เราติดว่าเราเป็นเอกชนเข้ามาบริหารหรือเปล่าครับ (แต่ญี่ปุ่นก็เอกชนนะ ทำไมราคาเทียบกับค่าครองชีพเค้า ไม่ถือว่าแพงเลย)
หรืออย่างจีนเนี่ย นั่งเท่าไหร่ก็ไม่เกิน 20 บาท (ตั๋วเติมเงินธรรมดาด้วยนะ ไม่ใช่ตั่วเดือน) มีคนเคยบอว่ารัฐเค้าเข้ามาทำเองทั้งหมด เลยกำหนดราคาได้ แล้วจำนวนประชากรเค้าก็เยอะ ทำยังไงก็คุ้ม
แต่มาเลเซีย อันนี้เพื่อนบ้านใกล้เราเลย จำนวนประชากร น่าจะน้อยกว่าเราด้วยซ้ำ แต่เค้าทำยังไง ให้ค่าโดยสารไม่ทะลุ 60-70 บาท เท่าบ้านเรา ( แล้วขนาดตั๋วเดือนบ้านเราเนี่ย ที่ว่าถูกที่สุดแล้วเนี่ย *แต่ถ้านั่งเกินหมอชิต-อ่อนนุช ก็ต้องเพิ่มอีก 15 บาท ก็กลายเป็นตก 40-50 กว่าบาท ต่อเที่ยว ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างสูง ถ้าเทียบกับค่าครองชีพ)
มาเลเซีย เค้าทำยังไงครับ ค่าโดยสารรถไฟฟ้าถึงถูกกว่าเราเยอะมาก
หรืออย่างจีนเนี่ย นั่งเท่าไหร่ก็ไม่เกิน 20 บาท (ตั๋วเติมเงินธรรมดาด้วยนะ ไม่ใช่ตั่วเดือน) มีคนเคยบอว่ารัฐเค้าเข้ามาทำเองทั้งหมด เลยกำหนดราคาได้ แล้วจำนวนประชากรเค้าก็เยอะ ทำยังไงก็คุ้ม
แต่มาเลเซีย อันนี้เพื่อนบ้านใกล้เราเลย จำนวนประชากร น่าจะน้อยกว่าเราด้วยซ้ำ แต่เค้าทำยังไง ให้ค่าโดยสารไม่ทะลุ 60-70 บาท เท่าบ้านเรา ( แล้วขนาดตั๋วเดือนบ้านเราเนี่ย ที่ว่าถูกที่สุดแล้วเนี่ย *แต่ถ้านั่งเกินหมอชิต-อ่อนนุช ก็ต้องเพิ่มอีก 15 บาท ก็กลายเป็นตก 40-50 กว่าบาท ต่อเที่ยว ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างสูง ถ้าเทียบกับค่าครองชีพ)