ธนาคารกสิกร K+ ใส่ชื่อจริง-นามสกุลในสลิปโอนผ่านมิอถือ คิดเห็นอย่างไรบ้าง ?

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน

ว่าด้วย เรื่องใบสลิปการทำรายการ ของแอปK+
แอปK+ ได้เปลี่ยนรูปแบบใหม่เมื่อไม่นานนี้

ประเด็นตอนนี้ ที่เดือดในสังคมออนไลน์ ที่มีการ วิพากษ์วิจารณ์กันค้อนข้างหนาหู ในเรื่องที่ธนาคาร ใส่ชื่อจริง ไปในใบการทำรายการผ่านแอป จากเมื่อก่อนไม่มี

ก่อนหน้านี้ ธนาคารแสดงเเค่เลขบัญชี เเล้วปิดข้อมูลบางส่วนไว้ เช่น xxxxx1234×  วัตถุประสงค์ของธนาคารคือต้องการที่จะรักษาข้อมูลส่วนตัว ของลูกค้าไว้ ? เเต่ตอนนี้ที่มันเดือด คือ ธนาคาร มีการใส่ชื่อจริง ลงไปในสลิปการทำรายการ !!
เเต่ก็ยังปิดเลขบัญชี ในลักษณะเดิม คือมี xxxxx

วัตถุประสงค์ของธนาคาร ทุกคนทราบดีว่า ทุกๆสถาบันการเงิน จะตระหนักเเละให้ความสำคัญในเรื่องของการปิดหรือรักษาข้อมูลลูกค้าเป็นอันดับต้นๆที่ให้ความสำคัญ

เเต่มันขัดเเย้งกันอย่างสิ้นเชิง "ปิดเลขบัญชี เเต่ไปใส่ชื่อ" ??

เราต้องยอมรับครับว่า มีหลายคนที่เขาไม่โอเคกับเรื่อง "ความเป็นส่วนตัว" ที่ไปเปิดชื่อ ซึ่งเเต่ละคนอาจจะมีเหตุผลที่ต้องบังคับใช้เรื่องความเป็นส่วนตัว อย่างจริงจัง

ผมอ้างถึง"นโยบายความเป็นส่วนตัว" ที่ทางธนาคาร เเจ้งใว้ในแอปนั้น กับสิ่งที่ทำนั้น ทุกอย่างมันขัดเเย้งกันอย่างสิ้นเชิง ลูกค้ามีสิทธ์ที่จะไม่เปิดเผยข้อมูล
ไปยังภายนอก เเต่ธนาคารกลับไปใส่ชื่อ ต่อให้ไม่ใส่นามสกุลเต็มก็จริง

ทุกคนต้องการความเป็นส่วนตัว เเละต้องการที่รักษาข้อมูลตัวเอง ลูกค้าทุกคนเชื่อมั่นในธนาคารถึงเรื่องการเก็บรักษาข้อมูลนั้นๆ ธนาคารก็เช่นเดียวกัน ไม่เปิดข้อมูลลูกค้าให้ใครอยุ่เเล้วใช่ไหมครับ ?

ผมมองว่า การใส่ชื่อจริงไปนั้น มันเป็นความผิดพลาด ในส่วนของการเก็บรักษาข้อมูลลูกค้า ระดับนึงเลยนะครับ ลูกค้าไม่มีสิทธ์ที่จะเลือกได้เลยว่าจะให้เปิด หรือ ปิด


ผมเลยขอสอบถามธนาคารครับว่า
1.สามารถตั้งค่าได้หรือไม่
2.ธนาคารต้องได้รับการร้องเรียนเรื่องนี้ ต้องมีสถิติผู้ร้องเรียนเท่าไรถึงจะปรับปรุงแอปให้ใหม่ โดยมีการเปิด-ปิดได้ ซึ้งจะไปตรงในหัวข้อ นโยบายความเป็นส่วนตัว ที่ลูกค้ามีสิทธ์เลือก
3.หากมีผมเเค่คนเดียวในประเทศ
ที่ไม่ต้องการให้ใส่ชื่อ
ผมจะเเก้ปัญหานี้ได้อย่างไร

ล่าสุดทราบมาว่า มีการร้องเรียนเรื่องการเปิดชื่อ เเละ ไม่มีตัวเลือกในการตั้งค่าเปิด-ปิดไปที่ธนาคาร (Call center) ในระดับนึงเลยนะ ผมเเค่ต้องการบอกว่าผมเป็นอีก1คน 1เสียงที่ ไม่โอเคกับการเปิดชื่อ เเละไม่มีตัวเลือกให้เลย

ผมหวังว่าธนาคารจะไม่นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้เเละจะนำไปพิจารณา หาทางเเก้ไขหรือปรับปรุงนะครับ....

