อยู่ 7-11เป็นครึ่งชม เพราะตัดบัตรผ่านTrue walletแล้ว แต่ตังไม่เข้า7-11

สวัสดีค่ะ

วันนี้เรามาแชร์ประสบการณ์ ซื้อของใน7-11 ผ่านTrue wallet ยอดบัตรขึ้นตัดแล้ว แต่ระบบ7–11 ไม่ออกใบเสร็จให้ แจ้งว่ายังไม่ได้ชำระเงินค่ะ เผื่อมีคนเจอแบบเราจะได้ติดต่อธนาคารเองโดยตรงไม่ต้องรอพนักงาน7-11ค่ะ

ปกติเราใช้true wallet จ่ายเงินที่7-11 โดยตัดบัตรเครดิต Line point ของกสิกรเป็นประจำ วันนี้มาเที่ยวตจว. เข้า7-11 ซื้อขนมก็เปิดbarcode ในtrue wallet ยื่นให้พนักงานเหมือนเดิม True wallet ขึ้นชำระเงินเรียบร้อย มีใบเสร็จหน้าแอป ธนาคารแจ้งเตือนผ่านแอปและไลน์ว่าตัดบัตรแล้วตามปกติ แต่.. เครื่อง7-11แจ้งว่าให้เปลี่ยนbarcodeสำหรับชำระเงิน และให้จ่ายเงินใหม่!!!

นี่ก็บอกพนักงานว่า ใบเสร็จในแอปทรูขึ้นแล้ว แบงค์ก็ตัดยอดบัตรแล้ว จะให้จ่ายเงินใหม่ได้ไง พนักงานก็ถามว่า มันตัดยอดจริงๆใช่ไหม ในระบบมันไม่เข้า เราก็แบบ ตัดแล้วสิ โชว์ใบเสร็จในทรูให้ดู โชว์ยอดตัดบัตรของแบงค์ให้ดู แล้วก็โชว์line walletให้ดูว่านี่ไงตัดแล้ว ถ้ามันยกเลิก ในline wallet ก็ต้องมีข้อความมายกเลิกด้วยสิ (เราเปิดข้อความที่ยกเลิกให้เขาดูว่าเป็นแบบนี้) แต่นี่ไม่มี ก็หมายความว่าเราจ่ายไปแล้วไง

พนักงานก็เอาโทรศัพท์เราไปดูแล้วก็ไปเชคกับเครื่องของร้าน แต่ก็ยังไม่คอนเฟิร์มอะไร เขาโทรหาใครสักคน แต่ก็ไม่รู้ปลายสายตอบอะไรกลับมา สุดท้ายเขาก็เดินไปคุยโทรศัพท์อีกที่หนึ่ง ให้เรารอที่เค้าเตอร์ก่อน จนเรารู้สึกว่าเสียเวลานานมาก เลยตัดสินใจโทรหากสิกร ว่ายอดบัตรตัดไปแล้วจริงๆใช่ไหม เราจะได้กลับห้องพักสักที

กว่าจะติดต่อกสิกรได้ก็รอสายอยู่พักใหญ่ พอต่อสายได้แบงค์คอนเฟิร์มว่ายอดที่ทำรายการไปตัดจากบัตรแล้ว และไม่มีรายการยกเลิกเข้ามา เราเลยขอให้แบงค์คอนเฟิร์มกับทาง7-11ทีว่ายอดตัดแล้ว แต่แบงค์แจ้งว่าคอนเฟิร์มไม่ได้ พร้อมแนะนำให้เราชำระเงินใหม่แล้วแบงค์จะยกเลิกยอดเก่าให้ โดยจะได้ยอดคืนเข้าบัตรภายใน12วันปฏิธิน เราย้ำกับแบงค์จนแน่ใจว่าแบงค์จะรับผิดชอบยอดแรกจริงๆ จึงตัดสินใจจ่ายเงินที่7-11อีกครั้ง ถึงจะได้กลับห้องพัก ไม่แน่ใจว่าพนักงาน7-11ที่ออกไปคุยโทรศัพท์ ติดต่อไปที่ไหน และจะสามารถแก้ไขปัญหาให้เรายังไง แต่รู้สึกว่าตัวเองคิดถูกที่ตัดสินใจโทรหากสิกรเองโดยไม่รอทาง7-11 เพราะถ้ารอ ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้กลับห้อง

สรุป ถ้าใครจ่ายtrue wallet ตัดบัตรเครดิต ยอดโดยตัดแล้ว แต่เงินไม่เข้าปลายทาง แนะนำติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรให้เคลียร์ยอดโดยตรง จะเสียเวลาน้อยที่สุดค่ะ

ทั้งนี้ขอบคุณเจ้าหน้าที่กสิกรที่ให้คำแนะนำเป็นอย่างดีและช่วยแก้ปัญหาให้

ในส่วนของtrue wallet เราคิดว่าควรมีเบอร์ติดต่อโดยตรงสำหรับพนักงาน7-11 เพื่อให้แก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วกว่านี้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่