[CR] แบ่งปันอีกหนึ่งประสบการณ์จากแคมเปญ/เทศกาล 11.11 ของ Lazada

กระทู้รีวิว
อัปเดต: 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา 20:09 น.
-  คำสั่งซื้อถูกยกเลิกเรียบร้อยครับ ระบบแจ้งว่า กำลังทำเรื่องคืนเงิน ตรงนี้ไม่แน่ใจว่า ถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ หรือว่าเจ้าหน้าที่ยกเลิกให้เพราะผมเคยบ่นตอนตามสินค้าไปว่า ถ้าส่งให้ไม่ได้ก็ยกเลิกให้ด้วย
-  สุดท้ายรอมาสองสัปดาห์กว่า ๆ ก็ไม่ได้อะไรเลย เสียเวลา เสียทั้งความรู้สึก และต่อไปจะไม่สั่งซื้อช่วงเทศกาลลดราคากับ Lazada อีกแล้วครับ

อัปเดต: 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:17 น.
-  โทรเช็กกับบริการขนส่งที่ Lazada ให้เลขพัสดุมา บริการขนส่งแจ้งมาว่า Lazada คีย์ข้อมูลไว้ แต่ยังไม่ได้ส่งของให้กับบริการขนส่ง ... Lazada ครับ พวกคุณทำงานกันยังไงอะ
-  หลังจากโทรเช็กกับขนส่ง ก็เลยโทรไปที่ Lazada อีกรอบ คำตอบเดิม "รอประสานงานตรวจสอบ" หมดคำจะพูด
-  ลูกค้าท่านอื่นสั่งสินค้ารุ่นเดียวกัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วันนี้ได้รับของแล้ว อืม ครับ หมดคำพูด

=============================================================================

วันที่ 11 สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือไปตอน 00.1x แต่จ่ายไม่สำเร็จ เลยเข้าไปจ่ายใหม่ จ่ายสำเร็จตอน 00.6x จากนั้นก็รอมาเรื่อย จนวันที่ 13 เวลา 16.xx น. มีอัปเดตว่า สินค้าบรรจุแล้ว พร้อมส่ง จากนั้นก็รออีก รอมาเรื่อย ๆ

จนวันที่ 17 เริ่มเอะใจว่า ทำไมสถานะไม่อัปเดตเพิ่มเติมเลย ทำไมช้ากว่าปกติมาก ๆ เลยถามไปทาง CC ผ่านทางแชทในเว็บลาซาด้า ก็ไม่ได้คำตอบอะไรมากไปกว่า "สินค้าจะถึงภายในวันที่ 22 อย่างแน่นอนค่ะ"

ผ่านไปอีกวัน วันที่ 18 ก็เข้าไปถามอีก คำตอบก็เหมือนเดิมตามที่เคยได้มา ยอมรับว่าใจร้อนมาก ๆ แต่ก็ต้องรอ ทำไรไม่ได้ หลังจากนั้นก็ติดต่อ CC เหมือนเดิม ทั้งทางแชททั้งทางโทรศัพท์ ติดต่อแทบจะทุกวัน คำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิม "สินค้าจะถึงภายใน 22 อย่างแน่นอนค่ะ", "ยกเลิกไม่ได้", "ตามสินค้าให้ไม่ได้เพราะยังไม่เกินกำหนดส่ง"

ผมจะยกเลิกก็ยกเลิกไม่ได้ ถามว่า ตอนนี้สินค้าอยู่ไหน ก็ให้คำตอบไม่ได้อีก เอ่า อิหยังวะ ก็ได้แต่ถอนหายใจ ทำไรไม่ได้ ทำได้แค่รออย่างเดียว รออะไร งง จนมาถึงวันที่ 22 กำหนดส่งวันสุดท้าย ของก็ยังไม่มา สถานะก็ไม่อัปเดต (อัปเดตล่าสุดคือ วันที่ 13 สินค้าบรรจุพร้อมส่ง) เลยติดต่อลาซาด้าไปตอนช่วง 18.xx น. บอกให้ตามให้หน่อย คำตอบคือ "ยังตามให้ไม่ได้ เพราะยังไม่เกินวันที่ 22" 😐 ก็ได้แต่ครับ ๆ ก้มหน้ายอมรับไป

วันนี้วันที่ 23 แล้ว (วันที่ตั้งกระทู้) เมื่อเช้าเลยติดต่อไปอีกรอบ น่าจะช่วง 10-11 โมง คำตอบที่ได้คือ "จะเร่งประสานงานตรวจสอบให้ค่ะ" ...  เกินกำหนดส่งไปแล้ว ก็ยังต้องรออีก รอการประสานงานของพวกคุณอีก

สงสัยว่า มันติดปัญหาตรงไหน ทำไมไม่แจ้งลูกค้า ผมจะขอยกเลิกก็บอก ยกเลิกไม่ได้ พอถามว่าจะได้ของหรือไม่ได้ของ ก็ไม่ตอบ พอบอกให้ตามสินค้าให้หน่อย ก็บอกแต่ จะเร่งประสานงานตรวจสอบให้ เอ่า อีกแล่ว อิหยังวะ

ตอนนี้ผมหงุดหงิดมาก ทำไรไม่ได้ นอกจากรอ รอมา 12 วัน แล้วก็ยังต้องรอไปอีก รอลมรอแล้ง ให้รอไรนักหนา คือถ้ามันมีปัญหาส่งไม่ได้ก็แจ้งมา ยกเลิกคำสั่งซื้อซะ แล้วก็คืนเงินเรา แต่นี่อะไร บอกให้แต่ผมรอ รอไรงง

ทำงานกันแบบไหนครับ ประสานงานอะไรก็นาน ส่งจดหมายกันหากันอยู่เหรอ เลขแทร็กที่ให้มาตั้งแต่วันที่ 13 ล่าสุดวันนี้เอาไปค้นในเว็บของบริการขนส่งแล้ว ผลลัพธ์ก็คือไม่พบข้อมูล อยู่เหมือนเดิม

สรุป ตอนนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบอะไร ไม่มีใครติดต่อกลับมา ไม่ว่าจะทางโทรศัพท์หรืออีเมล และก็ต้องรอต่อไป

บอกเลยว่า ผมเข็ดมากกับเทศกาล 11.11 ของ Lazada ครั้งนี้ คนอื่น ๆ ที่สั่งซื้อในวันเดียวกันกับผม แล้วได้รับของ ไม่มีปัญหาอะไรนั้นก็มี แต่ผมก็เป็นอีกคนนึงเหมือนกัน ที่ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีเลยจากการซื้อสินค้าออนไลน์ครั้งนี้

ชื่อสินค้า:   Lazada Limited, LazMall
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่