ช่วงค่ำวันนี้ (25/02/2015) เราไปชำระค่าบริการที่ 7-11 (Counter Service) สาขาหมู่บ้านอยู่เจริญ เลขที่สาขา 00540 ไม่ไกลจากอาคาร CP Tower2 (ฟอร์จูน รัชดา) ยอดเงินที่เราชำระ มันสำคัญกับเรามาก เพราะเราจะปิดบัญชีบัตรเครดิตของเรา ไม่ใช่การชำระค่างวดแบบปกติ เราคุยกับเจ้าหน้าที่ของสถาบันการเงินที่เราจะปิดบัญชีกับเขาไว้ ว่าจะชำระ พร้อมแฟกซ์ใบเสร็จ และเอกสารต่าง ๆ ให้ภายใน 19:00 น.
เหตุการณ์แรกเริ่มในร้าน 7/11
เรา: ชำระค่าบริการค่ะ ของxxx 11,000 นะคะ เลขที่สัญญนี้ค่ะ (ส่งกระดาษให้+ส่งแบงค์พันให้ 11 ใบ+ส่งเหรียญค่าบริการให้ 15 บาท)
เรา: (รอพนักงานคีย์เสร็จ นับและวางเงินที่จะชำระของอีกเจ้านึงบน Counter แต่เอามือทับไว้ พนักงานมาแงะแบงค์จะเอาไปนับต่อ) อันนั้นครบแล้วค่ะ 11,000 ไงคะ อันนี้เรารอจะจ่ายแยกอีกของธนาคารนึง
พนักงาน: อ๋อค่ะ (หัวเราะๆ คีย์ๆๆ เสร็จ)
เรา: อ่ะ อันนี้แหละค่ะ ของอีกธนาคารนึง ยอด 5000 เลขที่สัญญนี้นะคะ (ส่งกระดาษให้+ส่งแบงค์พันให้ 5 ใบ+ส่งเหรียญค่าบริการให้อีก 15 บาท)
พนักงาน: (คีย์ๆๆ เสร็จ)
เรา: (เก็บกระดาษ เก็บใบเสร็จ ใส่กระเป๋า รีบเดินกลับ (ตรงนี้ยอมรับว่าไม่ได้ดูยอดในใบเสร็จอย่างตั้งใจ ดูคร่าว ๆ ในส่วนชื่อผู้จ่าย ชื่อสถาบันการเงิน เลขที่สัญญาให้มันถูก)
พอเราชำระเงินเสร็จ เราก็รีบเดินกลับมาที่ชั้น 2 ฟอร์จูน เพื่อหาร้านจะส่งแฟกซ์ให้เจ้าหน้าที่ที่นัดหมายจะปิดบัญชีกันไว้ พอมาถึงหน้าร้านและตรวจเอกสารกลับพบว่าเงินที่เราจ่ายให้พนักงาน 7-11 ไป กับตัวเลขในใบเสร็จไม่ตรงกัน เราจ่ายยอด 11,000 ในใบเสร็จเป็น 1,100 ดูเผิน ๆ เลขใกล้กันจริง แต่จำนวนมันต่างกันมากเลยนะ เราตกใจ รีบโบกมอเตอร์ไซค์วินกลับมาที่ 7/11 อีกครั้ง เพราะกังวลว่าพนักงานรับชำระจะเลิกกะ จะนู่นนั่น
เหตุการณ์หลังกลับเข้ามาในร้าน 7/11 อีกครั้ง ด้วยหน้าตาบูดบึ้ง เหงื่อโชก
เรา: ยอดที่จ่ายไป กับยอดในใบเสร็จไม่ตรงกันนะคะ จ่ายหมื่นพัน ในนี้เป็นพันร้อย?!?!
พนักงาน: (เอาไปดู คลิก ๆ คีย์ ๆ แล้วบ่นว่าแก้ไม่ได้) อ๋อ หนูนึกว่าเป็นของลูกค้าคนก่อน คนก่อนบอกว่าจ่ายพันหนึ่งร้อย หนูเลยคีย์พันหนึ่งร้อย หนูก็ว่าอยู่ ทำไมแบงค์มันเยอะ ๆ
เรา: พันหนึ่งร้อยมันมีแบงค์รวมกันแค่ 2 ใบ (แบงค์พัน+แบงค์ร้อย) นี่จ่ายหมื่นพันนะ แล้วแบงค์อีกตั้ง 9 แบงค์ที่ส่งให้ล่ะคะ คืออะไร?!?!
