่เกินวันที่ 10
วันที่ 3 ธันวาคม 2561 (สมุทรสาคร)
- บิลชำระของเดือนธันวาก็มา บิลแยกเป็น2ส่วน
ส่วนที่ 1 ใบเสร็จของงวดที่แล้วเขียนว่าได้รับยอด 70% ของค่างวดรถ และแจ้งว่ามียอดค้างชำระอีก 30% และมีค่าปรับการจ่ายล่าช้า และค่าทวงถามหนี้
ส่วนที่ 2 ยอดเรียกเก็บของเดือนนี้
วันที่ 4 หรือ 6 ธันวาคม 2561 ไม่แน่ใจเรื่องวันที่แน่นอน (กรุงเทพฯ)
- เราไปที่บริษัทที่เรากู้ซื้อรถมา ไปที่สำนักงานใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ Counter ไม่สามารถดำเนินการให้ได้โดยตรง ต้องโทรประสานงานผ่านเบอร์ 02 เท่านั้น คุยไปคุยมาสรุปว่าทางบริษัทให้กลับไปติดต่อ Counter Service ที่เราชำระเงิน งวดที่มีปัญหา บริษัทยืนยันว่าได้ยอดแค่ 70% จริงๆ ทางบริษัทมีการรับเรื่องไว้
ซึ่งเราต้องเสียเวลาเดินทางไปกลับ โทรติดต่อประสานงาน เพราะปู่เราก็แก่แล้ว ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ อ่านหนังสือไม่ค่อยออกท่าไหร่
เราก็ต้องเป็นเราที่ประสานงานทุกอย่าง
วันที่ 8 ธันวาคม 2561 (สมุทรสาคร)
ขอย่อ
A = Counter Service ชื่อดัง
B = บริษัทที่เราเป็นคู่สัญญา
- เราไปติดต่อที่ Counter Service สาขาที่จ่ายเงิน ไปพร้อมบิลที่ผิด/บิลของเดือนล่าสุด/บัตรประชาชนเจ้าของรถ/และคนที่ไปจ่ายเงินในวันนั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เตรียมไปตามที่ B บอก พนักงานหน้าร้านไม่สามารถทำอะไรได้ ผู้จัดการร้านก็ไม่อยู่ พนักงานก็เลยโทรติดต่อไปยังเบอร์ Customer Service ของ A คุยกันอยู่นานๆๆๆเลย เกือบชั่วโมง ยืนยันว่าชำระไปแล้วจริงๆ เราก็เลยบอกลองเช็คให้ใหม่อีกรอบ
พนักงานก็ติดต่อ A ไป เราก็ยืนคุยอยู่กับ B
ทาง B ยืนยันว่าได้รับยอดแค่ 70% เจ้าหน้าที่เลยของให้เราทวนหัวบิลว่าออกมายังไง เราก็พูดๆๆๆให้ฟัง มาสะดุด ตรงชื่อบริษัท เอ้าละเรารู้สาเหตุแล้ว พนักงาน A จ่ายให้เราผิด เรายื้นสาย B ให้ พนักงานA Counter คุย คุยอยู่นานเลย และเราก็ยังถามถึงต่อว่าถ้าเราชำระของงวดล่าสุดไปก่อนได้ไหม B ตอบกลับมาว่ามันจะไปลบของเดือนที่แล้ว ซึ่งตรงนี้เราก็ยังคงมียอดค้างอยู่ และอาจจะเสียค่าปรับเพิ่มขึ้น คิดเป็น 2 เดือน
ทาง A สรุปแล้วพนักงานจ่ายไปผิดชื่อบริษัท คำถามคือมี barcode แล้วทำไมถึงยังจ่ายผิด พนักงานAเลยลองยิง ชื่อก็ขึ้นมาถูก ??????? เกิดอะไรขึ้น!!!
