เพื่อนๆ พี่ๆ คนไหน ได้อ่านกระทู้นี้ แสดงความคิดเห็นได้เลยนะคะ
ไม่ว่า จะลบ หรือบวกเรายินดี รับฟัง แต่ขอข้อเสนอแนะในการกระทำจากเจ้าหน้าที่คนนี้หน่อยค่ะ
คือเกริ่นนำก่อนนะคะ ดิฉันมาเล่า ในฐานะแฟน(ภรรยา) ที่แต่งงานมีลูกแล้ว
สามีดิฉันขับรถ 320 CC ซึ่งพออกรถมา ก็มี จนท.โทรมาขายประกันรถ จากบริษัทหนึ่ง
แต่เป็นบริษัทนายหน้าอีกทีนะคะ ซึ่งบริษัทประกันจริงๆ คือของกทปถภ. ชั้น1 ซึ่งเราก็โอเค เพราะรถค่อนข้างแพง
ซื้อประกันไว้ไม่เสียหายค่ะ สามารถผ่อนชำระได้ ซึ่งพอเราตกลงทางโทรศัพท์ปุ๊บ พน.ก็มีเอกสารมาปั๊บพร้อมเก็บเงินงวดแรก
ย้ำนะคะ ** ว่าขายทางโทรศัพท์ เราจ่ายตรงทุกงวด ไม่เคยผลัดสักครั้ง
ครั้งที่ 2 สามีได้รับสายคนเสนอขายประกันอีก ซึ่งสามีเราเป็นคนปฏิเสธคนไม่ค่อยเป็น ส่วนมากจะตอบครับ เพื่อเป็บการตัดบทไปให้จบๆ
ครั้งนี้ จนท.เสนอขายประกันอุบัติเหตุ คราวนี้ตอนแรก ก็ไม่ค่อยโอเคค่ะ แต่เมื่อสามีได้ตอบตกลงทางสายไป อีกวันนึงมาก็เตรียมเงินรอ
เหมือนเดิมค่ะ และก็มาเซ็นต์เอกสารพร้อมเก็บเงินเหมือนเดิม และให้เอกสารไว้ชำระงวดต่อๆ ไป อีก 4 ใบ ซึ่งเราก็จ่ายตรงทุกครั้ง
จนกระทั่งจ่ายหมด เรียบร้อยแล้ว
วันที่ 7/11/2561 จนท.ได้โทรมาเสนอขาย แต่ใช้คำพูดที่ว่าเป็นประกันที่พ่วงกันหรือ คู่กัน ต้องจ่ายเพิ่มอีกเดือนละ 2000
ซึ่งทางสามีได้ตอบว่า ..ไม่ทำได้มั้ย.. ซึ่งทางครอบครัวมีรายจ่ายเยอะค่ะ แต่ทางจนท.แจ้งว่า ควรทำไว้เพราะเหมือนเป็นประกันที่ต้องทำร่วมกัน
ทางสามี ก็เหมือนเดิม คือ ตอบครับๆ ตัดบทไป ให้มันจบๆ
จากนั้น หลังจากจบการสนทนา สามีได้โทรมาอธิบายให้เราฟัง และเราคิดว่าไม่จำเป็นที่ต้องต่อ เพราะก่อนหน้าที่นี้ทำประกันครั้งแรก จนท.ไม่ได้แจ้งว่าจะมีประกันเสริมหรือ อะไรทั้งสิ้น แจ้งยกเลิกไป ด้วยความที่สามี เป็คนที่ขี้เกรงใจ และเบอร์ที่โทรกลับมาไม่สามารถโทรกลับได้
เราโทรเข้าเบอร์สนง.ใหญ่ ของบริษัทนี้เพื่อแจ้งยกเลิกค่ะ ทาง Call center พูดดีค่ะ อธิบายเหตุผลว่าอันที่จริงลูกค้าถ้าไม่ประสงค์จะต่อ ก็สามารถยกเลิกได้และ พนง.ในสายได้ จัดการยกเลิกให้ค่ะ ** เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายกเลิกให้แล้ว
จากนั้น จนท.ปากหมา ยังโทรมาหาสามีเราค่ะ ย้ำเลยนะคะ ว่า น้ำเสียง และกิริยาวาจาในครั้งนี้ ไม่เหมาะสมกับการที่จะมาขายประกันเลยค่ะ