นี่ไม่ได้ชำระค่างวดเฉย ๆ นะ คือจะปิดบัญชี เงินมันต้องไปพร้อมกันทีเดียว แล้วจะทำยังไง ผู้จัดการอยู่ไหมคะ?
พนักงาน: ไม่อยู่ค่ะ ไปประชุม
เรา: ......
ผลสรุป
- ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน 7/11 แจ้งว่าตอนนี้ไม่สามารถลบหรือเปลี่ยนแปลงยอดที่ชำระไปแล้วได้
- ให้รอพรุ่งนี้ (26/02/2015) ทางร้านจะชำระยอดที่เหลือให้เอง ให้มารับใบเสร็จอีกครั้ง
- หากทางสถาบันการเงินนั้น แจ้งกลับมาว่ามียอดต่างที่ต้องชำระ (อาจเป็นเพราะเงินไม่ได้ไปพร้อมกันเป็นก้อน อย่างที่ตกลงกันว่าจะปิดบัญชี) ทางร้านจะเป็นผู้จ่ายให้
- ตอนนี้ เครียดมาก หงุดหงิด หิวข้าว อยากอาบน้ำ อยากถล่มตึก อยากยุให้น้องหมาที่นอนหน้า 7/11 ถล่มตึก อยาก ฯลฯ
ขออภัยหากระบายยืดยาว เราหงุดหงิดมากเลย แพลนอะไรที่วางไว้ล่มหมดทุกสิ่ง เสียเวลา เสียคำพูด เสียเครดิต เสียค่ารถ เสียอารมณ์ เสียความกับรู้สึกกับ 7/11 มาก คุณทำให้เราเดือดร้อนมากที่สุด
Update: 26/02/2015
- 09:00 ไป 7/11 สาขานั้น ไม่เจอพนักงานคนนั้น เจอแต่เอกสารใส่ซองไว้ให้ ข้างในคือบิลชำระผ่านธนาคารเข้าบัญชีบัตรเครดิตของเรา 9,900 บาท
- แจ้งเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตของเราให้ทราบ โดยเจ้าหน้าที่ยังตอบไม่ได้ว่าต้องมีค่าส่วนต่างหรือไม่ (เพราะยอดเงินไม่ได้ไปพร้อมกัน) โดยจะติดต่อแจ้งเราอีกที 28/02/2015
- โทรแจ้ง call center 17/11 อีกทาง ตามเบอร์ที่ คุณน้องเปาเซเว่น ในความเห็นที่ 2 แจ้งไว้
- 15:30 เจ้าหน้าที่จาก 7/11 ติดต่อเข้ามาแจ้งว่าได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว แจ้งให้ทางผู้บริหารสาขา (ผู้จัดการมั้ง) ทราบเรื่องแล้ว 28/02/2015 จะ follow up
- 16:50 สนญ. บริษัทบัตรเครดิต โทรมา ว่า ผู้จัดการ 7/11 ให้ติดต่อกลับ (หืม แล้วทำไมไม่โทรหาเราเอง) เมื่อโทรกลัย ผู้จัดการ 7/11 แจ้งว่าเช็คกับ สนญ. บริษัทบัตรเครดิตให้แล้ว ผลคือเงินเข้าแล้ว
- 17:20 สนญ. 7/11ติดต่อมา confirm อีกครั้งว่าเช็คให้แล้ว ยอดทั้งสองยอด (1,100+9,900) เข้าบริษัทบัตรเครดิตครบแล้ว
- 17:25 เจ้าหน้าที่บัตรเครดิตของเรา (คนที่เราดิวไว้แต่แรก) แจ้งว่าปกติเงินจะเข้าภายใน 3 วัน และจะทำเรื่องปิดบัญชีให้วัน จ. 02/03/2015 คาดว่าไม่ติดปัญหาอะไร / รอผล
Update : 06/03/2015
- บริษัทบัตรเครดิตแจ้งว่ายอดที่ชำระเข้าไปไม่ติดปัญหาอะไร สำหรับ counter service ส่งหนังสือและของมาค่ะ (up รูปไว้ในความคิดเห็นที่ 6)
ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แย่ ๆ แบบนี้ที่ 7-11 (Counter Service) เพื่อน ๆ คิดเห็นอย่างไรบ้างคะ?
