โพสแรกอาจจะยังมีงงไปบ้างขออภัยครับ สรุปโดยคร่าวๆนะครับ
เนื่องจากว่าผมได้ซื้อ TV samsung รุ่น QLEDTV 55" รหัส QA55Q7FAMKXXT จากที่ Homepro ราชพฤกษ์เพราะมันมีโปรลดช่วงเดือน6 ระหว่างที่บ้านกำลังทำและห้องใกล้เสร็จจึงตัดสินใจซื้อทีวีมาในราคา 50000 กว่าๆ ผ่อนจำนวน 6งวด แต่ยังไม่ได้ให้เค้าส่งเพราะห้องยังไม่เสร็จ จึงขอฝากของไว้กับทาง Home pro พอผ่านมาระยะนึงเขาขอส่งทีวีมาก่อนเพราะทาง Home pro บอกว่า Stock สินค้าเต็มไม่มีที่เก็บ ผมก็ได้ให้เค้าจัดส่งซึ่งวันที่จัดส่งได้มีการเทสสินค้าซึ่งมีช่างของผมไปดู(ไม่ได้ไปดูเอง) ซึ่งทีวีปรกติทุกอย่าง และ เมื่อห้องทำเสร็จจึงได้โทรเรียกทีมช่างของทาง Home pro ไปติดตั้งให้ระหว่างที่ช่างทำการติดตั้งผมยังไปไม่ถึงแต่แม่บ้านได้โทรมาแจ้งว่าทีวีจอแตก พอผมไปถึงเลยขอดูรูปก็จอแตกจริงๆ ซึ่งไม่รู้ว่าใครทำ เลยโทรไปถามทางฝั่ง Home pro ว่ามีประกันอะไรบ้าง เขาตอบว่ามา จอแตกอยู่นอกเหนือประกันทาง Home pro จะไม่รับผิดชอบพอคุยไปสักพักต้องส่งซ่อมจ่ายเงินเพิ่มอีกประมาณ 30000 ซึ่งผมรู้สึกมันไม่แฟร์กับทางผู้บริโภค เพราะทีวี 50000กว่าๆ แต่ค่าซ่อมประมาณ 30000 รวมเป็น 80000กว่าๆ เลยปล่อยคาไว้สักพักนึง จนวันนี้ห้องเสร็จหมดแล้ว พร้อมอาศัย เลยจะให้ทางช่างของ Home pro มาติดตั้งให้ โทรไป 1284 คุยกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นทีวีที่จอแตก ซึ่งผมก็ไม่รู้จะทำยังไงในเมื่อทางนั้นไม่ได้รับผิดชอบ เลยจะให้เขาติดแบบจอแตกๆแบบนั้น เลยบอกพนักงานว่า "ให้ช่างไปติดตั้งให้ได้มั้ย แต่ขอให้เขารับผิดชอบถ้าระหว่างการติดตั้งมันแตกมากกว่าเดิม" คุยไปคุยมาสักพักนึง สรุปโดยรวม ถ้าทีวีจอแตกทางช่างจะไม่มีการติดตั้งให้เนื่องจากทีวีอยู่ในสภาพชำรุด โดยรวมคือ ทีวีผมไม่ได้มีการบริการหลังการขายเลยโทรเรียกช่างมาติดตั้งก็เสียค่าบริการต่างหากอีกครับ ซึ่งปัจจุบันผ่อนทีวีจนเหลืองวดสุดท้ายแล้ว ผมสามารถแจ้งหรือทำอะไรกับเคสนี้ได้มั้ย ขอคำแนะนำด้วยครับ
ปล. ก่อนหน้าที่จะรู้ว่าทีวีจอแตก มี พนักงานโทรมาถามตลอดว่าจะให้ติดตั้งทีวีตอนไหน พร้อมช่างสาธิต หลังจากมีปัญหาก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาอีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว
ซื้อTV Samsung จาก Home pro สาขาราชพฤกษ์มาแล้วมีปัญหา สามารถเรียกร้องอะไรได้บ้างครับ?