คำพูดเ_ี้ย มากกกกกกกกกกก สุดๆ // ยืนยันกับทางสามีเราอย่างเดียวว่ายกเลิกไม่ได้ค่ะ เหตุผลทุเรศมากค่ะ "ผมส่งข้อความเสียงไปทุก ร.พ เอกชน ทั่วประเทศแล้วยกเลิกไม่ได้" และยังมีต่อท้ายประมานว่า ไม่มีเงินจ่ายแล่วตอบตกลงทำไม เราได้ยินปุ๊บ หัวร้อนเลยค่ะ คือ เราโทรยกเลิก ภายใน 1 ชม. เอกสาร และเงินก็ยังไม่ได้จ่าย เหมือนมัดมือมากค่ะ
จากนั้นเราเลยโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง ทาง Call Center ก็แจ้งยกเลิกให้แล้ว เราก็เลยบอกไปว่า ยกเลิก แล้วทำเมื่อกี้โทรมาแล้ว ยังบอกว่ายกเลิกไม่ได้อีก แล้วคำพูดที่ใช้ เนี่ย ไม่ดีเลย // ยอมรับนะคะว่าตอนนั้นเราก็โมโหมากกก ก็เราเป็นคนจ่ายเงิน // ทาง Call center ก็ ให้ จนท.ปากหมา คนนั้นติดต่อกลับมา
ครั้งนี้เราคิดว่า ไม่น่าจะมีการอัดเสียง เพราะ คำพูดที่ใช้กับเรา นี่แบบ ปากตลาดสุดๆ พูดอย่างเดียวว่ายกเลิกไม่ได้ เพราะสามีตอบตกลง แล้ว จากนั้นเราเลยถามกลับว่า เอกสารยังไม่ได้เซ็นต์ เงินยังไม่ได้จ่ายนี่คือยกเลิกไม่ได้หรอ เราก็ทวนคำพูดที่เค้าคุยกับแฟนเราอีกรอบ จากนั้นเรารำคานสุดๆ เราเลยตัดบทและพูดครั้งสุดท้ายว่า สรุปยกเลิกได้มั้ย สารพัด เหตุผล108 ก็มา เราเลยบอกนี่โทรมายกเลิก ยังไม่ทันถึง ชม.เลย เอกสารก็ไม่ได้เซ็นต์ มันจะยกเลิกไม่ได้เลยหรอ จากนั้น จนท.ปากหมาคนั้นก็อ้างว่า ปริ้นเอกสารเรียบร้อยแล้ว คืออะไร????? เราก็บอกยกเลิกอย่างเดียวค่ะ และไม่เซ็นต์เอกสารใดๆทั้งสิ้น เค้าก็อ้างว่า สามีตอบตกลงแล้ว สามีเป็นคนจ่ายเงิน จะมายกเลิกแบบนี้ไม่ได้ คืองง เราก็ถามว่าสามีกับภรรยานี่ไม่ใช่คนเดียวกันหรอคะ ในความบุคคลนี่ อาจคนละคน แต่ที่เราหมายถึงคือ เราใช้กระเป๋าเงินเดียวกันนะ จนท.ปากหมาคนนั้นตอบว่า จะไปรู้คุณหรอครับ
เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!!! เราไม่ต่อความเลยค่ะ เราบอกเอาเลขประจำตัวคนขายประกันมา พร้อมชื่อ ซึ่งไม่ยอมให้
เค้าก็เบี่ยงประเด็นสรุปว่าจะยกเลิกให้ แต่ก็พยายามหาเหตุผลมาอีก ซึ่งเราก็บอกยกเลิก
ยอมรับนะคะ พอพูดเรื่อยๆเรา เราโมโห หัวร้อนมากกกกก สุดจะทนจริงๆ
จากนั้นเราต้อง การชื่อคนนี้ และเลข พร้อมร้องเรียนมากค่ะ เราโทร เข้า Call center เลยค่ะ
เพื่อขอชื่อ และเลขประจำตัว ของเบอร์ที่โทรเข้ามา ทาง Call center ยังโอนสายไปให้ จนท.ปากหมา คนนี้อีก
ซึ่งครั้งนี้ น่าจะมีการอัดเสียงไว้ พูดดีกว่าที่โทรมา 2 ครั้งแรก นิดนึงค่ะ
ตอนนั้นเราโมโหมาก พี่ที่มีความรู้ด้านนี้อาสาคุยให้ ซึ่งคำตอบที่ได้มาจะทำการยกเลิกให้ และยังไม่ได้ส่งเอกสารไปไหนเลย
คำตอบกลับกรอกมากกกกกกก ตอแXa มากค่ะ พี่เค้าสอบถามกลับไปว่าคือคุณเป็นเจ้าหน้าที่ขายประกันไม่แจ้งรายละเอียดตัวคนขายให้ลค.ทราบเลยหรอคะ แล้วแบบนี้จะไว้ใจในการทำประกันที่คุณได้ยังไง จนท.ปากหมาคนนั้น ก็เบี่ยงประเด็น ว่ายกเลิกให้แล้ว ยังสงสัยอะไรอีกครั้บ
นี่คือคำพูด ไม่ทั้งหมด นะคะ จาก จนท.ปากหมา คนนั้น
และไม่มี คำขอโทษ สักคำ ซึ่งถ้าเค้าคิดว่า เค้าไม่ผิด เราจะแชร์ บริษัทนี้ให้ถึงที่สุดค่ะ ใครอยากรู้ชื่อบริษัททักส่วนตัวมาเลยนะคะ
แนะนำอย่าทำบริษัท ที่โทรมาเพื่อเพียงขาย แต่ไม่รู้ว่าตอนเครมจะเห็นหัวรึป่าว แนะนำให้ทำกับธนาคาร ค่ะ
และ จำไว้เลยนะคะ หลังจากครบอายุประกันแล้ว จะยกเลิก ประกันทุกอย่างที่ทำกับบริษัทนี้
ถ้าขายของ ขายแบบนี้ ไปขายที่อื่น ค่ะ
จบค่ะ มีอะไรแนะนำได้เลยนะคะ คือกระทู้นี้กระทู้แรก สุดๆ จริงๆ
เราอยากร้องเรียนจนท.ขายประกันทางโทรศัพท์
ไม่ว่า จะลบ หรือบวกเรายินดี รับฟัง แต่ขอข้อเสนอแนะในการกระทำจากเจ้าหน้าที่คนนี้หน่อยค่ะ
คือเกริ่นนำก่อนนะคะ ดิฉันมาเล่า ในฐานะแฟน(ภรรยา) ที่แต่งงานมีลูกแล้ว
สามีดิฉันขับรถ 320 CC ซึ่งพออกรถมา ก็มี จนท.โทรมาขายประกันรถ จากบริษัทหนึ่ง
แต่เป็นบริษัทนายหน้าอีกทีนะคะ ซึ่งบริษัทประกันจริงๆ คือของกทปถภ. ชั้น1 ซึ่งเราก็โอเค เพราะรถค่อนข้างแพง
ซื้อประกันไว้ไม่เสียหายค่ะ สามารถผ่อนชำระได้ ซึ่งพอเราตกลงทางโทรศัพท์ปุ๊บ พน.ก็มีเอกสารมาปั๊บพร้อมเก็บเงินงวดแรก
ย้ำนะคะ ** ว่าขายทางโทรศัพท์ เราจ่ายตรงทุกงวด ไม่เคยผลัดสักครั้ง
ครั้งที่ 2 สามีได้รับสายคนเสนอขายประกันอีก ซึ่งสามีเราเป็นคนปฏิเสธคนไม่ค่อยเป็น ส่วนมากจะตอบครับ เพื่อเป็บการตัดบทไปให้จบๆ
ครั้งนี้ จนท.เสนอขายประกันอุบัติเหตุ คราวนี้ตอนแรก ก็ไม่ค่อยโอเคค่ะ แต่เมื่อสามีได้ตอบตกลงทางสายไป อีกวันนึงมาก็เตรียมเงินรอ
เหมือนเดิมค่ะ และก็มาเซ็นต์เอกสารพร้อมเก็บเงินเหมือนเดิม และให้เอกสารไว้ชำระงวดต่อๆ ไป อีก 4 ใบ ซึ่งเราก็จ่ายตรงทุกครั้ง
จนกระทั่งจ่ายหมด เรียบร้อยแล้ว
วันที่ 7/11/2561 จนท.ได้โทรมาเสนอขาย แต่ใช้คำพูดที่ว่าเป็นประกันที่พ่วงกันหรือ คู่กัน ต้องจ่ายเพิ่มอีกเดือนละ 2000
ซึ่งทางสามีได้ตอบว่า ..ไม่ทำได้มั้ย.. ซึ่งทางครอบครัวมีรายจ่ายเยอะค่ะ แต่ทางจนท.แจ้งว่า ควรทำไว้เพราะเหมือนเป็นประกันที่ต้องทำร่วมกัน
ทางสามี ก็เหมือนเดิม คือ ตอบครับๆ ตัดบทไป ให้มันจบๆ
จากนั้น หลังจากจบการสนทนา สามีได้โทรมาอธิบายให้เราฟัง และเราคิดว่าไม่จำเป็นที่ต้องต่อ เพราะก่อนหน้าที่นี้ทำประกันครั้งแรก จนท.ไม่ได้แจ้งว่าจะมีประกันเสริมหรือ อะไรทั้งสิ้น แจ้งยกเลิกไป ด้วยความที่สามี เป็คนที่ขี้เกรงใจ และเบอร์ที่โทรกลับมาไม่สามารถโทรกลับได้
เราโทรเข้าเบอร์สนง.ใหญ่ ของบริษัทนี้เพื่อแจ้งยกเลิกค่ะ ทาง Call center พูดดีค่ะ อธิบายเหตุผลว่าอันที่จริงลูกค้าถ้าไม่ประสงค์จะต่อ ก็สามารถยกเลิกได้และ พนง.ในสายได้ จัดการยกเลิกให้ค่ะ ** เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายกเลิกให้แล้ว
จากนั้น จนท.ปากหมา ยังโทรมาหาสามีเราค่ะ ย้ำเลยนะคะ ว่า น้ำเสียง และกิริยาวาจาในครั้งนี้ ไม่เหมาะสมกับการที่จะมาขายประกันเลยค่ะ
คำพูดเ_ี้ย มากกกกกกกกกกก สุดๆ // ยืนยันกับทางสามีเราอย่างเดียวว่ายกเลิกไม่ได้ค่ะ เหตุผลทุเรศมากค่ะ "ผมส่งข้อความเสียงไปทุก ร.พ เอกชน ทั่วประเทศแล้วยกเลิกไม่ได้" และยังมีต่อท้ายประมานว่า ไม่มีเงินจ่ายแล่วตอบตกลงทำไม เราได้ยินปุ๊บ หัวร้อนเลยค่ะ คือ เราโทรยกเลิก ภายใน 1 ชม. เอกสาร และเงินก็ยังไม่ได้จ่าย เหมือนมัดมือมากค่ะ
จากนั้นเราเลยโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง ทาง Call Center ก็แจ้งยกเลิกให้แล้ว เราก็เลยบอกไปว่า ยกเลิก แล้วทำเมื่อกี้โทรมาแล้ว ยังบอกว่ายกเลิกไม่ได้อีก แล้วคำพูดที่ใช้ เนี่ย ไม่ดีเลย // ยอมรับนะคะว่าตอนนั้นเราก็โมโหมากกก ก็เราเป็นคนจ่ายเงิน // ทาง Call center ก็ ให้ จนท.ปากหมา คนนั้นติดต่อกลับมา
ครั้งนี้เราคิดว่า ไม่น่าจะมีการอัดเสียง เพราะ คำพูดที่ใช้กับเรา นี่แบบ ปากตลาดสุดๆ พูดอย่างเดียวว่ายกเลิกไม่ได้ เพราะสามีตอบตกลง แล้ว จากนั้นเราเลยถามกลับว่า เอกสารยังไม่ได้เซ็นต์ เงินยังไม่ได้จ่ายนี่คือยกเลิกไม่ได้หรอ เราก็ทวนคำพูดที่เค้าคุยกับแฟนเราอีกรอบ จากนั้นเรารำคานสุดๆ เราเลยตัดบทและพูดครั้งสุดท้ายว่า สรุปยกเลิกได้มั้ย สารพัด เหตุผล108 ก็มา เราเลยบอกนี่โทรมายกเลิก ยังไม่ทันถึง ชม.เลย เอกสารก็ไม่ได้เซ็นต์ มันจะยกเลิกไม่ได้เลยหรอ จากนั้น จนท.ปากหมาคนั้นก็อ้างว่า ปริ้นเอกสารเรียบร้อยแล้ว คืออะไร????? เราก็บอกยกเลิกอย่างเดียวค่ะ และไม่เซ็นต์เอกสารใดๆทั้งสิ้น เค้าก็อ้างว่า สามีตอบตกลงแล้ว สามีเป็นคนจ่ายเงิน จะมายกเลิกแบบนี้ไม่ได้ คืองง เราก็ถามว่าสามีกับภรรยานี่ไม่ใช่คนเดียวกันหรอคะ ในความบุคคลนี่ อาจคนละคน แต่ที่เราหมายถึงคือ เราใช้กระเป๋าเงินเดียวกันนะ จนท.ปากหมาคนนั้นตอบว่า จะไปรู้คุณหรอครับ
เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!!! เราไม่ต่อความเลยค่ะ เราบอกเอาเลขประจำตัวคนขายประกันมา พร้อมชื่อ ซึ่งไม่ยอมให้
เค้าก็เบี่ยงประเด็นสรุปว่าจะยกเลิกให้ แต่ก็พยายามหาเหตุผลมาอีก ซึ่งเราก็บอกยกเลิก
ยอมรับนะคะ พอพูดเรื่อยๆเรา เราโมโห หัวร้อนมากกกกก สุดจะทนจริงๆ
จากนั้นเราต้อง การชื่อคนนี้ และเลข พร้อมร้องเรียนมากค่ะ เราโทร เข้า Call center เลยค่ะ
เพื่อขอชื่อ และเลขประจำตัว ของเบอร์ที่โทรเข้ามา ทาง Call center ยังโอนสายไปให้ จนท.ปากหมา คนนี้อีก
ซึ่งครั้งนี้ น่าจะมีการอัดเสียงไว้ พูดดีกว่าที่โทรมา 2 ครั้งแรก นิดนึงค่ะ
ตอนนั้นเราโมโหมาก พี่ที่มีความรู้ด้านนี้อาสาคุยให้ ซึ่งคำตอบที่ได้มาจะทำการยกเลิกให้ และยังไม่ได้ส่งเอกสารไปไหนเลย
คำตอบกลับกรอกมากกกกกกก ตอแXa มากค่ะ พี่เค้าสอบถามกลับไปว่าคือคุณเป็นเจ้าหน้าที่ขายประกันไม่แจ้งรายละเอียดตัวคนขายให้ลค.ทราบเลยหรอคะ แล้วแบบนี้จะไว้ใจในการทำประกันที่คุณได้ยังไง จนท.ปากหมาคนนั้น ก็เบี่ยงประเด็น ว่ายกเลิกให้แล้ว ยังสงสัยอะไรอีกครั้บ
นี่คือคำพูด ไม่ทั้งหมด นะคะ จาก จนท.ปากหมา คนนั้น
และไม่มี คำขอโทษ สักคำ ซึ่งถ้าเค้าคิดว่า เค้าไม่ผิด เราจะแชร์ บริษัทนี้ให้ถึงที่สุดค่ะ ใครอยากรู้ชื่อบริษัททักส่วนตัวมาเลยนะคะ
แนะนำอย่าทำบริษัท ที่โทรมาเพื่อเพียงขาย แต่ไม่รู้ว่าตอนเครมจะเห็นหัวรึป่าว แนะนำให้ทำกับธนาคาร ค่ะ
และ จำไว้เลยนะคะ หลังจากครบอายุประกันแล้ว จะยกเลิก ประกันทุกอย่างที่ทำกับบริษัทนี้
ถ้าขายของ ขายแบบนี้ ไปขายที่อื่น ค่ะ
จบค่ะ มีอะไรแนะนำได้เลยนะคะ คือกระทู้นี้กระทู้แรก สุดๆ จริงๆ