เหตุการณ์แรกเริ่มในร้าน 7/11
เรา: ชำระค่าบริการค่ะ ของxxx 11,000 นะคะ เลขที่สัญญนี้ค่ะ (ส่งกระดาษให้+ส่งแบงค์พันให้ 11 ใบ+ส่งเหรียญค่าบริการให้ 15 บาท)
เรา: (รอพนักงานคีย์เสร็จ นับและวางเงินที่จะชำระของอีกเจ้านึงบน Counter แต่เอามือทับไว้ พนักงานมาแงะแบงค์จะเอาไปนับต่อ) อันนั้นครบแล้วค่ะ 11,000 ไงคะ อันนี้เรารอจะจ่ายแยกอีกของธนาคารนึง
พนักงาน: อ๋อค่ะ (หัวเราะๆ คีย์ๆๆ เสร็จ)
เรา: อ่ะ อันนี้แหละค่ะ ของอีกธนาคารนึง ยอด 5000 เลขที่สัญญนี้นะคะ (ส่งกระดาษให้+ส่งแบงค์พันให้ 5 ใบ+ส่งเหรียญค่าบริการให้อีก 15 บาท)
พนักงาน: (คีย์ๆๆ เสร็จ)
เรา: (เก็บกระดาษ เก็บใบเสร็จ ใส่กระเป๋า รีบเดินกลับ (ตรงนี้ยอมรับว่าไม่ได้ดูยอดในใบเสร็จอย่างตั้งใจ ดูคร่าว ๆ ในส่วนชื่อผู้จ่าย ชื่อสถาบันการเงิน เลขที่สัญญาให้มันถูก)
พอเราชำระเงินเสร็จ เราก็รีบเดินกลับมาที่ชั้น 2 ฟอร์จูน เพื่อหาร้านจะส่งแฟกซ์ให้เจ้าหน้าที่ที่นัดหมายจะปิดบัญชีกันไว้ พอมาถึงหน้าร้านและตรวจเอกสารกลับพบว่าเงินที่เราจ่ายให้พนักงาน 7-11 ไป กับตัวเลขในใบเสร็จไม่ตรงกัน เราจ่ายยอด 11,000 ในใบเสร็จเป็น 1,100 ดูเผิน ๆ เลขใกล้กันจริง แต่จำนวนมันต่างกันมากเลยนะ เราตกใจ รีบโบกมอเตอร์ไซค์วินกลับมาที่ 7/11 อีกครั้ง เพราะกังวลว่าพนักงานรับชำระจะเลิกกะ จะนู่นนั่น
เหตุการณ์หลังกลับเข้ามาในร้าน 7/11 อีกครั้ง ด้วยหน้าตาบูดบึ้ง เหงื่อโชก
เรา: ยอดที่จ่ายไป กับยอดในใบเสร็จไม่ตรงกันนะคะ จ่ายหมื่นพัน ในนี้เป็นพันร้อย?!?!
พนักงาน: (เอาไปดู คลิก ๆ คีย์ ๆ แล้วบ่นว่าแก้ไม่ได้) อ๋อ หนูนึกว่าเป็นของลูกค้าคนก่อน คนก่อนบอกว่าจ่ายพันหนึ่งร้อย หนูเลยคีย์พันหนึ่งร้อย หนูก็ว่าอยู่ ทำไมแบงค์มันเยอะ ๆ
เรา: พันหนึ่งร้อยมันมีแบงค์รวมกันแค่ 2 ใบ (แบงค์พัน+แบงค์ร้อย) นี่จ่ายหมื่นพันนะ แล้วแบงค์อีกตั้ง 9 แบงค์ที่ส่งให้ล่ะคะ คืออะไร?!?!