เนื่องจากว่าผมได้ซื้อ TV samsung รุ่น QLEDTV 55" รหัส QA55Q7FAMKXXT จากที่ Homepro ราชพฤกษ์เพราะมันมีโปรลดช่วงเดือน6 ระหว่างที่บ้านกำลังทำและห้องใกล้เสร็จจึงตัดสินใจซื้อทีวีมาในราคา 50000 กว่าๆ ผ่อนจำนวน 6งวด แต่ยังไม่ได้ให้เค้าส่งเพราะห้องยังไม่เสร็จ จึงขอฝากของไว้กับทาง Home pro พอผ่านมาระยะนึงเขาขอส่งทีวีมาก่อนเพราะทาง Home pro บอกว่า Stock สินค้าเต็มไม่มีที่เก็บ ผมก็ได้ให้เค้าจัดส่งซึ่งวันที่จัดส่งได้มีการเทสสินค้าซึ่งมีช่างของผมไปดู(ไม่ได้ไปดูเอง) ซึ่งทีวีปรกติทุกอย่าง และ เมื่อห้องทำเสร็จจึงได้โทรเรียกทีมช่างของทาง Home pro ไปติดตั้งให้ระหว่างที่ช่างทำการติดตั้งผมยังไปไม่ถึงแต่แม่บ้านได้โทรมาแจ้งว่าทีวีจอแตก พอผมไปถึงเลยขอดูรูปก็จอแตกจริงๆ ซึ่งไม่รู้ว่าใครทำ เลยโทรไปถามทางฝั่ง Home pro ว่ามีประกันอะไรบ้าง เขาตอบว่ามา จอแตกอยู่นอกเหนือประกันทาง Home pro จะไม่รับผิดชอบพอคุยไปสักพักต้องส่งซ่อมจ่ายเงินเพิ่มอีกประมาณ 30000 ซึ่งผมรู้สึกมันไม่แฟร์กับทางผู้บริโภค เพราะทีวี 50000กว่าๆ แต่ค่าซ่อมประมาณ 30000 รวมเป็น 80000กว่าๆ เลยปล่อยคาไว้สักพักนึง จนวันนี้ห้องเสร็จหมดแล้ว พร้อมอาศัย เลยจะให้ทางช่างของ Home pro มาติดตั้งให้ โทรไป 1284 คุยกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นทีวีที่จอแตก ซึ่งผมก็ไม่รู้จะทำยังไงในเมื่อทางนั้นไม่ได้รับผิดชอบ เลยจะให้เขาติดแบบจอแตกๆแบบนั้น เลยบอกพนักงานว่า "ให้ช่างไปติดตั้งให้ได้มั้ย แต่ขอให้เขารับผิดชอบถ้าระหว่างการติดตั้งมันแตกมากกว่าเดิม" คุยไปคุยมาสักพักนึง สรุปโดยรวม ถ้าทีวีจอแตกทางช่างจะไม่มีการติดตั้งให้เนื่องจากทีวีอยู่ในสภาพชำรุด โดยรวมคือ ทีวีผมไม่ได้มีการบริการหลังการขายเลยโทรเรียกช่างมาติดตั้งก็เสียค่าบริการต่างหากอีกครับ ซึ่งปัจจุบันผ่อนทีวีจนเหลืองวดสุดท้ายแล้ว ผมสามารถแจ้งหรือทำอะไรกับเคสนี้ได้มั้ย ขอคำแนะนำด้วยครับ
ปล. ก่อนหน้าที่จะรู้ว่าทีวีจอแตก มี พนักงานโทรมาถามตลอดว่าจะให้ติดตั้งทีวีตอนไหน พร้อมช่างสาธิต หลังจากมีปัญหาก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาอีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว