ประมานวันที่ 8 ตุลาเราได้ทำการจองห้องพักที่หัวหิน 1 คืน โดยจะทำการเข้าพักวันที่ 15 ตุลา จองโดยใช้บัตรเดบิต SCB
หลังจากนั้นเราก็ทยอยจองที่พักจังหวัดอื่นต่อ เพราะเราไปเที่ยวหลายวัน จากนั้นวันที่ 10 ตุลาเราได้ทำการยกเลิกจองห้องพัก
แล้วทำการจองใหม่ ห้องเดิม โรงแรมเดิม เนื่องจากเราได้ส่วนลดจาก Agoda เพราะจองที่พักไปหลายที่
ตามเงื่อนไขคือเราสามารถยกเลิกการจองได้ก่อนคืนวันที่ 11 ตุลาคม เราก็กดยกเลิกจองใหม่พร้อมจ่ายเงินเลย
แต่ตอนกลางคืนเรามาเช็คเงินในบัญชี ปรากฏว่าเงินเราถูกหักจาก Agoda ตอนประมาณตี 2 ของคืนวันที่ 10
เท่าราคาห้องพักครั้งแรกที่จอง เราก็งงเพราะยกเลิกตามเงื่อนไข ทำไมถึงหักเงินเราก่อนยกเลิก เราก็เมล์ไปถาม Agoda เขาตอบเราว่า
...................................................................
ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าทางอโกด้าไม่ได้เรียกเก็บแต่อย่างไร เพียงแต่สงวนวงเงินไว้เท่านั้น แต่หากบัตรของท่านเป็นเดบิตการ์ด ระบบจะปลดวงเงินของท่านอัตโนมัติภายใน 30 วันค่ะ
ขอแสดงความนับถือ
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
..................................................................
เราก็เซ็งแหละ ทั้งที่เราทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง แต่เพื่อนเราที่เคยทำงานโรงแรมมาก่อน เขาก็บอกให้ใจเย็นแต่ส่วนใหญ่พวกบัตรเครดิตจะได้เงินคืนไวกว่าเดบิต จากนั้นเราก็รอ เช็คทุกอาทิตย์ว่าเงินจะเข้าเมื่อไหร่เพราะบัญชีตัวนี้เราเปิดแยกไว้กับเงินหมุน จนกระทั้งวันนี้ไปเจอกระทู้
ยกเลิกจองห้องผ่านมาเกือบ5เดือนยังไม่ได้เงินคืน
https://ppantip.com/topic/38141240
เขาโดนเหมือนเราเลย เราก็เริ่มหวาดเสียวละ แต่คอมเมนต์ที่ 5 มาตอบ
ถ้าใช้บัตรเดบิต เวลา Refund หรือ Release มันไม่ได้เงินคืนเข้าบัตรอัตโนมัติเหมือนบัตรเครดิตนะครับ
ต้องไปทำเรื่องที่ธนาคาร เพื่อดึงเงินกลับเข้าบัญชีที่ผูกกับบัตรเดบิตเอง
ตอนไปติดต่อธนาคาร ก็รวบรวมเอกสารให้ได้มากที่สุด ธนาคารจะได้ทำงานง่ายขึ้น
ถ้าไม่มีอะไรขัดข้อง ใช้เวลา 2-3 วันทำการ เงินก็กลับเข้าบัญชีเหมือนเดิม
เราก็จัดการปริ้นเอกสารการจองและยกเลิกทุกอย่างแล้วไปธนาคาร ตอนแรกเจ้าหน้าที่จะขอปรึกษาผู้จัดการสาขาก่อน
แต่สุดท้ายก็ไม่ทำ ได้เพียงแต่เช็คสเตทเม้นย้อนหลังเพื่อเช็คดูเท่านั้นว่าทาง Agoda คืนเงินหรือยัง แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกอีกว่า
ไม่สามารถช่วยเหลือได้ให้ไปคุยกับ Agoda เอาเอง ส่วนคอมเมนต์ที่ 5 จากกระทู้พันธิปไม่รู้ว่าทำไมเขาตอบแบบนั้น
ทางเราไม่สามารถช่วยเหลือในกรณีนี้ได้
แต่พอเรากลับบ้านมาเปิดอ่านหลังไมค์ที่เราทักไปหาเจ้าของกระทู้ที่โดนเหมือนกันเขาตอบกลับมาว่า
เห็นบอกว่าเจอแบบเดียวกัน ยังไงแจ้งทางธนาคารที่เราใช้บัตรได้เลยครับผมได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้ว
เป็นที่ธนาคารเราต้องจี้ ตอนผมสอบถามเหตุผลว่าทำไมถึงยังไม่ได้เงินธนาคารก็ตอบไม่ได้
กรณีแบบนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ เบอร์โทร Agoda เคยโทรไปก็เจอแต่ระบบอัตโนมัติ ใครมีข้อมูลโปรดช่วยเหลือทีนะคะ
ช่วยทีค่ะ ยกเลิกการจองห้องพัก Agoda ตามเงื่อนไขแต่ไม่ได้เงินคืน
หลังจากนั้นเราก็ทยอยจองที่พักจังหวัดอื่นต่อ เพราะเราไปเที่ยวหลายวัน จากนั้นวันที่ 10 ตุลาเราได้ทำการยกเลิกจองห้องพัก
แล้วทำการจองใหม่ ห้องเดิม โรงแรมเดิม เนื่องจากเราได้ส่วนลดจาก Agoda เพราะจองที่พักไปหลายที่
ตามเงื่อนไขคือเราสามารถยกเลิกการจองได้ก่อนคืนวันที่ 11 ตุลาคม เราก็กดยกเลิกจองใหม่พร้อมจ่ายเงินเลย
แต่ตอนกลางคืนเรามาเช็คเงินในบัญชี ปรากฏว่าเงินเราถูกหักจาก Agoda ตอนประมาณตี 2 ของคืนวันที่ 10
เท่าราคาห้องพักครั้งแรกที่จอง เราก็งงเพราะยกเลิกตามเงื่อนไข ทำไมถึงหักเงินเราก่อนยกเลิก เราก็เมล์ไปถาม Agoda เขาตอบเราว่า
...................................................................
ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าทางอโกด้าไม่ได้เรียกเก็บแต่อย่างไร เพียงแต่สงวนวงเงินไว้เท่านั้น แต่หากบัตรของท่านเป็นเดบิตการ์ด ระบบจะปลดวงเงินของท่านอัตโนมัติภายใน 30 วันค่ะ
ขอแสดงความนับถือ
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
..................................................................
เราก็เซ็งแหละ ทั้งที่เราทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง แต่เพื่อนเราที่เคยทำงานโรงแรมมาก่อน เขาก็บอกให้ใจเย็นแต่ส่วนใหญ่พวกบัตรเครดิตจะได้เงินคืนไวกว่าเดบิต จากนั้นเราก็รอ เช็คทุกอาทิตย์ว่าเงินจะเข้าเมื่อไหร่เพราะบัญชีตัวนี้เราเปิดแยกไว้กับเงินหมุน จนกระทั้งวันนี้ไปเจอกระทู้
ยกเลิกจองห้องผ่านมาเกือบ5เดือนยังไม่ได้เงินคืน
https://ppantip.com/topic/38141240
เขาโดนเหมือนเราเลย เราก็เริ่มหวาดเสียวละ แต่คอมเมนต์ที่ 5 มาตอบ
ถ้าใช้บัตรเดบิต เวลา Refund หรือ Release มันไม่ได้เงินคืนเข้าบัตรอัตโนมัติเหมือนบัตรเครดิตนะครับ
ต้องไปทำเรื่องที่ธนาคาร เพื่อดึงเงินกลับเข้าบัญชีที่ผูกกับบัตรเดบิตเอง
ตอนไปติดต่อธนาคาร ก็รวบรวมเอกสารให้ได้มากที่สุด ธนาคารจะได้ทำงานง่ายขึ้น
ถ้าไม่มีอะไรขัดข้อง ใช้เวลา 2-3 วันทำการ เงินก็กลับเข้าบัญชีเหมือนเดิม
เราก็จัดการปริ้นเอกสารการจองและยกเลิกทุกอย่างแล้วไปธนาคาร ตอนแรกเจ้าหน้าที่จะขอปรึกษาผู้จัดการสาขาก่อน
แต่สุดท้ายก็ไม่ทำ ได้เพียงแต่เช็คสเตทเม้นย้อนหลังเพื่อเช็คดูเท่านั้นว่าทาง Agoda คืนเงินหรือยัง แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกอีกว่า
ไม่สามารถช่วยเหลือได้ให้ไปคุยกับ Agoda เอาเอง ส่วนคอมเมนต์ที่ 5 จากกระทู้พันธิปไม่รู้ว่าทำไมเขาตอบแบบนั้น
ทางเราไม่สามารถช่วยเหลือในกรณีนี้ได้
แต่พอเรากลับบ้านมาเปิดอ่านหลังไมค์ที่เราทักไปหาเจ้าของกระทู้ที่โดนเหมือนกันเขาตอบกลับมาว่า
เห็นบอกว่าเจอแบบเดียวกัน ยังไงแจ้งทางธนาคารที่เราใช้บัตรได้เลยครับผมได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้ว
เป็นที่ธนาคารเราต้องจี้ ตอนผมสอบถามเหตุผลว่าทำไมถึงยังไม่ได้เงินธนาคารก็ตอบไม่ได้
กรณีแบบนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ เบอร์โทร Agoda เคยโทรไปก็เจอแต่ระบบอัตโนมัติ ใครมีข้อมูลโปรดช่วยเหลือทีนะคะ