นี่ไม่ได้ชำระค่างวดเฉย ๆ นะ คือจะปิดบัญชี เงินมันต้องไปพร้อมกันทีเดียว แล้วจะทำยังไง ผู้จัดการอยู่ไหมคะ?
พนักงาน: ไม่อยู่ค่ะ ไปประชุม
เรา: ......
ผลสรุป
- ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน 7/11 แจ้งว่าตอนนี้ไม่สามารถลบหรือเปลี่ยนแปลงยอดที่ชำระไปแล้วได้
- ให้รอพรุ่งนี้ (26/02/2015) ทางร้านจะชำระยอดที่เหลือให้เอง ให้มารับใบเสร็จอีกครั้ง
- หากทางสถาบันการเงินนั้น แจ้งกลับมาว่ามียอดต่างที่ต้องชำระ (อาจเป็นเพราะเงินไม่ได้ไปพร้อมกันเป็นก้อน อย่างที่ตกลงกันว่าจะปิดบัญชี) ทางร้านจะเป็นผู้จ่ายให้
- ตอนนี้ เครียดมาก หงุดหงิด หิวข้าว อยากอาบน้ำ อยากถล่มตึก อยากยุให้น้องหมาที่นอนหน้า 7/11 ถล่มตึก อยาก ฯลฯ
ขออภัยหากระบายยืดยาว เราหงุดหงิดมากเลย แพลนอะไรที่วางไว้ล่มหมดทุกสิ่ง เสียเวลา เสียคำพูด เสียเครดิต เสียค่ารถ เสียอารมณ์ เสียความกับรู้สึกกับ 7/11 มาก คุณทำให้เราเดือดร้อนมากที่สุด
Update: 26/02/2015
- 09:00 ไป 7/11 สาขานั้น ไม่เจอพนักงานคนนั้น เจอแต่เอกสารใส่ซองไว้ให้ ข้างในคือบิลชำระผ่านธนาคารเข้าบัญชีบัตรเครดิตของเรา 9,900 บาท
- แจ้งเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตของเราให้ทราบ โดยเจ้าหน้าที่ยังตอบไม่ได้ว่าต้องมีค่าส่วนต่างหรือไม่ (เพราะยอดเงินไม่ได้ไปพร้อมกัน) โดยจะติดต่อแจ้งเราอีกที 28/02/2015
- โทรแจ้ง call center 17/11 อีกทาง ตามเบอร์ที่ คุณน้องเปาเซเว่น ในความเห็นที่ 2 แจ้งไว้
- 15:30 เจ้าหน้าที่จาก 7/11 ติดต่อเข้ามาแจ้งว่าได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว แจ้งให้ทางผู้บริหารสาขา (ผู้จัดการมั้ง) ทราบเรื่องแล้ว 28/02/2015 จะ follow up
- 16:50 สนญ. บริษัทบัตรเครดิต โทรมา ว่า ผู้จัดการ 7/11 ให้ติดต่อกลับ (หืม แล้วทำไมไม่โทรหาเราเอง) เมื่อโทรกลัย ผู้จัดการ 7/11 แจ้งว่าเช็คกับ สนญ. บริษัทบัตรเครดิตให้แล้ว ผลคือเงินเข้าแล้ว
- 17:20 สนญ. 7/11ติดต่อมา confirm อีกครั้งว่าเช็คให้แล้ว ยอดทั้งสองยอด (1,100+9,900) เข้าบริษัทบัตรเครดิตครบแล้ว
- 17:25 เจ้าหน้าที่บัตรเครดิตของเรา (คนที่เราดิวไว้แต่แรก) แจ้งว่าปกติเงินจะเข้าภายใน 3 วัน และจะทำเรื่องปิดบัญชีให้วัน จ. 02/03/2015 คาดว่าไม่ติดปัญหาอะไร / รอผล
Update : 06/03/2015
- บริษัทบัตรเครดิตแจ้งว่ายอดที่ชำระเข้าไปไม่ติดปัญหาอะไร สำหรับ counter service ส่งหนังสือและของมาค่ะ (up รูปไว้ในความคิดเห็นที่ 6)