คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 21
Nissan ไทย ชอบสะดุดตัวเองตาย ครั้งนี้ก็ไม่หลุดคอนเซ็ปเดิม
ครั้งนี้มีโอกาส ที่จะกอบกู้ยอดขาย พลิกสถานการณ์แบรนด์ในไทยให้เป็นที่สนใจอีกครั้ง
กลับทำตัวสะดุดขาตัวเอง ชอบดูถูกตลาดเมืองไทย มองว่าเป็นตลาดเล็กๆ
ตอนทำตลาดอีโคคาร์ มาร์ช คือรถคันแรกที่ออกมา ดีไซน์ดี ราคาดี ได้รับผลตอบรับดีมาก
แต่ก็สะดุดขาตัวเอง ที่ไม่พัฒนาโมเดล ออพชั่น รวมถึงรุ่นถัด ๆ มาอย่าง เอาไหมละ ก็ดีไซน์เห่ยมาก
ดูถูกตลาดคนไทย
ไม่นับรวมอดีต ๆ หลายรุ่น ที่ออกมาเหมือนไม่ตั้งใจขายให้ตลาดไทย
เสียดายโอกาสรถไฟฟ้า ถ้าทำได้ จะได้รับความเชื่อมั่นตลาดไทยในระยะยาวเลยนะ
เพราะถือว่าเริ่มก่อนเจ้าอื่น
ครั้งนี้มีโอกาส ที่จะกอบกู้ยอดขาย พลิกสถานการณ์แบรนด์ในไทยให้เป็นที่สนใจอีกครั้ง
กลับทำตัวสะดุดขาตัวเอง ชอบดูถูกตลาดเมืองไทย มองว่าเป็นตลาดเล็กๆ
ตอนทำตลาดอีโคคาร์ มาร์ช คือรถคันแรกที่ออกมา ดีไซน์ดี ราคาดี ได้รับผลตอบรับดีมาก
แต่ก็สะดุดขาตัวเอง ที่ไม่พัฒนาโมเดล ออพชั่น รวมถึงรุ่นถัด ๆ มาอย่าง เอาไหมละ ก็ดีไซน์เห่ยมาก
ดูถูกตลาดคนไทย
ไม่นับรวมอดีต ๆ หลายรุ่น ที่ออกมาเหมือนไม่ตั้งใจขายให้ตลาดไทย
เสียดายโอกาสรถไฟฟ้า ถ้าทำได้ จะได้รับความเชื่อมั่นตลาดไทยในระยะยาวเลยนะ
เพราะถือว่าเริ่มก่อนเจ้าอื่น
แสดงความคิดเห็น
นิสสันลีฟราคา 1.99 ล้าน คิดว่าขายได้กี่คันต่อเดือนครับ
แต่จะมีใครสักกี่คนที่จะซื้อ ผมไม่ซื้อแน่นอน เพราะไม่ได้รวยขนาดนั้น
แน่นอนคงมีกลุ่มคนที่ซื้อรถนำเข้าญี่ปุ่นเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว
ราคา 2 ล้านนี่ คนกลุ่มนี้อาจจะว่าถูก
คิดว่าลีฟน่าจะขายได้สักกี่คันต่อเดือนครับ
1 - 50 ตัวเลขคงอยู่ไม่เกินนี้
หรืออาจจะเท่านี้ 1 - 10 ...
ผมคิดว่าเขาเอามาขายเพื่อปูภาพลักษณ์ให้โน้ตอีพาวเวอร์ชัวร์ๆ ล่ะ
เสียดายนิสสันไม่ใจป้ำ หาทางขายยังไงก็ได้ให้เหลือสัก 1.4 - 1.5 ล้าน
แม้จะขาดทุนแต่ก็คงได้ใจกันเยอะ
นี่วีดีโอครับ มันสวยงามมาก ขอไว้อาลัยล้านครั้ง
นิสสันโน้ตน่าใช้ขึ้นมาเลย 555 ความเอนกประสงค์อาจจะดีกว่าด้วย
รอเครื่องอีพาวเวอร์อย่างเดียว
เกร็ดเล็กน้อย
ผมว่านิสสันก็ยังคงมองว่ารถไฟฟ้าเต็มระบบยังไม่เหมาะสาธารณูปโภคในเมืองไทยปัจจุบัน
การเอาลีฟเข้ามาก็เลยเหมือนกับเป็นแค่การแหย่ๆ ขาเข้ามาเล่นๆ แต่สิ่งที่ได้คืออาจจะ
ทำให้คนรู้สึกอัพขึ้น เมื่อเห็นโน้ต หรือคิ๊กส์ ที่มีอีพาวเวอร์ (และลีฟรุ่นนี้ดันหน้าคล้ายโน้ตด้วย)
เพราะเรายังสามารถใช้รถไฟฟ้า ในขณะที่เติมน้ำมันได้เหมือนรถทั่วไป
สภาพของประเทศเรายังต้องเป็นแบบนี้ไปอีกอย่างน้อยก็สิบปี
การที่เราจะคิดว่านิสสันจะเอาลีฟมาขายเป็นเรื่องเป็นราว ก็เป็นความหวัง
ที่คิดไกลเกินไปหน่อย เมื่อมองดูรอบตัว มันจะเป็นไปได้ยังไงกับการใช้รถไฟฟ้าเพียวๆ
อย่างน้อยๆ ตลาดส่วนใหญ่ ก็ไม่ได้รวยขนาดมีรถสำหรับเดินทางไกลหนึ่งคัน และรถ
ไฟฟ้าไว้ใช้ในเมืองได้อีกหนึ่งคัน ดังนั้น ผมไม่โทษนิสสัน แต่ผมมองว่า เขาคิดดีแล้ว