จขกท.ได้ซื้อ Note 9 มาใช้งานเป็นเวลา 1 เดือนกับ 7 วัน ตลอดระยะเวลาการใช้งานไม่เคยทำมือถือตกเลยสักครั้ง ในวันที่ซื้อเครื่องจากทางช้อป Samsung ได้ติดฟิล์มกระจกกันรอยกับทาง Samsung ที่ส่วนลดให้เหลือประมาณ 1300 บาท โดยทางพนักงาน Samsung ได้เคลมว่าเป็นฟืล์มกระจกที่ทางSamsungได้ให้การรับรองและทัชสกรีนลื่นไหลแน่นอน ไม่มีปัญหาใดๆในการทัชสกรีนตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนที่ใช้งาน
เหตุเกิดประมาณสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในมือถือขึ้นแจ้งเตือนว่ามีการอัพเดตซฟแวร์ หลังจากจขกท.ทำการอัพเดตแล้ว เกิดปัญหาคือ เวลาที่วางมือถือบนผ้าห่ม โต๊ะที่มีผ้าคลุม โซฟา หรือ บนเสื้อคลุม การทัชสกรีนเกิดปัญหาคือสามารถทัชสกรีนได้ แต่ต้องกดหลายๆครั้งจึงจะสามารถเลื่อนหรือเปิดเข้าแอพได้
จขกท.จึงโทรคอลเซ็นเตอร์ ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้นำเครื่องให้ช่างที่ศูนย์เช็คว่าเกิดจากอะไร
จขกท.เลยเดินทางไปศูนย์ Samsung ตามที่ได้นัดล่วงหน้าผ่านคอลเซ็นเตอร์ ทางช่างได้ลองลงซอฟแวร์ให้ใหม่ แต่อาการก็ยังคงอยู่ ทางศูนย์แจ้งจขกท.ว่าจะต้องแกะเครื่อง ปัญหาอาจจะอยู่ที่เมนบอร์ดหรือที่ตัวหน้าจอ และต้องแกะฟิล์มทิ้ง
คำถามคือ
1.มีใครมีอาการเป็นแบบของจขกท.บ้างหรือไหม
2.เมื่อแกะเครื่องแล้ว การใช้งานจะเหมือนเดิมไหม
ปล.ข้อนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัว ที่อาจมีบางคนไม่เห็นด้วย คือ การที่มือถือเกิดปัญหานี้ขึ้นไม่ได้เกิดจากความผิดของทางลค.ในการใช้งานจนเกิดปัญหา แต่เกิดจากปัญหาของสินค้าของทางSamsung ตัวจขกท.รู้สึกไม่แฟร์ที่ทาง Samsung ไม่รับผิดชอบในส่วนของฟิล์มด้วยและการที่ทาง Samsung ปล่อยให้มีสินค้าที่มีปัญหาออกวางจำหน่ายให้กับลูกค้า (ความรู้สึกส่วนตัว)
ปัญหากับ Samsung Galaxy Note 9 ที่ทำให้รู้สึกเฟลมากกับการรับผิดชอบของ Samsung
เหตุเกิดประมาณสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในมือถือขึ้นแจ้งเตือนว่ามีการอัพเดตซฟแวร์ หลังจากจขกท.ทำการอัพเดตแล้ว เกิดปัญหาคือ เวลาที่วางมือถือบนผ้าห่ม โต๊ะที่มีผ้าคลุม โซฟา หรือ บนเสื้อคลุม การทัชสกรีนเกิดปัญหาคือสามารถทัชสกรีนได้ แต่ต้องกดหลายๆครั้งจึงจะสามารถเลื่อนหรือเปิดเข้าแอพได้
จขกท.จึงโทรคอลเซ็นเตอร์ ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้นำเครื่องให้ช่างที่ศูนย์เช็คว่าเกิดจากอะไร
จขกท.เลยเดินทางไปศูนย์ Samsung ตามที่ได้นัดล่วงหน้าผ่านคอลเซ็นเตอร์ ทางช่างได้ลองลงซอฟแวร์ให้ใหม่ แต่อาการก็ยังคงอยู่ ทางศูนย์แจ้งจขกท.ว่าจะต้องแกะเครื่อง ปัญหาอาจจะอยู่ที่เมนบอร์ดหรือที่ตัวหน้าจอ และต้องแกะฟิล์มทิ้ง
คำถามคือ
1.มีใครมีอาการเป็นแบบของจขกท.บ้างหรือไหม
2.เมื่อแกะเครื่องแล้ว การใช้งานจะเหมือนเดิมไหม
ปล.ข้อนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัว ที่อาจมีบางคนไม่เห็นด้วย คือ การที่มือถือเกิดปัญหานี้ขึ้นไม่ได้เกิดจากความผิดของทางลค.ในการใช้งานจนเกิดปัญหา แต่เกิดจากปัญหาของสินค้าของทางSamsung ตัวจขกท.รู้สึกไม่แฟร์ที่ทาง Samsung ไม่รับผิดชอบในส่วนของฟิล์มด้วยและการที่ทาง Samsung ปล่อยให้มีสินค้าที่มีปัญหาออกวางจำหน่ายให้กับลูกค้า (ความรู้สึกส่วนตัว)