เเละสมาชิกทุกท่าน หรือลูกค้ากสิกรท่านอื่น ละครับ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างกับประเด็นนี้
หรือมีใครบ้างที่ กำลังเจอปัญหา ที่ธนาคารใส่ชื่อลงในใบโอน โดยที่เราไม่มีสิทธ์ที่จะเลือกเลย ว่าจะเปิดหรือปิด....

-------------------------------------------

แก้ไขเพิ่มเติม 3-11-61 00:30 น.

คือวัตถุประสงค์ของผมคือ ผมต้องการจะบอกว่า
ในเมื่อธนาคาร มี "นโยบายความเป็นส่วนตัว" เเต่กลับไม่มีตัวเลือกว่าจะเป็นส่วนตัว หรือ เปิดข้อมูลต่อบุคคลอื่น พูดง่ายๆคือ "ขอตัวเลือก" ให้เปิดหรือปิดชื่อได้ ต่อให้ธนาคารใส่ อักษรเเรกของนามสกุลก็จริงครับ เเต่สำหรับคนที่ไม่ต้องการจริงๆอันนี้ก็ห้ามความคิดกันไม่ได้

เเต่หากมาพูดถึง คำว่า "ใส่ชื่อก็ดีเเล้ว จะได้มีหลักฐานว่าเราโอนเเล้ว ใครเป็นคนโอน" อันนั้นก็ใช่ครับ เเต่ก็ไม่เสมอไป มีชื่อจริง นามสกุลอักษรเเค่ตัวเเรก เลขบัญชีก็ถูกปิดไว้ เมื่อมีปัญหาจริงๆต้องเข้าธนาคารเพื่อเอาหลักฐานที่ออกโดยธนาคารอยู่ดีใช่ไหมครับ ?

ประเด็นนี้มันอาจจะดู ว่าทำไมผม เรียกร้องเเปลกๆ เเต่หากเอาความจริง มีคนยกเรื่องนี้มาวิจารณ์ เดือดมาก รวมถึงการร้องเรียนหรือ เเนะนำไปที่ call center จนท.บอกว่า สถิติเยอะระดับที่ถูกเอาไปพิจารณาเเล้ว

นั้นก็เเสดงว่า มีบุคคลหรือลูกค้าธนาคารหลายคนที่ต้องการ "ความเป็นส่วนตัว" ถึงขั้นทางธนาคาร เอาไปพิจารณา หากทุกอย่างโอเค จะปรับปรุงการอัฟเดทใหม่

สุดท้ายนะครับ คำว่าเป็นส่วนตัว มันสำคัญมาก เเละทุกคนก็ต้องการความเป็นส่วนตัว ? การใช้ชีวิตทุกคนย่อม ต้องการความเป็นส่วนตัว ทุกคน

เเต่มาทราบว่า ธนาคารอื่น เปิดทั้งชื่อ ทั้งนามสกุลเต็ม ดูเหมื่อนว่าลูกค้ากสิกร จะโชคดีกว่าเยอะ 555 ที่นามสกุลเปิดเเค่อักษรตัวเดียว ผมไม่เเน่ใจนะว่าลูกค้าธนาคารอื่นเขารู้สึกอย่างไรกันบ้าง ?
ที่ธนาคารเปิดทั้งชื่อจริง นามสกุลเต็ม เเละไม่รู้ธนาคารเขาตั้งค่าเปิด-ปิดได้หรือไม เเต่มันต้องมีเเหละครับ คนที่ไม่ต้องการให้เปิดชื่อเขา อันนี้ก็ต้องเเนะนำธนาคารให้ปรับปรุงครับ

เเต่ยังไงก็จะอยุ่กับกสิกรต่อไป อยุ่กันมานานเเล้ว
แอบนอกใจสุดท้ายก็กลับมาตายรัง (ดอกเบี้ยเขาสูงดี)555

เเล้วสมาชิกท่านใดบ้างที่ ต้องการหรือเห็นด้วยว่า "ความเป็นส่วนตัว" ต้องตั้งค่าเปิด-ปิดได้ เพื่อให้เรามีตัวเลือกบ้าง หรือใครมีปัญหาลักษณะนี้กับธนาคารอื่นบ้างครับ

ยังไงก็ขอบคุณทุกท่านนะครับ ที่เข้ามาอ่านประเด็นนี้ /ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่