พนักงาน Counter แจ้งว่าทาง A จะประสานงาน B ให้เรื่องค่าใช้จ่ายที่ผิดไป พร้อมแนบเอกสาร(ที่เราเตรียมไว้)
เราเลยถามพนักงาน A ไปว่า
1.ใช้ระยะเวลาเท่าไหร่กว่าจะรู้ผล คำตอบคือ 1-2 สัปดาห์
2.ค่าปรับและจะทำยังไง คำตอบคือ ยังไม่ทราบต้องรอประสานงานก่อน ทางเจ้าหน้าที่ Counter Service จะติดต่อกลับไปหาลูกค้าอีกที หลังคุยเสร็จก็ได้รับหมายเลขเคสมา
ก่อนกลับ พนักงาน A ถามว่า ของเดือนนี้จะชำระไปก่อนเลยไหม? >>> บอกตรงๆ ณ เวลานั้นเราไม่กล้าจ่ายแล้ว <<< ก็ตอบกลับไปว่ายังก่อน
วันที่ 9 ธันวาคม 2561 (กรุงเทพฯ)
- เราตัดสินใจจ่ายของเดือนนี้ไปก่อน เพราะกลัวโดนค่าปรับ และกลัวเดินกำหนดชำระ เราเดินทางไปจ่ายด้วยตัวเองที่ สาขาของ B แถวบางนา ก็จ่ายปกติได้บิลมา
ต่อมา วันที่ 17 ธันวาคม 2561 (กรุงเทพฯ)
- มีสายเข้ามาเบอร์เรา จาก B
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คนอื่นนอกจากเจ้าของรถ ต้องได้รับการอนุญาติก่อนถึงจะได้ข้อมูลมา ปู่เราได้มอบอำนาจให้เราจัดการเรื่องรถทั้งหมด โทรเข้ามาแจ้งค้างยอดชำระที่ค้างอยู่ พร้อมค่าปรับล่าช้ารวม 2 เดือน และค่าทวงถามหนี้
ทั้งนี้เรามีความกังวลเรื่องพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อยู่นาน เจ้าหน้าที่ B คุยและแนะนำดีมาก พร้อมแจ้งว่ายอดที่จ่ายเข้ามา 70% เราได้ตัดยอดคืนไปแล้ว แต่ยังไม่มียอดชำระใหม่เข้ามา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เราว่าเราเริ่มท้อละ แต่เราจะไม่ยอดจ่ายในส่วนที่เราไม่ได้เป็นคนก่อ
วันนี้วันที่ 19 ธันวาคม 2561
- โทรติดต่อ A เพื่อถามความคืบหน้า แต่ไม่มีคนรับสายเลย เลย Mail ไป ตอนนี้ยังนิ่งอยู่
จากนี้จะจ่ายอะไรผ่าน Couter Service ต้องดูบิลดีๆ
รอติดตามตอนต่อไป
เรื่องนี้จะจบแบบไหน เราก้ยังรอดูอยู่
คืบหน้ายังไงเดี๋ยวจะมา Update นะคะ
จ่ายเงินค่างวดรถ ผ่าน Counter Service ชื่อดัง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- เรื่องเกิดเมื่อ ปลายเดือนพฤศจิกา - เดือนธันวาคม 2561
- ซึ่งตัวคนเรา(คนใช้รถ) อยู่กรุงเทพฯ สถานที่เกิดเหตุ Counter Service แถวสมุทรสาคร
มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า จำระค่างวดรถเดือนที่แล้วไม่ครบ[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ตกใจมากกก
ทำไมถึงมียอดค้างทั้งๆที่จากเกินไว้เกือบ10บาททุกครั้ง
ย้อนกลับไปเดือน พฤศจิกายน 2561 (สมุทรสาคร)
- ได้ชำระค่างวดรถตามปกติ จ่ายไปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 ช่วงเวลา 15.20น. [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พอช่วงปลายเดือน - ต้นเดือนธันวา (สมุทรสาคร)
- มีเจ้าหน้าโทรมา[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เรื่อยๆ ว่ายังค้างชำระอยู่ เราเลยรอบิลมาเพื่อความแน่ใจ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 3 ธันวาคม 2561 (สมุทรสาคร)
- บิลชำระของเดือนธันวาก็มา บิลแยกเป็น2ส่วน
ส่วนที่ 1 ใบเสร็จของงวดที่แล้วเขียนว่าได้รับยอด 70% ของค่างวดรถ และแจ้งว่ามียอดค้างชำระอีก 30% และมีค่าปรับการจ่ายล่าช้า และค่าทวงถามหนี้
ส่วนที่ 2 ยอดเรียกเก็บของเดือนนี้
วันที่ 4 หรือ 6 ธันวาคม 2561 ไม่แน่ใจเรื่องวันที่แน่นอน (กรุงเทพฯ)
