(แชร์ข้อมูลจากเพจดัชนีปากท้องคนไทย) นโยบายรถคันแรกเปลี่ยนเป็นอะไรได้บ้าง ???

กระทู้สนทนา
ภาพประกอบสเตตัสบทสนทนาระหว่างคนไทยกะคนญีปุ่น

เมื่อวานได้พูดกับชาวญี่ปุ่นที่ทำงานให้รัฐบาลญี่ปุ่นในไทยสนทนาเรื่องรถในประเทศเราเขาถามว่าทำไมผู้บริหารคุณถึงอยากให้คนใช้รถเยอะๆเขาคิดให้แทนเล่นๆ....

ข่าวนโยบายรถคันแรกตอนนี้ทะลุ 910,000 คัน สถิติอยู่ที่ 30,000 คันต่อวัน ดังนั้นนั้นครบกำหนดสิ้นปีนี้จะมีรถเข้าโครงการ 1,270,000 คัน คันละ 100,000 บาท เป็นเงินที่รัฐควรจะได้ 127,000 ล้านบาท ..เขาก็วาดให้ดูว่าทำไรให้ประเทศคุณได้มั่ง

- รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินใต้ หัวลำโพง-บางแค-พุทธมณฑลสาย4 49,902 ล้านบาท
- รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเหนือ บางซื่อ-ท่าพระ 25,101 ล้านบาท
- รถไฟฟ้าสายส้มศูนย์วัฒนธรรม-บางกระปิ 55,000 ล้านบาท
- สามารถทำสนามบินสุวรรณภูมิได้อีก1แห่ง
- รถไฟความเร็วสูงได้ทั้งประเทศเลย
- สามารถทำให้เยาวชนเรียนอนุบาลถึง ป.ตรี ฟรีได้อีก5-10 จากนี้

รถออกมา1.27 ล้านคัน เท่ากับพวกคุณแบกภาษีน้ำมันไปอีกนานโข เพราะยังไง ปตท.ก็รวยอื้อ รถเยอะใช้เยอะ อ้างได้เยอะรัฐต้องอุดหนุน แถมกินกันเรื่องถนนอีกต้องขยายเลนทำหาเหวไรอีก 'ประเทศที่เจริญแล้วพยายามให้คนรวยใช้ขนส่งสาธารณะเยอะ แทนที่จะแจกรถให้คนจน! 'โลก2012 นะครับไม่ใช่2002 เขาถามว่านโยบายนี้ มันมีข้อดียังไง ผู้บริหารไม่เคยพูด โตโยต้า ฮอนด้า เขาเฉยๆนะยังไงเขาก็ขายได้ทั่วโลก ประชาชนไม่ผิดหรอกครับ แต่ผู้บริหารนี้สิเอาไรคิด..ผมเชื่อว่าคนได้ประโยชน์จากนโยบายนี้ ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเลือกคุณเป็นรัฐบาลอีกนะครับ+ ถ้ามีสติและความไม่โง่ในตัวมากเกินไปก็จะเลือกมาบริหารอีกก็แล้วแต่นะครับ....อันนี้ข้อคิดจากคนนอกประเทศนะครับ 55555

**********************************************
ทางทีมงานขอขอบคุณเป็นอย่างสูงแก่ ผู้เขียนบทวิเคราะห์และผู้วาดภาพประกอบ 'นโยบายรถคันแรก' ที่ไม่ประสงค์เอ่ยนาม มา ณ ที่นี้

**********************************************

ที่มา : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=380620392031277&set=a.150688071691178.34557.148096845283634&type=1&theater
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่