- เราไปที่บริษัทที่เรากู้ซื้อรถมา ไปที่สำนักงานใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ Counter ไม่สามารถดำเนินการให้ได้โดยตรง ต้องโทรประสานงานผ่านเบอร์ 02 เท่านั้น คุยไปคุยมาสรุปว่าทางบริษัทให้กลับไปติดต่อ Counter Service ที่เราชำระเงิน งวดที่มีปัญหา บริษัทยืนยันว่าได้ยอดแค่ 70% จริงๆ ทางบริษัทมีการรับเรื่องไว้
ซึ่งเราต้องเสียเวลาเดินทางไปกลับ โทรติดต่อประสานงาน เพราะปู่เราก็แก่แล้ว ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ อ่านหนังสือไม่ค่อยออกท่าไหร่
เราก็ต้องเป็นเราที่ประสานงานทุกอย่าง
วันที่ 8 ธันวาคม 2561 (สมุทรสาคร)
ขอย่อ
A = Counter Service ชื่อดัง
B = บริษัทที่เราเป็นคู่สัญญา
- เราไปติดต่อที่ Counter Service สาขาที่จ่ายเงิน ไปพร้อมบิลที่ผิด/บิลของเดือนล่าสุด/บัตรประชาชนเจ้าของรถ/และคนที่ไปจ่ายเงินในวันนั้น [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ พนักงานหน้าร้านไม่สามารถทำอะไรได้ ผู้จัดการร้านก็ไม่อยู่ พนักงานก็เลยโทรติดต่อไปยังเบอร์ Customer Service ของ A คุยกันอยู่นานๆๆๆเลย เกือบชั่วโมง ยืนยันว่าชำระไปแล้วจริงๆ เราก็เลยบอกลองเช็คให้ใหม่อีกรอบ
พนักงานก็ติดต่อ A ไป เราก็ยืนคุยอยู่กับ B
ทาง B ยืนยันว่าได้รับยอดแค่ 70% เจ้าหน้าที่เลยของให้เราทวนหัวบิลว่าออกมายังไง เราก็พูดๆๆๆให้ฟัง มาสะดุด ตรงชื่อบริษัท เอ้าละเรารู้สาเหตุแล้ว พนักงาน A จ่ายให้เราผิด เรายื้นสาย B ให้ พนักงานA Counter คุย คุยอยู่นานเลย และเราก็ยังถามถึงต่อว่าถ้าเราชำระของงวดล่าสุดไปก่อนได้ไหม B ตอบกลับมาว่ามันจะไปลบของเดือนที่แล้ว ซึ่งตรงนี้เราก็ยังคงมียอดค้างอยู่ และอาจจะเสียค่าปรับเพิ่มขึ้น คิดเป็น 2 เดือน
ทาง A สรุปแล้วพนักงานจ่ายไปผิดชื่อบริษัท คำถามคือมี barcode แล้วทำไมถึงยังจ่ายผิด พนักงานAเลยลองยิง ชื่อก็ขึ้นมาถูก ??????? เกิดอะไรขึ้น!!!
พนักงาน Counter แจ้งว่าทาง A จะประสานงาน B ให้เรื่องค่าใช้จ่ายที่ผิดไป พร้อมแนบเอกสาร(ที่เราเตรียมไว้)
เราเลยถามพนักงาน A ไปว่า
1.ใช้ระยะเวลาเท่าไหร่กว่าจะรู้ผล คำตอบคือ 1-2 สัปดาห์
2.ค่าปรับและจะทำยังไง คำตอบคือ ยังไม่ทราบต้องรอประสานงานก่อน ทางเจ้าหน้าที่ Counter Service จะติดต่อกลับไปหาลูกค้าอีกที หลังคุยเสร็จก็ได้รับหมายเลขเคสมา
ก่อนกลับ พนักงาน A ถามว่า ของเดือนนี้จะชำระไปก่อนเลยไหม? >>> บอกตรงๆ ณ เวลานั้นเราไม่กล้าจ่ายแล้ว <<< ก็ตอบกลับไปว่ายังก่อน
วันที่ 9 ธันวาคม 2561 (กรุงเทพฯ)
- เราตัดสินใจจ่ายของเดือนนี้ไปก่อน เพราะกลัวโดนค่าปรับ และกลัวเดินกำหนดชำระ เราเดินทางไปจ่ายด้วยตัวเองที่ สาขาของ B แถวบางนา ก็จ่ายปกติได้บิลมา
ต่อมา วันที่ 17 ธันวาคม 2561 (กรุงเทพฯ)
- มีสายเข้ามาเบอร์เรา จาก B[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โทรเข้ามาแจ้งค้างยอดชำระที่ค้างอยู่ พร้อมค่าปรับล่าช้ารวม 2 เดือน และค่าทวงถามหนี้
ทั้งนี้เรามีความกังวลเรื่องพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อยู่นาน เจ้าหน้าที่ B คุยและแนะนำดีมาก พร้อมแจ้งว่ายอดที่จ่ายเข้ามา 70% เราได้ตัดยอดคืนไปแล้ว แต่ยังไม่มียอดชำระใหม่เข้ามา [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันนี้วันที่ 19 ธันวาคม 2561
- โทรติดต่อ A เพื่อถามความคืบหน้า แต่ไม่มีคนรับสายเลย เลย Mail ไป ตอนนี้ยังนิ่งอยู่
จากนี้จะจ่ายอะไรผ่าน Couter Service ต้องดูบิลดีๆ
รอติดตามตอนต่อไป
เรื่องนี้จะจบแบบไหน เราก้ยังรอดูอยู่
คืบหน้ายังไงเดี๋ยวจะมา Update นะคะ